K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Dàn ý bài văn tả trường cho bạn nào cần 

a) Mở bài: Giới thiệu về ngôi trường của em. Gợi ý:

·         Ngôi trường của em đang theo học có tên là gì? Nằm ở đâu?

·         Ngôi trường đó được xây lâu chưa? Đã có nhiều thế hệ học sinh theo học chưa?

b) Thân bài:

- Miêu tả ngôi trường:

·         Hàng rào: cao bao nhiêu mét, sơn màu gì, có đoạn nào được làm mới không…

·         Cổng trường: có bao nhiêu cánh cổng, cổng nào là cổng chính, cánh cổng làm từ chất liệu gì, màu sắc ra sao…

·         Bảng hiệu: bảng hiệu tên trường đặt ở đâu, kích thước và màu sắc như thế nào…

·         Các dãy nhà: gồm có bao nhiêu dãy, mỗi dãy có bao nhiêu tầng, các dãy xếp thành bố cục như thế nào, chức năng của mỗi dãy nhà đó…

·         Phòng học: các phòng học chia cho các khối lớp như thế nào, các phòng chức năng, sinh hoạt chung nằm ở đâu…

·         Phòng học lớp em: có những đồ vật gì, sắp xếp ra sao…

·         Sân trường: rộng rãi như thế nào, có trồng các cây xanh gì để che mát…

·         Nhà để xe: học sinh và giáo viên để xe ở đâu, có mái che không…

- Miêu tả hoạt động ở trường:

·         Hoạt động học tập (hằng ngày học sinh học tập, tham gia các kì thi ở trường…)

·         Hoạt động vui chơi, thể thao (vào giờ ra chơi, các ngày hội của trường, lễ kỉ niệm…)

c) Kết bài:

·         Tình cảm, cảm xúc của em dành cho ngôi trường mình vừa miêu tả

·         Những mong muốn tốt đẹp dành cho ngôi trường khi sắp tốt nghiệp tiểu học

0
22 tháng 5 2022

refer

Trường của em nằm ở một vùng nông thôn thuộc tỉnh Trà Vinh. Vì dịch bệnh hoành hành mà hơn nữa năm tất cả học sinh chúng em phải học online. Nhưng từ giờ chúng em đã có thể đến trường rồi.

Cũng nhờ các cấp chính quyền và người dân đồng lòng chống dịch. Nhờ vậy dịch bệnh đã thuyên giảm đi rất nhiều. Em không thể nào quên được ngày mà chúng em được trở lại trường. Sáng sớm hôm ấy, các cô chú ở xã và các cô chú ở y tế xã cũng có mặt rất sớm ở trường. Các cô y tế xã thì xịt khuẩn xác trùng tất cả bàn ghế của lớp. Còn các cô chú ở xã thì phối hợp cùng thầy cô hướng dẫn các em đo thân nhiệt rửa tay trước khi vào lớp. Tầm 2 mét là có máy đo thân nhiệt, mặc dù e ấy nhỏ bé như vậy mà rất hữu ích. Bạn nào mà bị sốt là máy phát hiện ra được ngay. Các bạn học sinh thì xếp hàng rất ngay ngắn , từng bạn từng bạn chăm chú làm theo sự hướng dẫn của thầy cô. Gương mặt các bạn, ai ai cũng vui mừng vì sau thời gian xa trường xa bạn.

Chúng em rất vui vì dịch bệnh đã được kiểm soát. Để chúng em lại được ngồi học dưới mái trường thân yêu.

22 tháng 5 2022

Refer

 

Trường của em nằm ở một vùng nông thôn thuộc tỉnh Trà Vinh. Vì dịch bệnh hoành hành mà hơn nữa năm tất cả học sinh chúng em phải học online. Nhưng từ giờ chúng em đã có thể đến trường rồi.

Cũng nhờ các cấp chính quyền và người dân đồng lòng chống dịch. Nhờ vậy dịch bệnh đã thuyên giảm đi rất nhiều. Em không thể nào quên được ngày mà chúng em được trở lại trường. Sáng sớm hôm ấy, các cô chú ở xã và các cô chú ở y tế xã cũng có mặt rất sớm ở trường. Các cô y tế xã thì xịt khuẩn xác trùng tất cả bàn ghế của lớp. Còn các cô chú ở xã thì phối hợp cùng thầy cô hướng dẫn các em đo thân nhiệt rửa tay trước khi vào lớp. Tầm 2 mét là có máy đo thân nhiệt, mặc dù e ấy nhỏ bé như vậy mà rất hữu ích. Bạn nào mà bị sốt là máy phát hiện ra được ngay. Các bạn học sinh thì xếp hàng rất ngay ngắn , từng bạn từng bạn chăm chú làm theo sự hướng dẫn của thầy cô. Gương mặt các bạn, ai ai cũng vui mừng vì sau thời gian xa trường xa bạn.

Chúng em rất vui vì dịch bệnh đã được kiểm soát. Để chúng em lại được ngồi học dưới mái trường thân yêu.

a. Mở bài: Giới thiệu em bé mà em muốn miêu tảb. Thân bài:- Miêu tả em bé:Em bé tên là gì? Hiện được bao nhiêu tuổi hoặc tháng tuổi? Có mối quan hệ gì với em?Làn da em bé có màu gì? Khi chạm vào có cảm giác như thế nào?Mái tóc của em như thế nào? Màu sắc và độ dày ra sao?Bàn tay, bàn chân của em bé to như thế nào? Khiến em liên tưởng đến đồ vật gì?Đôi mắt, cái miệng, cái răng của em như thế nào? Có gì khác người...
Đọc tiếp

a. Mở bài: Giới thiệu em bé mà em muốn miêu tả

b. Thân bài:

- Miêu tả em bé:

Em bé tên là gì? Hiện được bao nhiêu tuổi hoặc tháng tuổi? Có mối quan hệ gì với em?

Làn da em bé có màu gì? Khi chạm vào có cảm giác như thế nào?

Mái tóc của em như thế nào? Màu sắc và độ dày ra sao?

Bàn tay, bàn chân của em bé to như thế nào? Khiến em liên tưởng đến đồ vật gì?
Đôi mắt, cái miệng, cái răng của em như thế nào? Có gì khác người lớn không?

Trang phục của em bé là gì? Khi cầm những món đồ đó trên tay em có suy nghĩ gì?

- Tả hoạt động của em bé:

Hằng ngày, em bé dành nhiều thời gian để làm gì?

Món ăn của em bé là gì? Em bé có cần người đút cho không?

Em bé đang độ tập đi/ tập nói/ tập viết? Ai là người dạy em bé làm các hoạt động ấy? Khi làm các hoạt động ấy em bé có biểu cảm như thế này, tay chân hành động ra sao?

Em bé thích nhất là món đồ chơi nào? Khi chơi em bé sẽ có biểu cảm ra sao?

c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho em bé.

 

làm dàn ý này thành bài văn

2

ko có ai hả

 

17 tháng 12 2021

nhác làm quá

 

9 tháng 5 2022

tôi cũng tên là hoài anh nè , nhưng ở đây là phạm hoài anh , cũng sắp tạm biệt ngôi trường của chính mình rồi

17 tháng 12 2023

gôi trường đã gắn bó với em trong năm năm học vừa qua là ngôi trường mang tên trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Hôm nay em đến trường sớm hơn mọi khi để làm công việc trực nhật, nên có dịp quan sát vẻ đẹp của trường trước buổi học.

Khi em đến trường, hai cánh cửa to lớn được sơn màu xanh đã bị phai màu hé mở từ bao giờ. Lớp học, bàn ghế, những người bạn thân quen của tuổi học trò như âm thầm và lặng lẽ đợi chúng em.

Bầu trời hôm nay thật đẹp, tiết trời se se lạnh. Đứng trên tầng cao quan sát em thấy ngôi trường khang trang, sạch sẽ. Trường có ba dãy gồm có hai dãy lớp học và một dãy là văn phòng giáo viên. Các dãy lớp học nằm sát nhau, mỗi lớp có bốn cửa sổ và một cửa ra vào. Nhìn vào trong lớp học, bàn ghế sạch sẽ, ngay ngắn. Đặc biệt mỗi lớp học đều có ảnh Bác hồ và nội quy lớp học để chúng em không được quên. Khu văn phòng nằm ở giữa, đối diện là vườn sinh thái với những cây hoa tạo nên một vẻ đẹp thanh bình. Nơi đây là chỗ các thầy cô giáo làm việc và họp. Bên cạnh đó là phòng Ban giám hiệu và đi vài bước nữa là đến thư viện của trường, ở đó có rất nhiều sách cho chúng em đọc và tìm hiểu. Nơi giúp em vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng đó là sân trường. Sân trường được làm bằng xi măng rất đẹp. Chính giữa là cột cờ chừng 10m với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió.

Em rất thích ngôi trường của em, nơi đã để lại cho em nhiều kỉ niệm của những năm tháng học trò, tình cảm đối với thầy cô, bạn bè. Mai đây dù có đi đâu xa em vẫn nhớ mãi ngôi trường Tiểu học Lê Hồng Phong thân thương này.

 
4 tháng 1 2022

Giúp mình với mình phải làm xong trong tối hôm nay

 

3 tháng 5 2023

a,Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn

b,Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam

c,Trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn

1 . Trong bài thơ "Về ngôi nhà đang xây", ngôi nhà không được so sánh với hình ảnh nào dưới đây?

·         Bài thơ sắp làm xong

·         Trẻ nhỏ

·         Lâu đài nguy nga

16 tháng 2 2022

1 . Trong bài thơ "Về ngôi nhà đang xây", ngôi nhà không được so sánh với hình ảnh nào dưới đây?

·         Bài thơ sắp làm xong

·         Trẻ nhỏ

·         Lâu đài nguy nga

 các học sinh" của tác giả nào?

·         Trần Đăng Khoa

·         Tố Hữu Bức tranh còn nguyên màu vôi, gạch

Chúc em học giỏi

Sân trường em vào giờ ra chơi thật là đông vui. Các bạn học sinh tụm năm tụm bảy ở khắp nơi, khiến sân trường vốn rộng thênh thang trở nên có chút chật chội. Tiếng ve, tiếng lá lúc này như biến mất hẳn, bởi đâu đâu cũng là tiếng cười nói ồn ã của các bạn học sinh. Các bạn gọi tên nhau, vui mừng khi thắng trò chơi, rồi bật cười phấn khích khi kể một câu chuyện hài hước. Ai ai cũng ửng hồng khuôn...
Đọc tiếp

Sân trường em vào giờ ra chơi thật là đông vui. Các bạn học sinh tụm năm tụm bảy ở khắp nơi, khiến sân trường vốn rộng thênh thang trở nên có chút chật chội. Tiếng ve, tiếng lá lúc này như biến mất hẳn, bởi đâu đâu cũng là tiếng cười nói ồn ã của các bạn học sinh. Các bạn gọi tên nhau, vui mừng khi thắng trò chơi, rồi bật cười phấn khích khi kể một câu chuyện hài hước. Ai ai cũng ửng hồng khuôn mặt lên vì vui vẻ, hứng khởi. Bao căng thẳng của tiết học vừa qua đều biến mất hết. Các bạn tạm thời gác lại chuyện sách vở, sung sướng nô đùa, chạy nhảy trên sân trường như đàn bướm trắng đang bay lượn trong vườn hoa. Niềm hân hoan ấy lan tỏa đến những chú chim nhỏ trên cành cây. Khiến chúng cũng bay lên bay xuống vui chơi cùng.

tìm những câu ghép và câu đơn trong bài

 

0
10 tháng 10 2021

Vậy là quãng đời, học sinh của Tôi dần trôi qua, gần 3 năm học tập dưới mái trường THPT Nguyễn Huệ với biết bao kỉ niệm, vui có, buồn có, nhưng đọng lại trong trái tim tôi vẫn là những cảm xúc ấm áp của những năm tháng cùng sống, cùng học tập và trưởng thành dưới mái trường thân yêu này. Khoảng thời gian ấy tuy không dài so vơí 1 đời người, nhưng cũng đủ để in dấu vào lòng người những bài học của cuộc sống, sâu sắc và đáng quý .

Cổng trường mở ra và khép lại, đón và đưa lớp lớp thế hệ học sinh nhập học rồi ra trường, mang theo những thành quả của ước mơ mà 3 năm về trước họ đã ấp ủ cho vào hành trang để họ lớn lên trên mái trường THPT. Và tôi – mội học sinh lớp 12A2 cũng không nằm ngoài qui luật ấy. Sắp phải rời xa mái trường mà tôi đã gắn bó để nhường chỗ cho những thế hệ mới với những con người mới. Trong tôi lắng đọng những suy nghĩ, suy tư, của một thanh niên trẻ, một học sinh sắp rời ghế nhà trường để bước vào trường ĐH hay những thử thách mới đầy cam go nhưng cung không kém phần thú vị của cuộc đời. trong cái se lạnh của thời tiết đầu mùa, những kỉ niệm dưới mái trường THPT sống lại trong tôi như muốn, nhắc nhở tôi về một mái trường thân yêu, gần gũi, ấm áp đã giúp tôi nuôi lớn ước mơ của mình.

Ước mơ để trở thành học sinh cấp 3 xuất hiện hơn 4 năm về trước – từ ngày tôi còn là một học sinh cấp 2. Con đường dẫn tôi đến với ngôi trường này cũng nhiều khó khăn, nhưng bằng chinh những nỗ lực của mình, cổng trường THPT Nguyễn Huệ đã rộng mở đón chào tôi lần đầu tiên bỡ ngỡ bước vào.

Nhớ xiết bao buổi đầu tiên ấy. Bước chân vào cổng trường THPH mà lòng tôi đan xen biết bao cảm xúc, vừa hân hoan trong niềm vui của một học sinh cấp 3 trước một chân trời mới của tri thức, vừa lo lắng, sợ sệt không biết học ở đây như thế nào. Nhưng rồi, tất cả cảm xúc ấy cũng trôi xa nhường chỗ cho những tiếng cười, khi mà tôi được trực tiếp gặp mặt và giao lưu với các học sinh xã khác. Buổi gặp mặt với những tiết mục văn nghệ đầy sôi nổi và quan trọng nhất là những thông tin giới thiệu của các anh chị khóa trước về mái trường và thầy cô ở nơi đây.

Hình ảnh thầy giáo Hiệu trưởng giới thiệu về môi trường và chào đón những thế hệ đầu tiên hiện rõ trong kí ức của tôi. Thầy nói về những thách thức về ô nhiễm môi trường mà chúng ta sẽ phải chịu đựng trong quá trình phát triển kinh tế, về tình trạng thực tế của môi trường xung quanh chúng ta và trách nhiệm của 1 người công dân, 1 học sinh. Ngoài ra, thầy giáo còn giới thiệu về cách học và tầm quan trọng của thời học sinh, cấp 3 này… Tất cả đã mang cho tôi một cái nhìn tổng quát về tầm quan trọng của cấp 3.

Học kỳ đầu tiên đối với tôi thật nặng nề, có lẽ, vì tôi chưa quen với những phương pháp dạy và học mới ở bậc cấp 3, và cũng bởi vì tôi phải tiếp xúc với những kiến thức hoàn toàn mới trong khi tôi chưa chuẩn bị được nền tảng. Kỳ đầu tiên với kết quả không như tôi mong đợi đã làm cho tôi lo lắng. Tôi tự đổ lỗi cho nhà trường vì chương trình và nội dung không cuốn hút mà quên mất rằng chính mình đã không thực sự cố gắng và chú tâm vào học tập cho thực chất.

Và rồi cuối cùng tôi cũng nhận ra khi bạn bè xung quanh tôi ai cũng học tốt và đạt thành tích cao. Khi đó tôi tự hứa với lòng mình phải gác lại những tình cảm cá nhân, không nên dành nhiều thời gian cho những người thân yêu ở nhà mà phải lấy họ làm động lực để cố gắng. Những năm tháng dưới mái trường THPT Nguyễn Huệ, tôi không chỉ được học những kiến thức hay, tính tự lập hơn và đã giúp tôi trưởng thành vững vàng hơn rất nhiều.

Trường THPT Nguyễn Huệ đã trở thành niềm tự hào của riêng tôi và tất cả các bạn. Ở đó có đội ngũ thầy cô thật tận tụy, những người bạn chân thành, mà có cả tình người ấm áp trong môi trường giáo dục chất lượng và đỉnh cao. Nhà trường cũng luôn theo sát hoàn cảnh của mỗi học sinh thông qua Đoàn trường và Hội học sinh, kịp thời động viên chia sẻ những khó khăn mà học sinh gặp phải trong quá trình học tập tại trường.

Bây giờ đã là một học sinh năm cuối, hơn hai năm gắn bó với mái trường tôi càng thêm tin tưởng và hi vọng nhiều hơn. Niềm tin đó giúp tôi vững vàng với lựa chọn của mình, tự tin trong học tập và rèn luyện, tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với những gì trường Nguyễn Huệ đã dành cho tôi. Ngày hôm nay tôi có thể tự tin nói rằng vào THPT Nguyễn Huệ là lộ trình đúng bởi nơi đây chính là cánh cửa mở ra cho tôi nhiều cơ hội, là chìa khóa cho những ai muốn thay đổi.

Cuối cùng sau bao nhiêu nỗ lực dìu dắt và truyền đạt kiến thức của các thầy cô và sự cố gắng của bản thân tôi, tôi cũng đã thực sự được trưởng thành cả về kiến thức lẫn kỹ năng. Tôi xin được gửi tới Thầy Cô của mái trường mến yêu của mình lời hứa rằng dù ở nơi đâu, làm bất cứ việc gi, tôi cũng sẽ luôn cố gắng để xứng đáng với thương hiệu học sinh THPT Nguyễn Huệ.

Nhân ngày 20/11 em xin chúc các thầy cô giáo cán bộ, công nhân viên nhà trường sức khỏe và công tác tốt để xây dựng trường THPT Nguyễn Huệ ngày càng phát triển.

14 tháng 10 2021

cậu đã sai rồi, cậu phải đóng vai cậu là ngôi trường

 

15 tháng 12 2021

                                          Bài giải:

                Số học sinh nhà ở quận A  trường Tiểu học Kim Đồng là:

                            1550 : 100 x 52%= 806(học sinh)

                                                        Đáp số:806học sinh

Chúc bạn học tốt!

15 tháng 12 2021

mình cảm ơn