K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 9 2021

Vi phạm phương châm chất.

21 tháng 9 2021

Đáp án đó ko có trong các câu để tích vào undefined

2 tháng 4 2018

Chỉ có tình huống truyện “người ăn xin” tuân thủ phương châm lịch sự, còn lại đều không tuân thủ phương châm hội thoại

15 tháng 6 2016

Câu 1: 

A: Bạn là học sinh trường nào?
B: Tớ học ở trường học.
Như vậy là B không đáp ứng được câu hỏi của A, A hỏi về địa điểm cụ thể nhưng câu tra lời của B không đáp ứng được nhu cầu của A

Câu 2:

 - Lời chào cao hơn mâm cỗ.

-Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.

 

13 tháng 6 2016

e ms lớp 7 ak

hk giải dc lp 9 đâu

25 tháng 9 2021

Em tham khảo: 

Câu văn vi phạm phương trâm về lượng. Vì câu văn chưa mang ý nghĩa của 1 câu nói hay gì

10 tháng 10 2018
Lời thoại Nối Phương châm hội thoại

1.- Cậu học bơi ở đâu vậy?

- Dĩ nhiên là ở dưới nước chứ con ở đâu.

1 - C A. Phương châm quan hệ.
2. Con bò nhà tôi đẻ ra một con chim bồ câu. 2 - D B. Phương châm lịch sự.
3. Ông tránh ra cho con cháu đi. 3 - B C. Phương châm về lượng.

4. Bài toán này khó quá phải không cậu?

- Tớ được tám phảy môn văn.

4 - A D. Phương châm về chất.
3 tháng 6 2016

Bài của bạn trình bày đã sai , mình xin trình bày lại như sau : 

Phương châm về lịch sự không nằm trong nhóm các phương châm hội thoại , vậy ta loại bỏ phương án đó .

Có 4 phương châm hội thoại bao gồm :

1. Phương châm về lượng

2. Phương châm về chất 

3.Phương châm về quan hệ 

4.phương châm về cách thức

3 tháng 6 2016

Mik chọn sai.

Có 4 phương châm đố thoại

-phương châm về lượng

-Phương châm về chất

-Phương châm về quan hệ

-Phương châm về cách thức

Chúc bạn học tốt

2 tháng 7 2016

* Ví dụ vi phạm phương châm về lượng:

- Gà là loại gia cầm nuôi ở nhà rất phổ biến ở nước ta

- Bác có thấy con lợn cưới của tôi chạy qua đây không?

* Ví dụ vi phạm phương châm về chất:

- Con vịt muối đẻ ra trứng vịt muối

- Nước là do nước trên nguồn sinh ra 

Phương châm về lượng: Vượn cổ là tổ tiên của loài người vì chúng phát triển thành con người.
HỎI THĂM SƯ
Một anh học trò gặp một nhà sư dọc đường, anh thân mật hỏi thăm:
- A đi đà phật! Sư ông khỏe chứ? Được mấy cháu rồi?
Sư đáp:
- Đã tu hành thì làm gì có vợ mà hỏi chuyện mấy con.
- Thế sư ông già có chết không?
- Ai già lại chẳng chết!
- Thế sau này lấy đâu ra sư con?

Câu 6: Thành ngữ “Nửa úp nửa mở” có liên quan đế phương châm hội thoại nào? *A. Phương châm quan hệB. Phương châm về chấtC. Phương châm cách thứcD. Phương châm về lượngCâu 7: Câu tục ngữ “Đánh trống lảng” có liên quan đến phương hâm hội thoại nào? *A. Phương châm cách thức.B. Phương châm lịch sự.C. Phương châm quan hệ.D. Phương châm về lượng.Câu 8: Câu tục ngữ “Nói ra đầu ra đũa” có liên quan đến phương...
Đọc tiếp

Câu 6: Thành ngữ “Nửa úp nửa mở” có liên quan đế phương châm hội thoại nào? *

A. Phương châm quan hệ

B. Phương châm về chất

C. Phương châm cách thức

D. Phương châm về lượng

Câu 7: Câu tục ngữ “Đánh trống lảng” có liên quan đến phương hâm hội thoại nào? *

A. Phương châm cách thức.

B. Phương châm lịch sự.

C. Phương châm quan hệ.

D. Phương châm về lượng.

Câu 8: Câu tục ngữ “Nói ra đầu ra đũa” có liên quan đến phương châm hội thoại nào? *

A. Phương châm cách thức.

B. Phương châm lịch sự.

C. Phương châm quan hệ.

D. Phương châm về lượng.

Câu 9: Dòng nào nói lên ý nghĩa nhan đề văn bản “ Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” của nhà văn G.G. Mác-két. *

A. Nguy cơ bùng nổ chiến tranh hạt nhân.

B. Sự nguy hiểm và phi lí của chiến tranh hạt nhân.

C. Cuộc chạy đua vũ trang giữa các nước

D. Như một lời kêu gọi, hướng nhân loại tới một thái độ đấu tranh: ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ chiến tranh hạt nhân cho hoà bình vì sự sống của chính con người.

Câu 10: Theo em, phần in đậm trong đoạn văn sau nói về nội dung gì? Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắn, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rộng tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới. (Trích “Tuyên bố thế giới về quyền trẻ em”) *

A. Nghĩa vụ của trẻ em

B. Quyền của trẻ em

C. Quyền của mọi công dân

D. Nghĩa vụ của người lớn đối với trẻ em

0