Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tiếc quá ! máy em toàn tài liệu với tài liệu giờ mà lưu vào nữa chắc chạy ko đc luôn á
Nhưng về cơ bản bọn em lớn hết rồi chả có ai là thiên thần ở đây đâu nghe cứ dị dị sao ấy
1)Trước đại dịch covid, ngành công nghệ sinh học đã khuyên mọi người nên ở nhà và hạn chế ra ngoài, đã bắt mọi người phải đeo khẩu trang khi ra ngoài.
1)Trước đại dịch covid 19, ngành công nghệ sinh học đã có những đóng góp gì để hạn chế thấp nhất hậu quả của đại dịch gây ra cho con người ?
- Có đóng góp : Tạo ra kháng khuẩn (vaccine) để hạn chế sự lây lan và phát bệnh của virus covid 19
2) Bản thân em cần phải làm gì để không gây mất cân bằng sinh học trong quần xã ?
- Cần : Bảo vệ và giữ gìn môi trường luôn trong trạng thái tự nhiên, cụ thể như không xả rác, .... làm nhiệt độ nóng lên (hiệu ứng nhà kính), không chặt phá rừng, làm ô nhiễm nước,....
Không làm những việc khiến giảm sút số lượng cá thể loài trong quần xã
1. Những đóng góp : Sử dụng các kĩ thuật nhằm tạo ra vaccine chống covid 19 như dùng công nghệ gen, ......
2. Bản thân e đã làm những việc để không gây mất cân bằng sinh học trong quần xã là :
- Bảo vệ môi trường sống, không gian sống của các loài trong quần xã
- Tích cực vận động nâng cao ý thức ng dân về tầm quan trọng và tác hại khi mất đi quần xã nào đó
- Hạn chế sử dụng bao nilong, rác thải nhựa, hưởng ứng các phong trào vì trái đất xanh sạch đẹp,....
- Đấu tranh cấm sử dụng , thử và sản xuất vũ khí hạt nhân, vũ khí sinh học, hóa học,.....
- ........vv
STT | Nhân tố sinh thái | Mức độ tác động |
---|---|---|
1 | Ánh sáng | Đủ ánh sáng để đọc sách |
2 | Nghe giảng | Lắng nghe thầy giảng |
3 | Viết bài | Chép bài đầy đủ |
4 | Trời nóng bức | Ngồi chật, khó chịu, ảnh hưởng đến học tập |
5 | Giáo viên giảng bài | Tác động tới học sinh, lắng nghe thầy cô giảng bài. |
6 | Bạn học ngồi cạnh nói chuyện trong giờ học | Nói chuyện trong giờ, không tập trung nghe giảng |
- Bản thân có trách nhiệm trong việc gìn giữ và cải tạo thiên nhiên.
- Tuyên truyền với người thân, bạn bè, mọi người xung quanh có ý thức và hành động bảo vệ thiên nhiên.
tài nguyên sinh vật
Biện pháp nhà nước ta đã và đang làm để bảo vệ tài nguyên sinh vật:
+ Bảo vệ, trồng rừng, cấm khai thác các khu rừng già, rừng đầu nguồn, xử lí nghiêm minh vi phạm nếu bị phát hiện.
+ Cấm săn bắn động vật hoang dã
+ Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, các vườn quốc gia để bảo vệ các loài sinh vật.
+ Ứng dụng KHCN vào việc nhân giống, bảo tồn nguồn gen sinh vật
tài nguyên hoang dã
ua các kiến thức đã học em hãy cho biết nước ta đã và đang có biện pháp gì để bảo vệ tài nguyên sinh vật ? mỗi học sinh cần làm gì để bảo vệ tài nguyên hoang dã.
nhơ stick đó
STT | Nhân tố sinh thái |
Mức độ tác động |
1 | Ánh sáng | Đủ ánh sáng để đọc sách |
2 |
Âm thanh |
Đủ lớn để nghe cô giáo giảng |
3 | Màu sắc | Tương phản giữa màu phấn và màu bảng để chép bài trên bảng |
4 | Nhiệt độ | Đủ thoáng mát cảm giác dễ chịu |
Nguyễn Trần Thành Đạt em chưa học lớp 9 :v
vâng ạ