Câu 4. Hát Xoan là nét đẹp tru...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 4. Hát Xoan là nét đẹp truyền thống của cư dân ở tỉnh nào sau đây?

A. Thừa Thiên Huế.

B. Hà Nội.

C. Phú Thọ.

D. Bắc Ninh.

Câu 5. Kính trọng, biết ơn với những người đã từng dạy dỗ mình là biểu hiện của truyền thống nào dưới đây?

A. Tương thân, tương ái.

B. Hiếu học.

C. Hiếu thảo.

D. Tôn sư trọng đạo.

Câu 6. Biết ơn công lao nuôi nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ là biểu hiện của truyền thống nào dưới đây?

A. Hiếu thảo.

B. Hiếu học.

C. Chăm chỉ.

D. Yêu nước.

Câu 7. Hành động: mở các “siêu thị 0 đồng” để giúp đỡ người dân gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 được xuất phát từ truyền thống nào dưới đây?

A. Cần cù lao động.

B. Tôn sư trọng đạo.

C. Tương thân, tương ái.

D. Dũng cảm, kiên cường.

Câu 8. Chị M sau khi học đại học đã về quê để phát triển nghề làm nước mắm truyền thống của quê hương, sau nhiều năm hãng nước mắm mà chị M phát triển đã được tiêu thụ nhiều nơi trên đất nước và giải quyết việc làm cho nhiều người dân trong vùng.

Trường hợp này cho thấy: chị M là người như thế nào
A. Biết giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương.

B. Chưa có tầm nhìn xa trong việc sản xuất, kinh doanh.

C. Không biết giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương.

D. Không biết bắt kịp xu thế phát triển kinh tế trong thời đại mới.

Câu 11. Di sản văn hóa vật thể không bao gồm nội dung nào dưới đây?

A. Làn điệu dân ca.

B. Danh lam thắng cảnh.

C. Di tích lịch sử - văn hóa.

D. Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.

Câu 12. Di sản nào dưới đây là di sản văn hóa phi vật thể?

A. Thánh địa Mỹ Sơn.

B. Thành nhà Hồ.

C. Đờn ca tài tử Nam Bộ.

D. Hoàng thành Thăng Long.

Câu 13. Hành vi nào sau đây phù hợp với việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa?

A. Bạn M tham gia lớp học để rèn luyện kĩ thuật hát Xoan.

B. Chị P không nghe nhạc quan họ vì cho rằng cổ hủ.

C. Anh K có hành vi vứt rác tại khu di tích lịch sử.

D. Ông N phát tán thông tin sai lệch về di sản văn hóa quê mình.

Câu 14. Theo Điều 14 luật di sản văn hóa năm 2001, tổ chức, cá nhân không có quyền nào sau đây?

A. Tham quan, nghiên cứu di sản văn hóa.

B. Tôn trọng, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.

C. Chiếm đoạt và sử dụng trái phép các bảo vật quốc gia.

D. Ngăn chặn những hành vi phá hoại di sản văn hóa.

Câu 15. Hành vi nào sau đây không phù hợp với việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa?

A. Nghệ nhân C truyền bá làn điệu dân ca quan họ cho thế hệ trẻ.

B. Chị X chê bai di tích lịch sử quê mình không có gì đặc sắc.

C. Cứ vào ngày giỗ tổ, gia đình ông M đều đến đền thờ để dâng hương.

D. Tập thể lớp 7A tham gia dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ.

Câu 16. Trên đường đi học về, em phát hiện một nhóm thanh niên có hành vi đập phá khu di tích của làng. Trong trường hợp này em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?

A. Đứng xem quá trình đập phá khu di tích.

B. Mặc kệ vì không liên quan đến bản thân.

C. Dùng lời lẽ hỗn hào để mắng chửi nhóm thanh niên.

D. Nhanh chóng báo với cơ quan chính quyền địa phương.

Câu 21. Câu tục ngữ nào dưới đây nói về sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?

A. Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ.

B. Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.

C. Uống nước nhớ nguồn.

D. Ở hiền gặp lành.

Câu 23. Gia đình bạn T có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ T phải một mình làm lụng nuôi hai anh em T ăn học. Gần đây, mẹ của T bị ốm nên T thường xuyên phải nghỉ học để chăm mẹ. Nếu là bạn cùng lớp, biết được hoàn cảnh của T em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây?

A. Lôi kéo các bạn trong lớp cô lập, xa lánh T.

B. Kêu gọi các bạn cùng lớp quyên góp, hỗ trợ T.

C. Làm ngơ vì không liên quan đến bản thân mình.

D. Khuyên T nên nghỉ học để ở nhà làm việc giúp mẹ.

2
23 tháng 12 2022

4.C

5.D

6.A

7.C

8.A

11.A

12.C

13.A

14.C

15.B

16.D

21.A

22.B

23 tháng 12 2022

4.C

5.D

6.A

7.C

8.A

11.A

12.C

13.A

14.C

15.B

16.D

21.A

22.B

19 tháng 1 2022

ĐA: C( Cùng học, cùng chơi và giúp đỡ nhau học tập)

Đề bài:Câu 1: Trong các biện pháp dưới đây, theo em, biện pháp nào góp phần bảo vệ môi trường?A. Nghiên cứu, xây dựng các phương pháp xử lí rácB. Khai thác nước ngầm bừa bãiC. Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ởD. Sử dụng phân hóa học và chất bảo vệ thực vật quá mức qui địnhCâu 2: Di sản văn hóa bao gồmA. di sản vật thể                            B. di...
Đọc tiếp

Đề bài:

Câu 1: Trong các biện pháp dưới đây, theo em, biện pháp nào góp phần bảo vệ môi trường?

A. Nghiên cứu, xây dựng các phương pháp xử lí rác

B. Khai thác nước ngầm bừa bãi

C. Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở

D. Sử dụng phân hóa học và chất bảo vệ thực vật quá mức qui định

Câu 2: Di sản văn hóa bao gồm

A. di sản vật thể                           

B. di sản phi vật thể  

C. di sản dòng tộc               

D. DS VH phi vật thể và DS VH vật thể

Câu 3 : Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào xâm phạm quyền trẻ em?

A. Đánh đập, hành hạ trẻ em;

B. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng;

C. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện;

D. Được quyền khai sinh và có quốc tịch;

Câu 4: Hành vi nào dưới đây là phá hoại di sản văn hóa?

A. Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm

B. Tổ chức tham quan tìm hiểu di tích lịch sử

C. Đập phá di sản văn hóa

D. Giúp các cơ quan chuyên môn sưu tầm cổ vật.

Câu 5: Những sản phẩm tinh thần và vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa , khoa học được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là :

A. Truyền thống văn hóa

B. Giá trị văn hóa

C. Di sản văn hóa

D. Thành tựu văn hóa

Câu 6: Trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước, xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy là nội dung của nhóm quyền nào dưới đây?

A. Nhóm quyền bảo vệ

B. Nhóm quyền chăm sóc

C. Nhóm quyền học tập

D. Nhóm quyền vui chơi

Câu 7 : Những hành vi nào dưới đây không vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài  nguyên thiên nhiên?

A.  Đánh cá bằng mìn, bằng điện;

B. Khai thác rừng trái phép, đốt rừng làm nương rẫy;

C. Thải chất thải công nghiệp vào nguồn nước chưa qua xử lý;

D. Giữ gìn vệ sinh nhà ở, nơi công cộng;

Câu 8: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội, em sẽ làm gì trong các hành vi dưới đây?

A. Tìm mọi cách phản ánh cho cơ quan công an;

B. Im lặng, bỏ qua;

C. Nói với bố mẹ hoặc thầy cô giáo để nhờ giúp đỡ;

D. Biết là sai nhưng vì bị đe dọa nên sợ phải làm theo lời dụ dỗ;

Câu 9: Trên đường đi học, A trông thấy bác hàng xóm ném một bì gà chết xuống mương nước của làng. Theo em, bác hàng xóm đã vi phạm pháp luật về

A. bảo vệ di sản văn hóa

B. bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

C. quyền bất khả  xâm phạm về chỗ ở       

D. quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em

Câu 10: Trong một lần đi tham quan di tích lịch sử Thành Nhà Hồ ( Vĩnh Lộc – Thanh Hóa ), em thấy những chữ viết chằng chịt lên vách đá, thậm chí còn ghi họ tên, ngày tháng đến thăm quan. Em thấy việc làm đó là vi phạm việc bảo vệ di sản văn hóa nhưng băn khoăn không biết hành vi đó vi phạm nội dung gì trong những nội dung sau đây:

A. Chiếm đoạt, làm sai lệch di sản văn hóa.

B. Hủy hoại hoặc gây nguy cơ hủy hoại di sản văn hóa.

C. Đào bới trái phép địa điểm khảo cổ.

D.Lợi dụng việc bảo vệ và phát huy di sản văn hóa để thực hiện những hành vi trái pháp luật.

Câu 11: Em tán thành với việc làm nào dưới đây?

A. Khi con đến tuổi đi học cha mẹ mới làm giấy khai sinh cho con.

B. Thường xuyên tổ chức khám sức khỏe cho trẻ em.

C. Lôi kéo trẻ em hút chích ma túy.

D. Không cho trẻ em đi tiêm phòng dịch.

Câu 12: Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sống và làm việc có kế hoạch?.

 A. Xác định được những việc cần làm trong tuần.

B. Làm việc theo cảm hứng không cần theo thời gian.

C. Việc đến đâu hay đến đấy.

D. Ưu tiên thực hiện những công việc quan trọng trước.

Câu 13: Việc làm nào sau đây không vi phạm quyền trẻ em?

A. Buộc trẻ em phải tiêm phòng dịch.

B. Cho trẻ em làm những việc nặng nhọc.

C. Không cho con gái đến trường đi học.

D.Đánh đập, ngược đãi trẻ em.

Câu 14 : Hành  vi  nào dưới đây là vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường?

A. Thả động vật hoang dã về rừng.

B. Sử dụng tiết kiệm điện, nước sạch.

C. Thải khói, bụi, chất có mùi độc hại vào không khí.

D. Khai thác rừng theo kế hoạch.

 

 

Câu 15: Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?

A. Dùng than tổ ong để đốt thay củi cho đỡ khói và bụi.

B. Bón thật nhiều phân hóa học để cây trồng lên xanh tốt.

C. Xử lý nước thải công  nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.

D. Diệt hết các loại côn trùng để bảo vệ cây.

Câu 16: Việc làm nào dưới đây thực hiện đúng bổn phận của trẻ em?

A. Sau giờ học N vui chơi  thoải mái, không làm việc gì.

B. A luôn tôn trọng thầy cô giáo.

C. H chăm chỉ làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ nhưng rất ngại học.

D. B thỉnh thoảng hút thuốc lá khi có người rủ.

Câu 17. Sống, làm việc có kế hoạch là:

A. làm việc theo ngẫu hứng.

B. làm việc theo sự sắp xếp của nhà trường

C. làm việc theo sự sắp xếp của bố mẹ

D. sắp xếp những công việc hằng ngày một cách hợp lý

Câu 18. Cơ quan nào dưới đây không phải là cơ quan  kiểm sát Nhà nước

A. TAND Tỉnh

B. VKSND Tỉnh

C. VKSND Huyện

D. VKS quân sự

Câu 19. Trong các hành vi sau, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em?

A. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.

B. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện.

C. Đánh đập, hành hạ trẻ em.

D. Tổ chức cho trẻ em vui chơi

Câu 20. Cơ quan nào dưới đây không phải là cơ quan hành chính Nhà nước ?

A. HĐND xã.

B. UBND xã.

C. UBND Huyện.

D. Chính phủ.

Câu 21. Bổn phận của trẻ em là

A. yêu Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tôn trọng pháp luật, tài sản người khác.

B. muốn làm việc gì tùy thích.

C. không tham gia bất cứ một việc gì, kể cả đến trường đi học.

D. đánh bạc, uống rượu, hút thuốc.

Câu 22. Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường trộm cắp em sẽ làm gì?

A. Làm theo lời dụ dỗ.

B. Rủ thêm bạn bè cho đỡ sợ.

C. Nói với ba mẹ, thầy cô và đề nghị được giúp đỡ.

D. Không làm theo và cũng không báo với người lớn.

 

 

 

1
25 tháng 8 2021

1.C

2.D

3.A

4.C

5.C

6.B

7.D

8.A

9.B

10.B

11.B

12.A

13.B

14.C

15.C

16.B

17.D

18.A

19.C

20.A

21.A

22.C

24 tháng 9 2021

giản dị nhé bạn

3 tháng 4 2017

A4, A5, A6, A7 - B2

A1, A3 - B1

A9-B3

A8- B4


3 tháng 4 2017

Trả lời

A4, A5, A6, A7 - B2

A1, A3 - B1

A9-B3

A8- B4



1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao? 2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười...
Đọc tiếp

1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.

Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao?

2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười biếng. Mỗi khi có  bài tập về nhà là Thành làm hộ Quý để Quý khỏi bị điểm kém.

     a. Em có tán thành việc làm của Thành không ? Vì sao?

     b. Nếu em là Thành, em sẽ giúp bạn Quý như thế nào?

3 Ngọc và Trang là đôi bạn học, ngày nào cũng chơi với nhau. Một hôm, nhân tiết kiểm tra toán, Trang không ôn bài kĩ nên không làm bài được. Trang liền viết vào mẩu giấy nhỏ ném cho Ngọc – ngồi bàn trên. “Này Ngọc, ngồi né ra, cho tớ chép với, tớ không làm bài được”. Ngọc cầm mẩu giấy đọc, để xuống chổ cũ và lờ đi như không có chuyện gì. Trang không làm bài được. Từ lúc ấy, thái độ của Trang khác hẳn, lạnh nhạt, khinh khỉnh và không đi về cùng Ngọc nữa. Ngọc buồn lắm và tự nhủ từ nay sẽ không bắt chuyện và chơi với Trang nữa vì cho rằng Trang là người có lỗi.

a. Theo em trong tình huống này ai là người có lỗi?  Vì sao?

b. Nếu em là Ngọc, trong tình huống này em sẽ làm gì?

Giải giúp mình mai mình thi rồi,  help

0
23 tháng 12 2021

Sẽ chửi noá là thằng hèn

23 tháng 12 2021

bạn LÊ ANH VŨ bạn trả lời đúng giúp mình đi ạ

24 tháng 9 2021

câu a nhé bạn

24 tháng 9 2021

a, bạn an đã làm đúng nhận lỗi nhưng sự nói chuyện riêng có sức hút bạn ấy ko vượt qua đc chính mình

b, em sẽ ko nói  chuyện nữa

câu 5

- Bạn Tú đã không làm tròn bổn phận: Chăm học, chăm làm, xây dựng tập thể lớp học vững mạnh, yêu thương, giúp đỡ cha mẹ,...

- Nếu em là Tú, em sẽ: Chăm ngoan, học giỏi, học 5 điều Bác Hồ dạy, phụ giúp gia đình, vâng lời cha mẹ,..

7 tháng 3 2022

câu 4:

1- Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. 2- Trẻ em không rõ cha, mẹ, khi có yêu cầu, được cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ xác định cha, mẹ cho mình. 

Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức.

Là hoc sinh em có bổn phận :

+ Phải biết bảo vệ quyền của mình và tôn trọng quyền của người khác

+ Phải thực hiện tốt nghĩa vụ và bổn phận của mình

+ Hiểu sự quan tâm của mỗi người đối với mình. Biết ơn cha mẹ, những người đã chăm sóc, dạy dỗ, giúp đỡ mình.

 

22 tháng 9 2021

Cau A dung khong