Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo nhé !
Mở đoạn
- Giới thiệu về ngày đi học đầu tiên đáng ghi nhớ.
- Cảm xúc , ấn tượng chung
Thân đoạn
- Chuẩn bị tới trường
- Cảnh sắc thiên nhiên, tâm trạng (miêu tả cảnh và miêu tả nội tâm)
- Chuẩn bị đến trường : Bút thước , sách vở , các đồ dùng khác
- Trên đường đi tới trường : Cảnh vật , tâm trạng , bạn bè
- Tới trường
+ Cảnh ngôi trường : Cổng trường, sân trường, không khí náo nức, đông vui
+ Lớp học: Phòng học mới, cô giáo, bạn bè, đồ dùng trong lớp.
+ Tâm trạng, cảm xúc trước những điều mới lạ.
- Sự việc gây ấn tượng
- Cô giáo , một vài bạn trong lớp
- Sự việc hoặc người bạn cùng bàn đáng ghi nhớ.
- Bài học đầu tiên
Kết đoạn:
- Ý nghĩa của trường lớp đối với tuổi thơ.
- Ấn tượng , cảm xúc sâu sắc của bản thân , lời tự hứa
tớ trả lờ mấy câu hởi kia trước nha
văn bản kể theo nhôi thứ nhất do người anh kể. người anh có tâm trạng đầu tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ.
người anh có tâm trạng như vậy vì đầu tien là sự ngỡ ngàng cho thấy anh rất ngạc nhiên vì mình đối xử với em như vậy mà em vẫn vẽ mình. tiếp là hãnh diện vì được thể hiện trong búc tranh của em gái mình. sau cùng là xáu hổ vì trước đây mình đã gắt gỏng với em, đói xử với em ko tốt, người anh cảm thấy mình ko xứng đáng được em vẽ nên xấu hổ.
qua bài học em rút ra được bài học là ko nên ghanh tị với người khác
về bài học rút ra bạn nghĩ ra viết tiếp nha
Thế là một năm nữa đã trôi qua với bao buồn vui. Những kỉ niệm của tuổi học trò còn in mãi trong tâm trí của mỗi người học sinh như chúng tôi. Sắp đến lúc chúng tôi phải tạm biệt mái trường THCS, một chút nhớ, một chút hồi hộp. Ngôi trường ấy , thầy cô và bạn đã cùng tôi đi trên con đường tới bến bờ tri thức. Những người bạn thân nhất luôn ở bên cạch an ủi mỗi khi tôi gặp khó khăn. Hay những lúc giận hờn nhau, những lúc như vậy sẽ gắn chúng tôi thêm gần nhau hơn. Và khi tạm biệt sẽ lưu luyến nhau. Dù chỉ 4 năm được học chung với nhau dưới mái trường THCS nhưng những kỉ niệm đẹp ấy chúng tôi sẽ giữ mãi trong tim không bao giờ quên
Thời gian lại trôi đi, mang theo bao nhiêu kỉ niệm. Bước qua ngưỡng của tiểu học, đặt chân vào cánh cổng của ngôi trường cấp 2 thân yêu, có phải chăng tim chợt hẫng một nhịp, xem vào bao xúc cảm vui buồn. Thế rồi lại một lần nữa, tôi thấy thời gian trôi, rất nhanh. Năm học của tôi qua rồi ! Mang trong tim, một chút kỉ niệm, một chút thân thương, một chút nhớ, một chút yêu, một chút buồn, lưu luyến . Một năm, một năm là cái khoảng không dài chẳng ngắn,nhưng cũng đủ để giữ, để thương, để khắc sâu vào tim bao hoài niệm. Có lúc giận hờn, có lúc mất niềm tin, có lúc tưởng như mọi thứ gục ngã, thì lại cảm nhận được vòng tay của thầy cô, bè bạn. Rồi cả những tháng ngày học tập vất vả, đánh vật với những con số, bài văn, dưới sự chỉ dẫn tận tình của thầy cô, dường như đã không còn khô khan, gò bó. Tạm biệt cô giáo, tạm biệt các bạn, tôi trở lại với những tháng ngày riêng tôi !
Văn tôi viết không được hay và già dặn lắm, nhưng vẫn muốn giúp bạn
Chúc học tốt !
- Nhân vật người em thường được tái hiện qua hành động:
+ Sau khi có vẻ đã hài lòng, nó lôi trong túi ra ba bốn lọ nhỏ, cái màu đỏ, cái màu vàng, cái màu xanh lục,... đều do nó tự chế.
+ Nó đưa mắt canh chừng rồi lại nhét tất cả vào túi sau khi cho màu đen nhọ nồi vào trong một cái lọ còn bỏ không.
+ Nó lao vào ôm cổ tôi, nhưng tôi viện cớ đang dở việc đẩy nhẹ nó ra. Tuy thế, nó vẫn kịp thì thầm vào tai tôi: "Em muốn cả anh cùng đi nhận giải".
- Nhân vật người anh thường được tái hiện qua tâm trạng:
+ Tôi luôn cảm thấy mình bất tài nên bị đẩy ra ngoài.
+ Những lúc ngồi bên bàn học tôi chỉ muốn gục đầu xuống khóc.
+ Tôi giật sững người.
+ Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ.
+ Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá.
- Ngôi kể: rất thích hợp với chủ đề, hơn nữa để cho sự hối hận được bày tỏ một cách chân thành hơn, đáng tin cậy hơn.
cxXccXzxcxczXXcxzcxc
cvzxcvzcvzcvzvzcc