K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 12 2017

Câu 1: Dân tộc ta có những truyền thống tốt đẹp gì?

Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp đáng tự hào, như:

+ Truyền thống yêu nước;

+ Truyền thống bất khuất chống giặc ngoại xâm;

+ Truyền thống đoàn kết;

+ Truyền thông nhân nghĩa;

+ Truyền thống cần cù lao động;

+ Truyền thống hiếu học;

+ Truyền thống tôn sư trọng đạo;

+ Truyền thống hiếu thảo…

Câu 2: - Có ý kiến cho rằng Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được, em tán thành với quan điểm đó không, vì sao?

Em không đồng ý , bởi vì:

- Mọi người đều có khả năng sáng tạo. Quan trọng là bạn có thực sự yêu thích và đủ chăm chỉ làm một công việc nào đó không:
- Khi làm một công việc trong một thời gian dài, ta luôn muốn làm chúng một cách nhanh lên, hiệu quả hơn, => sinh ra sáng tạo.
- Khi yêu thích một công việc, ta luôn muốn chúng ta chế tạo ra những sản phẩm tốt hơn, đẹp hơn, công năng sử dụng tốt hơn. = > sinh ra sự sáng tạo.
Tóm lại, sự sáng tạo của mỗi người không phải là họ có phải là thiên tài hay không mà phụ thuộc chính vào cách họ làm việc. Yêu việc, làm việc chăm chỉ thì sẽ sáng tạo. Đây là đức tính trong mỗi con người.

Câu 3:Tại sao khi làm việc cần phải có năng suất ,chất lượng, hiệu quả?

Làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả là bởi vì: ngày nay, đời sống con người ngày càng tăng cao, bên cạnh đòi hỏi vể số lượng, con người còn đòi hỏi thêm cả chất lượng. Do đó, đảm bảo chất lượng của nó ngày càng cao. Điều đó yêu cầu mỗi người cần phải có tinh thần làm việc năng suất và hiệu quả.

Ví dụ: Khi quy định bắt buộc mọi người tham gia giao thông bằng phương tiện mô tô, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm được ban hành, vì hám lời một số cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm đã sản xuất ồ ạt, chất lượng mũ không đảm bảo, gây hậu quả không tốt cho người sử dụng...


29 tháng 12 2017

@J-Vkmh thầy @phynit @Tú Quyên @Chippy Linh @Sao Băng Mưa @Đức Minh

@Christie @Ribi Nkok Ngok

Câu 1: Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?theo em học sinh cần gì để kế thừa,phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?kể 2 việc làm thể hiện kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Caau2: Minh thường mang bài tập của môn khác ra làm trong lúc cô giáo đang giảng bài môn mà bạn ấy cho là không quan trọng,có bạn khen đó là cách làm việc có năng suất...
Đọc tiếp

Câu 1: Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?theo em học sinh cần gì để kế thừa,phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?kể 2 việc làm thể hiện kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc

Caau2: Minh thường mang bài tập của môn khác ra làm trong lúc cô giáo đang giảng bài môn mà bạn ấy cho là không quan trọng,có bạn khen đó là cách làm việc có năng suất chất lượng và hiệu quả.Hỏi

a,Em có tán thành ý kiến đó không?vì sao?nếu là bạn trong lớp,em sẽ ứng xử như thế nào?theo em trong 3 yếu tố năng suất chất lượng hiệu quả yếu tố nào quan trọng nhất ?vì sao?

b. vì sao làm việc gì cũng đòi học hỏi phải có năng suất chất luong và hiệu quả?muốn có năng suất trong học tập thì học sinh cần phải làm gì

2
28 tháng 11 2017

1....- vì đây là những truyền thống có giá trịu về tinh thần, vô cùng quý giá , góp phần tích cực vào quá trình phát triển của dân tộc và mỗi cá nhân.
- những truyền thống đó còn nói lên nét văn hóa, bản sắc độc đáo của dân tộc Việt Nam

hs cần làm:- tìm đọc tài liệu nói về truyền thống và phông tục, tập quán của dân tộc.
- đánh giá cao, kính phục các nghệ nhân của các nghề truyền thống
- tích cự tham gia những hoạt động đền ơn áp nghĩa
- tích cực tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.
- thích xem phim, kịch, nghe nhạc của Việt Nam
- sưu tầm những món ăn, trang phục dân tộc độc đáo.
- tìm hiểu, giới thiệu với mọi người về các lễ hội truyền thống của dân tộc
- học tập tốt , rèn luyện tu dưỡng đạo đức góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp . đồng thời phát huy truyền thống yêu nước như lời bác hồ dạy.

kể hai vc làm:tìm hiểu lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

-tự hào về truyền thống cs dân tộc

2....a,em không tán thành ý kiến đó vì cách làm của bạn ấy là sai quy định,làm việc riêng trong h hc gây ra hậu quả nghiêm trọng như:không hiểu bài,bị phê bình nhắc nhở,...

-nếu là bn trong lớp em sẽ nhắc nhở bạn,ns ra những hậu quả cs vc làm đó,nếu bạn không sửa thì sẽ ns vs giáo viên để giúp bạn nhận ra những sai lầm đó để sửa lại.

-trong 3 yếu tố năng suất,chất lượng hiệu quả yếu tố Yếu tố chất lượng là quan trọng nhất vì:
+ Làm việc có chất lượng thì mọi người mới tín nhiệm, tin cậy.
+ Hàng hoá sản xuất có chất lượng sẽ tiêu thụ được nhiều, đem lại lơị nhuận lớn

b vì ngày nay xã hội chúng ta không chỉ có nhu cầu về số lượng sản phẩm mà điều quan trọng là chất lượng của nó phải ngày càng được nâng cao đó chính là hiệu quả công vc

-cần rèn luyện ý thức học tập tốt

-tìm tòi và sáng tạo trong học tập

-có lối sống lành mạnh

-vựt qua mọi khó khăn

-tránh xa các tệ nạn xã hội

29 tháng 11 2017

tks bn nhìu

13 tháng 10 2018
  • câu 1
  • Luôn có ý thức rèn luyện làm chủ những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của bản thân trong các hoạt động, các tình huống, hoàn cảnh của cuộc sống hàng ngày
  • Tự tin trong học tập và các hoạt động tập thể; kiên định thực hiện và bảo vệ cái đúng, cái tốt; không a dua theo bạn bè xấu làm điều không đúng (chia bè phái, mất đòan kết, trốn học, bỏ học, tham gia vào các tệ nạn xã hội...).
  • câu 2
  • Có ý thức rèn luyện, có ý thức tổ chức kỉ luật
  • Thực hiện đúng nội quy của nhà trường, của lớp đề ra
  • Tham gia phát biểu xây dựng bài
  • Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch của lớp, góp ý xây dựng trong những giờ sinh hoạt lớp
  • Dân chủ nhưng cần có tổ chức, có ý thức xây dựng tập thể lớp
  • câu 3

“Chẳng thơm cũng thể hoa nhài,

Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”

Một là, Truyền thống yêu nước - yêu nhà - yêu đồng bào, có khí phách anh hùng, giàu nhân nghĩa, chuộng hòa bình. Ý nghĩa cộng đồng Nhà - Làng - Nước đã thành thuộc tính cơ bản của người Kẻ Chợ, biết sống hòa đồng, thân thiện với mọi người trên địa bàn, dù ở nơi khác đến cư ngụ. Họ đoàn kết với nhau đấu tranh với thiên tai, đấu tranh với mọi bất công xã hội, chống lại mọi kẻ thù xâm lược vì sự nghiệp bảo vệ Thủ đô, bảo vệ đất nước. Họ gắn bó với gia đình nhưng vẫn đặt lợi ích chung của cộng đồng, của Tổ quốc lên trên. Họ giàu lòng nhân ái, thương người, “lá lành đùm lá rách”, trân trọng mọi đạo lý tốt đẹp trong dân tộc, yêu chuộng hòa bình và phát triển tình hữu nghị hợp tác với bạn bè năm châu.

Hai là, Truyền thống hiếu học, trọng tri thức, ham muốn có trình độ học vấn cao, kiến thức rộng, xứng đáng là người Kinh thành - Thủ đô, tiêu biểu cho con người Việt Nam. Tin thần tự trọng của kẻ sĩ Bắc Hà là niềm tự hào của Thăng Long - Hà Nội. Họ có nhận thức đúng, tư tưởng tốt, tình cảm đẹp.

Ba là, Truyền thống tài hoa, tinh tế; lao động cần cù, chịu khó, giàu sáng tạo và đạt hiệu quả chất lượng cao trong mọi công việc; trung thực, thật thà, lấy sự tín nhiệm làm hàng đầu trong sản xuất kinh doanh; có ý thức tôn trọng kỷ luật lao động và bảo vệ của công, tiết kiệm, không phô trương lãng phí. Có chí tiến thủ, không chịu thua kém người, nhạy cảm với cái mới.

Bốn là, Truyền thống thanh lịch, văn minh. Người Thăng Long - Hà Nội có đời sống phong phú, đa dạng; có lối sống, nếp sống hào hoa, thanh nhã, tế nhị, lịch thiệp trong mọi ứng xử từ gia đình ra xã hội. Người Hà Nội có phong cách thanh lịch, văn minh trong mọi sinh hoạt: ăn mặc, ở, đi lại, nói năng, giao tiếp, lễ nghĩa, thú chơi… Truyền thống văn minh, thanh lịch của người Thủ đô thể hiện rõ ràng trong văn hóa giao tiếp và giao tiếp có văn hóa của họ.

  • em sẽ thực hiện và lưu giữ truyền thống và phát động đồng bào thực hiện truyền thống tốt đẹp đó
câu 1 dân chủ và kỉ luật mối quan hệ với nhau là như thế nào câu 2 nêu những biểu hiện của người có tính tự chủ ? vì sao con người cần phải có tính tự chủ câu 3 thế nào là làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả ? làm việc năng suất có chất lượng hiệu quả có ý nghĩa gì đối với con người lao động câu 4 thế nào là năng động sáng tạo ? vì sao học sinh phải ren luyện tính năng động sáng tạo ?...
Đọc tiếp

câu 1 dân chủ và kỉ luật mối quan hệ với nhau là như thế nào

câu 2 nêu những biểu hiện của người có tính tự chủ ? vì sao con người cần phải có tính tự chủ

câu 3 thế nào là làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả ? làm việc năng suất có chất lượng hiệu quả có ý nghĩa gì đối với con người lao động

câu 4 thế nào là năng động sáng tạo ? vì sao học sinh phải ren luyện tính năng động sáng tạo ? để ren luyện đứng tính đó cần phải lj?

câu 5 vì sao thanh niên phải có ý tưởng đúng đắn là hs lớp em phải làm gì để thực hiện lý tưởng sống của mình ?

câu 6 giải thích câu tục ngữ sau

" có công mài sát có ngày nên kim "

" 1 cây làm chẳng nên non

3 cây chụm lại lên hòn núi cao "

0
1. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tại 1 số hình ảnh, bài viết... về tình trạng bạo lực học đường. Điều đáng buồn nhất là không ít học sinh đứng xem và cổ vũ rất nhiệt tình! Em hãy nêu 1 số hành vi bạo lực học đường hiện nay, nhận xét về những hành vi đó và em có cảm nhận thế naò về thực trạng đó? Vấn đề đó liên quan đến chủ đề gì mà em đã học. 2. Có ý kiến cho...
Đọc tiếp

1. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tại 1 số hình ảnh, bài viết... về tình trạng bạo lực học đường. Điều đáng buồn nhất là không ít học sinh đứng xem và cổ vũ rất nhiệt tình! Em hãy nêu 1 số hành vi bạo lực học đường hiện nay, nhận xét về những hành vi đó và em có cảm nhận thế naò về thực trạng đó? Vấn đề đó liên quan đến chủ đề gì mà em đã học.

2. Có ý kiến cho rằng người có tính tự chủ phải là người luôn luôn hành động theo ý mình, không cần quan tâm đến hoàn cảnh và mọi người xung quanh. Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?

3. Em hiểu thế nào về chủ trương của Đảng và nhà nước ta qua câu" dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"?

4. Cầu Mỹ Thuận là biểu tượng của quan hệ và mục đích gì? Biểu tượng đó liên quan đén chủ đề gì mà em đã học? Quan hệ đó được dựa trên những nguyên tắc nào?

5. Hiện nay, đa số các bạn trẻ không thích các loại hình nghệ thuật dan tộc như tuồng, chèo, dân ca. Hãy nêu suy nghĩ của em trước biểu hiện đó? Theo em, tuổi trẻ cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống nghệ thuật của dân tộc?

6. Em hiểu thế nào về 2 câu ca dao sau:

-" Non cao cũng có đường trèo

Đường dẫu hiểm nghèo cũng có lối đi"

-" Đừng phá cửa, có thể mở nó nhẹ nhàng bằng chìa khóa"

7. Tình huống: Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Tuấn đi kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Tuấn không làm bài tập nhưng Tuấn báo với cô là Nam làm đầy đủ bài tập

- Tình huống trên liên quan chủ đề nào mà ta đã học?

- Em hãy nhận xét hành vi của Tuấn?

- Nếu ở cương vị của Tuấn em sẽ xử sự ra sai?

8. Tình huống: An là lớp trưởng thường chơi thân với Minh. Trong giờ kiểm tra, có 1 số học sinh quay cóp trong đó có Minh. Các bạn bị giáo viên phát hiện, dự kiến sẽ trừ điểm các bạn. Nhân danh lớp trưởng An xin phép không trừ điểm Minh

- Em có ý kiến gì về việc làm của An? Vì sao?

- Em hãy dự kiến giáo viên sẽ xử lý như thế nào?

3
13 tháng 12 2019

Câu 2

- Không tán thành ý kiến đó

- Giải thích: Người có tính tự chủ cần phải quan tâm đến hoàn cảnh& mọi người xung quanh mình vì:

+ Tự chủ không có nghĩa là sống 1 cách đơn độc, khép kín mà vẫn cần giao tiếp & hoạt động

+ Người biết tự chủ là người luôn lắng nghe ý kiến của mọi người để tự điều chỉnh thái độ, hành vi của mình theo hướng đúng đắn, phù hợp với hoàn cảnh, tình huống

13 tháng 12 2019

là câu hỏi cập nhạt không cần giải vì chả ai qtam đâu bạn

1. thế nào là hợp tác? em hãy nêu sự cần thiết phải hợp tác để cùng phát triển 2. vì sao chúng ta phải cần phải chống chiến tranh, bảo vệ hào bình. Cho ví dụ. Trong sinh hoạt hàng ngày em phải làm gì để thể hiện mình là người sống vì hòa bình 3. nguyên tắc bảo vệ hòa bình 4. giải quyết tình huống: a. Hoàng là học sinh lớp 9. Một hôm, Hoàng đang học bài ở nhà thì Tú, mmootj bạn cùng lớp đến rủ đi chơi...
Đọc tiếp

1. thế nào là hợp tác? em hãy nêu sự cần thiết phải hợp tác để cùng phát triển

2. vì sao chúng ta phải cần phải chống chiến tranh, bảo vệ hào bình. Cho ví dụ. Trong sinh hoạt hàng ngày em phải làm gì để thể hiện mình là người sống vì hòa bình

3. nguyên tắc bảo vệ hòa bình

4. giải quyết tình huống:

a. Hoàng là học sinh lớp 9. Một hôm, Hoàng đang học bài ở nhà thì Tú, mmootj bạn cùng lớp đến rủ đi chơi điện tử. Nếu là Hoàng em sẽ làm gì

b. Trong đợt bầu cử lớp trưởng: Hoa biết rõ Phu có đủ năng lực làm lớp trưởng, nhưng do chơi thân với bạn Tá nên Hoa đã bỏ phiếu bầu bạn Tá trong khi đó bạn Tá không có đủ năng lực. Em có suy nghĩ gì về việc làm của Hoa. Em sẽ khuyên Hoa như thế nào?

3
11 tháng 10 2017

Câu 1: Hợp tác là cùng chung sức, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì lợi ích chung

Ý nghĩa của hợp tác cùng phát triển:

- Hợp tác quốc tế để cùng nhau giải quyết những vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu

- Giúp đỡ tạo điều kiện cho các nước nghèo phát triển

- Để đạt được mục tiêu hòa bình cho toàn nhân loại

Chúc bạn học tốt!

11 tháng 10 2017

Câu 2: Chúng ta phải bảo vệ hòa bình, ngăn chặn chiến tranh vì không ai muốn chiến tranh xảy ra. Chiến tranh không những gây mất đoàn kết giữa các nước mà còn phá hoại đất nước, nhà cửa và làm hao tổn nhiều của cải, vật chất. Không những thế, một khi chiến tranh xảy ra, những người dân hi sinh vô tội là điều xảy ra hiển nhiên. Ai sinh ra trong cuộc đời này cũng có quyền được sống và được bảo vệ mạng sống của mình. Vậy ai cho chiến tranh có quyền cướp đi những mạng sống quý giá đó

Ví dụ: - Biết lắng nghe ý kiến của người khác
- Biết thừa nhận khuyết điểm của mình .
- Học hỏi những điều hay của người khác
- Chung sống thân ái, khoan dung với các bạn bè và mọi người xung quanh
- Khi có xích mích thì chủ động gặp nhau trao đổi để hiểu nhau
- Không phân biệt đối xử (nam hay nữ, học giỏi hay học kém, giàu hay nghèo)
- Khuyên can, hoà giải khi các bạn có bất đồng, xích mích
- Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác
- Giao lưu với thanh niên, thiếu niên quốc tế
- Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh

Chúc bạn học tốt!