Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Khái niệm :
Khoan dung là rộng lòng tha thứ .
Người có lòng khoan dung là ngươì luôn tôn trọng và thông cảm cho người khác và tha thứ cho họ khi họ biết và sữa lỗi.
y nghia
khoam dung la duc tinh quy bao cua con nguoi . Nguoi co long khoan dung luon duoc moi nguoi tin cay , yeu men va co nhieu ban tot .Nho co long khoan dung ma cuoc song va quan he giua moi nguoi voi nhau tro nen lanh manh , than ai , de chiu .
Truoc tien phai hieu het va tao an tuong tot trong mat moi nguoi , tiep theo la hoa dong va tao cho moi nguoi mot cam giac tin tuong lan nhau .
1. Theo em, hành vi này là hoàn toàn sai. Vì Động Phong Nha Kẽ Bàng là một danh lam thắng cảnh tự nhiên mà thiên nhiên đã ban tặng cho nước ta. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn. Làm như thế sẽ mất mĩ quan của danh lam thắng cảnh. Nếu em có ở đó, em sẽ kịp ngăn chặn hành vi này của các bạn đó. Nếu các bạn vẫn làm lơ lời nói của em thì em sẽ báo với bảo vệ của khu vực để kịp thời ngăn chặn.
2. Hai danh lam thắng cảnh mà em thích đó là : Vịnh Hạ Long và Động Phong Nha Kẽ Bàng. Vì 2 danh lam thắng cảnh này đã có từ lâu đời và được thiên nhiên ưu ái. Cảnh đẹp hùng vĩ ở nơi đây làm em luôn xao xuyến, yêu thêm con người nơi đây.
3. Việc làm 1: Cha mẹ đánh đập, hành hạ trẻ nhỏ khi mới 5 tuổi. Điều này là vi phạm Quyền bảo vệ của trẻ em
Việc làm 2: Cha mẹ không cho trẻ em đến trường, phải đi làm thuê làm mướn khi chưa đủ 18 tuổi. Việc này là quy phạm quyền được học tập của trẻ em.
- Khổ quá đi mất :(( . Mai thi rồi Các Cậu ạ :(( . Ai biết giúp mình với :(( . Huhuu =(( .
a) Ông A làm như vậy là sai. Vì chiếc bình không thuộc sở hữu của ông A, nên ông A không có quyền giữ chiếc bình đó cho mình. Theo quy định của pháp luật thì mọi di sản trong lòng đất đều thuộc sở hữu của toàn dân.
b) Nếu chứng kiến sự việc đó, em sẽ: vận động ông A đem nộp chiếc bình cho chính quyền hoặc cơ sở văn hoá ở địa phương; giải thích cho ông A hiểu:
- Nghĩa vụ của công dân là giao nộp cổ vật do mình tìm được cho cơ quan Nhà nước.
- Ích lợi của việc làm đó là để cơ quan Nhà nước có thẩm quyền bảo vệ, giữ gìn và có kế hoạch nghiên cứu, giới thiệu nhằm phát huy giá trị của nó.
Chúc bạn học tốt
1. - Tài nguyên thiên nhiên môi trường bị cạn kiệt là do:
+ Nhận thức của người dân về việc bảo vệ môi trường còn hạn chế (đốt phá rừng, săn bắn động vật quý hiếm, vứt rác bừa bãi,...).
+ Chính phủ nước ta chưa có những chính sách, biện pháp triệt để trong việc quản lí các tài nguyên biển, khoáng sản, đất đai, sông ngòi, rừng,...
+ Sự biến đổi khí hậu của trái đất khiến thời tiết biến đổi không dự đoán gây ra hạn hán, lũ lụt.
- Là một học sinh, em sẽ góp phần bảo vệ môi trường bằng cách:
+ Không xả rác bừa bãi
+ Hạn chế dùng túi nylon (chỉ dùng 1 lần rồi bỏ)
+ Tiết kiệm điện nước,
+ Tích cực trồng cây xanh, tham gia phong trào "Trồng cây gây rừng"
+ Tuyên truyền về tầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống của chúng ta để nâng cao nhận thức của người dân về môi trường
+ Vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường
Cả "kẻ chạy đi" và "người chạy lại" đều là những người đã mắc phải lỗi lầm. Nhưng "kẻ chạy đi" là những người không biết hối hận, vẫn tiếp tục phạm lỗi dù đã đc nhắc nhở nhiều lần. Còn "người chạy lại" là những người đã nhận ra đc lỗi của mình và quyết tâm khắc phục, sữa chữa. Chúng ta cần có thái độ khoan dung, độ lượng với những "người chạy lại" và kiên quyết, dứt khoát tẩy chay với những "kẻ chạy đi". Đó chính là truyền thông đạo đức của cha ông ta truyền lại.
'Đánh kẻ chạy đi' là những người có lỗi lầm không biết sửa lỗi , ' ko đánh kẻ chạy lại ' tức là những người có lỗi đều biết sửa chữa. Nên vậy những người có lỗi biết sửa sai nên tha thứ cho họ
a) Em hiểu thế nào là sống và làm việc có kế hoạch ?
Trả lời
Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
b) Ở lớp bạn Hải Bình, có bạn Vân Anh tuần nào cũng xây dựng kế hoạch rất chi tiết (xem kế hoạch làm việc tuần của Vân Anh) và thực hiện rất nghiêm túc. Nếu vì lí do đặc biệt không thực hiện đúng kế hoạch, Vân Anh đều tìm cách điều chỉnh hợp lí vào thời gian thích hợp. Còn bạn Phi Hùng chẳng làm kế hoạch gì cả : mai thi, hôm nay vẫn đi chơi cả ngày, nhiều khi quên những yêu cầu mà thầy, cô giáo giao về nhà.
Kế hoạch làm việc tuần của Vân Anh
Giờ Thứ |
5h- 5h30 |
5h30- 6h30 |
6h30- 12h |
12h- 14h |
14h- 16h30 |
16H30- 19h |
19h- 22h30 |
22h30- 23h |
hai |
Tập thể dục |
- Dọn dẹp nhà - Ăn sáng |
Đến trường học |
- Ăn trưa -Rửa bát - Nghỉ ngơi |
- Tự học |
- Chơi cầu lông (30’) - Nấu cơm - Ăn, nghỉ |
- Tự học - Đọc báo 30’ giữa giờ |
Làm việc riêng. Sau đó đi ngủ |
ba |
nt |
nt |
nt |
nt |
Học lớp nhạc |
nt |
Sinh hoạt CLB (19h-21h) - Tự học |
nt |
tư |
nt |
nt |
nt |
nt |
Tự học |
nt |
- Xem phim - Tự học |
nt |
năm |
nt |
nt |
nt |
nt |
-Tự học - Học lớp tin học (16h-17h) |
nt |
- Xem thời sự - Tự học |
nt |
sáu |
nt |
nt |
nt |
nt |
Học lớp toán |
nt |
Tự học |
nt |
bảy |
nt |
nt |
nt |
nt |
Sinh hoạt CLB |
nt |
Nghỉ (xem tivi) |
nt |
Chủ nhật |
nt |
nt |
Dọn nhà, xem tivi |
nt |
Tự học |
nt |
Đọc thêm sách |
nt |
Em có nhận xét gì về cách sống và làm việc của hai bạn Vân Anh va Phi Hùng ?
Trả lời
Bạn Vân Anh là người làm việc có kế hoạch, bạn Vân Anh đã lập một kế hoạch rất chi tiết, chắc chắn Vân Anh thực hiện đầy đủ dự định và công việc được thực hiện có kết quả. Nhưng kế hoạch của Vân Anh quá chi tiết, những công việc đã ổn định hằng ngày không nhất thiết phải ghi vào bản kế hoạch.
Bạn Phi Hùng là người làm việc tùy tiện, mất thời gian vào những việc vô bổ, không tự kiềm chế những hứng thú, ham muốn đột xuất, mải chơi quên cả nhiệm vụ học tập của mình.
c) Em hãy so sánh hai bản kế hoạch của Hải Bình, Vân Anh và nhận xét ưu, nhược điểm của mỗi bản kế hoạch.
Trả lời
- Bản kế hoạch của Hải Bình giúp Bình chủ động trong công việc, thể hiện ý thức tự giác trong công việc, không cần ai nhắc nhở. Song bản kế hoạch của Hải Bình còn thiếu thời gian hằng ngày, chưạ thể hiện hết nội dung công việc và thời gian cần làm sau những giờ học (như giúp đỡ gia đình), giữa ăn, ngủ, tập thể dục thể thao
- Bản kế hoạch của Vân Anh cụ thể, chi tiết hơn Hải Bình tính đến giờ phút thể hiện rõ được công việc trong mỗi ngày.
- Nội dung công việc của Vân Anh thể hiện trong kế hoạch cân đốị, toàn diện, đầy đủ, cụ thể, chi tiết hơn (nhưng quá chi tiết).
- Bản kế hoạch của Hải Bình giúp Bình chủ động trong công việc, thể hiện ý thức tự giác trong công việc, không cần ai nhắc nhở. Song bản kế hoạch của Hải Bình còn thiếu thời gian hằng ngày, chưạ thể hiện hết nội dung công việc và thời gian cần làm sau những giờ học (như giúp đỡ gia đình), giữa ăn, ngủ, tập thể dục thể thao
- Bản kế hoạch của Vân Anh cụ thể, chi tiết hơn Hải Bình tính đến giờ phút thể hiện rõ được công việc trong mỗi ngày.
- Nội dung công việc của Vân Anh thể hiện trong kế hoạch cân đốị, toàn diện, đầy đủ, cụ thể, chi tiết hơn (nhưng quá chi tiết).
- Cả 2 bản kế hoạch còn quá dài, khó nhớ, những việc lặp đi lặp lại vào giờ cố định hằng ngày không nhất thiết phảị ghi vào bản kế hoạch chỉ nên ghi những việc quan trọng, đột xuất trong tuần đặc biệt cần nhớ.
d) Có quan niệm cho rằng : chỉ có thể xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, không thể xây dựng kế hoạch sống và làm việc dài hơn.
Em đồng tình hay phản đối ? Vì sao ?
Trả lời
Em không đồng tình với ý kiến trên, vì: có thể xây dựng kế hoạch sống, làm việc trong nhiều năm (không cần chi tiết), định hướng phấn đấu nghề nghiệp cho tương lai của bản thân
Ví dụ: Trong một bậc học, chúng ta đang học ở bậc THCS phải có một kế hoạch định ra để phấn đấu, phải học tập như thế nào, rèn luyện phấn đấu ra sao, với ý chí quyết tâm đạt được sau 4 năm học ở bậc THCS phải đậu vào trường PTTH chuyên, một môi trường tốt để có điều kiện đạt được ước mơ vào đại học... (câu chuyện của Trương Quế Chi là một ví 'dụ: muốn sau này trở thành kí giả và vì thế bạn ấy học ngoại ngữ, học văn, rèn luyện cách viết văn...).
đ) Em hãy lập kế hoạch làm việc một tuần. Khi lập kế hoạch em có cần trao đổi với bố mẹ hoặc người khác trong gia đình không ? Vì sao ?
Trả lời
Học sinh tự lập kế hoạch làm việc một tuần phù hợp với học tập và sinh hoạt của bản thân, khi lập kế hoạch cần trao đổi với bố mẹ để thực hiện hiệu quả nhé.
Từ bản kế hoạch làm việc một tuần em vừa lập nên, hãy trao đổi với bạn trong tổ, trong lớp về việc thực hiện kế hoạch của em, hãy nêu những kế hoạch em làm đươc, những kế hoạch chưa làm được, tìm nguyên nhân và tìm ra giải pháp thực hiện tốt nên nhé.
e) Hãy trao đổi trước nhóm, tổ (hoặc lớp) về việc thực hiện kế hoạch học tập, làm việc của cá nhân hàng tuần. Phân tích nguyên nhân của việc thực hiện tốt hoặc chưa tốt kế hoạch đó.
Trả lời
Từ bản kế hoạch làm việc một tuần em vừa lập nên, hãy trao đổi với bạn trong tổ, trong lớp về việc thực hiện kế hoạch của em, hãy nêu những kế hoạch em làm đươc, những kế hoạch chưa làm được, tìm nguyên nhân và tìm ra giải pháp thực hiện tốt nên nhé
Yêu thương con người
@Bảo
#Cafe
yêu thương com ngừi
@trọng cute
cafe