Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hàng ngày, hàng tuần 1 cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
- Lên kế hoạch có nhiều lợi ích :tiết kiệm thời gian, của cải, tiền bạc ;công việc hoàn thành chu đáo hơn,tỉ mỉ ,hiệu quả hơn .
Ví dụ như được giao bài tập dài hạn ,thời hạn là thứ 5 mà cả tuần ko lên kế hoạch làm bài ,đến thứ 4 mới cuống lên đi chép bài ,làm bài thâu đêm ,cực có hại cho sức khỏe,mà bài làm sơ sài qua loa ,khó mà đạt chất lượng cao ,rồi lên kế hoạch còn giúp sống điều độ,khỏe mạnh ,công việc hiệu quả ,...
Phần khái niệm thì bạn tham khảo ha!
Ý nghĩa: giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc.
VD:
- Lập thời gian biểu hằng ngày cho việc học
=> Học sẽ có hiệu quả, nhanh hơn.
- Khi làm việc hoặc nghỉ ngơi cũng nên xây dựng kế hoạch hợp lí
=> Tinh thần cảm thấy thoải mái hơn, cũng như là năng suất làm việc sẽ cao hơn so với những người không lập kế hoạch
=> Đó là những ví dụ nhỏ mà mình đưa ra, bạn có thể cho thêm nhé!!
-Ý nghĩa: giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, của cải, sức lực của mình và của người khác,...
-VD:
-Khi xắp sếp thời gian biểu hợp lí ta sẽ đi học đúng giờ
-Khi biết xắp sếp thời gian giải trí và học tập sẽ giúp tinh thần ta luôn thoải mái
-Khi có kế hoạch sống, ta sẽ dành được nhiều thời gian hơn cho gia đình
...........
Những hành vi thể hiện tính trung thực trong học tập là:
- Không quay cóp trong giờ kiểm tra.
- Không cho bạn nhìn bài khi làm bài kiểm tra.
- Cần làm bài tậo đầy đủ trước khi vào lớp.
- Luôn chân thật, trung thực trong cách giao tiếp hằng ngày, không lươn lẹo, dối trá.
- Nhặt được của rơi, trả người đánh mất.
- dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc lỗi
MÌNH BIẾT CÓ THẾ NÀY MONG BẠN THÔNG CẢM NHA
+ Nhặt đc của rơi trả người đánh mất
+ Luôn bảo vệ lẽ phải, không ngại khó khăn hiểm nguy.
+ Dám nhận lỗi của bản thân.
+ Không bao che cho phạm nhân, những người có hành vi xấu trong xã hội.
Câu 1: Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch?
Sống và làm việc có KH là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
Câu 2: Vì sao chúng ta phải sống và làm việc có kế hoạch.
* Phải sống và làm việc có kế hoạch vì:
- Giúp ta tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả cao trong công việc
- Giúp chúng ta chủ động trong công việc, trong cuộc sống và đạt được mục đích đã đề ra.
- Là yêu cầu không thể thiếu đối với người lao động trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hóa; giúp con người thích nghi được với cuộc sống hiện đại, với yêu cầu lao động có kĩ thuật cao.
refer
sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
- Sống và làm việc có kế hoạch giúp bạn hoàn thành tốt các công việc mà không bị bỏ lỡ hay quên. Ngoài ra nó sẽ tạo cho bạn những thói quen về sinh hoạt rèn luyện cách sống tự lập của bản thân
Theo bản thân mình sẽ chọn đáp án C là 2 và 3 vì :
+ Thứ nhất ; những người lập kế hoạch thường là những người biết cân đối thời gian của mình .
+ Thứ hai : Chúng ta có thể biết cân đối thời gian chơi và thời gian học . Không nên dành hết thời gian để chơi bời, cần lập cả kế hoạch học tập của chúng ta .
Và theo bản thân mình sẽ không đồng tình với các đáp án như 1 , 4 , 5 vì ; những người không lập hoạch là những người chỉ biết tận dụng thời gian một cách vô ích , dành hết thời gian để ăn chơi, .....
2. Làm việc có kế hoạch giúp ta chủ động, không bỏ sót việc gì và làm được nhiều việc
3. Biết cân đối thời gian học và chơi. Khi đã có kế hoạch học tập và làm việc, phải quyết tâm thực hiện đúng
-Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
-Bác Hồ của chúng ta là 1 người sống có kế hoạch:
Bác chia những công việc nào làm trước, việc nào làm sau. Kết hợp 2 việc lại thành 1 việc như vừa học vừa làm việc. Ở nước ngoài, bác làm việc 1 cách chăm chỉ, ban ngày làm việc, buổi tối học tập hoặc tham gia mít tinh.
Theo em hiểu , làm việc và sống có kế hoạch sẽ thuận tiện hơn là khi không lập kế hoạch, lập kế hoạch cũng giúp tiết kiệm được thời gian , hoàn thành được công việc một cách tốt .
+ Kể một câu chuyện :
Ngay bản thân em , em luôn luôn lập kế hoạch cho bản thân . Khi lập em sẽ lập một cách dễ hiểu và hiệu quả nhất . Hồi trước , em vẫn luôn chủ quan rằng " Không cần lập kế hoạch mới giúp ích hơn là khi lập kế hoạch " . Nhưng suy nghĩ đó vẫn chưa hoàn toàn đúng , sau này khi đã hiểu biết hơn thì em đã nhận ra rằng " lập kế hoạch mới giúp em sử dụng thời gian hợp lí , không phải mất thời gian cho việc vô ích " .Thế rồi , việc lập kế hoạch của em đã thay đổi hết bản thân em , từ một cô nàng lười biếng , dùng thời giờ với việc vô ích . Mà giờ em đã sử dụng việc làm , thời gian hợp lí nhất .
=> Rút ra cho bản thân ; Lập kế hoạch mọi lúc mọi nơi , hết kế hoạch thì lại lập tiếp .Lập kế hoạch mới là việc tốt cho mọi người hay cả em . Con người sẽ không trở nên thành công khi không lập kế hoạch .
Các bạn có thể thấy , những người có địa vị cao trong xã hội là những người đã và vẫn đang lập kế hoạch cho bản thân từng ngày , tiếng tháng , từng phút , từng giây.
Hãy thử lập kế hoạch riêng cho bản thân nào!
Em phải:
-Tích cực khuyên nhủ mọi người
-Chứng minh lợi ích của chúng bằng những việc làm cụ thể
-Thể hiện quyết tâm của em khi ủng hộ nhà nước
-Khuyến khích mọi người tìm hiểu kĩ hơn
-Chỉ ra lợi ích, quyền lợi mình sẽ được bảo đảm
-Lấy ví dụ cụ thể cho các trường hợp để họ có thêm độ tin tưởng
-Giúp phổ biến rộng hơn các chủ trương, chính sách của nhà nước
-Giúp đồng bào còn khó khăn sớm giác ngộ
-Góp ý với nhà nước về việc tuyên truyền sao cho nhân dân dễ hiểu
.........................
4 việc làm đã báo để được giải quyết:
-2 bác hàng xóm nhà em tranh giành nhau một khu đất
-Có kẻ gian đột nhập vào nhà em
-Bố em bị mất căn cước công dân
-Thẻ bảo hiểm của mẹ em hết hạn đã lâu
Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hàng ngày, hàng tuần 1 cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
- Lên kế hoạch có nhiều lợi ích :tiết kiệm thời gian, của cải, tiền bạc ;công việc hoàn thành chu đáo hơn,tỉ mỉ ,hiệu quả hơn .
Ví dụ như được giao bài tập dài hạn ,thời hạn là thứ 5 mà cả tuần ko lên kế hoạch làm bài ,đến thứ 4 mới cuống lên đi chép bài ,làm bài thâu đêm ,cực có hại cho sức khỏe,mà bài làm sơ sài qua loa ,khó mà đạt chất lượng cao ,rồi lên kế hoạch còn giúp sống điều độ,khỏe mạnh ,công việc hiệu quả ,...