Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1 :
a, Ta có : \(x=4\Rightarrow\sqrt{x}=2\)
Thay vào biểu thức A ta được :
\(A=\frac{2+4}{4+4}=\frac{6}{8}=\frac{3}{4}\)
b, \(x\ge0;x\ne16\)
\(B=\frac{x}{x-16}-\frac{2}{\sqrt{x}-4}-\frac{2}{\sqrt{x}+4}\)
\(=\frac{x-2\sqrt{x}-8-2\sqrt{x}+8}{x-16}=\frac{x-4\sqrt{x}}{x-16}\)
\(=\frac{\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-4\right)}{\left(\sqrt{x}\pm4\right)}=\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+4}\)
c, Ta có : \(C=A.B=\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+4}.\frac{\sqrt{x}+4}{x+4}=\frac{\sqrt{x}}{x+4}\le0\)
Dấu ''='' xảy ra khi \(x=0\)( em ko chắc ý c lắm vì cũng chưa gặp bh )
trình bày như này thì khi thế x vào mẫu nó là 0 nên băn khoăn :)
\(x+4\le0\)do \(\sqrt{x}\ge0\)\(\Leftrightarrow x\le-4\)
Ta dễ thấy điểm rơi đạt tại \(x=2;y=3;z=4\)
Áp dụng bất đẳng thức AM-GM :
\(A=\left(\frac{3}{x}+\frac{3x}{4}\right)+\left(\frac{9}{2y}+\frac{y}{2}\right)+\left(\frac{4}{z}+\frac{z}{4}\right)+\frac{1}{4}\left(x+2y+3z\right)\)
\(\ge2\left(\frac{3}{2}+\frac{3}{2}+1\right)+\frac{1}{4}.20=13\)
Vậy Min A = 13 <=> x = 2 ; y = 3 ; z = 4
Gọi x,y lần lượt số sinh lần lượt của trường THCS A và THCS B (x,y>0) (Học sinh)
Vì tổng số học sinh là 500: x+y=500 (1)
Mặt khác, với các thông tin về số học sinh đỗ, ta có hpt:
90% x + 80% y = 84%. 500
<=> 0,9x + 0,8y = 420 (2)
Từ (1), (2) ta có hpt:
\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=500\\0,9x+0,8y=420\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=200\left(TM\right)\\y=300\left(TM\right)\end{matrix}\right.\)
Trường THCS A có số học sinh đỗ là: 200 x 90%= 180 (học sinh)
Số học sinh đỗ vào 10 của trường THCS B là: 300 x 80%= 240(học sinh)
bạn lên mạng có mà -.-"
hok có.-.