K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 3 2017

Ta có 5\(\dfrac{1}{5}\)=5\(\dfrac{3}{15}\)

Từ đó ta tìm đc các phần nguyên của x là :5;6;7;8

17 tháng 4 2017

Giải bài 101 trang 47 SGK Toán 6 Tập 2 | Giải toán lớp 6

17 tháng 4 2017

hực hiện phép nhân hoặc phép chia hai hỗn số bằng cách viết hỗn số dưới dạng phân số:

a) 512.334512.334 b) 613:429613:429

Giải

a) 512.334=112.154=1658;512.334=112.154=1658;

b) 6{1 \over 3}:4{2 \over 9} = {{19} \over 3}:{{38} \over 9} = {{19} \over 3}.{9 \over {38}} = {3 \over 2}\)

Lưu ý: Khi cộng hai hỗn số ta có thể cộng phần nguyên với nhau, phần phân số với nhau. Nhưng nhân (hoặc chia) hai hỗn số ta không thể nhân (hoặc chia) phần nguyên với nhau và phần phân số với nhau.

9 tháng 4 2017

Gọi số học sinh lúc đầu ở lớp 6b là x

--> số học sinh lúc đầu ở lớp 6a là 4x/5

theo bài ta có:

4x/5 + 6 = 14/13 . (x-6)

--> x=45 hay số học sinh lúc đầu ở lớp 6b là 45 học sinh

-->số học sinh lúc đầu ở lớp 6a là (4.45)/5=36 học sinh

31 tháng 8 2021

\(\dfrac{15}{8}>1;\dfrac{47}{4}>1\) và\(\dfrac{15}{8}=1\dfrac{7}{8};\dfrac{47}{4}=11\dfrac{3}{4}\)

15/8=  1 và 7/8

47/4=11 và 3/4

28 tháng 3 2017

Lúc đầu, số học sinh lớp 6A bằng \(\dfrac{4}{5}\) số học sinh lớp 6B.
=> Số học sinh lớp 6A bằng \(\dfrac{4}{9}\) số học sinh của 2 lớp.
Sau khi chuyển, số học sinh lớp 6A bằng \(\dfrac{14}{13}\)số học sinh ở lớp 6B.
=> Số học sinh lớp 6A bằng \(\dfrac{14}{27}\)số học sinh của 2 lớp.
Phân số ứng với 6 học sinh là:
\(\dfrac{14}{27}-\dfrac{4}{9}=\dfrac{2}{27}\)
Tổng số học sinh 2 lớp lúc đầu là:
6 : \(\dfrac{2}{27}\)= 81 ( học sinh )
Tổng số phần bằng nhau là:
4 + 5 = 9 ( phần )
Số học sinh lớp 6A lúc đầu là:
( 81 : 9 ) . 4 = 36 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6B lúc đầu là:
81 - 36 = 45 ( học sinh )
Đáp số: 6A : 36 học sinh
6B : 45 học sinh

28 tháng 3 2017

6A là 36 6B là 45, không biết bạn cần lời giải không, tại mình sử dụng giải phương trình hai ẩn bậc nhất, ko biết bạn học chưa

9 tháng 4 2017

6A= 36 hs

6b=45 hs

21 tháng 4 2017

Học sinh lớp 6A=\(\dfrac{4}{5}\) số học sinh lớp 6B

\(\Rightarrow\) Số học sinh lớp 6A=\(\dfrac{4}{9}\) tổng số học sinh lớp 6A và lớp 6B

Nếu chuyển 6 bạn sang lớp 6A thì số học sinh lớp 6A=\(\dfrac{13}{14}\)số học sinh lớp 6B

\(\Rightarrow\)Số học sinh lớp 6A sau khi chuyển =\(\dfrac{13}{27}\) tổng số học sinh lớp 6A và lớp 6B

6 học sinh ưng số với phần tổng số học sinh lớp 6A và lớp 6B là

\(\dfrac{13}{27}-\dfrac{4}{9}=\dfrac{1}{27}\)( số học sinh )

Tổng số học sinh lớp 6A và lớp 6B là

\(6\div\dfrac{1}{27}=162\) (học sinh )

Lớp 6A có số học sinh là

\(162\times\dfrac{4}{9}=72\) (học sinh)

Lớp 6A có số học sinh là

162 - 72 = 90 (học sinh )

Đ/s lớp 6A 72 học sinh

lớp 6B 90 học sinh

17 tháng 4 2017

Lời giải:

Giải bài 159 trang 64 SGK Toán 6 Tập 2 | Giải toán lớp 6Giải bài 159 trang 64 SGK Toán 6 Tập 2 | Giải toán lớp 6

17 tháng 4 2017

a) \(\dfrac{1}{6};\dfrac{1}{3};\dfrac{1}{2};...\)

\(\Rightarrow\dfrac{1}{6};\dfrac{2}{6};\dfrac{3}{6};...\)

Dãy có quy luật tăng dần lên 1 đơn vị ở tử số

\(\Rightarrow\) Số tiếp theo của dãy là: \(\dfrac{4}{6}\)

b) \(\dfrac{1}{8};\dfrac{5}{24};\dfrac{7}{24};...\)

\(\Rightarrow\dfrac{3}{24};\dfrac{5}{24};\dfrac{7}{24};...\)

Dãy có quy luật tăng dần lên 2 đơn vị ở tử số

\(\Rightarrow\) Số tiếp theo của dãy là: \(\dfrac{9}{24}\)

c) \(\dfrac{1}{5};\dfrac{1}{4};\dfrac{1}{3};...\)

\(\dfrac{4}{20};\dfrac{5}{20};\dfrac{6}{20};...\)

Dãy có quy luật tăng dần lên 1 đơn vị ở tử số

\(\Rightarrow\) Số tiếp theo của dãy là: \(\dfrac{7}{20}\)

d) \(\dfrac{4}{15};\dfrac{3}{10};\dfrac{1}{3};...\)

\(\Rightarrow\dfrac{8}{30};\dfrac{9}{30};\dfrac{11}{30};...\)

Dãy có quy luật tăng dần lên 1 đơn vị ở tử số

\(\Rightarrow\) Số tiếp theo của dãy là: \(\dfrac{12}{30}\)

17 tháng 5 2017

a) \(5\dfrac{7}{10}.15=\dfrac{57}{10}.15=\dfrac{57}{2.5}.3.5=\dfrac{171}{2}=85\dfrac{1}{2}\)

b) \(4\dfrac{2}{5}:2=\left(4+\dfrac{2}{5}\right):2=2+\dfrac{1}{5}=\dfrac{11}{5}=2\dfrac{1}{5}\)

17 tháng 5 2017

a) \(5\dfrac{7}{10}.15=\left(5+\dfrac{7}{10}\right).15=5.15+\dfrac{7}{10}.15=75+\dfrac{21}{2}=75+10+\dfrac{1}{2}=85+\dfrac{1}{2}=85\dfrac{1}{2}=\dfrac{171}{2}\)

b)

\(\left(4\dfrac{2}{5}\right):2=\left(4+\dfrac{2}{5}\right):2=\left(4:2\right)+\left(\dfrac{2}{5}:2\right)=2+\dfrac{1}{5}=2\dfrac{1}{5}=\dfrac{11}{5}\)