Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi x(sản phẩm) là số sản phẩm tổ 1 phải thực hiện theo kế hoạch(Điều kiện: \(x\in Z^+\))
Số sản phẩm tổ 2 phải thực hiện theo kế hoạch là:
700-x(sản phẩm)
Theo đề, ta có phương trình:
\(\dfrac{23}{20}x+\dfrac{6}{5}\left(700-x\right)=820\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{23}{20}x+840-\dfrac{6}{5}x=820\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{-1}{20}x=-20\)
hay x=400(thỏa ĐK)
Vậy: Tổ 1 phải làm 400 sản phẩm
Tổ 2 phải làm 300 sản phẩm
Gọi x(sản phẩm) là số sản phẩm tổ 1 phải thực hiện theo kế hoạch(Điều kiện: \(x\in N^*\))
Số sản phẩm tổ 2 phải thực hiện theo kế hoạch là:
700-x(sản phẩm)
Ta có pt:
\(\dfrac{23}{20}x+\dfrac{6}{5}\left(700-x\right)=820\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{-1}{20}x=-20\)
`<=>x=400`
Tổ 1 làm 400 sản phẩm
Tổ 2 làm 300 sản phẩm
a: Xét ΔAHB vuông tại H và ΔCAB vuông tại A có
góc B chung
Do đó: ΔAHB\(\sim\)ΔCAB
Suy ra: BA/BC=BH/BA
hay \(BA^2=BH\cdot BC\)
b: \(AC=\sqrt{BC^2-AB^2}=24\left(cm\right)\)
\(HC=\dfrac{AC^2}{BC}=\dfrac{24^2}{40}=14.4\left(cm\right)\)
phân tích tiếp:
x^2-6x+5x-30
= x(x-6)+5(x-6)
=(x-6)(x+5)
chúc bạn học tốt ^^
\(x^2-x-30=x^2-2.x.\dfrac{1}{2}+\left(\dfrac{1}{2}\right)^2-\dfrac{121}{4}=\left(x-\dfrac{1}{2}\right)^2-\dfrac{121}{4}=0\)Suy ra \(\left(x-\dfrac{1}{2}\right)^2=\dfrac{121}{4}\Rightarrow x-\dfrac{1}{2}\in\left\{\dfrac{11}{2};-\dfrac{11}{2}\right\}\Rightarrow x\in\left\{6;-5\right\}\)
a: Xét ΔABC có
M là trung điểm của AB
N là trung điểm của AC
Do đó: MN là đường trung bình của ΔBAC
a: Xét ΔABC có
BD là đường cao
CE là đường cao
BD cắt CE tại H
Do đó: H là trực tâm của ΔABC
hay AM⊥BC
Xét ΔAEC vuông tại E và ΔADB vuông tại D có
góc EAC chung
Do đó: ΔAEC\(\sim\)ΔADB
b: Xét ΔAED và ΔACB có
AE/AC=AD/AB
góc EAD chung
Do đó: ΔAED\(\sim\)ΔACB
a: Xét tứ giác AEHF có
\(\widehat{AEH}=\widehat{AFH}=\widehat{FAE}=90^0\)
Do đó: AEHF là hình chữ nhật
bn ơi cho mk hỏi cái này có liên wan đến toán lớp 8 ak ??
CC nhé bạn học ko học yêu vs đương biến ngay