K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 8 2016
Trong cuộc sống, mỗi chúng ta không ít lần mắc lỗi nhưng có những lỗi lầm đã gây ra không bao giờ chúng ta quên được. Bây giờ, cứ mỗi lần nhớ đến cô giáo dạy văn năm lớp bảy, tôi lại thấy trong lòng mình ray rứt vì đã vô lễ với cô. Tôi vốn là một đứa trẻ bất hạnh nhất trên đời – tôi luôn nghĩ về bản thân mình như vậy. Mẹ tôi sinh ra tôi nhưng tôi không có bố. Từ bé tôi đã luôn bị mọi người xung quanh khinh miệt, giễu cợt là “đồ con hoang”. Nhiều bà mẹ không cho con họ chơi với tôi. Tôi sống thui thủi như thế với mẹ trong căn nhà nhỏ tồi tàn cuối xóm. Từ bé, tôi không thấy ai tốt bụng và thương tôi ngoài mẹ tôi. Hai mẹ con tôi sống trơ trọi không họ hàng trong sự khinh miệt của mọi người xung quanh. Trong mắt tôi, loài người thật xấu xa và độc ác – trừ người mẹ hiền lành mà tôi hết lòng thương yêu và kính trọng. Đến tuổi đi học, tôi không chơi với bạn nào trong lớp, luôn lãnh đạm, thờ ơ với mọi người xung quanh. Năm ấy, tôi học lớp bảy. Trong giờ văn, hôm nay lớp học văn nghị luận chứng minh. Cô giáo giảng đề “Lá lành đùm lá rách”. Cô đã dùng nhiều lập luận và dẫn chứng gần gũi, cụ thể, thiết thực để cho chúng tôi thấy đấy là lòng nhân ái của người Việt Nam ta. Giảng xong, cô cho lớp viết bài, tiết sau cô sẽ sửa. Tiết học sau, cô gọi một số bạn nộp bài cho cô sửa – trong đó có tôi. Cô gọi tôi lên và hỏi: “Toàn, tại sao em lại không làm bài mà để giấy trắng? Em không hiểu bài à? Không hiểu chỗ nào cô sẽ giảng lại cho?” Phản ứng của tôi bất ngờ đến mức làm cả lớp sững sờ nhìn tôi. Tôi gân cổ lên trả lời cô: “Em không làm vì em không thèm làm chứ không phải không hiểu. Toàn là nói dối, bịa đặt, trên đời này làm gì có lòng nhân ái, người yêu thương người. Tại sao em lại chứng minh điều dối trá như thế là đúng cơ chứ?” Tôi nói mà không biết mình đang nói gì. Có lẽ đó là những điều uất ức dồn nén từ lâu hôm nay bộc phát. Cả lớp đổ dồn những cặp mắt ngỡ ngàng về phía tôi. Còn cô giáo thì mặt tái xanh, tôi thấy cô giận đến run người. Cô không nói lời nào mà bước nhanh ra khỏi lớp. Tôi biết cô rất giận. Cô sợ không kìm chế được cảm xúc nên bước ra ngoài chăng? Tôi thoáng ân hận vì quá lời với cô nhưng tôi không thấy mình sai. Lớp trưởng đến bên tôi nhẹ nhàng: “Tại sao cậu vô lễ như thế? Đi theo xin lỗi cô đi!” Tôi giận dữ: “Tớ không nói sai. Tớ không có lỗi!” Sau sự việc trên, tôi đinh ninh mình sẽ bị đuổi học hoặc chí ít là mời phụ huynh. Tôi chỉ lo mẹ sẽ buồn. Cuối giờ, cô gọi tôi lên gặp riêng cô. Tôi biết mình sẽ bị khiển trách rất nặng. Tôi bước vào phòng giáo viên, cô ngồi đó vẻ mặt buồn rười rượi. Trên đôi mắt đen lay láy của cô còn ngân ngấn nước. Tôi đoán cô vừa khóc và thấy ngạc nhiên. Tôi càng ngạc nhiên hơn khi cô không trách mắng tôi mà nhẹ nhàng phân tích cho tôi thấy rằng tôi nghĩ như thế là lệch lạc. Các bạn đã luôn gần gũi và giúp đỡ tôi, cô đã luôn quan tâm và yêu thương tôi,… Tôi vô cùng ân hận. Tôi lí nhí xin lỗi cô. Cô dịu dàng xoa vào đầu tôi và bảo: “Em hiểu được như thế là tốt và đừng nên mất niềm tin vào tình người như thế! Cô không giận em đâu”. Dù cô nói vậy nhưng tôi vẫn thấy mình thật có lỗi khi vô lễ với cô. Tôi thật biết ơn cô vì đã dạy tôi bài học về tấm lòng độ lượng và giúp tôi lấy lại niềm tin về tình người.
5 tháng 8 2016

bài này ko phải

14 tháng 12 2020

Tham khảo nhé !

Mở đoạn

- Giới thiệu về ngày đi học đầu tiên đáng ghi nhớ.

- Cảm xúc , ấn tượng chung

Thân đoạn

- Chuẩn bị tới trường

- Cảnh sắc thiên nhiên, tâm trạng (miêu tả cảnh và miêu tả nội tâm)

- Chuẩn bị đến trường : Bút thước , sách vở , các đồ dùng khác

- Trên đường đi tới trường : Cảnh vật , tâm trạng , bạn bè

- Tới trường

+ Cảnh ngôi trường : Cổng trường, sân trường, không khí náo nức, đông vui

+ Lớp học: Phòng học mới, cô giáo, bạn bè, đồ dùng trong lớp.

+ Tâm trạng, cảm xúc trước những điều mới lạ.

- Sự việc gây ấn tượng

- Cô giáo , một vài bạn trong lớp

- Sự việc hoặc người bạn cùng bàn đáng ghi nhớ.

- Bài học đầu tiên

Kết đoạn:

- Ý nghĩa của trường lớp đối với tuổi thơ.

- Ấn tượng , cảm xúc sâu sắc của bản thân , lời tự hứa

27 tháng 11 2016

giúp mình với hu hu hu hu hu............................

27 tháng 11 2016

giúp mình với hu hu hu ................khocroi

21 tháng 2 2018

tớ trả lờ mấy câu hởi kia trước nha

văn bản kể theo nhôi thứ nhất do người anh kể. người anh có tâm trạng đầu tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ.

người anh có tâm trạng như vậy vì đầu tien là sự ngỡ ngàng cho thấy anh rất ngạc nhiên vì mình đối xử với em như vậy mà em vẫn vẽ mình. tiếp là hãnh diện vì được thể hiện trong búc tranh của em gái mình. sau cùng là xáu hổ vì trước đây mình đã gắt gỏng với em, đói xử với em ko tốt, người anh cảm thấy mình ko xứng đáng được em vẽ nên xấu hổ.

qua bài học em rút ra được bài học là ko nên ghanh tị với người khác 

về bài học rút ra bạn nghĩ ra viết tiếp nha

21 tháng 2 2018

gf là gì vậy biết thì tớ mới trả lời được

2 tháng 8 2016

Thế là một năm nữa đã trôi qua với bao buồn vui. Những kỉ niệm của tuổi học trò còn in mãi trong tâm trí của mỗi người học sinh như chúng tôi. Sắp đến lúc chúng tôi phải tạm biệt mái trường THCS, một chút nhớ, một chút hồi hộp. Ngôi trường ấy , thầy cô và bạn đã  cùng tôi  đi trên con đường tới bến bờ tri thức. Những người bạn thân nhất luôn ở bên cạch an ủi mỗi khi tôi gặp khó khăn. Hay những lúc giận  hờn  nhau, những lúc như vậy sẽ gắn chúng tôi thêm gần nhau hơn. Và khi tạm biệt sẽ lưu luyến nhau. Dù chỉ 4 năm được học chung với nhau dưới mái trường THCS nhưng những kỉ niệm đẹp ấy chúng tôi sẽ giữ mãi trong tim không bao giờ quên

2 tháng 8 2016

Thời gian lại trôi đi, mang theo bao nhiêu kỉ niệm. Bước qua ngưỡng của tiểu học, đặt chân vào cánh cổng của ngôi trường cấp 2 thân yêu, có phải chăng tim chợt hẫng một nhịp, xem vào bao xúc cảm vui buồn. Thế rồi lại một lần nữa, tôi thấy thời gian trôi, rất nhanh. Năm học của tôi qua rồi ! Mang trong tim, một chút kỉ niệm, một chút thân thương, một chút nhớ, một chút yêu, một chút buồn, lưu luyến . Một năm, một năm là cái khoảng không dài chẳng ngắn,nhưng cũng đủ để giữ, để thương, để khắc sâu vào tim bao hoài niệm. Có lúc giận hờn, có lúc mất niềm tin, có lúc tưởng như mọi thứ gục ngã, thì lại cảm nhận được vòng tay của thầy cô, bè bạn. Rồi cả những tháng ngày học tập vất vả, đánh vật với những con số, bài văn, dưới sự chỉ dẫn tận tình của thầy cô, dường như đã không còn khô khan, gò bó. Tạm biệt cô giáo, tạm biệt các bạn, tôi trở lại với những tháng ngày riêng tôi !

Văn tôi viết không được hay và già dặn lắm, nhưng vẫn muốn giúp bạn

Chúc học tốt !

16 tháng 12 2017

tức,buồn

3 tháng 12 2023

- Nhân vật người em thường được tái hiện qua hành động:

+ Sau khi có vẻ đã hài lòng, nó lôi trong túi ra ba bốn lọ nhỏ, cái màu đỏ, cái màu vàng, cái màu xanh lục,... đều do nó tự chế.

+ Nó đưa mắt canh chừng rồi lại nhét tất cả vào túi sau khi cho màu đen nhọ nồi vào trong một cái lọ còn bỏ không. 

+ Nó lao vào ôm cổ tôi, nhưng tôi viện cớ đang dở việc đẩy nhẹ nó ra. Tuy thế, nó vẫn kịp thì thầm vào tai tôi: "Em muốn cả anh cùng đi nhận giải".

- Nhân vật người anh thường được tái hiện qua tâm trạng:

+ Tôi luôn cảm thấy mình bất tài nên bị đẩy ra ngoài.

+ Những lúc ngồi bên bàn học tôi chỉ muốn gục đầu xuống khóc.

+ Tôi giật sững người.

+ Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ.

+ Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá.

- Ngôi kể: rất thích hợp với chủ đề, hơn nữa để cho sự hối hận được bày tỏ một cách chân thành hơn, đáng tin cậy hơn.