K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 5 2023

Công thức dưới áp dụng cho điểm TB tất cả các môn và điểm TB từng môn
(Điểm TB hk1 + Điểm TB hk2 + Điểm TB hk2)/ 3= Điểm TB cả năm

Vậy thì có 2 TH xảy ra

TH1: Điểm TB cả năm đủ đk đc hsg => Cả năm hsg

TH2: Điểm TB cả năm ko đủ đk đc hsg => Cả năm hsk

Vậy cái này do điểm TB từng môn và điểm TB tất cả các môn quyết định vì vẫn có TH cả 2 kì đều hsk nhg tổng kết cả năm vẫn được 

Đk để đc hsg (áp dụng cho lớp 6, 7, 10):

Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.

Thế nên mik hãy tính điểm TB cả năm từng môn và TB cả năm tất cả các môn ra để xét nhé

 

16 tháng 5 2023

Cái đó là tuỳ thuộc vào điểm hk2 có kéo lên đc ko nha bn, nếu mà hk2 học lực giỏi nhưng cả năm chưa chắc học sinh giỏi nha.

14 tháng 1 2023

Dính đến hạnh kiểm thì không được đâu bạn

14 tháng 1 2023

có thể đc nha e

27 tháng 6 2020

cộng các môn phụ trên 8,0 vẫn k được hsg vì môn toán hoặc văn trên 8,0 mới được

TL
27 tháng 6 2020

thì thế mà.:v

16 tháng 1 2017

vuitrường mk thì có

16 tháng 1 2017

Tùy theo năng lực của mỗi người, nếu HK1 mà TB mà HK2 giỏi thì xếp loại giỏi, đó là trường mkvui

13 tháng 5 2017

Có 2 TH xảy ra nha bạn :D

13 tháng 5 2017

Tùy khả năng học tập của bạn ra sao thôi

29 tháng 3 2021

Trường em có chuyện bạo lực học đường. Do các bạn tức giận khi thua đá bóng. Nó đã gây ra mất mát gãy chân, gãy tay và bị nghỉ học. Em phải tuyên truyền với mọi người. Ngăn cản những hành vi đánh nhau, giải thích cho mọi người hiểu chuyện bạo lực học đường là không đúng.

Trả lời:

- Trường em có xảy ra việc bạo lực học đường.

- Theo em hành vi bạo lực học đường sẽ mang lại nỗi sợ cho nhiều người, sinh ra nhiều bệnh liên quan đến tâm thần, bị thương, mang lại sự đau thương cho nhiều người, ám ảnh,...Có nhiều hiện tượng bị trầm cảm.

- Để phòng chống việc bạo lực học đường em và các bạn sẽ dựng mối quan hệ bạn bè vững bền, tạo sự đoàn kết, mọi người đều hòa đồng, hoặc nếu có xảy ra hiện tượng đó em sẽ báo cáo cho nhà trường để chấn chỉnh lại những người bạn tạo ra bạo lực học đường đó. 

20 tháng 4 2018

có, mk bị đầy

30 tháng 12 2019

cho mình hỏi môn công nghệ dưới 6.5 có hsg k

24 tháng 12 2021

Theo em,Bình và Minh ,bạn Bình có tình thần tự lập trong học tập,vì bạn biết lắng nghe ý kiến của các bạn,nêu được ý kiến riêng của mình...

24 tháng 12 2021

bình nha

Câu 5:Tùng là 1 học sinh lười biếng,lười học .Thấy thế,cô chủ nhiệm nghĩ cũng không ổn,liền xếp cho Tùng ngồi cạnh 1 bạn học giỏi tên là Ánh.Mấy ngày đầu Tùng ngồi với Ánh còn khá bình thường,có gì không hiểu  là hỏi bạn.Nhưng chỉ mấy ngày đầu thôi,về sau Tùng quá quen với Ánh.Nên có 1 số hôm Tùng không chịu ngồi học bài,còn luôn nói chuyện trong giờ.Ánh cố nhắc Tùng,nhưng Tùng giả như không nghe thấy...
Đọc tiếp

Câu 5:Tùng là 1 học sinh lười biếng,lười học .Thấy thế,cô chủ nhiệm nghĩ cũng không ổn,liền xếp cho Tùng ngồi cạnh 1 bạn học giỏi tên là Ánh.Mấy ngày đầu Tùng ngồi với Ánh còn khá bình thường,có gì không hiểu  là hỏi bạn.Nhưng chỉ mấy ngày đầu thôi,về sau Tùng quá quen với Ánh.Nên có 1 số hôm Tùng không chịu ngồi học bài,còn luôn nói chuyện trong giờ.Ánh cố nhắc Tùng,nhưng Tùng giả như không nghe thấy gì.Có 1 ngày,cô chủ nhiệm kiểm tra bài đột xuất,cô đã phát cho mỗi em trong lớp 1 đề.Tùng vì lười mà không biết làm gì,Tùng hỏi Ánh nhưng Ánh không đáp lại.Tùng đưa 50.000 cho Ánh bảo 'nếu cậu làm cho  tớ hết đề này ,tớ sẽ cho cậu tiền'.

a)Nếu em là Ánh trong tình huống đó,em sẽ làm gì?

5

Đưa mình 100.000 thì còn suy xét lại:>

Nếu em là Ánh em sẽ ko chỉ bài cho Tùng

1. Những căn cứ để đánh giá xếp loại về học lực

Các loại kiểm tra, đánh giá; hệ số điểm kiểm tra, đánh giá

1. Các loại kiểm tra, đánh giá

a) Kiểm tra, đánh giá thường xuyên:

 

Kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện trong quá trình dạy học và giáo dục, nhằm kiểm tra, đánh giá quá trình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập, rèn luyện của học sinh theo chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

Kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến thông qua: hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập;

Số lần kiểm tra, đánh giá thường xuyên không giới hạn bởi số điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 26 này.

b) Kiểm tra, đánh giá định kì:

Kiểm tra, đánh giá định kì được thực hiện sau mỗi giai đoạn giáo dục nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện và mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập của học sinh theo chương trình môn học, hoạt động giáo dục quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

 

Kiểm tra, đánh giá định kì, gồm kiểm tra, đánh giá giữa kì và kiểm tra, đánh giá cuối kì, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.

+ Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá định kì bằng bài kiểm tra trên giấy hoặc trên máy tính từ 45 phút đến 90 phút, đối với môn chuyên tối đa 120 phút. Đề kiểm tra được xây dựng dựa trên ma trận, đặc tả của đề, đáp ứng theo mức độ cần đạt của môn học, hoạt động giáo dục quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

+ Đối với bài thực hành, dự án học tập phải có hướng dẫn và tiêu chí đánh giá trước khi thực hiện.

2. Số điểm kiểm tra, đánh giá và cách cho điểm

1. Trong mỗi học kì, số ĐĐGtx, ĐĐGgk và ĐĐGck của một học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm cả chủ đề tự chọn) như sau:

a) Kiểm tra, đánh giá thường xuyên:

- Môn học có từ 35 tiết trở xuống/năm học: 2 ĐĐGtx;

- Môn học có từ trên 35 tiết đến 70 tiết/năm học: 3 ĐĐGtx;

- Môn học có từ trên 70 tiết/năm học: 4 ĐĐGtx.

b) Kiểm tra, đánh giá định kì:

Trong mỗi học kì, một môn học có 01 (một) ĐĐGgk và 01 (một) ĐĐGck;

2. Điểm các bài kiểm tra, đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

 

3. Những học sinh không đủ số điểm kiểm tra, đánh giá theo quy định tại khoản 1 Điều này nếu có lí do chính đáng thì được kiểm tra, đánh giá bù bài kiểm tra, đánh giá còn thiếu, với hình thức, mức độ kiến thức, kĩ năng và thời gian tương đương. Việc kiểm tra, đánh giá bù được hoàn thành trong từng học kì hoặc cuối năm học.

4. Trường hợp học sinh không có đủ số điểm kiểm tra, đánh giá theo quy định tại khoản 1 Điều này mà không có lí do chính đáng hoặc có lí do chính đáng nhưng không tham gia kiểm tra, đánh giá bù sẽ nhận điểm 0 (không) của bài kiểm tra, đánh giá còn thiếu.".

3. Tiêu chuẩn đánh giá xếp loại học lực học sinh THCS

Căn cứ vào điểm trung bình các môn học kỳ và cả năm, xếp loại học tập được chia thành 5 loại là: Giỏi, khá, trung bình, yếu, kém. Cụ thể như sau:

1. Loại giỏi, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Điểm trung bình các môn học từ 8,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 của 1 trong 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ từ 8,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 8,0 trở lên;

b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5;

c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

2. Loại khá, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Điểm trung bình các môn học từ 6,5 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ từ 6,5 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 6,5 trở lên;

b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 5,0;

 

c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

3. Loại trung bình, nếu có đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ từ 5,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 5,0 trở lên;

b) Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5;

c) Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

4. Loại yếu: Điểm trung bình các môn học từ 3,5 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 2,0.

5. Loại kém: Các trường hợp còn lại.

6. Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức của mục 1, 2 bên trên nhưng do của duy nhất một môn học nào đó thấp hơn mức quy định cho loại đó nên học lực bị xếp thấp xuống thì được điều chỉnh như sau:

a) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do kết quả của duy nhất một môn học nào đó mà phải xuống loại Tb thì được điều chỉnh xếp loại K.

b) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại G nhưng do kết quả của duy nhất một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.

c) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do kết quả của duy nhất một môn học nào đó mà phải xuống loại Y thì được điều chỉnh xếp loại Tb.

d) Nếu ĐTBhk hoặc ĐTBcn đạt mức loại K nhưng do kết quả của duy nhất một môn học nào đó mà phải xuống loại Kém thì được điều chỉnh xếp loại Y.