Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Rùa biết mình chậm chạp nhưng nó cố gắng chạy thật nhanh
b) Thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp Rùa
c) Tho chu quan coi thuong nguoi khac nên Tho da bi thua Rua
d) Câu chuyện này hấp dẫn và thú vị và Nó có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc
câu 1 điền dấu, sau từ chậm chạp
điền từ nhưng sau từ vẫn
điền từ vì thế sau từ khác
điền từ vì sau từ thú vị
1. Câu chuyện gửi đến chúng ta bài học: không được chủ quan, coi thường người khác.
2. 2 danh từ: con Rùa, con Thỏ, khu rừng.
Đặt câu: Con Rùa tuy chậm chạp nhưng kiên trì.
Con Thỏ tuy nhanh nhẹn nhưng chủ quan nên cuối cùng đã thất bại.
3.
Thỏ nhởn nhơ, chủ quan. Rùa kiên trì, không ngừng nỗ lực.
câu : Thỏ và Rùa làm bạn với nhau trong rừng.
biện pháp tu từ là nhân hóa
tác dụng làm cho sự vật , con vật giống ng
xin like
a, PTBĐ: Tự sự
b, Ngôi thứ 3. Nhân vật chính là Rùa và Thỏ
c, BPTT: Nhân hóa.
Tác dụng: Làm cho nhân vật thêm gần gũi, sinh động hơn
d, Nên biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để cùng giành được chiến thắng.
a)phương thức biểu đạt chính là tự sự
b)Ngôi kể thứ 3 . Nhân vật chính là rùa và thỏ
c)BPTT là j.
d)Câu chuyện để lại trong em những bài học là nên giúp đỡ người khác và mỗi người có điểm mạnh điểm yếu khác nhau
:33
a, Cặp quan hệ từ : Nếu......Thì
Nghĩa của cặp quan hệ từ: để thể hiện quan hệ giả thiết - kết quả
b, Cặp quan hệ từ: Do......Nên
Nghĩa của cặp quan hệ từ: Thể hiện nguyên nhân - kết quả
c, Cặp quan hệ từ : Tuy......Nhưng
Nghĩa của cặp quan hệ từ: Thể hiện mối quan hệ tương phản
d, Cặp quan hệ từ: Mặc dù ...... Nhưng
Nghĩa của cặp quan hệ từ: Thể hiện mối quan hệ tương phản
Chúc bạn học tốt!
- Rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh.
-Thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa.
Thỏ không chỉ chủ quan mà còn coi thường người khác.
-Câu chuyện này hấp dẫn thú vị vì nó có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc.