K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 1 2022

1.Cấm xe máy đi đường cao tốc.

2. Con thỏ rất dễ thương

câu 3 tui chưa làm được

rất vui khi được giúp đỡ bn

29 tháng 1 2022

TRẢ LỜI:

1. - Xe máy, xe ô tô và xe đạp đi lại nhộn nhịp.

2. - Thỏ mẹ đang âu yếm những đứa con bé bỏng của mình.

3. - Vì dịch bệnh Covid nên em phải học ở nhà.

CHÚC BẠN HỌC TỐT

NĂM MỚI AN LÀNH

@cAnDy CaNdY

3 tháng 2 2021

a.chị /anh /cậu cặp sách của em đã đồng hành với em trong suốt ... năm học vừa qua.

b.những anh chị nhà chim đang hót /bay lượn ...

c.tương tự ; thay chủ ngư[cái trống] bằng anh /chị /em...

3 tháng 2 2021

-Chiếc cặp sách của em như hố đen vũ trụ hút hết tất cả sách vở vào trong cặp.

-Mấy con chim hót ríu rít như tiếng sáo tre vang.

-Cái trống trường em đánh "tùng tùng" như kêu gọi các bạn học sinh quay trở lại lớp.

21 tháng 3 2022

một anh nọ thường khoe là mình cao cờ. có người rủ anh ta đánh ba ván thử xem tài cao thấp thế nào. đánh cờ xong, anh chàng ra về thì gặp một người bạn. người bạn hỏi: - anh được hay thua? anh chàng đáp: - ván đầu, tôi không ăn. ván thứ hai, đối thủ của tôi thắng. ván cuối, tôi xin hòa nhưng anh ta không chịu.

11 tháng 2 2022

1+1 bằng bao nhiêu

12 tháng 2 2022

1 C         

2  A 

3 B     

4 A   

5 B

22 tháng 12 2021

Câu 1 : Nghười cán bộ nhớ những hoa cùng người.

Câu 2 : A) Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi.

B) Rừng che bộ đội, rừng vây quân thù.

Câu 3 : Rừng cây núi đá ta cùng đánh Tây bạn nhé

27 tháng 12 2021

khong giup duoc

9 tháng 11 2021
Bài 1 :tập trung,trong trẻo, áo choàng. bao trùm, trèo cây,chùm chăn. hát chèo, chăm chỉ,cheo leo. Bài 2:a)Quê hương là chùm khế ngọt. Quê hương là đường đi học. b)Sông La trong veo như ánh mắt. (Bài 3:ko có chỗ nào in đậm nên ko làm đc)

Bài 1. Điền vào chỗ trống tr hay ch:

- tập trung      trong trẻo      áo choàng

- bao trùm      trèo cây        trùm chăn

- hát chèo       chăm chỉ       cheo leo

Bài 2. Viết lại các hình ảnh so sánh trong những câu thơ dưới đây:

a,Hình ảnh so sánh: -  Quê hương chùm khế ngọt. (quê hương so sánh với chùm khế ngọt)      

-   Quê hương đường đi học (quê hương so sánh với đường đi học)

b, Hình ảnh so sánh:  -   Trong veo như ánh mắt (độ trong của sông so sánh với ánh mắt).

Bài 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm trong các câu sau:

Bài này mik ko thấy bộ phận được in đậm nên chưa thể giải được bạn nhé.

Học tốt~

21 tháng 7 2021

Chiếc đàn cất lên tiếng nhạc du dương

Ko bt hay k nhưng học tốt nhé

https://lazi.vn/users/dang_ky?u=kieu-anh.pham4

I. Đọc thành tiếng (4 điểm) II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm) Tình bạn      Tối hôm ấy, mẹ đi vắng, dặn Cún trông nhà, không được đi đâu. Chợt Cún nghe có tiếng kêu ngoài sân:    - Cứu tôi với!     Thì ra Cáo già đã tóm được Gà con tội nghiệp.    Cún con sợ Cáo nhưng lại rất thương Gà con. Cún nảy ra một kế. Cậu đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng...
Đọc tiếp

I. Đọc thành tiếng (4 điểm)

II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm)

Tình bạn

     Tối hôm ấy, mẹ đi vắng, dặn Cún trông nhà, không được đi đâu. Chợt Cún nghe có tiếng kêu ngoài sân:

   - Cứu tôi với!

    Thì ra Cáo già đã tóm được Gà con tội nghiệp.

   Cún con sợ Cáo nhưng lại rất thương Gà con. Cún nảy ra một kế. Cậu đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng tiến ra sân. Cáo già trông thấy hoảng quá, buông ngay Gà con để chạy thoát thân. Móng vuốt của Cáo cào làm Gà con bị thương. Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi. Bác sĩ nhanh chóng băng bó vết thương cho Gà con. Gà con run rẩy vì lạnh và đau, Cún liền cởi áo của mình ra đắp cho bạn. Thế là Gà con được cứu sống. Về nhà, Cún kể lại mọi chuyện cho mẹ nghe. Mẹ liền xoa đầu Cún, khen:

    - Con đúng là Cún con dũng cảm! Mẹ rất tự hào về con!

Theo Mẹ kể con nghe

Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào các chữ cái trước ý trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.

Câu 1: Thấy Gà con bị Cáo già bắt, Cún con đã làm gì? (0,5đ)

A. Cún con đứng nép vào cánh cửa quan sát.

B. Cún con không biết làm cách nào vì Cún rất sợ Cáo.

C. Cún nảy ra một kế là đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng tiến ra sân.

Câu 2: Vì sao Cáo già lại bỏ Gà con lại và chạy thoát chân? (0,5đ)

A. Vì Cáo nhìn thấy Cún con.

B. Vì Cáo già rất sợ sư tử.

C. Vì Cáo già rất sợ Cún con.

Câu 3: Thấy Gà con đã bị thương, Cún con đã làm những gì để cứu bạn? (0,5đ)

A. Cún ôm gà con, vượt đường xa, đêm tối để tìm bác sĩ Dê núi.

B. Cún cởi áo của mình ra đắp cho bạn.

C. Cún con sợ Cáo và không làm gì để cứu bạn.

Câu 4: Câu: “Cún liền cởi áo của mình ra đắp cho bạn.” Thuộc kiểu câu gì? (0,5đ)

A. Ai - làm gì?

B. Ai - thế nào?

C. Ai - là gì?

Câu 5: Trong câu: “Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi”. Tác giả sử dụng cách nhân hóa nào? (0,5đ)

A. Dùng từ chỉ người cho vật.

B. Dùng từ hành động của người cho vật .

C. Dùng từ chỉ người và hành động cho vật.

Câu 6: Vì sao Cún cứu Gà con (0,5đ)

A. Cún ghét Cáo

B. Cún thương Gà con

C . Cún thích đội mũ sư tử

Câu 7: Viết một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa để nói về Cún con trong bài. (1đ)

Câu 8: Câu chuyện trên muốn khuyên chúng ta điều gì? (1đ)

Câu 9: Đặt dấu hai chấm,dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây: ( 1đ)

Vịt con đáp

Cậu đừng nói thế chúng mình là bạn mà

131

I. Đọc thành tiếng (4 điểm)

II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm)

Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào các chữ cái trước ý trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.

Câu 1: Thấy Gà con bị Cáo già bắt, Cún con đã làm gì? (0,5đ)

A. Cún con đứng nép vào cánh cửa quan sát.

B. Cún con không biết làm cách nào vì Cún rất sợ Cáo.

C. Cún nảy ra một kế là đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng tiến ra sân.

Câu 2: Vì sao Cáo già lại bỏ Gà con lại và chạy thoát chân? (0,5đ)

A. Vì Cáo nhìn thấy Cún con.

B. Vì Cáo già rất sợ sư tử

C. Vì Cáo già rất sợ Cún con.

Câu 3: Thấy Gà con đã bị thương, Cún con đã làm những gì để cứu bạn? (0,5đ)

A. Cún ôm gà con, vượt đường xa, đêm tối để tìm bác sĩ Dê núi.

B. Cún cởi áo của mình ra đắp cho bạn.

C. Cún con sợ Cáo và không làm gì để cứu bạn.

Câu 4: Câu: “Cún liền cởi áo của mình ra đắp cho bạn.” Thuộc kiểu câu gì? (0,5đ)

A. Ai - làm gì?

B. Ai - thế nào?

C. Ai - là gì?

Câu 5: Trong câu: “Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi”. Tác giả sử dụng cách nhân hóa nào? (0,5đ)

A. Dùng từ chỉ người cho vật.

B. Dùng từ hành động của người cho vật .

C. Dùng từ chỉ người và hành động cho vật.

Câu 6: Vì sao Cún cứu Gà con (0,5đ)

A. Cún ghét Cáo

B. Cún thương Gà con

C . Cún thích đội mũ sư tử

Câu 7: Viết một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa để nói về Cún con trong bài. (1đ)

VD: Chú Cún con rất thông minh. 

Câu 8: Câu chuyện trên muốn khuyên chúng ta điều gì? (1đ)

Phải biết thương yêu, giúp đỡ bạn bè

Câu 9: Đặt dấu hai chấm,dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây: ( 1đ)

Vịt con đáp :

Cậu đừng nói thế , chúng mình là bạn mà

6 tháng 7 2018

1. 

a,Từ chỉ sự vật là : Trời, mưa rào, nắng, trái.

b,Từ chỉ hoạt động là : Đổ, bay hương.

c,Từ chỉ đặc điểm là : Chín, ngọt ngàn.

2.

a,Trong vườn những bông hoa // nở đỏ rực.

                       Ai? (cái gì, con gì?)  Thế nào?                 

b,Nam // là học sinh giỏi lớp 4.

    Ai?              Là gì?

6 tháng 7 2018

từ chỉ sự vật là trời , mưa rào , nắng