Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Mối ghép động là mối ghép có các chi tiết ghép có thể chuyển động tương đối với nhau
trong chiếc xe đạp những mối ghép động là : ổ quay, ổ bi, khớp quay
Tham khảo:
- Mối ghép động là mối ghép trong đó các chi tiết được ghép có sự chuyển động tương đối với nhau.
- Mối ghép động:
+ Ổ quay: Các phần chuyển động quay với nhau nhờ ổ bi: Ổ bi trục giữa, ổ bi trục trước, ổ bi trục sau, ổ bi bàn đạp, ổ bi cô phuốc.
+ Khớp quay: Khớp quay ở các mắt xích, khớp quay ở tay phanh.
Tham khảo:
Mối ghép cố định là những mối ghép mà các chi tiết được ghép không có chuyển động tương đối với nhau.
Tk
Chiếc xe đạp có những kiểu mối ghép:
- Mối ghép cố định:
+ Mối ghép không tháo được:
Hàn: Khung xe.
+ Mối ghép tháo được:
Ghép bằng chốt: Ghép giữa đùi xe với trục giữa, chốt trong cổ phuốc.
Ghép bằng ren: Ở trục giữa: Hai nắp ổ trục có ren để vặn chặt vào khung; đầu trên càng phuốc có ren răng để bắt phuốc giữ phuốc vào khung; trục bàn đạp lắp vào đùi băng ren, ...
- Mối ghép động:
+ Ổ quay: Các phần chuyển động quay với nhau nhờ ổ bi: Ổ bi trục giữa, ổ bi trục trước, ổ bi trục sau, ổ bi bàn đạp, ổ bi cô phuốc.
+ Khớp quay: Khớp quay ở các mắt xích, khớp quay ở tay phanh.
CÂU 1: Các tính chất cơ bản của vật liệu cơ khí:
- tính chất cơ học: tính cứng, dỏe, bền.
- tính chất vật lí: tính dẫn điện, dẫn nhiệt, nhiệt độ nóng chảy, khối lượng riêng.
- tính chất hóa học: tính chịu axit và muối, tính chống ăn mòn.
- tính chất công nghệ: tính đúc, hàn, rèn, cắt, gọt,...
CÂU 2:
- những vật liệu cơ khí: cao su, chất dẻo, kim loại, phi kim loại,...
CÂU 4:
- mối ghép tháo đc gồm mối ghép bằng ren, then và chốt.
CÂU 7:
-đặc điểm: cấu tạo đơn giản, dễ tháo lắp.
- ứng dụng: dùng rộng rãi trong các mối ghép cần tháo lắp.
CÂU 8: dao,...
cau 1 dẫn nhiệt dẫn điện tốt , không bị axit ăn mòn , không bị oxi hóa , dẻo dễ dát mỏng
tham khao:
– Mối ghép cố định:
+) Mối ghép tháo được: ren, chốt,…
+) Mối ghép không tháo được: hàn, đinh tán,..
– Mối ghép động:
+) Khớp tịnh tiến: Pittông, xilanh,…
+) Khớp quay: Bi, trục,…
Mối ghép động: ren trong/ngoài,...
Mối ghép cố định: đinh tán, then, chốt, ...
Câu 2 :
a) Chi tiết máy là phần tử có cấu tạo hoàn chỉnh và thực hiện một nhiệm vụ nhất định trong máy.
*Gồm 2 loại :
- Chi tiết máy có công dụng chung: lò xo, đai ốc, bánh răng
- Chi tiết máy có công dụng riêng:khung xe đạp, kim máy khâu, trục khuỷu
b)Mối ghép cố định là những mối ghép mà các chi tiết được ghép không có chuyển động tương đối với nhau.
Có hai loại : Mối ghép tháo được và mối ghép không tháo được.
Khác biệt:
Trong mối ghép không tháo được muốn tháo rời các chi tiết được ghép buộc phải phá hỏng một thành phần nào đó của mối ghép, chi tiết không còn nguyên vẹn như trước khi lắp.
Trong mối ghép tháo được có thể tháo rời các chi tiết ở dạng nguyên vẹn như trước khi lắp.
c)
Mối ghép động là mối ghép trong đó các chi tiết được ghép có sự chuyển động tương đối với nhau
Mối ghép động trong máy giúp máy hoạt động theo chức năng nhất định của từng máy.
Mối ghép động chủ yếu để ghép các chi tiết thành cơ cấu.
Một nhóm nhiều vật nối với nhau bằng những khớp động, trong đó có một vật được coi là giá đứng yên, còn các vật khác chuyển động với qui luật hoàn toàn xác định đối với giá được gọi là một cơ cấu
Ví dụ : khớp tịnh tiến; khớp quay; khớp cầu ; khớp vít ; khớp các đăng…..
Chiếc xe đạp có những kiểu mối ghép:
- Mối ghép cố định:
+ Mối ghép không tháo được:
Hàn: Khung xe.
+ Mối ghép tháo được:
Ghép bằng chốt: Ghép giữa đùi xe với trục giữa, chốt trong cổ phuốc.
Ghép bằng ren: Ở trục giữa: Hai nắp ổ trục có ren để vặn chặt vào khung; đầu trên càng phuốc có ren răng để bắt phuốc giữ phuốc vào khung; trục bàn đạp lắp vào đùi băng ren, ...
- Mối ghép động:
+ Ổ quay: Các phần chuyển động quay với nhau nhờ ổ bi: Ổ bi trục giữa, ổ bi trục trước, ổ bi trục sau, ổ bi bàn đạp, ổ bi cô phuốc.
+ Khớp quay: Khớp quay ở các mắt xích, khớp quay ở tay phanh.
Chúc bạn học tốt. (๑•́ ₃ •̀๑)
Chiếc xe đạp có 2 kiểu mối ghép là:
* Mối ghép cố định
* Mối ghép động
- Một vài mối ghép:
+ khung xe đạp được hàn
+ bulông - đai ốc
+ trục với mayơ