K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 9 2016

1000= \(3^6\) + 729

vậy có tất cả 6 thừa số 3.

10 tháng 9 2016

Các bạn có thể giải cụ thể hơn 1 chút nữa được ko?

19 tháng 7 2019

khi phân tích 1.2.3.4...1000 ra thừa số nguyên tố ta được:

  • Các số chứa 6 thừa số 3 hay 36 là 729 suy ra có 6 thừa số 3
  • Các số chứa 5 thừa số 3 hay 35 là 243; 486; 729; 972 trừ 729 ra ta được: 3.5=15 (thừa số 3)
  • Các số chứa 4 thừa số 3 hay 34 là 81; 162; ...; 972. Có (972-81):81+1=12 trừ 4 số chứa 35 ta được: (12-4).4=32 (thừa  số 3)
  • Các số chứa 3 thừa số 3 hay 33 là 27; 54; ...;999. Có (999-27):27+1=37 trừ 12 số chứa 34 ta được: (37-12).3=75 (thừa   số 3)
  • Các số chứa 2 thừa số 3 hay 32 là 9; 18; ...;999. Có (999-9):9+1=111 trừ 37 số chứa 3ta được: (111-37).2=148 (thừa  số 3)
  • Các số chứa 1 thừa số 3 là 3; 6; 9; ...; 999. Có (999-3):3+1=333 trừ 111 số chứa 32 ta được: 333-111=222 (thừa số 3)

Vậy có 6+15+32+75+148+222=498 thừa số 3 khi phân tích 1.2.3...1000 ra thừa số nguyên tố.

14 tháng 10 2021

Đã biết làm :

Ta có : A = 501 . 502 . 503 . ... . 1500 = \(\frac{1500!}{500!}=\left(1.4.7.....1498\right).\left(2.5.8.....1499\right).\frac{3.6.9.....1500}{1.2.3.....500}\)

=> A \(=\left(1.4.7.....1498\right).\left(2.5.8.....1499\right).\frac{3^{500}.\left(1.2.3.....500\right)}{1.2.3.....500}\)\(=\left(1.4.7.....1498\right).\left(2.5.8.....1499\right).3^{500}\)

Vậy A có 500 thừa số nguyên tố 3 khi tách A ra các thừa số nguyên tố

19 tháng 7 2019

khi phân tích 1.2.3.4...1000 ra thừa số nguyên tố ta được:

  • Các số chứa 6 thừa số 3 hay 36 là 729 suy ra có 6 thừa số 3
  • Các số chứa 5 thừa số 3 hay 35 là 243; 486; 729; 972 trừ 729 ra ta được: 3.5=15 (thừa số 3)
  • Các số chứa 4 thừa số 3 hay 34 là 81; 162; ...; 972. Có (972-81):81+1=12 trừ 4 số chứa 35 ta được: (12-4).4=32 (thừa  số 3)
  • Các số chứa 3 thừa số 3 hay 33 là 27; 54; ...;999. Có (999-27):27+1=37 trừ 12 số chứa 34 ta được: (37-12).3=75 (thừa   số 3)
  • Các số chứa 2 thừa số 3 hay 32 là 9; 18; ...;999. Có (999-9):9+1=111 trừ 37 số chứa 3ta được: (111-37).2=148 (thừa  số 3)
  • Các số chứa 1 thừa số 3 là 3; 6; 9; ...; 999. Có (999-3):3+1=333 trừ 111 số chứa 32 ta được: 333-111=222 (thừa số 3)

Vậy có 6+15+32+75+148+222=498 thừa số 3 khi phân tích 1.2.3...1000 ra thừa số nguyên tố.

20 tháng 4 2016

cho mk hỏi K ở đâu ra z

20 tháng 4 2016

A B C E D Cho hỏi K ở đâu ra mà cm : AK=KB vậy ???????????

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

1
14 tháng 12 2021

a) Gọi vở, sách, nút lần lượt là x, y, z

Theo đề, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\) và x + y + z = 6000

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+3+5}=\frac{6000}{10}=600\)  

+) \(\frac{x}{2}=600\Rightarrow x=600.2=1200\)

+)\(\frac{y}{3}=600\Rightarrow y=600.3=1800\)

+) \(\frac{z}{5}=600\Rightarrow z=600.5=3000\)

Vậy các bạn học sinh đó quyên góp được 1200 quyển vở, 1800 quyển sách, 3000 cây bút

b) Thầy cô quyên góp được số quyển sách là:

1800 . 40% = 720 (quyển)

Thầy cô quyên góp được số quyển vở là:

1200 . 50% = 600 (quyển)

Các thầy cô quyên góp được số sách vở là:

720 + 600 = 13200 (quyển)

Vậy các thầy cô quyên góp được 13200 quyển sách, vở

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

 

0
20 tháng 4 2016

Bạn tự vẽ hình nhé. 

K là giao điểm của 2 đường phân giác BD và CE => AK là phân giác của góc A (Vì 3 đường phân giác đồng quy tại 1 điểm)

Mà tam giác ABC cân tại A => Phân giác góc A cũng chính là trung tuyến => AK qua trung điểm của BC

(Hoặc bạn có thể chứng minh cụ thể như sau: Kéo dài AK cắt BC tại M

Xét 2 t.g AMB và AMC có:

- AM chung

- g. BAM = CAM (vì AK là phân giác; K thuộc AM)

-AB = AC (2 cạnh bên của tam giác cân ABC)

=> t.g AMB = t. AMC (C.G.C) => MB = MC => M là trung điểm của BC.)