Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A = 1 + 2 + 22 + ........... + 29
2A = 2 + 22 + ........... + 29 + 210
2A - A = (2 + 22 + ........... + 29 + 210) - (1 + 2 + 22 + ........... + 29)
A = 210 - 1
=> A = B = 210 - 1
a/ Ta có: 7a+4=3a+4a+4=3a+4(a+1)
Do a+1\(⋮\)3 (gt) và 3a\(⋮\)3 \(\forall\)a\(\in\)Z
Nên 7a+4 \(⋮\)3
b/ Ta có 2+a\(⋮\)11(gt) và 35-b\(⋮\)11(gt)
Suy ra: 2+a-(35-b)\(⋮\)11 tương đương với a+b-33\(⋮\)11
Mà -33 \(⋮\)11 nên a+b\(⋮\)11
+) Cách tính số tam giác biết số đường thẳng: Giả sử cho n đường thẳng, điều kiện là cứ 2 đường cho đúng 1 giao điểm
---> Cứ 3 đường thẳng cho 1 tam giác---> Số tam giác: \(\frac{\left(n-2\right)\left(n-1\right)n}{6}\)
Bài 1/ Vì 2 số cần tìm có ƯCLN là 6 nên ta đặt chúng là 6a và 6b
Vì 2 số đó không còn ước chung nào lớn hơn 6 nên ƯCLN(a,b)=1
Xét \(6a+6b=84\Rightarrow a+b=14\)mà (a,b)=1
\(\Rightarrow\left(a,b\right)=\left(1;13\right),\left(3;11\right),\left(5;9\right),\left(9;5\right),\left(11;3\right),\left(13;1\right)\)
---> Nhân 6 hết lên là ra kết quả cuối cùng.
Bài 2/ Tương tự bài 1 đặt 2 số càn tìm là \(a=16x\)và \(b=16y\)với (x,y)=1
Có \(ab=BCNN\left(a,b\right).ƯCLN\left(a,b\right)\Rightarrow16x.16y=240.16\Rightarrow xy=15\)
\(\Rightarrow\left(x,y\right)=\left(1;15\right),\left(3;5\right),\left(5;3\right),\left(15,1\right)\)--->Nhân 16 hết lên là xong
Bài 3/ Cũng tương tự mấy bài trên đặt \(a=16x\),\(b=16y\), với (x;y)=1
\(\Rightarrow6x.6y=216\Rightarrow xy=6\)
\(\Rightarrow\left(x,y\right)=\left(1;6\right),\left(2;3\right),\left(3;2\right),\left(6,1\right)\)---> Nhân 6 hết lên đi nha
Bài 4/ Tương tự phía trên \(ab=\left[a,b\right].\left(a,b\right)\Rightarrow\left(a,b\right)=\frac{ab}{\left[a,b\right]}=3\)
Vậy hiển nhiên là đặt \(a=3x,b=3y\)với (x,y)=1 roi.
\(\Rightarrow3x.3y=180\Rightarrow xy=20\)
\(\Rightarrow\left(x,y\right)=\left(1;20\right),\left(4;5\right),\left(5;4\right),\left(20,1\right)\)----> Nhân 3 hết lên mới được kết quả cuối cùng nha !!
(-3) . 5 = -15
8. (-2) = -16
Vì -15 > -16 nên -3/8 > -2/5
a/b và c/d
Nếu a.d > b.c thì a/b > c/d và ngược lại
-3.5=-15
8(-2)=-16
\(V\text{ì}-15>-16n\text{ê}n-\frac{3}{8}>-\frac{2}{5}\\ \frac{a}{b}v\text{à}\frac{c}{d}\\ \text{ếu}a.b=b.cth\text{ì}a.b>c.d\)và ngược lại
Cái này lớp 6 ư
a) \(\frac{a}{b}+\frac{b}{a}=\frac{a^2+b^2}{ab}\)
Mặt khác: \(a^2+b^2\ge2ab\)( :v sử dụng bất đằng thức Cauchy để chứng minh)
Suy ra: \(\frac{a^2+b^2}{ab}\ge\frac{2ab}{ab}=2\)
dấu ''='' xảy ra khi a=b
Suy ra: đpcm
Câu b)
\(\left(a+b\right)\left(\frac{1}{a}+\frac{1}{b}\right)=1+\frac{b}{a}+\frac{a}{b}+1=\frac{b}{a}+\frac{a}{b}+2\)
Sử dụng BĐT đã đc chứng minh ở câu a)
Thì : \(.......\ge4\)..... là tự viết lại
Suy ra: đpcm