Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Refer
2. Viết lại câu:
"Kim Đồng - Người anh hùng nhỏ tuổi theo cách mạng làm giao thông liên lạc từ Đào Ngạn lên Pác Bó, nơi Bác Hồ ở".
⇒ Tác dụng: đánh dấu bộ phận chú thích cho từ "Kim Đồng"
Dùng để hỏi hay cảm thán & dùng để trích dẫn nguyên văn lời nói của một ai đó là ko phải tác dụng của dấu gạch ngang bạn nhé
a. Học sinh tìm dấu gạch ngang trong đoạn văn, câu văn
b.
- Trong trường hợp a, dấu gạch ngang có vai trò làm đầu mục liệt kê.
- Trong trường hợp b, dấu gạch ngang có vai trò làm cụm liên danh.
Refer
1. Viết lại câu:
"Tôi đã từng được đến tham quan vịnh Hạ Long - di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam vào mùa hè năm ngoái".
⇒ Tác dụng: đánh dấu bộ phận chú thích cho từ "Hạ Long"
"Tôi đã từng được đến tham quan vịnh Hạ Long - di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam vào mùa hè năm ngoái".
Tác dụng: đánh dấu bộ phận chú thích cho từ "Hạ Long"
tác dụng của dấu ngoặc kép là:
-để đánh dấu những từ có ý nghĩa đặc biệt.
-để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật hoặc một người nào đó.
VD : Tục ngữ "của 1 đồng công một nén "
Gạch ngang: Dấu gạch ngang được dùng trong đầu mục liệt kê, cụm liên danh, liên số, đánh dấu phần chú thích, đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật
VD: Tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu: Dùng ở giữa các tên riêng, để chỉ một liên danh.
câu 2:
Dấu ngoặc kép thường được dùng trước lời nói trực tiếp hoặc ý nghĩ của nhân vật.
Ví dụ như sau:
Mẹ nói : "Hôm nay chắc trời sẽ mưa to lắm đây".
tác dụng của dấu ngoặc kép là:
-để đánh dấu những từ có ý nghĩa đặc biệt.
-để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật hoặc một người nào đó.
VD : Tục ngữ "của 1 đồng công một nén "
Gạch ngang: Dấu gạch ngang được dùng trong đầu mục liệt kê, cụm liên danh, liên số, đánh dấu phần chú thích, đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật
VD: Tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu: Dùng ở giữa các tên riêng, để chỉ một liên danh.
Câu 3 : em ghi rõ câu hỏi nào nhé!
Hôm chủ nhật, được sự phân công của cô chủ nhiệm, nhóm em đã cùng ra chăm sóc vườn hoa hồng của lớp. Chúng em được phân công những nhiệm vụ:
- Nhổ cỏ.
- Tỉa cây.
- Tưới nước.
Chúng em đeo găng tay vải do cô giáo phát, rồi nhổ đi những cây cỏ dại mọc trong luống hoa. Sau đó, chúng em cẩn thận cắt đi những chiếc lá vàng héo úa, để cây trông đẹp hơn. Cuối cùng, chúng em tưới nước sạch cho những cây hoa hồng. Sau khi xong việc, bạn nào cũng rất vui vẻ ra về.
Gúp mìn đê.
Có 2 cách:
Cách 1: Dùng để đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại.
Cách 2: Dùng để đánh dấu phần chú thích, đầu mục liệt kê, cụm liên danh và liên số.