Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì TNSV đem lại nhiều lợi ích
_ về kinh tế:
+ cung cấp gỗ xây dựng,làm đồ dùng, cung câp lương thực thực phẩm
+thuốc chữa bệnh
+bồi dưỡng sức khỏe, cung cấp nguyên liệu xây dựng.
_ Về văn hóa du lịch:
+sinh vật cảnh, tham quan du lịch
+an dưỡng chữa bệnh
+nghiên cứu khoa học,cảnh quan thiên nhiên-văn hóa đa dạng
_ về môi trường sinh thái:
+điều hòa khì hậu ,tăng lượng oxi,làm sạch không khí
+giảm các loại ô nhiễm cho môi trường
+giảm nhẹ thiên tai, hạn hán
+ổn định độ phì của đất.
tại vì tài nguyên sinh vật cko ta rất nhìu lợi ích
vd về thực vật thì cko ta
+làm thuốc:tam thất nhọ nhồi...
+làm cảnh:đào, lan tùng , trúc ,cúc,mai...
+cko gỗ đẹp chắc:đinh lim sến táu...
cko chất nhuộm nhựa:thông cao su...
+cko vật liệu sản xuất thủ công nghiệp:tre, giang,....
làm thực phẩm nữa nek.....
vd về động vật:
làm đẹp :ngọc trai,da cá sấu,lông cừu...
làm thuốc:rắn , nhím,tắc kè,cá ngựa.....
làm thực phẩm làm thú cưng....
Vì rừng amazon là lá phổi xnh của thế giới nên nếu khai thác rừng amazon bừa bãi thì sẽ ảnh hưởng đến khí hậu của toàn cầu nên phải đặt vấn đề khai thác hợp lí rừng amazon
A-ma-dôn là khu vực giàu có về tài nguyên, lá phổi của cả thế giói, là vùng dự trữ sinh học quý giá.
- Việc khai thác rừng A-ma-dôn quá mức, thiếu quy hoạch, khoa học sẽ làm cho tài nguyên của vùng cạn kiệt, môi trường bị huỷ hoại, sẽ ảnh hưởng nặng nề đến khí hậu của vùng và toàn cầu
+Rừng giúp ích cho người Việt Nam chống giắc ngoại xâm là:
-Rừng cho chúng ta vũ khí để đánh giặc
-Rừng làm nơi ẩn nấp chống kẻ thù
+Chúng ta cần phải làm những việc như sau để tồn tại rừng và phát triển là:
-Tuyên truyền mọi người hưởng ứng phong trào trồng cây gây rừng
-Nhắc nhở người dân không chặt phá rừng trái phép
-Xử lí các nghi phạm chặt phá rừng
-Chăm sóc rừng
1. Khoáng sản là các loại khoáng vật và đá có ích được con người khai thác và sử dụng
2. Thành phần của không khí gồm có:
+ Khí Oxi: 21%
+ Khí Nitơ: 78%
+ Hơi nước và các khí khác: 1%
Đặc điểm của tầng đối lưu:
+ Độ cao: từ 0 - 16km
+ Tập trung 90% là không khí
+ Không khí chuyển động theo chiều thẳng đứng
+ Là nơi xảy ra các hiện tượng khí tượng như mây, mưa, sấm, chớp,...
+ Càng lên cao nhiệt độ càng giảm (lên 100m giảm 0,60C
3. Cách tính trung bình ngày: Tổng lượng mưa trong nhiều ngày : Số ngày
Cách tính trung bình tháng: Tổng lượng mưa trong nhiều tháng : Số tháng
Cách tính trung bình năm: Tổng lượng mưa trong nhiều năm : Số năm
4. Ta tính tổng lượng mưa trong tất cả các ngày trong năm
5.Vị trí và đặc điểm của các đới khí hậu trên Trái Đất:
_ Đới nóng (hay nhiệt đới):
Vị trí: Từ đường xích đạo đến chí tuyến Bắc và chí tuyến Nam
Đặc điểm: Là khu vực có góc chiếu ánh sáng mặt trời lúc giữa trưa tương đối lớn và thời gian chiếu sáng trong năm chênh lệch ít. Lượng nhiệt hấp thu được tương đối nhiều nên quanh năm nóng. Mùa đông chỉ là lúc nhiệt độ giảm đi chút ít, so với các mùa khác. Gió thường xuyên thổi trong khu vực này là Tín phong. Lượn mưa trung bình năm đạt từ 1.000 mm đến trên 2.000 mm
_ Hai đới ôn hoà (hay ôn đới):
Vị trí: Từ chí tuyến Bắc đến vòng cực Bắc và từ chí tuyến Nam đến vòng cực Nam
Đặc điểm: Là khu vực có góc chiếu ánh sáng mặt trời và thời gian chiếu trong năm chênh lệch nhau nhiều. Đây là hai khu vực có lượng nhiệt trung bình. Các mùa thể hiện rất rõ trong năm. Gió thường xuyên thổi trong hai khu vực này là gió Tây ôn đới. Lượng mưa trong năm dao động từ 500 mm đến 1.000 mm
_ Hai đới lạnh (hay hàn đới):
Vị trí: Từ hai vòng cực Bắc, Nam đến các cực Bắc và Nam
Đặc điẻm: là hai khu vực có góc chiếu ánh sáng mặt trời rất nhỏ. Thời gian chiếu sáng cũng dao động rất lớn về số ngày và số giờ chiếu trong ngày, vì vậy đây là hai khu vực giá lạnh, có băng tuyết hầu như quanh năm. Gió thổi thường xuyên là gió Đông cực. Lượng mưa trung bình năm thường dưới 500 mm
6. Ta lấy 100 x sự chênh lệch nhiệt độ : 0,6 (đơn vị m)
Khoáng sản là những khoáng vật và đá có ích được con người sử dụng
Vì nguồn tài nguyên khoáng sản của đất nước ta rất khan hiếm nên phải biết khai thác hợp lí và sử dụng tiết kiệm hơn đề cho các con cháu sau này
- Rừng tự nhiên hình thành do sự sinh sôi tự nhiên của các loại cây từ năm này qua năm khác mà thành. Rừng tự nhiên có mật độ cao, đặc biệt là rừng nhiệt đới với nhiều tầng thực vật cao thấp khác nhau. Rừng tự nhiên có nhiều loại cây cùng chen nhau tồn tại, có cây cố vươn cao lấy sáng, có cây toả bộ rễ thật rộng, thật sâu để hút dinh dưỡng nhưng cũng có loài lại cộng sinh trên nhữung cây lớn mà sống. Ngoài ra, rêu phong, địa y, nấm, măng phát triển rất mạnh.
Rừng tự nhiên còn là nơi cư trú và sinh sống của rất nhiều loại động vật hoang dã khác nhau như thú, chim, rùa, rắn...
Rừng tự nhiên thường do nhà nước quản lý và chỉ được khai thác theo sự cho phép của cơ quan chức năng của nhà nước. Thường thì các rừng tự nhiên hiện nay đều trong dạng bảo tồn cấm khai thác.
-Rừng trồng :nó không tự nhiên mà có. Rừng trồng do qui hoạch hoặc do nhu cầu kinh tế mà người ta trồng nó. Rừng trồng có mật độ thưa, không có nhiều tầng thực vật, thường người ta phải bón phân, chăm sóc, bảo vệ và khai thác rừng trồng. Rừng trồng không có hoặc có rất ít động vật sinh sống. Nếu có cũng thường là do người trồng nuôi chúng.
Rừng trồng thường do cơ quan kinh tế hoặc chủ đầu tư là chủ sở hữu.
Rừng trồng được khai thác theo tuổi từng loại cây và mục đích sử dụng. Nếu trồng lấy gỗ thì cần lâu năm để cây cao và đường kính lớn. Nếu trồng làm nguyên liệu giấy thì có thể khai thác sau 3 năm.
Có nhiều loại rừng trồng khác nhau như rừng phòng hộ để bảo vệ đất, chống lụt lội, lấn biển...
Rừng cây lâm nghiệp như rừng cao su, rừng thông, rừng tràm, rừng tre...
Lên cao, nhiệt độ càng giảm vì đơn giản càng lên cao mật độ phân tử khí càng ít=>không khí loãng=>ít hấp thụ được nhiệt tỏa ra từ Trái Đất và nếu là ban ngày thì ít hấp thụ được sức nóng ánh sáng mặt trời. Ví dụ:
Ở Đà Lạt thì rất lạnh nhưng lại ở trên cao, còn các tỉnh khác ở dưới thì lại rất nóng hoặc nhiệt độ ôn hòa.
Sông dài và chảy lượn qua lượn lại rồi đổ ra biển. Hồ thì là một hố sâu có một hình dạng gì đó(Không nhất định) chứa nước.Câu nói: Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông nghĩa là:Người ta có làm điều sai trái thì chỉ làm 1 lần để rút kinh nghiệm và sửa lỗi.Việc con người đắp các hồ nhân tạo để làm thủy điện có những giá trị:
Lấy nước từ các hồ nước nhân tạo để tạo thành điện
1. _ Về vị trí và quy mô:
+ Diện tích tự nhiên của đồng bằng sông Cửu Long lớn hơn đồng bằng sông Hồng 2,5 lần (4 triệu ha so với khoảng 1,5 triệu ha).+ Diện tích trồng cây lương thực gấp gần 3 lần.
+ Sản lượng lương thực quy thóc của đồng bằng sông Cửu Long lớn
+ Bình quân lương thực quy thóc theo đầu người của đồng bằng sông Cửu Long cao _ Về điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên:+Do không có hệ thống đê điều nên đồng bằng sông Cửu Long hàng năm vẫn được bồi đắp phù sa+Đồng bằng sông Cửu Long còn nhiều đất hoang hoá hơn+Khí hậu ở đồng bằng sông Cửu Long là khí hậu mang tính chất xích đạo, có 2 mùa (mưa, khô) rõ rệt+Nguồn lợi biển ở đồng bằng sông Cửu Long phong phú._ Về điều kiện kinh tế - xã hội: - Là vùng dân cư trù phú, nguồn lao động dồi dào, có kinh nghiệm trồng lúa, chăn nuôi, nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản, hải sản.
- Có nhiều cơ sở chế biến nguyên liệu từ nông nghiệp, ngư nghiệp.
- có hệ thống đô thị, trong đó có những đô thị vào loại lớn nhất của cả nước (Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ…).2.
_học sinh sinh viên đi đầu trong việc tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam. Đồng thời tranh thủ các nguồn lực và sự ủng hộ từ hợp tác quốc tế với các nước bè bạn và các tổ chức quốc tế trên mọi lĩnh vực.
_Tăng cường học tập, nghiên cứu, phổ biến, giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, đảo. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệmôi trường vùng ven biển, hải đảo.
_Tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng ngừa, ứng phó, kiểm soát và khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố môi trường biển. Xây dựng và quảng bá thương hiệu biển Việt Nam. Góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị thế quốc gia biển và hội nhập quốc tế trong quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, đảo. Khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia vào học các ngành nghề liên quan tới biển, đảo.
địa lý 8 mà sinh 6 học chút ít rồi