K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 4 2019

1)Xảy ra khi điều kiện đặt ra so với biến luôn đúng nên câu lệnh sẽ luôn được thực hiện
Khắc phục:thay đổi điều kiện hoặc gán lại giá trị cho biến để cho biến đủ nhỏ hoặc lớn.

2)

Giống nhau: đều là vòng lặp để lặp lại một đoạn lệnh nào đó
Khác nhau:
-Vòng lặp For: lặp theo số lần hữu hạn
-Vòng lặp While: kiểm tra điều kiện rồi mới thực hiện lệnh bên trong, đôi khi lặp vô hạn nếu điều kiện lặp không bao giờ sai.
D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

Chọn D. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh.

Câu 1: Viết cú pháp câu lệnh lặp đã học và giải thích các đại lượng có trong cú pháp đó. So sánh được sự giống và khác nhau giữa 2 dạng câu lệnh.Câu 2: Giải thích được các đoạn chương trình có sử dụng cấu trúc lặp For .. to ..do và While .. do để suy ra được kết quả các đại lượng khi vòng lặp kết thúc.Câu 3: Giải thích được một thuật toán cụ thể. Từ đó viết đoạn chương trình bằng ngôn ngữ lập...
Đọc tiếp

Câu 1: Viết cú pháp câu lệnh lặp đã học và giải thích các đại lượng có trong cú pháp đó. So sánh được sự giống và khác nhau giữa 2 dạng câu lệnh.

Câu 2: Giải thích được các đoạn chương trình có sử dụng cấu trúc lặp For .. to ..do và While .. do để suy ra được kết quả các đại lượng khi vòng lặp kết thúc.

Câu 3: Giải thích được một thuật toán cụ thể. Từ đó viết đoạn chương trình bằng ngôn ngữ lập trình để mô tả các bước của thuật toán.

Câu 4: Biết cú pháp khai báo biến mảng trong chương trình và giải thích được các đại lượng có trong cú pháp đó.

Câu 5: Viết được một chương trình bằng ngôn ngữ lập trình có sử dụng biến mảng để nhập giá trị cho một mảng. Xác định được giá trị trung bình, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của dãy số.

1
15 tháng 5 2022

Mọi người ơi, giải giúp mình bài này với ạkhocroi

6 tháng 5 2021

*Cú pháp: While <điều kiện> do <câu lệnh>;

 Hoạt động :Câu lệnh lặp thực hiện lặp lại vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn 

Sơ đồ cụ thể bạn có thể thamkhao thêm

undefined

13 tháng 9 2023

Trong Scratch:

1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.

2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.

3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.

4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.

31 tháng 7 2023

Tham khảo!

Cấu trúc lặp trong Scratch:

Lặp với số lần biết trước: 

repeat <Số lần lặp>

     <Câu lệnh>.

Lặp với số lần chưa biết trước:

repeat until <Điều kiện dừng lặp>

     <Câu lệnh>.

30 tháng 3 2022

- Để viết chương trình chỉ dẫn máy tính thực hiện xác hoạt động lặp mà chưa xác định trước được số lần lặpta có thể sử dụng câu lệnh có dạng lặp với số lần chưa xác định.
 Câu lệnh lặp với số lần chưa xác định trước trong Pascal có dạng:

A. while < câu lệnh > do < điều kiện >;

B. while <điều kiện> do <câu lệnh>

C. while <điều kiện> do <câu lệnh>;

D. while < câu lệnh > do < điều kiện >