K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài này cần làm theo theo phương pháp sau : 

Chiều rộng là 2 phần bằng nhau. Chiều dài 3 phần bằng nhau . Vậy hình chữ nhật chia thành 6 ô vuông nhỏ (2 x 3 = 6).

Mỗi ô vuông nhỏ có diện tích là:   486 :  6  = 81 cm2

Cạnh mỗi ô vuông là 9 cm ứng độ dài 1 phần 

Vậy chiều dài là  9 x 3 = 27  cm

Chiều rộng là:  9 x  2  = 18 m 

  Đáp số : chiều dài   27 cm

 chiều rộng :  18 m 

MỌI NGƯỜI HỒI ĐÁP LẠI NHA

28 tháng 9 2015

Nếu giảm chiều dài bằng chiều rộng thì diện tích là :

486 x 2/3 = 324(cm2)

Do chiều rộng lúc này đã bằng chiều dài giảm đii nên bây giờ HCN là HV .

Chiều rộng HCN là : 

a x a = 324 

vì 18 x 18 = 324 

nên a =  18

Vậy chiều rộng là 18 cm

Chiều dài HCN là :

486 : 18 = 27 (cm)

ĐS : dài : 27 cm

rộng : 18 cm

1 tháng 3 2016

chieu dai la 27cm chieu rong la 18 cm chu vi la90cm

31 tháng 1 2017

Cho a là số đo chiều dài
      b là số đo chiều rộng
      S là diện tích
Theo đề bài ta có: S = a*b = 486 cm2
 Thế b = 2/3 a vào ta được : S = a* (2/3)a = a * a * 2/3 =486
                                          a *a = 486*3/2 = 729 = 27 * 27
                                          a = 27(cm) 
độ dài chiều rộng: 27*2/3 = 18 (cm)
ĐS : chiều dài : 27 cm
        chiều rộng: 18cm
                                          

13 tháng 4 2017

rộng : 

dài : 

5 tháng 3 2020

nửa chu vi HCN là:

396:2=198(m)

vì 2 số chẵn liên tiếp hơn kém nhau 2 đơn vị nên hiệu của hai số đó là 2

chiều dài là:

(198+2):2=100(m)

chiều rộng là

100-2= 98(m)

diện tích HCN là :

100*98=9800(m2)

đáp số: 9800 m2.

5 tháng 3 2020

nửa chu vi HCN là:

     396:2=198(m)

2 số chắn liên tiếp hơn kém nhau 2 đơn vị

suy ra: hiệu số đo của chiều dài và chiều rộng là 2m

chiều rộng là:

     ( 198-2) : 2 = 98(m)

chiều dài là:

      198-98=100(m)

đáp số: chiều dài:100m

            chiều rộng:98m

23 tháng 3 2019

Nguyễn Ái Quốc là một vị lãnh tụ vĩ đại, một con người tiêu biểu cho lòng yêu nước,như chính cái tên của Người. Tác phẩm “bản án chế độ thực dân Pháp” được Ngườiviết trong thời gian hoạt động cách mạng tại Pháp là một đòn chí mạng giáng vào chủ nghĩa thực dân. Trong đó, phần I, “chiến tranh và người bản xứ” ở chương “thuế máu”, đã vạch rõ bộ mặt thật sự của quan cai trị Pháp với người bản xứ“Thuế Máu” là chương đầu tiên của tác phẩm. Trong chương này, tác giả chủ yếu lànói lên sự tàn bạo bất nhân của các quan cai trị cầm quyền Pháp. Từ khi đặt ách caitrị lên đất nước ta, thực dân Pháp đã đưa ra hàng trăm thứ thuế ngặt nghèo để bóc lột dân Việt Nam. Nhưng thứ thuế mà độc ác nhất, bất cứ quốc gia bị đô hộ nào cũng lên án đó là “Thuế Máu”, là phải trả thuế bằng máu, hay có nghĩa là bắt buộc dân bản xứ phải đi lính, làm tiên phong trong các trận đánh của nước Mẹ, chịu chết thay cho các cấp chỉ huy, cho người Pháp. Vì thế, dùng từ “Thuế Máu” để đặt tên cho nhan đề của chương I, Nguyễn Ái Quốc đã nêu bật lên sự dã man của thực dân Pháp đối với đồng bào ta.Trong phần “chiến tranh và người bàn xứ”, tác giả đã khái quát lên được bản chất đểu giả của bọn thực dân Pháp. Trước chiến tranh, chúng chỉ xem người bản xứ chúng ta là những tên An-nam-mít bẩn thỉu, chỉ biết làm cu li, kéo xe tay và giỏi ăn đòn của các quan cầm quyền. Ấy vậy mà khi chiến tranh xảy ra, những người bản xứ lại được yêu quí, được xem như những đứa “con yêu”, “bạn hiền”, những người bình thường bỗng dưng trở thành “chiến sĩ bảo vệ công lí và tự do”. Nhưng thực chất thì chúng có yêu quí gì dân ta đâu, chúng chỉ tìm mọi thủ đoạn lừa bịp, xảo quyệt để bắt buộc dân ta đi lính. Và chắc hẳn các bạn đã biết số phận của họ ra sao rồi! Để trả giá cho những “vinh dự” ấy họ phải rời bỏ quê hương của mình, đi làm bia đỡ đạn cho lính của nước mẹ, được vào cung cấm của vua Thổ, “lấy máu mình tưới những vòng nguyệt quế của các cấp chỉ huy và lấy xương mình chạm nên những chiếc gậy của các ngày thống chế”. Không những thế, họ còn được xuống bảovệ các loại thủy quái sau khi được chứng kiến trò bắn ngư lôi. Chịu những cái chết vô nghĩa, tàn khốc, bi thảm. Đó là cái giá của người bản xứ phải trả cho cuộc sống nô lệ, cho những người tự xưng là “khai phá văn minh” đất nước họ. Nguyễn Ái Quốc đã dùng những con số biết nói rất cụ thể, cho ta thấy có rất nhiều người một đi không trở về: “tổng cộng có bảy mươi vạn người bản xứ đã đặt chân lên đất Pháp, và trong số ấy, tám vạn người không bao giờ còn trông thấy mặt trời trên quêhương đất nước mình nữa.”Khi viết tác phẩm, Người đã những thủ pháp nghệ thuật đặc sắc, hàng loạt mĩ từ, cótác dụng mỉa mai, châm biếm được sử dụng như: “con yêu”, “bạn hiền”, “chiến tranh vui tươi”, “lập tức”..., nhằm vạch trần bộ mặt xảo trá, lật lọng của bọn thực dân Pháp. Chỉ ra rõ ràng thái độ của bọn cai trị đã thay đổi mau chóng như thế nào khi chiến tranh xảy ra với “Mẫu quốc” và mục đích của chúng chỉ là muốn lợi dụng xương máu của đồng bào ta mà thôi! Không chỉ vậy, Người còn rất linh hoạt trong việc kết hợp các phép đối lập, miêu tả, những giọng văn chua cay, thêm phần bình luận giúp người người đọc thấy rõ sự nham hiểm của chế độ thực dân Pháp đối với người bản xứ. Đoạn trích trên là lời tố cáo đanh thép nhất đối với chính quyền Pháp thuộc, là đòn tiến công quyết liệt vào chủ nghĩa thực dân. Tác phẩm là một bức tranh khốn cùng, tủi nhục của người dân nô lệ, không chỉ riêng ở nước ta mà còn ở các thuộc địa trên toàn thế giới. Tố cáo chế độ cai trị cũng có nghĩa là vạch ra con đường đấu tranh để giải phóng đất nước, giành quyền độc lập. Nguyễn Ái Quốc đã giương cao ngọn cờ giải phóng dân tộc, chỉ ra cho các dân tộc bị nô lệ trên khắp thế giới một chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do.” Theo em, tác phẩm trên vẫn có giá trị cho đến ngày nay, bởi vì nhiều nơi trên thế giới vẫn còn xảy ra chiến tranh. Nhân dân nhiều nước vẫn đang đổ máu để giành lạiđộc lập cho tổ quốc mình chứ nhất định không cúi đầu làm nô lệ, không chịu mất nước! Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh
 

23 tháng 3 2019

gửi nhầm