K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 5 2022

`a)`

`@` Dấu hiệu ở đây là: só lượng học sinh nữ mỗi lớp trong trường `A`

`@` Trường `A` có tất cả `4+2+5+2+3+4=20`

_______________________________________________________

`b)`

Trung bình mỗi lớp của trường `A` có số h/s nữ là:

`\overline{X}=[16.4+17.2+18.5+19.2+20.3+22.4]/20=18,7` (h/s)

6 tháng 5 2022

\(\text{a)Dấu hiệu:Số học sinh nữ của mỗi lớp trong tường A}\)

\(\text{Số lớp:20}\)

\(b)X=\dfrac{17.2+22.4+20.3+16.4+19.2+18.5}{20}=\dfrac{187}{10}=18,7\)

1 tháng 3 2017

Có 32 học sinh

lời giải lun đi bạn

19 tháng 1 2017

0 1 2 3 4 5 6 7 13 15 16 18 17

20 tháng 1 2017

0 1 2 3 4 5 6 7 22 23

16 tháng 1 2017

a) Dấu hiệu điều tra là số người trong hộ gia đình của một tổ dân phố.

b) Số đơn vị điều tra là 20.

c)

Giá trị (x) Tần số (n)
1 2
2 3
3 7
4 4
5 3
6 1

16 tháng 1 2017

..

1 tháng 3 2017

Ta có :

\(\overline{X}\) = \(\dfrac{9n+6.5+5.2+10.1}{n+5+2+1}\)

=> \(\dfrac{9n+30+10+10}{n+8}\) = 6,8

= \(\dfrac{9n+50}{n+8}\)

= \(\dfrac{9n+72-22}{n+8}\)

= \(\dfrac{\left(9n+9.8\right)-22}{n+8}\)

= \(\dfrac{9.\left(n+8\right)-22}{n+8}\)

= \(\dfrac{9\left(n+8\right)}{n+8}-\dfrac{22}{n+8}\)

= 9 - \(\dfrac{22}{n+8}\)

=> \(\dfrac{22}{n+8}\) = 9 - 6,8

=> \(\dfrac{22}{n+8}\) = 2,2

=> n + 8 = 10

=> n = 10 - 8

=> n = 2

Vậy n = 2

1 tháng 3 2017

Giải:

Theo đề bài ta có:

\(\frac{9.n+6.5+5.2+10.1}{n+5+2+1}=6,8\)

\(\Rightarrow\frac{50+9n}{8+n}=6,8\)

\(\Rightarrow50+9n=55,4+6,8n\)

\(\Rightarrow2,2n=4,4\)

\(\Rightarrow n=\frac{4,4}{2,2}\)

\(\Rightarrow n=2\)

Vậy \(n=2\)

9 tháng 1 2017

-Dấu hiệu điều tra là: số người trong mỗi hộ gia đình của một tổ dân phố

-Số các dấu hiệu giá trị: 20

Giá trị khác nhau: 6

Thay vì viết ra, t sẽ lập bảng cho tiện

Giá trị (x) Tần số (N)
1 2
2 3
3 7
4 4
5 3
6 1
N = 20

9 tháng 1 2017

- Dấu hiệu điều tra là số ngườ trong mỗi hộ gia đình của 1 tổ dân phố.

- Số đơn vị điều tra là 20

Giá trị 1 2 3 4 5 6
Tần số 2 3 7 4 3 1

17 tháng 2 2017

nhanh giúp hộ mk nha

18 tháng 2 2017

x=0 nha bạn

xin lỗi vì làm hơi tắt. Bạn chỉ cần tìm n bằng cách lấy N trừ cho các tần số còn lại rồi làm ra liền

13 tháng 2 2017

Ta có : 2.3=6

3.4=12

4.5=20

5.8=40

6.6=36

7.2=14

8.9=72

a.3=3a

=> Tổng = 200+3a

Mà số TBC = 5,75

=> Số a là : (200+3a) : 40 = 5,75

200+3a = 5,75.40

200+3a = 230

3a = 30

=> a= 10

13 tháng 2 2017

Đàm Thị Thanh Trà cám ơn bn nhìu!vui

10 tháng 2 2017

a. Dấu hiệu: Thời gian làm bài tập của 30 học sinh.

b.

Giá trị (x) 5 7 8 9 10 14
Tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N = 30


Nhận xét:

- Có 4 học sinh làm bài nhanh nhất (3 phút).

- Có 3 học sinh làm bài lâu nhất (14 phút).

- Số học sinh làm bài trong 8, 9 phút chiếm đa số.

c.

x = \(\frac{5\times4+7\times3+8\times8+9\times8+10\times4+14\times3}{30}\)
\(\approx\)8,63

Mốt của dấu hiệu là: Mo = 8 và 9

13 tháng 2 2017

a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian giải một bài toán (tính bằng phút) của 30 học sinh

b/ Lập bảng tần số

giá trị (x) 5 7 8 9 10 14
tần số (n) 4 3 8 8 4 3 N=30

* nhận xét

- Thời gian làm bài ít nhất là 5 phút (có 4 học sinh)

- Thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút ( có 3 học sinh)

- thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút (có 8 học sinh)

c/ tính trung bình cộng

\(\)\(X=\frac{5.4+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3}{30}\approx8,63\)

VẬY số trung bình cộng là 8,63

bài toán có hai mốt: M0=8 & M0=9

d/ tự vẽ

e/ Khi mỗi giá trị của dấu hiệu đều giảm 1,5 lần thì số TBC mới giảm 1,5 lần

Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu tăng 2 đơn vị thì số TBC tăng thêm 2 đơn vị

1 tháng 4 2017

Kết quả thống kê được ngày, tháng, năm sinh của các bạn trong lớp em như sau (được làm dưới hình thức là bảng tần số):

Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số 3 5 8 6 2 1 4 9 5 6 3 5 N = 57