K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

KIỂM TRA HỌC KÌ II – Năm học: 2014 – 2015MÔN: TOÁN LỚP 6(Thời gian làm bài 90')Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 6 Bài 4: (1,5 điểm) Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so...
Đọc tiếp

KIỂM TRA HỌC KÌ II – Năm học: 2014 – 2015

MÔN: TOÁN LỚP 6

(Thời gian làm bài 90')

Đề kiểm tra học kì 2 môn Toán lớp 6 

Bài 4: (1,5 điểm) Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.

a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.

b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.

Bài 5: (2 điểm) Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho góc yOz = 80o.

a) Tính góc xOz?

b) Vẽ Om, On lần lượt là tia phân giác của góc xOz và góc yOz. Hỏi hai góc và có phụ nhau không? Tại sao?

 


Bài 4: Để cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, 1 tổ chức từ thiện đề ra mục tiêu là quyên góp được 8400kg gạo. Trong 3 tuần đầu, họ đã quyên được 1/2 số gạo. Sau đó quyên được 2/3 số gạo đó. Cuối cùng quyên được 1/4 số gạo đó. Hỏi họ có vượt mức đề ra không? Vượt bao nhiêu kg?

Bài 5: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Ot sao cho góc xOy = 400; góc xOt = 800

a) Tính góc yOt. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOt không?

b) Gọi Om là tia đối của tia Ox. Tính góc mOt

c) Gọi tia Ob là tia phân giác của góc mOt. Tính góc bOy.

 

 

Bài 3: (1,5đ) Lớp 6A có 40 học sinh. Cuối năm, số học sinh xếp loại khá chiếm 45% tổng số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 5/6 học sinh trung bình, còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh mỗi loại.

Bài 4: (3,5đ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho :góc xOt = 500; góc xOy= 1000

a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không?

b) So sánh góc tOy và góc xOt

c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?

GIÚP MÌNH VỚI CÁC BẠN ƠI, MÌNH TICK CHO NHÉ 

1
12 tháng 4 2016

I'm scare

 

15 tháng 2 2016

giúp mình vs. Mai hạn cuối rồi

9 tháng 3 2016

 \(Q\left(x\right)=\)\(x^2+2x^4+4x^3-5x^6+3x^2-4x-1\) \(=\) \(-5x^6+2x^4+4x^3+4x^2-4x-1\)
Vậy, các hệ số khác 0 : -Hệ số của \(x^6\) là \(-5\)
-Hệ số của \(x^4\) là \(2\)
-Hệ số của \(x^3\) là \(4\)
-Hệ số của \(x^2\) là \(4\)
-Hệ số của \(x\) là \(-4\)
-Hệ số tự do là \(-1\)
Hệ số bằng 0 là hệ số của \(x^5\)

 

21 tháng 1 2016

24 số với 4 chữ số cho trước thì ta có

mỗi số xuất hiện ở hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn số lần là : 24/4=6 lần

tổng 24 số là (3+4+5+7)x6x(1+10+100+1000)=126654

trung bình cộng bằng 126654/24=527725

chuẩn thì like cái

     Bài 1: Thực hiện phép tính:a.\(\frac{2^6.2^8+2^7.2^9}{2^5.2^7+2^5.2^7}\)                                                                                                    b.\(\frac{\frac{5}{47}+\frac{5}{37}-\frac{5}{17}+\frac{5}{27}}{\frac{75}{47}+\frac{75}{27}-\frac{75}{17}+\frac{75}{37}}\)    Bài 2: Cho M = \(\frac{2a+1}{3-a}\)  với a thuộc Za.Với giá trị nào của a thì M là một phân sốb. Tìm các giá...
Đọc tiếp

     Bài 1: Thực hiện phép tính:

a.\(\frac{2^6.2^8+2^7.2^9}{2^5.2^7+2^5.2^7}\)                                                                                                    b.\(\frac{\frac{5}{47}+\frac{5}{37}-\frac{5}{17}+\frac{5}{27}}{\frac{75}{47}+\frac{75}{27}-\frac{75}{17}+\frac{75}{37}}\)

    Bài 2: Cho M = \(\frac{2a+1}{3-a}\)  với a thuộc Z

a.Với giá trị nào của a thì M là một phân số

b. Tìm các giá trị nào của a để M là một số nguyên

     Bài 3: Tìm x biết:

a.\(\frac{x}{x-2}=\frac{x+3}{x}\)                                                    b.\(\frac{10^5+1}{10^6+1}\)  và  \(\frac{10^7+1}{10^8+1}\)                                          c.\(\frac{-1}{3-x}\ge0\)

     Bài 4: So sánh phân số:

a.\(\frac{-23}{38}\)  và  \(\frac{-121213}{191919}\)                                        b.\(\frac{5}{7}-\frac{2}{5}\le x+\frac{2}{3}<\frac{4}{7}+\frac{3}{4}\)                                  c.\(\frac{-1}{3-x}\ge0\)  

     Bài 5: Cho N = \(\frac{1}{101}+\frac{1}{102}+\frac{1}{103}+......+\frac{1}{200}\)    Chứng minh: N > \(\frac{13}{24}\)

     Bài 6: Hai máy cày cùng làm việc trong 16 giờ thì cày xong một thửa ruộng. Nếu hai máy cày cùng làm việc trong 12 giờ , thì phần ruộng còn lại máy cày thứ hai phải làm trong 6 giờ mới xong. hỏi nếu làm riêng một mình thì mỗi máy cày phải làm trong bao lâu mới cày xong thửa ruộng ấy ?

     Bài 7: Cho các tia Oy, Oz nằm trên cùng nửa mặt phẳng có bờ chúa tia Ox. Gọi Om là tia phân giác của góc yOz. 

    Tính số đo góc xOm biết rằng :

a.Góc xOm = \(100^0\)      ,      góc xOz =\(60^0\)

b.Góc xOy =  \(a^0\)       ,        góc xOz =\(b^0\)       (với a>b)

 

 
2
12 tháng 5 2016

Ủa, cậu chép đề của Thầy Cường à?

11 tháng 3 2017

Mình giải ý b bài 1:

\(\dfrac{\dfrac{5}{47}+\dfrac{5}{37}-\dfrac{5}{17}+\dfrac{5}{27}}{\dfrac{75}{47}+\dfrac{75}{27}-\dfrac{75}{17}+\dfrac{75}{37}}\)=\(\dfrac{5\left(\dfrac{1}{47}+\dfrac{1}{37}-\dfrac{1}{17}+\dfrac{1}{27}\right)}{75\left(\dfrac{1}{47}+\dfrac{1}{27}-\dfrac{1}{17}+\dfrac{1}{37}\right)}\)=\(\dfrac{5}{75}=\dfrac{1}{15}\)

11 tháng 3 2016

a.có 18 HLP nhỏ có mặt được sơn xanh,1 HLP nhỏ có 1 mặt sơn xanh

b.có 24 HLP nhỏ được sơn đỏ ,có 12 HLP nhỏ đc sơn đỏ 2 mặt,12 HLP nhỏ đc sơn đỏ 1 mặt

c. có 3 HLP nhỏ không đc sơn mặt nào 

tích mình nhé :D thanks

19 tháng 2 2017

tự làm chị đéo biếtleuleu !!!

8 tháng 9 2017

n6 - n4 + 2n3 + 2n2
= n2 . (n4 - n2 + 2n +2)
= n2 . [n2(n - 1)(n + 1) + 2(n + 1)]
= n2 . [(n + 1)(n3 - n2 + 2)]
= n2 . (n + 1) . [(n3 + 1) - (n2 - 1)]
= n2. (n + 1)2 . (n2 - 2n + 2)
Với n ∈ N, n > 1 thì n2 - 2n + 2 = (n - 1)2 + 1 > (n - 1)2
Và n2 - 2n + 2 = n2 - 2(n - 1) < n2
Vậy (n - 1)2 < n2 - 2n + 2 < n2
=> n2 - 2n + 2 không phải là một số chính phương.

Chỉ dữ kiện như vậy thì không đủ để tìm x,y , vì có rất nhiều giá trị thỏa mãn.