K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

TL: 
*Đặc điểm khớp tịnh tiến:  
+Mọi điểm trên vật tịnh tiến có chuyển động giống hệt nhau( Quỹ đạo chuyển động, vận tốc,…) 
+Khi khớp tịnh tiến làm việc, hai chi tiết trượt lên nhau tạo nên ma sát lớn làm cản trở chuyển động. Để giảm ma sát, người ta sử dụng vật liệu chịu mài mòn, các bề mặt thường đc làm nhẵn bóng và bôi trơn = dầu mỡ…. 
*VD ứng dụng: Khớp tịnh tiến thường đc dùng chủ yếu trong cơ cấu biến chuyển động tịnh tiến thành chuyển động quay và ngược lại( như mối ghép pit-tông – xi-lanh trong động cơ; bơm kim tiêm, của kính kéo ra kéo vào, …..) 
*Đặc điểm khớp quay 
+Trong khớp quay, mỗi chi tiết chỉ có thể quay quanh một trục cố định so vs chi tiết kia. 
+Ở khớp quay, mặt tiếp xúc thường là mặt trụ tròn. 
+chi tiết có mặt trụ trong là ổ trục, chi tiết có mặt trụ ngoài là trục. 
+Chi tiết có lỗ thường đc lắp bạc lót để giảm ma sát hoặc dùng vòng bi thay cho bạc lót. 
*Vd ứng dụng: Khớp quay thường đc sử dụng nhiều trong thiết bị, máy như: bản lề cửa, xe đạp, xe máy, quạt điện,….

3 tháng 10 2016

Hai văn bản "Tôi đi học" và "Trong lòng mẹ" dù cho có những sự việc và hành động của nhân vật nhưng nhà văn đã dồn vào việc miêu tả các suy nghĩ của nhân vật, các thời gian trong văn bản liên tục thay đổi theo mạch hồi ức của nhân vật, các sự việc của hiện tại và quá khứ đan xen vào nhau, hoán đổi trật tự nên rất khó sắp xếp nên hai văn bản này rất khó tóm tắt.

3 tháng 10 2016

Đúng vì bài " tôi đi học và trong lòng mẹ" là 2 văn bản có nội dung chính rất nhiều và nó diễn đạt ý của quá khứ và hiện tại chúng đều kết hợp trộn vào với nhau. 

20 tháng 12 2018

1/ Các đặc điểm tiến hóa của xương thích nghi với lao động và đứng thẳng:

- Hộp sọ phát triển, có lồi cằm.

- Lòng ngực nở sang hai bên, cột sống cong 4 chỗ.

- Xương chi trên nhỏ, có khớp linh hoạt, ngón cái đối diện với bốn ngón kia.

- Xương chậu nở, xương đùi lớn, bàn chân hình vòm, xương gót phát triển.

2/ Có 3 loại nơ ron:

- Nơ ron hướng tâm(cảm giác) dẫn truyền xung thần kinh từ cơ quan cảm giác về trung ương thần kinh.

- Nơ ron li tâm(vận động) dẫn truyền xung thần kinh từ trung ương thần kinh tới cơ quan phản ứng.

- Nơ ron trung gian: liên hệ giữa các nơ ron.

3/ Biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non:

        Khoang miệng           Dạ dày           Ruột non
Biến đổi lí học

- Tiết nước bọt.

- Thức ăn được cắn, xé,

nghiền nhỏ, đảo trộn

thấm đều nước bọt

- Tiết dịch vị.

- Thức ăn được làm

nhuyễn, đảo trộn thấm

đều dịch vị

- Tiết dịch tụy và dịch ruột.

-Thức ăn được

hòa loãng, trộn đều

với dịch tiêu hóa.

Biến đổi hóa học.Ezim amilaza trong nước bọt biến một phần tinh bột chín thành đường manto.Enzim pepsin(+HCl) trong dịch vị phân cắt thức ăn protein thành chuỗi ngắn gồm 3-10 axit amin.Các ezim trong dịch tụy và dịch ruột biến đổi các loại thức ăn thành chất dinh dưỡng.
10 tháng 11 2021

thi chưa