K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 1 2022

C

2 tháng 1 2022

c

Câu 10. Hôm nay cô giáo trả bài kiểm tra, điểm của cả lớp rất kém, duy có bạn B được 6 điểm. Cô giáo tuyên dương và khen ngợi ý thức học tập của bạn B và đề nghị cả lớp phải học tập noi theo. Bạn P lẩm nhẩm: hôm cả lớp được 10, cái X được 8 thì cô chê và phê bình nó chểnh mảng, thằng B được 6 có giỏi gì mà phải học tập, cô thiên vị. Theo em, bạn P đã xem xét sự việc bằng          A. thế giới...
Đọc tiếp

Câu 10. Hôm nay cô giáo trả bài kiểm tra, điểm của cả lớp rất kém, duy có bạn B được 6 điểm. Cô giáo tuyên dương và khen ngợi ý thức học tập của bạn B và đề nghị cả lớp phải học tập noi theo. Bạn P lẩm nhẩm: hôm cả lớp được 10, cái X được 8 thì cô chê và phê bình nó chểnh mảng, thằng B được 6 có giỏi gì mà phải học tập, cô thiên vị. Theo em, bạn P đã xem xét sự việc bằng

          A. thế giới quan duy vật.                             B. thế giới quan duy tâm.

          C. phương pháp luận biện chứng.              D. phương pháp luận siêu hình.

Câu 11. Nhận định nào sau đây thể hiện Thế giới quan duy vật?

          A. Các hạt điện tích là nhân tố tạo nên mọi vật.

          B. Mọi sự vật, hiện tượng con người cảm giác được đều tồn tại.

          C. Con người là nhân tố tạo nên mọi vật.

          D. Không có cái gì mất đi, chúng tồn tại tuyệt đối.

Câu 12. "Tôi là tôi nhưng tôi lại không phải là tôi". Theo em, đánh giá nào là đúng đối với luận điểm trên?

          A. Đây là luận điểm điên rồ.

          B. Luận điểm trên là đúng, vì người này không nhìn được chính mình.

C. Đây là luận điểm được phát biểu dựa trên cách nhìn biện chứng về tác giả.

D. Luận điểm trên là đúng vì mọi sự vật, hiện tượng luôn luôn vận động và phát triển không ngừng.

Câu 13. Sau khi học xong tiết 1 môn GDCD, bạn A thốt lên "Thảo nào chị tao nói: triết học là khoa học của mọi khoa học". Theo em, lời chị bạn A là nói đến nội dung nào của triết học?

          A. Khái niệm.            B. Nội dung.              C. Vai trò.                  D. Ý nghĩa.

Câu 14. Triết học có vai trò là

          A. hệ thống các quan điểm lí luận chung nhất về thế giới và vị trí của con người trong thế giới đó.

          B. những quy luật chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của giới tự nhiên, xã hội và con người.

          C. thế giới quan, phương pháp luận chung cho mọi hoạt động thực tiễn và hoạt động nhận thức của con người.

          D. nghiên cứu những vấn đề chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của sự vật và hiện tượng.

Câu 15. Triết học là hệ thống các quan điểm chung nhất về thế giới và vị trí của

A. con người trong thế giới đó                 B. mọi sự vật trong thế giới đó.

C. mọi sinh vật trong thế giới đó.            D. mọi hiện tượng trong thế giới đó.

Câu 16. Đối tượng nghiên cứu của triết học là

A. mọi sự vật, hiện tượng.                         B. con người và giới tự nhiên.

C. quy luật chung nhất và phổ biến nhất. D. con số, hình vẽ, quy luật.

Câu 17. Thế giới quan là toàn bộ quan điểm và niềm tin định hướng hoạt động của

A. con người.                      B. công việc.             C. nhận thức.             D. xã hội

Câu 18. Điểm khác nhau cơ bản của triết học với các môn khoa học cụ thể là ở điểm nào dưới đây?

A. Nội dung nghiên cứu.                           B. Đối tượng nghiên cứu.

C. Phương pháp nghiên cứu.                     D. Hình thức nghiên cứu.

Câu 19. Để phân chia thế giới quan duy vật và thế giới quan duy tâm cần dựa vào căn cứ nào dưới đây?

A. Đối tượng nghiên cứu của triết học.   B. Cách giải quyết vấn đề cơ bản của triết học.

C. Nội dung nghiên cứu.                           D. Phạm vi nghiên cứu.

Câu 20. Các kiến thức sau kiến thức nào thuộc kiến thức triết học?

A. Bình phương cạnh huyền bằng tổng bình phương 2 cạnh góc vuông.

B. Ngày 27/7 là ngày thương binh liệt sĩ.

C. Ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh.    D. Giáo dục là quốc sách hàng đầu.

Câu 21. Phương pháp luận là

A. cách lập luận về phương pháp.                       B. cách giải thích về phương pháp.

C. khoa học về phương pháp                   D. cách luận giải về phương pháp.

0
Câu 5: Phương pháp xem xét sự vật, hiện tượng trong sự ràng buộc lẫn nhau, trong sự vận động và phát triển không ngừng là quan điểm của phương pháp luận A. triết học. B. logic. C. biện chứng. D. lịch sử. Câu 6: Quan điểm xem xét sự vật, hiện tượng một cách phiến diện, cô lập là phương pháp luận A. duy tâm. B. duy vật. C. siêu hình. D. biện chứng. Câu 7: Quan niệm “Con hư tại mẹ,...
Đọc tiếp

Câu 5: Phương pháp xem xét sự vật, hiện tượng trong sự ràng buộc lẫn nhau, trong sự vận động và phát triển không ngừng là quan điểm của phương pháp luận A. triết học. B. logic. C. biện chứng. D. lịch sử. Câu 6: Quan điểm xem xét sự vật, hiện tượng một cách phiến diện, cô lập là phương pháp luận A. duy tâm. B. duy vật. C. siêu hình. D. biện chứng. Câu 7: Quan niệm “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” mang yếu tố nào sau đây về phương pháp luận? A. Duy tâm. B. Duy vật. C. Biện chứng. D. Siêu hình. Câu 8: Trong các câu ca dao tục ngữ sau, câu nào không phải là phương pháp luận biện chứng? A. Rút dây động rừng B. Con vua thì lại làm vua C. Có công mài sắt có ngày nên kim D. Nước chả đá mòn Câu 9: Anh Q và anh T vốn là hàng xóm nhưng đã xảy ra việc đánh nhau. Trước sự việc trên chị C phán đoán anh Q và Anh T vốn đã có những hiểu lầm từ trước nên mới xảy ra sự việc trên. Anh A lại khẳng định bố anh Q trước đã từng bị đi tù vì tội đánh người gây thương tích, nên giờ anh Q đánh anh T là điều dễ hiểu. Còn anh D thở dài giá mà cả hai anh Q và T bớt nóng giận thì đã không xảy ra chuyện đáng buồn trên. Trong trường hợp này, ai là người có phương pháp luận siêu hình? A. Anh D. B. Chị C. C. Anh A. D. Anh D và anh A. Câu 10: Tháng bảy âm lịch, mẹ H mua nhiều vàng mã cúng giải hạn cho cả nhà. Bà thì không sát sinh và chỉ đi ra khỏi nhà vào những cung giờ đẹp. Anh trai H thì mong tháng cô hồn qua nhanh để đầu tư mua một miếng đất. Còn H đang lo ôn thi, nên suốt ngày đóng cửa ngồi trong phòng học bài. Bố thấy vậy nên bảo mẹ mua nhiều đồ ăn để H có sức ôn thi cho tốt. Những ai trong gia đình H là người có thế giới quan duy tâm? A. Mẹ, bà và anh trai H. B. Bố và H. C. Mẹ và bà H. D. Cả bà, bố mẹ, anh trai và H. CHỦ ĐỀ 1 : Sự vận động và phát triển của thế giới vật chất. Câu 11: Nội dung nào dưới đây phù hợp với quan điểm biện chứng khi nói về vận động? A. Sự vật và hiện tượng lặp đi lặp lại. B. Sự vật và hiện tượng không biến đổi. C. Sự vật và hiện tượng phụ thuộc vào con người. D. Sự vật và hiện tượng không ngừng biến đổi. Câu 12: Nói đến vận động là nói đến yếu tố nào dưới đây của các sự vật và hiện tượng? A. cô lập. B. phát triển. C. biến đổi. D. tăng trưởng. Câu 13: Đối với các sự vật và hiện tượng vận động là A. cách thức diệt vong. B. kết quả tác động từ bên ngoài. C. sự hóa đổi vị trí của các vật. D. sự biến đổi nói chung.

0
16 tháng 2 2022

TK nha 

Thông tin 2: Qua khảo sát cho thấy ý thức thực hiện nội quy của học sinh còn chưa tốt như: nghỉ học, trốn tiết, lười học bài cũ, gian lận trong kiểm tra . Các bài giảng của giáo viên chưa được hấp dẫn để nhiều học sinh nói chuyện riêng trong giờ học. Còn học sinh vi phạm các điều cấm như: hút thuốc, uống rượu, bia, trộm cắp, đánh bài, đánh nhau, vi phạm luật giao thông. Đặc biệt là thinh thoảng nói năng hoặc hành vi nói tục, thiếu lễ độ với giáo viên và người lớn.

Câu hỏi: Từ thông tin trên em có suy nghĩ gì về vấn đề đạo đức của học sinh hiện nay? 

Hiện nay học sinh có đạo đức rất kém. Điều đó được thể hiện qua việc làm của học sinh ở trường. Chẳng hạn nhưu, khi học sinh gặp thầy cô, chúng không chào, chỉ nhìn và lờ qua, coi như là không thấy. Không chỉ vậy, học sinh trong các tiết học còn quậy phá lớp học bằng cách trêu trọc thầy cô, trêu trọc các bạn, không cho thầy cô giảng bài, không cho bạn khác học bài. Không những thế, chúng còn vẽ bậy lên trường, chửi bới trước mặt thầy cô không thương tiếc. Còn nữa, khi gặp thầy cô nước ngoài hay thầy cô khác đến thăm trường, chúng cũng không chào, không tỏ ra lễ phép, cố làm cho trường bị mất mặt, uy danh bị thấp đi bằng cách chửi bậy, không lễ phép,...Chúng biết rằng làm như thê là sai nhưng vẫn làm. Những đứa học sinh đó thật đáng bị khiển trách

 Đạo đức có vai trò gì đối với cá nhân ?

Đối với cá nhân 

- Đạo đức góp phần hoàn thiện nhân cách con ng

- giúp cá nhân có ý thức và năng lục sống thiện, sống có ích

- Giáo dục lòng nhân ái, vị tha

Em hãy lập kế hoạch rèn luyện đạo đức của bản thân ?

Kế hoạch rèn luyện đạo đức và kỉ luật cho bản thân:

+) Tuân thủ mọi kỉ luật của nhà trường, lớp học và xã hội đề ra. Như là đi học đúng giờ, không làm việc riêng, không quay cóp và chép tài liệu khi thi,...

+) Hăng hái sôi nổi chấp nhận mọi tổ chức tham gia lao động

+) Thời gian rảnh rỗi thì giúp ba mẹ một số việc đủ sức

+) Chăm ngoan lắng nghe và đặt mục đích để tương lai sau này xây dựng đất nước

+) Bỏ ra 15 phút để tìm hiểu "Kĩ năng sống" →→ mở rộng tầm mắt

+) Luôn giúp đỡ và quan tâm yêu thương con người, những người thương yêu

10 tháng 11 2021

Bạn A đã vận dụng quy luật lượng - chất.

Bạn A chăm chỉ học tập, tích lũy kiến thức để có được sự thay đổi từ học kì 1 xếp loại học lực trung bình sang học kì 2 xếp loại học lực khá.

2. em sẽ khuyên bảo bn , ko mê tín dị đoan 

9 tháng 4 2022

a. Tình yêu của bạn nữ không phải là tình yêu chân chính vì bạn nữ không thích N, chỉ vì hay nhận được quà từ N nên mới nhận lời yêu 

=> Là một tình yêu vật chất

b. Nếu là em , em sẽ khuyên N:

+ Bỏ chuyện yêu đương qua một bên, tập trung học hành vì kết quả học tập đang sút dần

+ Giải thích cho N biết bạn nữ đó không yêu N, chỉ nhận lời vì hay nhận quà từ N

+ Nếu muốn yêu đương thì yêu một người thật lòng thích mình, nhưng phải giữ vững phong độ học tập, không để thứ tình yêu đó làm ảnh hưởng đến tương lai của bản thân

 Theo em tình cảm của bạn nữ có không phải là  tình yêu chân chính. Nếu em là bạn thân của N em sẽ khuyên bạn từ bỏ việc yêu để tập trung vào việc học tốt hơn

15. Câu nói “chỉ nhìn thấy cây mà không thấy rừng” là đề cập đến cách xem xét các sự vật và hiện tượng theo phương pháp luận?A. Duy vật           B. Duy tâmC. Biện chứng     D. Siêu hình24.      Dựa theo nội dung kiến thức triết học đã học, hai mặt sản xuất và tiêu dùng trong một nền kinh tế gọi là gì?A. Mặt đối lập của mâu thuẫn          B. Mặt hữu cơ của mâu thuẫnC. Mặt cộng sinh của mâu thuẫn  D....
Đọc tiếp

15. Câu nói “chỉ nhìn thấy cây mà không thấy rừng” là đề cập đến cách xem xét các sự vật và hiện tượng theo phương pháp luận?

A. Duy vật           B. Duy tâm

C. Biện chứng     D. Siêu hình

24.      Dựa theo nội dung kiến thức triết học đã học, hai mặt sản xuất và tiêu dùng trong một nền kinh tế gọi là gì?

A. Mặt đối lập của mâu thuẫn          B. Mặt hữu cơ của mâu thuẫn

C. Mặt cộng sinh của mâu thuẫn  D. Mặt tương hỗ của mâu thuẫn

27.      Bài hát “Hát về cây lúa hôm nay” có đoạn: và bàn tay xưa cấy trong gió bấc, chân lội bùn sâu dưới trời mưa phùn. Và đôi vai xưa kéo cày theo trâu. Cho đến hôm nay những chàng trai đang lái máy cày, và bao cô gái đang ngồi máy cấy. Quá trình chuyển đổi từ cấy lúa bằng tay sang cấy bằng máy cấy là biểu hiện nội dung khái niệm nào dưới đây?

A. Phủ định biện chứng                           B. Phủ định siêu hình

C. Thế giới quan duy vật                         D. Thế giới quan duy tâm

 

 

1
12 tháng 1 2022

15 A 

24 B

27 C

12 tháng 1 2022

.... khoanh liều nhìn là bbt ngay