K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 1 2022

a,nó đã tạo nên khung cảnh đẹp vào ngày xuân

b,tổ kia đi tưới cây

c,thì cô sẽ cho em 10 điểm

d,nhưng em vẫn đi học đúng giờ

24 tháng 2 2020

Bài 1: 

a. Trong vườn, cây đào đã bắt đầu nở hoa, cây mai cũng tưng bừng khoe sắc thắm

b. Trong buổi lao động chiều qua, tổ em làm vệ sinh lớp học còn tổ kia vệ sinh sân trường

c. Nếu em làm đúng bài tập cô giáo giao về nhà thì cô sẽ tuyên dương em  trước lớp.

Bài 2: 

Chiếc lá thoáng tròng trành,/ chú nhái bén loay hoay giữ thăng bằng /rồi chiếc thuyền đỏ thắm lặng lẽ xuôi dòng.

Câu trên gồm 3 vế câu.

24 tháng 2 2020

Bài 1:

a. còn cây mai rung rinh trước gió
b, tổ bạn Lan/ Minh/ Mai trồng thêm cây xanh
c ,thì em sẽ được điểm tốt

Bài 2:

Có 3 vế câu nha bạn:

Chiếc lá thoáng tròng trành, chú nhái bén loay hoay giữ thăng bằng rồi chiếc thuyền đỏ thắm lặng lẽ xuôi d

12 tháng 1 2018

chỗ ... là

em nhặt rác bồn hoa

11 tháng 1 2018

Trong buổi lao động chiều qua, tổ em làm vệ sinh lớp còn hai tổ kia thì lau cửa sổ

11 tháng 1 2018

Trong buổi lao động chiều qua,tổ em làm vệ sinh lớp còn các bạn tổ 2 thì lau trần và bảng.

12 tháng 12 2021

Bài 5. Gạch dưới các dấu câu dùng sai trong các câu sau: a. Hôm qua, các bạn lớp em, đi lao động, ở sân trường! b. Các bạn đến rất sớm, để nhận công việc! c. Cô giáo hỏi, vì sao các bạn đến sớm thế? d. Cả lớp đồng thanh trả lời, Thưa cô để còn về sớm ạ! 

12 tháng 12 2021

cảm ơn bạn so much

9 tháng 1 2018

- Trong buổi lao động chiều qua, tổ em vệ sinh lớp học còn chưa sạch.

- Chim chóc hát ca, hàng cây rung rinh theo.

Mình làm không hay lắm nhưng bạn thử xem nha!

9 tháng 1 2018

Trong buổi lao động chiều qua , tổ em vệ sinh lớp học còn chưa tốt .

Chim chóc hát ca , chúng em vui bước đến trường

I. Đọc thành tiếng II. Đọc hiểu Cho văn bản sau: HAI MẸ CON     Lần đầu mẹ đưa Phương vào lớp 1, cô giáo kêu mẹ ký tên vào sổ, mẹ bẽn lẽn nói: “Tôi không biết chữ!”. Phương thương mẹ quá! Nó quyết định học cho biết chữ để chỉ giúp mẹ cách ký tên.     Sáng nào mẹ cũng đưa Phương đến lớp. Bữa đó, đi ngang qua đoạn lộ vắng giữa đồng, hai mẹ con chợt thấy cụ Tám nằm...
Đọc tiếp

I. Đọc thành tiếng
II. Đọc hiểu
Cho văn bản sau:

HAI MẸ CON

    Lần đầu mẹ đưa Phương vào lớp 1, cô giáo kêu mẹ ký tên vào sổ, mẹ bẽn lẽn nói: “Tôi không biết chữ!”. Phương thương mẹ quá! Nó quyết định học cho biết chữ để chỉ giúp mẹ cách ký tên.

    Sáng nào mẹ cũng đưa Phương đến lớp. Bữa đó, đi ngang qua đoạn lộ vắng giữa đồng, hai mẹ con chợt thấy cụ Tám nằm ngất bên đường. Mẹ nói: “Tội nghiệp cụ sống một mình”. Rồi mẹ bảo Phương giúp mẹ một tay đỡ cụ lên, chở vào bệnh viện.

    Hôm ấy, lần đầu Phương đến lớp trễ, cô giáo lấy làm lạ, hỏi mãi. Phương không dám nói, trong đầu nó nghĩ: Lỗi tại mẹ! Nó lo bị nêu tên trong tiết chào cờ đầu tuần, bởi vi phạm nội quy. Nó thấy giận mẹ.

    Về nhà, Phương không ăn cơm, nó buồn và hơi ngúng nguẩy. Mẹ dịu dàng dỗ dành. Phương vừa khóc vừa kể lại chuyện. Mẹ nói: “Không sao đâu con, để ngày mai mẹ xin lỗi cô giáo.”

    Hôm sau, mẹ dẫn Phương đến lớp. Chờ cô giáo tới, mẹ nói điều gì với cô, cô cười và gật đầu.

    Tiết chào cờ đầu tuần đã đến. Phương giật thót mình khi nghe cô hiệu trưởng nhắc tên mình: “Em Trần Thanh Phương… Em còn nhỏ mà đã biết giúp đỡ người neo đơn, hoạn nạn… Việc tốt của em Phương đáng được tuyên dương”.

    Tiếng vỗ tay làm Phương bừng tỉnh. Mọi con mắt đổ dồn về phía nó. Nó cúi gằm mặt xuống, cảm thấy ngượng nghịu và xấu hổ. Vậy mà nó đã giận mẹ!

(Theo: Nguyễn Thị Hoan)

Dựa vào nội dung bài đọc, em hãy ghi lại chữ cái trước ý trả lời đúng hoặc viết câu trả lời vào giấy kiểm tra.

Câu 1 (1 điểm):

a,(0,5 điểm) Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để được ý đúng: Phương thương mẹ quá! Nó quyết định .... cách ký tên.

A. học cho thành tài để giúp mẹ

B. học cho biết chữ để chỉ giúp mẹ

C. học thật giỏi để giúp mẹ

D. học để thành cô giáo và dạy mẹ

b. (0,5) Phương đến lớp trễ vì:

A. Phương thức dậy trễ.

B. Mẹ đưa đi học muộn.

C. Phương bận giúp mẹ đưa cụ Tám bị ngất bên đường vào bệnh viện.

D. Xe của mẹ bị hỏng giữa đường.

Câu 2. (1 điểm) Về nhà sau buổi đi học muộn, thái độ của Phương như thế nào?

Câu 3. (1 điểm) Dấu phẩy trong câu: “Hôm sau, mẹ dẫn Phương đến lớp.” có tác dụng:

A. Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

B. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

C. Ngăn cách các vế câu trong câu ghép.

Câu 4. (1 điểm) Em hãy xác định thành phần câu trong câu ghép sau:

Về nhà, Phương không ăn cơm, nó buồn và hơi ngúng nguẩy.

Câu 5 (1 điểm)

a,(0,5 điểm) Khi biết chuyện, ngày hôm sau mẹ đã:

A. Không làm điều gì cả.

B. Gọi điện thoại xin lỗi cô giáo.

C. Đến lớp nói cho cô giáo biết lí do Phương đến lớp trễ.

D. Chở Phương và cô giáo đến thăm cụ Tám.

b. (0,5 điểm) Em hãy chọn từ thích hợp nhất điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:

Đi vắng, bố nhờ người .............................. giúp nhà cửa.

(chăm sóc; săn sóc; trông coi)

Câu 6. (1 điểm)

a. (0,5 điểm)Dòng nào dưới đây có các từ in đậm đồng nghĩa?

A. gian lều cỏ tranh/ ăn gian nói dối.

B. một giấc mơ đẹp/ rừng mơ sai quả.

C. hạt đỗ nảy mầm/ xe đỗ dọc đường.

D. cánh rừng gỗ quý/ cánh cửa hé mở.

b. (0,5 điểm) Điền vế câu còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành câu ghép sau, xác định chủ ngữ - vị ngữ trong các vế câu:

Gió càng to, ...

Câu 7 (1 điểm) Nếu em là Phương, em sẽ nói với mẹ là:

259
15 tháng 5 2021

Bạn ơi đề bài là gì v ?

15 tháng 5 2021

ko ranh ok

1.gạch chân dưới các câu ghép trong đoạn văn sau:(1)học trò đã về hết,hoa phượng ở lại một mình.(2)phượng đứng canh gác nhà trường ,sân trường.(3)hè đang đến,mọi nơi đều buồn bã.(4)trường ngủ,cây cối cũng ngủ.(5)chỉ có hoa phượng thức để làm vui cho sân trường.(6)hoa phượng mưa.(7)hoa phượng khóc.(8)trường tẻ ngắt,không tiếng trống,không tiếng người.(9) hoa phượng mơ, hoa...
Đọc tiếp

1.gạch chân dưới các câu ghép trong đoạn văn sau:

(1)học trò đã về hết,hoa phượng ở lại một mình.(2)phượng đứng canh gác nhà trường ,sân trường.(3)hè đang đến,mọi nơi đều buồn bã.(4)trường ngủ,cây cối cũng ngủ.(5)chỉ có hoa phượng thức để làm vui cho sân trường.(6)hoa phượng mưa.(7)hoa phượng khóc.(8)trường tẻ ngắt,không tiếng trống,không tiếng người.(9) hoa phượng mơ, hoa phượng nhớ.(10)ba tháng trời đằng đẵng.(11)hoa phượng đẹp với ai khi học sinh đã đi cả rồi!

3.điền vế câu còn thiếu để tạo thành câu ghép

a)bạn nam đánh đàn còn.....................................................

b)cô giáo kể chuyện,...................................................

c)................................................... còn bố em là bộ đội.

d)...................................................... mà mẹ vẫn chưa về.

 

2
19 tháng 4 2018

1. Học trò đã về hết , hoa phượng ở lại một mình .

    Trường ngủ , cây cối cũng ngủ

    Hoa phượng mơ , hoa phượng nhớ .

3 . a) Câu này điền sai từ rồi , sửa lại thành " Bạn Nam đánh đàn giỏi , ...

Bạn Nam đánh đàn giỏi , bạn còn học rất giỏi .

b) Cô giáo kể chuyện , cả lớp in phăng phắc .

c) Mẹ em là nông dân còn bố em là bộ đội

d) Bố đã về mà mẹ vẫn còn chưa về . 

19 tháng 4 2018

3

a bạn nam đánh đàn giỏi còn hát hay

b cô giáo kể  chuyện còn bọn em chăm chú lăng nghe

c mẹ em là cô giáo còn bố em là bộ đội

d tôi về đến nhà rồi mà mẹ vẫn chưa về

13 tháng 1 2019

a) Nga học bài còn em đang chơi

b) nếu trời mưa to thì em nghỉ học

c) bố Huyền là giáo viên còn bố em là bộ đội 

d) Nam bị ốm nhưng Nam vẫn đến lớp 

k mk nhé

13 tháng 1 2019

Nga học bài còn Dũng đi chơi

nếu trời mưa to thì em ko đi học

chú em là thợ xây còn bố em là bộ đội 

OKKKKKKKKKKKKKKK

17 tháng 2 2020

a) Lan học bài còn Hùng đi chơi.

b) Nếu trời mưa to thì cây cối sẽ được uống nước.

c) Bác Bình là công an còn bố em là bộ đội.

HỌC TỐT NHA. ĐỌC XONG NHỚ K CHO MIK ĐÓ!

17 tháng 2 2020

a)Lan học bài còn mẹ Lan nấu cơm.

b)Nếu trời mưa to thì chúng em phải nghỉ học

c)Mẹ em là kế toán còn bố em là bộ đội

d)Trời mua rất to nhưng Lan vẫn đến lớp

CHÚC BẠN HỌC TỐT