K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 5 2021

a. Chúng ta cần phát hiện và bồi dưỡng những..tài năng.... trẻ cho đất nước.

b. Em sẽ cố gắng để trở thành một người..tài đức.. vẹn toàn.

c. Cách đối đáp của Giang Văn Minh khi đi sứ Trung Quốc cho thấy ông là người .tài trí...

d. Chúng tối trầm trồ trước những nét chạm trổ.tài hoa.....

19 tháng 5 2021

1.

a. tài năng

b. tài trí

c. tài đức

d. tài hoa

Câu 1 (2đ): Chọn câu trả lời đúng:1.Một nghề cho chín còn hơn chín nghề.Từ chín trong câu trên là:a.Từ đồng âm b. Từ đồng nghĩa c. Từ nhiều nghĩa d. Từ tượng hình2. Chúng ta cần phát hiện và bồi dưỡng những ……………………….. trẻ cho đất nước.a. Tài trí b. Tài đức c. Tài năng d. Tài hoa3. Tiếng mưa bên hiên nhà nghe tí tách, thật vui tai.Từ “Tiếng mưa” trong câu trên là:a.Danh từ...
Đọc tiếp

Câu 1 (2đ): Chọn câu trả lời đúng:
1.Một nghề cho chín còn hơn chín nghề.
Từ chín trong câu trên là:
a.Từ đồng âm b. Từ đồng nghĩa c. Từ nhiều nghĩa d. Từ tượng hình
2. Chúng ta cần phát hiện và bồi dưỡng những ……………………….. trẻ cho đất nước.
a. Tài trí b. Tài đức c. Tài năng d. Tài hoa
3. Tiếng mưa bên hiên nhà nghe tí tách, thật vui tai.
Từ “Tiếng mưa” trong câu trên là:
a.Danh từ b. Động từ c. Tính từ d. Đại từ
4. Bài thơ Những cánh buồm của tác giả :
a. Tố Hữu b. Trần Đăng Khoa c.Nguyễn Đức Mậu d. Hoàng Trung Thông
5. Câu tục ngữ Người ta là hoa đất có nghĩa là:
a. Con người là hương thơm của trời đất
b. Con người là tinh túy của trời đất
c. Con người là vẻ đẹp của đất
d. Con người là hoa trong trời đất
6. Đọc đoạn văn sau:
“Từ trong nguồn sâu, Suối Nhỏ cần cù len lỏi qua những gốc cây, những hòn đá. Vừa đi Suối
Nhỏ vừa thiết tha gọi:
-Các bạn ơi. Hãy cùng chúng tôi! Chúng mình hòa nhập lại. Hãy cùng nhau, các bạn ơi!
Các lạch nước nghe lời Suối Nhỏ như bừng tỉnh giấc, róc rách nhập bọn.
Qua ba tầng núi cổ, vượt năm cánh rừng già, Suối Nhỏ đã trở thành Suối Lớn đầy sức lực. Nắng
quàng lên mình Suối Lơn một bộ cánh long lánh. Gió thổi vào hồn Suối Lớn một điệu nhạc ngân
nga”.
(Suối nhỏ và vũng nước – Hồng Nhu)
Trong đoạn văn trên có bao nhiêu từ láy?
a.4 từ láy b. 6 từ láy c. 7 từ láy d. 8 từ láy
7. Trong đoạn văn ở câu 6, có sử dụng phép liên kết là:
a. Phép lặp b. Phép thế c. Phép nối d. Phép lặp và phép thế
8. Đoạn thơ sau được trích từ văn bản nào:
“Nơi những dòng sông cần mẫn
Gửi lại phù sa bãi bồi
Để nước ngọt ùa ra biển
Sau cuộc hành trình xa xôi”
a.Những cánh buồm b. Cửa sông
c. Dòng sông mặc áo d. Tiếng đàn Ba – la – lai – ca trên sông Đà.

1
20 tháng 5 2020

1c 2c 3a 5b 6b 7d 8b

Điền quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống để hoàn thành các câu ghép:a) ........... chúng ta trồng và bảo vệ cây xanh .......... môi trường sống của chúng ta ngàycàng được cải thiện.b) Muốn hoa trong vườn khoe hương, khoe sắc .......... những chú chim cũng hót líu lo.c) Mình sẽ quét lớp ........... bạn lau bảng và lau bàn ghế nhé.d) Đoạn đường này gần đây..... mọi người có ý thức bảo...
Đọc tiếp

Điền quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống để hoàn thành các câu ghép:

a) ........... chúng ta trồng và bảo vệ cây xanh .......... môi trường sống của chúng ta ngày
càng được cải thiện.

b) Muốn hoa trong vườn khoe hương, khoe sắc .......... những chú chim cũng hót líu lo.

c) Mình sẽ quét lớp ........... bạn lau bảng và lau bàn ghế nhé.

d) Đoạn đường này gần đây..... mọi người có ý thức bảo vệ ....... cây cối mọc xanh tốt hơn.

e) Ông Giang Văn Minh ............................... là người có tài trí ....... ông còn là người có
dũng khí, có lòng quả cảm.

f) Vị đại thần nhà Minh ............................ không đạt được mục đích làm nhục sứ thần Việt
Nam ........ viên quan này còn bị bẽ mặt trước vế đối cứng cỏi của ông Giang Văn Minh.

Giải hộ mik vs,tks ặ

4
29 tháng 11 2021

a) Nếu... Thì

b) Và

c) Còn

e) không chỉ... mà

f) không những... mà

29 tháng 11 2021

a) Cặp quan hệ từ là Vì - nên.

b) Quan hệ từ là Thì

c) Quan hệ từ là Và.

d) Vì - nên

e) không những - mà còn

f) không những - mà còn

12 tháng 8 2018

1 : Trong đó 

2 : Cũng có

Cả bài nè bạn  :  Theo một truyền thuyết, Chúa Trời đã dành ra bảy ngày để sáng  tạo muôn loài, trong đó có thủy tổ loài người là ông A-đam và bà Ê-va. Ở Trung Quốc cũng có chuyện Nữ Oa dùng đất thó nặn thành người. Còn đối với người Ấn Độ, vị thần tạo ra con người là thần Bra-hma. Đến giữa thế kỉ XIX, nhờ công trình nghiên cứu của nhà bác học thiên tài Sác-lơ Đác-uyn, người ta mới biết rằng loài người được hình thành dần qua hàng triệu năm từ loài vượn cổ.

ok nha bạn bye

1. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Không ngại thử tháchNhững đứa trẻ bộc lộ tính can đảm ngay từ khi còn nhỏ sẽ có khả năng trở thành một nhà lãnh đạo sau này. Nếu con sợ nước nhưng lại dám học bơi từ nhỏ, nếu con không ngại một nhiệm vụ khó khăn bạn giao, nếu con sẵn sàng tham gia một trò chơi với nhiều thử thách khó nhằn, đó có thể là những dấu hiệu đáng mừng. Vì...
Đọc tiếp

1. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Không ngại thử thách

Những đứa trẻ bộc lộ tính can đảm ngay từ khi còn nhỏ sẽ có khả năng trở thành một nhà lãnh đạo sau này. Nếu con sợ nước nhưng lại dám học bơi từ nhỏ, nếu con không ngại một nhiệm vụ khó khăn bạn giao, nếu con sẵn sàng tham gia một trò chơi với nhiều thử thách khó nhằn, đó có thể là những dấu hiệu đáng mừng. Vì các nhà lãnh đạo luôn là người tiên phong, chấp nhận rủi ro, không ngừng thử nghiệm cái mới.

2. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Khả năng làm việc nhóm tốt

Con thường được điểm cao với những bài tập nhóm ở trường, hay nhận trách nhiệm làm nhóm trưởng, thích và chơi giỏi các trò chơi đồng đội,… đó chính là một trong những biểu hiện của một nhà lãnh đạo. Kĩ năng làm việc nhóm là một yếu tố hết sức quan trọng, nên nếu trẻ rất tích cực làm việc nhóm, hãy khuyến khích, hướng dẫn và tạo cơ hội cho trẻ. Nhưng nếu trẻ có suy nghĩ độc lập và chỉ thích tự học hay tự chơi, cũng đừng vội kết luận con bạn không thể trở thành một người đứng đầu, vì điều đó còn tùy thuộc vào đặc điểm riêng của từng bé.

 

7 dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt trong tương lai mẹ nên biết phần 1

 

3. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Kiên nhẫn cho những mục tiêu lớn hơn

Nhà lãnh đạo giỏi thường không chỉ nhìn vào cái lợi trước mắt mà suy nghĩ xa hơn cho một mục đích lớn. Biết chờ đợi, kiên trì thực hiện mục tiêu là một đức tính vô cùng quan trọng nhưng rất ít trẻ có được. Nghiên cứu nổi tiếng có tên “Bài kiểm tra kẹo dẻo” của Walter Mischel đã chứng minh, những trẻ chờ đợi 15 phút để được ăn chiếc kẹo thứ hai thay vì ăn ngay chiếc kẹo thứ nhất sau này có khả năng thành công trong cuộc sống lớn hơn.

 

 

4. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Luôn làm đủ bài tập về nhà

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên và đơn giản, vì công việc của mỗi đứa trẻ sau giờ học chính là làm bài tập về nhà. Tuy nhiên, bạn có thấy mình suốt ngày phải thúc giục, phải nhắc nhở con làm bài tập hay không. Chỉ riêng việc hoàn thành tốt bài tập về nhà vào đúng thời gian quy định mà không phải nhắc nhở đủ chứng minh trẻ có tính tự giác, biết lập kế hoạch, biết sắp xếp thời gian, không trì hoãn “câu giờ”,…Đó chính là những gì một nhà lãnh đạo cần có.

5. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Có những suy nghĩ khác người

Những nhà lãnh đạo giỏi thường không bao giờ đi theo lối mòn mà muốn mình trở nên đặc biệt và nổi bật. Vì vậy, nếu con bộc lộ một vài ý tưởng kỳ lạ hay có suy nghĩ khác với số đông thì đừng vội lo lắng và gắn nhãn “bất thường” hay “dị” với con. Trong khi tất cả các bạn đều chọn phương án A, thì con lại suy nghĩ theo hướng B, dù nó có thể khác biệt với số đông và thậm chí khiến con bị chê cười, thì bố mẹ hãy cứ động viên con, vì rất có thể đó là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo.

 

7 dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt trong tương lai mẹ nên biết phần 2

 

6. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Có khả năng giao tiếp tốt

Những nhà lãnh đạo giỏi là những người có kỹ năng thuyết phục, đàm phán cực tốt. Vì vậy, nếu con bạn sớm bộc lộ khả năng này từ nhỏ, đó là một điều đáng mừng. Hãy để ý xem trẻ có phải là người nói năng lưu loát, tự tin nói chuyện trước đám đông hay người lớn, thường thành công khi thuyết phục bố mẹ hay không. Tuy nhiên, đây cũng là những đặc điểm mà mẹ hoàn toàn có thể rèn luyện cho bé.

7. Dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt: Tính cách nổi loạn

Nghiên cứu của nhà kinh tế học Ross Levine thuộc trường đại học California có lẽ sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Theo đó, những đứa trẻ thông minh nhưng có xu hướng “lách luật”, không nghe lời bố mẹ mọi lúc mọi nơi, hay bướng bỉnh, láu cá có thể sẽ trở thành một người chủ doanh nghiệp trong tương lai. Thực tế, những nhà lãnh đạo, những người làm chủ thường dùng những mánh lới rất thông minh để mang lại lợi ích cho công ty mình.

 

7 dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt trong tương lai mẹ nên biết phần 3

 

 

Tổng hợp 7 dấu hiệu trẻ là thiên tài thành đạt trong tương lai mẹ nên biết trên đây không những giúp bạn hiểu hơn về con, biết được khả năng tiềm ẩn của con mà còn tạo điều kiện để có kế hoạch rèn luyện một thế hệ lãnh đạo sau này.

Mẹ nên nhớ rằng, đôi khi là những việc làm, những tính cách, những hành động có thể với mẹ con rất khác người và khó hiểu nhưng biết đâu đó chính là dấu hiệu cho ta biết trước trẻ có tố chất thiêm bẩm trở thành một nhân tài phục vụ đất nước trong nay mai đó.

0
Đề tiếng việt thi vào lớp 6 chuyên AMSTERDAM 2013Bài 1. (2 điểm)1. Điền các từ tài đức, tài hoa, tài năng, tài trí vào chỗ trống sao cho thích hợp:a) Chúng ta cần phát hiện và bồi dưỡng những………………… trẻ cho đất nước.b) Em sẽ cố gắng để trở thành một người…………………. vẹn toàn.c) Cách đối đáp của Giang Văn Minh khi đi sứ Trung Quốc đã cho thấy ông...
Đọc tiếp

Đề tiếng việt thi vào lớp 6 chuyên AMSTERDAM 2013

Bài 1. (2 điểm)

1. Điền các từ tài đức, tài hoa, tài năng, tài trí vào chỗ trống sao cho thích hợp:

a) Chúng ta cần phát hiện và bồi dưỡng những………………… trẻ cho đất nước.

b) Em sẽ cố gắng để trở thành một người…………………. vẹn toàn.

c) Cách đối đáp của Giang Văn Minh khi đi sứ Trung Quốc đã cho thấy ông là người……………………

d) Chúng tôi trầm trồ trước những nét chạm trổ ………………………

2. Nối các từ ở cột A với nghĩa tương ứng ở cột B.

Đề tiếng việt thi vào lớp 6 chuyên AMSTERDAM 2013

Bài 2. (4 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

[…] (1) Ngày hôm nay là ngày khai trường đầu tiên ở nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. (2) Tôi đã tưởng tượng thấy trước mắt cái cảnh nhộn nhịp, tưng bừng của ngày tựu trường ở khắp các nơi. (3) Các em hết thảy đều vui vẻ vì sau mấy tháng giời nghỉ học, sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác thường, các em lại được gặp thầy gặp bạn. (4) Nhưng sung sướng hơn nữa, từ giờ phút này giở đi, các em bắt đầu được nhận một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam. (5) Các em được hưởng sự may mắn đó là nhờ sự hi sinh của biết bao nhiêu đồng bào các em. (6) Vậy các em nghĩ sao? […] (Thư gửi các học sinh – Hồ Chí Minh)

1. Từ Việt Nam trong cụm từ “một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam” thuộc từ loại gì?………….

2. Câu (4) và câu (5) liên kết với nhau bằng phép liên kết nào? Nêu những từ ngữ thể hiện phép liên kết đó.

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

3. Theo em, tác giả đặt câu hỏi ở cuối đoạn trích nhằm mục đích gì?

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

4. Ghi lại tên một văn bản em đã được học cũng là lời tâm sự với các thiêu nhi được viết vào mùa thu độc lập đầu tiên của nước nhà và cho biết tên tác giả.

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

5. Tìm một câu thành ngữ hoặc tục ngữ có cặp từ trái nghĩa nói đến trẻ em.

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

Bài 3. (4,5 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

Đề tiếng việt thi vào lớp 6 chuyên AMSTERDAM 2013

1. Từ “bay” trong đoạn thơ trên thể hiện thái độ gì của tác giả? Tìm hai từ đồng nghĩa với từ đó?

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

2. Gạch chân dưới từ không cùng nhóm trong mỗi dãy từ được trích từ đoạn thơ trên:

a) na-pan, hơi độc, nhà thương, trường học

b) ai, để, và, của

3. Đoạn thơ trên có những dòng thơ ngắn kết hợp với những dòng thơ dài chứa từ ngữ lặp lại. Cách viết đó của tác giả có tác dụng gì đối với việc thể hiện nội dung đoạn thơ?

……………………………………………………………………………………..

ai nhanh và đúng mình tick cho nha nhanh lên mình đang cần gấp

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

4. Qua đoạn thơ, em cảm nhận được điều gì về vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam?

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

Bài 4. (4,5 điểm) Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

[…] Pi-e lấy chuỗi ngọc đưa cho cô bé. Cô bé thốt lên:

– Đẹp quá! Xin chú gói lại cho cháu!

Pi-e ngạc nhiên:

– Ai sai cháu đi mua?

– Cháu mua tặng chị cháu nhân lễ Nô-en. Chị đã nuôi cháu từ khi mẹ cháu mất.

– Cháu có bao nhiêu tiền?

Cô bé mở khăn tay ra, đổ lên bàn một nắm xu:

– Cháu đã đập con lợn đất đấy!

Pi-e trầm ngâm nhìn cô bé. Rồi vừa lúi húi gỡ mảnh giấy ghi giá tiền, anh vừa hỏi:

– Cháu tên gì?

– Cháu là Gioan.

Anh đưa Gioan chuỗi ngọc gói trong bao lụa đỏ:

– Đừng đánh rơi nhé!

Cô bé mỉm cười rạng rỡ, chạy vụt đi. Cô đâu biết chuỗi ngọc này Pi-e dành để tặng vợ chưa cưới của mình, nhưng rồi một tai nạn giao thông đã cướp đi người anh yêu quý. […].

(Chuỗi ngọc lam – Phun-tơn O-xlơ)

1. Viết lại các câu cầu khiến có trong đoạn trích.

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

2. Nhân vật nào không xuất hiện trực tiếp trong đoạn trích trên nhưng lại rất quan trọng? Tình cảm của cô bé Gioan với nhân vật đó như thế nào?

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

3. Em hãy viết một đoạn văn bày tỏ cảm nghĩ của mình trước hình ảnh chú Pi-e thấy cô bé Gioan “mỉm cười rạng rỡ, chạy vụt đi”.

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………..

ai nhanh và đúng mình tick cho nhanh lên

1
26 tháng 6 2018

Bài 1:

1. Điền từ

a. tài năng

b. tài đức

c. tài trí

d. tài hoa

2. Ghép nối từ và nghĩa của từ

– Trung thành: Một lòng một dạ gắn bó với lí tưởng, tổ chức hay với người nào đó

– Trung hậu: Ăn ở nhân hậu, thành thật, trước sau như một

– Trung kiên: Trước sau như một, không gì lay chuyển nổi

– Trung thực: Ngay thẳng, thật thà

Bài 2:

1. Tính từ

2. Liên kết câu bằng cách lặp từ ngữ: “các em”, Liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ: “đó”

3. Việc đặt câu hỏi cuối đoạn có mục đích: khơi gợi niềm tư hào được trở thành công dân một nước độc lập, sư may mắn, hạnh phúc được học một chương trình giáo dục “hoàn toàn Việt Nam” và cả ý thức về trách nhiệm, nghĩa vụ của các em thiếu nhi phải học tập tốt để xứng đáng với sự hi sinh của bao nhiêu đồng bào, chiến sĩ cho nền độc lập, tư do.

4. Văn bản Trung thu độc lập của tác giả Thép Mới

5. Câu thành ngữ, tục ngữ nói đến trẻ em có sử dụng cặp từ trái nghĩa:

“Tuổi nhỏ chí lớn”

“Đi hỏi già về nhà hỏi trẻ ”

Bài 3:

1. Từ “bay” thể hiện nỗi căm giận ngùn ngụt của tác giả trước những tội ác mà đế quốc Mỹ – đứng đầu là Giôn-xơn đã gây ra cho nhân dân Việt Nam.

Từ đồng nghĩa với “bay” là: chúng bay, chúng mày, tụi bay

2. Từ khác loại

a. na-pan

b. ai

3. Những dòng thơ ngắn như những lời kết tội đanh thép, gọi tên chỉ mặt kẻ thù tàn bạo, bất nhân kết hợp với những dòng thơ dài nối nhau như bất tận liệt kê những tội ác khủng khiếp chúng (đế quốc Mĩ) gây nên trên quê hương Việt Nam. Từ “giết” được lặp lại nhiều lần (4 lần) và cấu trúc câu được lặp lại nhằm nhấn mạnh hành động dã man, hủy diệt cả thiên nhiên, con người, cả quê hương xứ sở Việt Nam thân yêu đồng thời thể hiện sự xót xa, căm giận trước những hành động bất nhân phi lí ấy.

4. Qua đoạn thơ vẻ đẹp và đất nước của con người Việt Nam được hiện ra thật cụ thể, sinh động.

Đó là đất nước có thiên nhiên tươi đẹp “đồng xanh bốn mùa hoa lá” với những con người giàu tình yêu thương, hiền lành, chăm chỉ; nơi có truyền thống văn hóa với những “những dòng sông của thi ca nhạc họa” đã và đang nuôi dưỡng bao thế hệ.

Bài 4:

1. Các câu cầu khiến: “Xin chú gói lại cho cháu!”. “Đừng đánh rơi nhé!”

2. Nhân vật chị của Gioan không xuất hiện trong đoạn trích nhưng rất quan trọng. Gioan rất yêu quý và biết ơn chị của mình. Em đã lấy hết số tiền tiết kiệm đập từ con lợn đất ra mua cho chị mình một món quà nhân lễ Nô-en.

3. Viết đoạn văn:

– Chú Pi-e trong bài là một người nhân hậu, chú đã đem lại niềm vui và niềm hạnh phúc cho hai chị em Gioan.

– Chính sự ngây thơ, tốt bụng, thành thực của Gioan, lần đầu tiên khi có món tiền, em đã muốn mua ngay quà tặng chị gái, người đã nuôi dạy mình từ khi mẹ mất mà không nghĩ đến việc mua quà cho mình. Đó là hành động biểu hiện của tình yêu, lòng biết ơn vô bờ bến. Hình ảnh niềm hạnh phúc ngập tràn của Gioan khi em “mỉm cười, rạng rỡ, chạy vụt đi” đã làm chú Pi -e cảm thây xúc động. Nó đã khiến chú Pi-e phải trầm ngâm và rồi nhận ra chủ nhân xứng đáng của chuỗi ngọc sau khi vợ chưa cưới của chú đã qua đời mà chưa kịp đeo nó.

– Chú Pi-e trao chuỗi ngọc lam cho cô bé với tất cả sự hào hiệp và thanh thảnh.

hok tốt

1 tháng 9 2019

- Các câu trong đoạn văn trên nói về Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.

- Các từ ngữ cho em biết điều đó: Hưng Đạo Vương; Quốc Công Tiết chế; chủ tướng tài ba, ông, Người...

Câu hỏi 1:Điền từ phù hợp vào chỗ trống : "Én bay thấp, mưa ngập bờ ao Én bay cao, mưa ... lại tạnh."Câu hỏi 2:Giải câu đố: Tôi thường đi cặp với chuyên Để nêu đức tính chăm siêng, học hànhKhông huyền, nảy mực, công bình Nhờ tôi trọng lượng phân minh rõ ràng. Từ không có dấu huyền là từ gì ? Trả lời: từ ...Câu hỏi 3:Điền từ phù hợp vào chỗ trống : "Dân ta có một ... nồng...
Đọc tiếp

Câu hỏi 1:

Điền từ phù hợp vào chỗ trống : 
"Én bay thấp, mưa ngập bờ ao 
Én bay cao, mưa ... lại tạnh."

Câu hỏi 2:

Giải câu đố: 
Tôi thường đi cặp với chuyên 
Để nêu đức tính chăm siêng, học hành
Không huyền, nảy mực, công bình 
Nhờ tôi trọng lượng phân minh rõ ràng. 
Từ không có dấu huyền là từ gì ? 
Trả lời: từ ...

Câu hỏi 3:

Điền từ phù hợp vào chỗ trống : "Dân ta có một ... nồng nàn yêu nước."

Câu hỏi 4:

Điền từ thích hợp vào chỗ trống : "Trần Quốc Toản là một cậu bé trí dũng ... toàn."

Câu hỏi 5:

Điền từ phù hợp vào chỗ trống : "Quan ... từ là từ nối các từ ngữ hoặc các câu, nhằm thể hiện mối quan hệ giữa những từ ngữ hoặc những câu ấy với nhau."

Câu hỏi 6:

Điền vào chỗ trống "r", "d" hay "gi" trong câu sau : "Một hành khách thấy vậy, không ...ấu nổi tức giận."

Câu hỏi 7:

Điền từ thích hợp vào chỗ trống : 
"Nhà Bè nước chảy chia ..., 
Ai về Gia Định, Đồng Nai thì về."

Câu hỏi 8:

Điền từ phù hợp vào chỗ trống : Các từ "nhanh nhẹn, đo đỏ, lung linh" đều là các từ ...

Câu hỏi 9:

Điền từ phù hợp vào chỗ trống : "Đại từ ... hô là từ được người nói dùng để tự chỉ mình hay chỉ người khác khi giao tiếp: tôi, chúng tôi; mày, chúng mày; nó, chúng nó,...."

Câu hỏi 10:

Điền từ phù hợp vào chỗ trống : "Cánh cam lạc mẹ vẫn nhận được sự ... chở của bạn bè."

 

2
14 tháng 12 2018

 câu 1: rào

câu 2 : cân

câu 3: lòng

câu 4: song

câu 5: hệ

câu 6: giấu

câu 7: hai

câu 8: từ láy

câu 9: xưng

câu 10: che

HỌC TỐT NHA BÉ

14 tháng 12 2018

google

Xin chào các bạn, mình là Mỹ Anh.Hôm nay,mình sẽ giới thiệu cho các bạn một cuốn sách tên là : Kỹ năng sống dành cho học sinh - Lòng biết ơn. Ở lứa tuổi chúng ta, hầu như các bạn chỉ chăm lo đến việc học của mình mà có lẽ quên đi rằng kỹ năng sống của mình cũng rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống. Và mình thấy được bộ sách “Kỹ năng sống dành cho học sinh” rất phù hợp...
Đọc tiếp

Xin chào các bạn, mình là Mỹ Anh.Hôm nay,mình sẽ giới thiệu cho các bạn một cuốn sách tên là : Kỹ năng sống dành cho học sinh - Lòng biết ơn. Ở lứa tuổi chúng ta, hầu như các bạn chỉ chăm lo đến việc học của mình mà có lẽ quên đi rằng kỹ năng sống của mình cũng rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống. Và mình thấy được bộ sách “Kỹ năng sống dành cho học sinh” rất phù hợp và hữu ích với lứa tuổi chúng ta. Bộ sách này của NXB Văn học, gồm 7 cuốn: Lòng biết ơn, Biết chấp nhận, Biết trân trọng, Sự kiên cường, Học cách sống, Biết lựa chọn. Và sau đây, mình xin được giới thiệu quyển “Lòng biết ơn-Đến lúc đó con có còn nắm tay mẹ nữa hay không ?”. Quyển sách có 45 câu chuyện được chia làm 3 phần với các chủ đề: Vị trí của tình yêu thương, Yêu thương trọn vẹn, Có tình yêu thương sẽ không cảm thấy chân trời còn xa nữa. Mỗi câu chuyện trong cuốn sách có thể không quá dài nhưng nó lại chứa đựng những nội dung và bài học vô cùng ý nghĩa. Sau mỗi câu chuyện đều có phần suy ngẫm. Suy ngẫm về bài học trong câu chuyện và đưa vào áp dụng cuộc sống. Các câu chuyện đều có nội dung hướng về tình yêu thương bao la vô tận cha mẹ dành cho con cái và từ đó giáo dục lòng biết ơn cho những người có bổn phận làm con. Tình yêu thương ấy có thể không được thể hiện bằng những việc lớn lao, bằng nhiều vật chất mà là từ những việc làm, cử chỉ quan tâm nhỏ nhất cũng đã chứa đựng bao tình thương của mẹ cha. Đọc cuốn sách, đôi lúc tôi đã khóc khi tưởng tượng ra hình ảnh người cha cõng đứa con tật nguyền đi học hát phải vượt qua con đường gồ ghề, khúc khuỷu hàng chục cây số. Tấm lưng của ông dần còng xuống nhưng người cha ấy vẫn muốn cùng con đốt cháy bừng lên ước mơ của con. Hay một người mẹ có đứa con học kém nhất lớp nhưng bà không trách mắng con mà lại động viên, khích lệ, khen ngợi con. Và rồi sau này cậu bé kém cỏi ngày ấy trở thành sinh viên của một trường đại học trọng điểm. Các bạn ạ, cha mẹ nào mà chẳng yêu thương con của mình, chỉ là tình yêu thương ấy không được thể hiện theo cách chúng ta muốn mà thôi. Trong cuộc đời mỗi con người, những việc đòi hỏi phải giải quyết cho trọn vẹn là vô hạn nhưng cơ hội để báo đáp ân tình của cha mẹ là hữu hạn. Nếu chúng ta bỏ qua cơ hội ấy thì cả đời ta sẽ sống trong ân hận, day dứt. Đọc cuốn sách để những câu chuyện về tình cha, tình mẹ dần thấm vào tâm hồn chúng ta. Làm ta thấy yêu, thấy thương, thấy qúy cha mẹ hơn. Để từ đó ta thể hiện lòng biết ơn đối với cha mẹ bằng một tấm lòng chan chứa tình yêu hương và sự chân thành. Hãy đọc quyển sách hay này nhé!

3
4 tháng 12 2018

Hay quá ! 

Mình chấm 10 / 10 ! 

Very good 

Mình chắc chắn bạn là một hs giỏi môn Văn .

12 tháng 10 2021

Hay quá ! 

Mình chấm 10 điểm luôn! 

Very good !

Mình chắc chắn bạn là một hs giỏi môn Văn .