Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)
Cách 1:
\(\dfrac{17}{80}=0,2125; \dfrac{611}{125}=4,888; \dfrac{133}{91}=1,(461538); \dfrac{9}{8}=1,125\)
Như vậy, trong những phân số trên, phân số không viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn là: \(\dfrac{133}{91}\)
Cách 2: Vì các phân số trên đều tối giản và có mẫu dương
Ta có: \(80=2^4.5; 125=5^3; 91=7.13; 8=2^3\) nên chỉ có 91 có ước nguyên tố khác 2,5 nên \(\dfrac{133}{91}\) không viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn
b) Ta có: \(\dfrac{133}{91} = 1,(461538) = 1,461538461538…..\)
Quan sát các chữ số ở các hàng tương ứng từ trái sang phải, vì 1= 1; 4 = 4; 1 < 6 nên 1,414213562...< 1,461538461538…..
Vậy \(\dfrac{133}{91}>\sqrt{2}\)
Câu a)
\(9^{200}=\left(3^2\right)^{200}=3^{400}\)
\(27^{133}=\left(3^3\right)^{133}=3^{399}\)
nên \(9^{200}>27^{133}\)
Gọi a, b, c, d lần lượt là số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9.
Theo đề bài, ta có:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{d}{3}\) và \(b-d=80\)
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{d}{3}=\dfrac{b-d}{5-3}=\dfrac{80}{2}=40\)
\(\dfrac{a}{6}=40\Rightarrow a=6.40=240\)
\(\dfrac{b}{5}=40\Rightarrow b=5.40=200\)
\(\dfrac{c}{4}=40\Rightarrow c=4.40=160\)
\(\dfrac{d}{3}=40\Rightarrow d=3.40=120\)
Vậy số học sinh:
Khối 6 là: 240 (học sinh)
Khối 6 là: 200 (học sinh)
Khối 8 là: 160 (học sinh)
Khối 9 là: 120 (học sinh)
bài hỏi gì v bạn?
đề là gì ạ