Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Gọi số cần tìm là x
Theo đề, ta có:
\(\dfrac{x+7}{13-x}=\dfrac{2}{3}\)
=>3x+21=26-2x
=>5x=5
hay x=1
b: Gọi số cần tìm là x
Theo đề, ta có: \(\dfrac{5-x}{11+x}=\dfrac{1}{3}\)
=>15-3x=x+11
=>-4x=-4
hay x=1
Khi cùng bớt ở tử và mẫu cung 1 số thì hiệu giữa tử và mẫu ko đổi.
Hiệu giữa tử và mẫu là: 369 - 234 = 135
Ta có Sơ đồ:
Mẫu số: !________!________!________!________!________!
Tử số : !________!________!________!________!________!________!________!________!
135
Giá trị 1 phần là: 135 : (8 - 5) = 45
Mẫu số mới là: 45.5 = 225
Vậy phải cùng bớt ở tử và mẫu: 234 - 225 = 9
Đ/s: 9
bớt đi 13 đơn vị
thử lại nè:52-13=39.91-13=78.Vậy phân số mới là:39/78 mà 39/78=1/2
xong rồi đó!
hiệu giữa tử và mẫu băng: 91-52= 39
coi tử số lúc sau là 1 phần, mẫu số lúc sau là 2 phần
Hiệu số phần tử số và mẫu số lúc sau: 2- 1 = 1
tử số lúc sau: (39 :1)x1 =39
phải bớt đi: 52 – 39 = 13
Đáp số: 13 đơn vị.
Đúng 100% luôn!
Ai tk cho mình mình tk lại.
TS hơn MS : 91-52=39 ( bn tự vẽ sơ đồ nha)
TS số của phân số mới là : 39 : 1 *2 =78
Vay phai bot ca TS va MS di : 78-52=26
ĐÁP SỐ : 26
a) Thêm vào tử số và bớt ở mẫu số cùng một số thì tổng tử số và mẫu số không đổi.
Tổng tử số và mẫu số là:
\(7+13=20\)
Nếu phân số mới có tử số là \(2\)phần thì mẫu số là \(3\)phần.
Tổng số phần bằng nhau là:
\(2+3=5\)(phần)
Tử số mới là:
\(20\div5\times2=8\)
Số cần tìm là:
\(8-7=1\)
ta có 91-52:(2-1)x1=39
Phải bớt tử số đi là 52-39=13
Đs 13 đv
phải bớt cả tử và mẫu 13 đơn vị nha bạn đúng 100%
đây toán lớp 5 mà
bạn lớp 4 đã có bài này rồi sao
ảo thật đấy ?!