K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 7 2017

\(\text{Câu 1: }\\ \text{Theo bài ra ta có : }x+y-z=10\\ \dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}\Rightarrow\dfrac{x}{2}=\dfrac{4y}{12}\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{12}\left(1\right)\\ \dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\Rightarrow\dfrac{3y}{12}=\dfrac{z}{5}\Rightarrow\dfrac{y}{12}=\dfrac{z}{15}\left(2\right)\\ \text{Từ }\left(1\right)\text{ và }\left(2\right)\text{ suy ra : }\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{12}=\dfrac{z}{15}\\ \text{ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được : }\\ \dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{12}=\dfrac{z}{15}=\dfrac{x+y-z}{8+12-15}=\dfrac{10}{5}=2\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{8}=2\Rightarrow x=16\\\dfrac{y}{12}=2\Rightarrow y=24\\\dfrac{z}{15}=2\Rightarrow z=30\end{matrix}\right.\\ \text{Vậy }x=16\\ y=24\\ z=30\)

\(\text{Câu 2 : }\\ \text{Ta có : }\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{5}\\ \Rightarrow\left(\dfrac{x}{2}\right)^2=\left(\dfrac{y}{5}\right)^2=\dfrac{x}{2}\cdot\dfrac{y}{5}=\dfrac{xy}{2\cdot5}=\dfrac{7+3}{10}=\dfrac{10}{10}=1\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\left(\dfrac{x}{2}\right)^2=1\Rightarrow\dfrac{x}{2}=1\Rightarrow x=2\\\left(\dfrac{y}{5}\right)^2=1\Rightarrow\dfrac{y}{5}=1\Rightarrow y=5\end{matrix}\right.\\ \text{Vậy }x=2\\ y=5\)

27 tháng 7 2017

Câu 3 : \(\dfrac{\text{Giải}}{ }\)

Gọi số học sinh 4 khối \(6,7,8,9\) lần lượt là \(a;b;c;d\) \(\left(a;b;c;d\in N\text{*}\right)\) \(\left(em\right)\)

Theo bài ra ta có : \(b-d=70\)

\(a;b;c;d\) tỉ lệ với \(9;8;7;6\) \(\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\\\dfrac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\\\dfrac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\\\dfrac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\end{matrix}\right.\)

\(\text{Vậy }a=315\\ b=280\\ c=245\\ d=210\)

26 tháng 10 2018

Gọi x là số bạn nam trong lớp 7a

Gọi y là số bạn nữ trong lớp 7a

Đk (0<x<65)

Vì trong lớp 7a có 65 bạn nên ta có PT

X+y= 65 (1)

1/3 Số học sinh nam bằng 2/7 số học sinh nữ lên ta có PT

1/3x = 2/7y <=> 1/3x -2/7y=0 (2)

Từ 1 và 2 ta có hệ PT

X+y=65

1/3x -2/7y =0

Giải hệ PT ta được X=30; Y=35

29 tháng 10 2022

Câu 3: 

Gọi số học sinh khối 6;7;8 lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: \(\dfrac{2}{3}a=\dfrac{1}{4}b=\dfrac{3}{5}c\)

=>40a=15b=36c

=>a/9=b/24=c/10

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{24}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{b-a-c}{24-19}=\dfrac{30}{5}=6\)

=>a=54; b=144; c=60

25 tháng 9 2018

Bài 4: bạn tham khảo ở đây: https://olm.vn/hoi-dap/question/149762.html

Bài 6: bạn tham khảo ở đây: https://olm.vn/hoi-dap/question/656310.html

25 tháng 9 2018

Bạn kham khảo nha:

Bài 1: Câu hỏi của Lê Thị Bích Tuyền - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 2: Câu hỏi của mai pham nha ca - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 3: Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Khánh - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 4: Câu hỏi của tran gia nhat tien - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 5: Câu hỏi của Đặng Kim Nguyên - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 6: Câu hỏi của Saito Haijme - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

26 tháng 9 2016

Bài 1:

\(\text{Giả sử: }\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{6}=k\)

\(\Rightarrow x=2k;y=4k;z=6k\)

Thay vào: x-y +z= 2k- 4k+ 6k= 8

                           = 4k= 8

=> k= \(\frac{8}{4}=2\)

=> x= 2. 2= 4

     y= 4. 2= 8

     z= 6.2 = 12

Vậy \(\begin{cases}x=4\\y=8\\z=12\end{cases}\)

 

 

26 tháng 9 2016

Bài 2:

Giải:

Gọi số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 là a, b, c, d ( a,b,c,d thuộc N* )

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và a + b + c + d = 660

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

+) \(\frac{a}{3}=44\Rightarrow a=132\)

+) \(\frac{b}{3,5}=44\Rightarrow b=154\)

+) \(\frac{c}{4,5}=44\Rightarrow c=198\)

+) \(\frac{d}{4}=44\Rightarrow d=176\)

Vậy khối 6 có 132 học sinh

        khối 7 có 154 học sinh

        khối 8 có 198 học sinh

        khối 9 có 176 học sinh

 

23 tháng 10 2019

Bài 1

a )I x + 3/4 I - 1 : 3 = 2/3

    l x + 3/4 l - 1/3   = 2/3

    l x + 3/4 l           = 2/3 + 1/3

    l x + 3/4 l           = 1

TH1 : x + 3/4 = 1     => x = 1 - 3/4        => x = 1/4

TH2 : x + 3/4 = -1    => x = -1 - 3/4       => x = -7/4

Vậy x = 1/4 ; -7/4

b) (x - 1/3 ) = 4/9

     x            = 4/9 + 1/3

     x            = 7/9

c) ko biết làm

d) x/4 = y/8 và x.y = 8

Áp dụng tính chất DTSBN,có:

x/4 . y/8 = x.y/4.8 = 1/4

=> x/4 = 1/4    => x = 1/4 . 4      => x=1

=> y/8 = 1/4    => x = 1/4 . 8      => x=2

Bài 2

Gọi số HS khối 6,7,8 lần lượt là: a,b,c

Theo đề bài ra,ta có : a/8 = b/7 = c/6 và a-c=140

=>a-c/8-6 = 70

=> a = 8.70 = 560

     b = 7.70 = 490

     c = 6.70 = 420

23 tháng 11 2018

câu 1 ko bt

Câu 2 :

Gọi độ dài của các cạnh tam giác lần lượt là ,x,y,z.

Vì các cạnh của tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 nên ta có :

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\Rightarrow\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y+z}{3+4+5}\)

= \(\dfrac{60}{12}=5\)

Với : \(\dfrac{x}{3}=5\Rightarrow x=15\)

Với : \(\dfrac{y}{4}=5\Rightarrow y=20\)

Với : \(\dfrac{z}{5}=5\Rightarrow z=25\)

Vậy độ dài của các cạnh trong tam giác lần lượt là : 15 cm ; 20 cm ; 25 cm

Câu 4:

Gọi số hs mỗi khối lần lượt là a,b,c, d

Vì số hs của 4 khối tỉ lệ thuận vs 15;14;12 nên ta có :

\(\dfrac{a}{15}=\dfrac{b}{14}=\dfrac{c}{12}\) mà số hs khối 8 it hơn số hs khối 7 nên : b - c = 66 (hs)

=> \(\dfrac{a}{15}=\dfrac{b}{14}=\dfrac{c}{12}\Rightarrow\dfrac{b-c}{14-12}=\dfrac{66}{2}=33\)

Với : \(\dfrac{a}{15}=66\Rightarrow a=990\)

\(\dfrac{b}{14}=66\Rightarrow b=924\)

Do b - c = 66 => 924 - 66 =858

mk chỉ lm đc thế này th chắc sai r đó xl bn nhìu

24 tháng 11 2018

Câu 1

Vì x và y tỉ lệ nghịch với 5 và 3

\(\Rightarrow\) 5x = 3y = \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}\) = \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{10}\) = \(\dfrac{2x}{12}=\dfrac{3y}{30}\) (1)

Vì y và z tỉ lệ thuận với 10 và 3

\(\Rightarrow\) \(\dfrac{y}{10}=\dfrac{z}{3}\) = \(\dfrac{3y}{30}=\dfrac{4z}{12}\) (2)

Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\)\(\dfrac{2x}{12}=\dfrac{3y}{30}\) \(=\dfrac{4z}{12}\)

Mà 2x + 3y + 4z = -54

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\dfrac{2x}{12}=\dfrac{3y}{30}\)\(=\dfrac{4z}{12}\) = \(\dfrac{2x+3y+4z}{12+30+12}\) = \(\dfrac{-54}{54}\) = -1

Do đó : ​​\(\dfrac{2x}{12}=-1\Rightarrow x=-1.12:2=-6\)

\(\dfrac{3y}{30}=-1\Rightarrow y=-1.30:3=-10\)

\(\dfrac{4z}{12}=-1\Rightarrow z=-1.12:4=-3\)

Vậy x = -6 ;y = -10 ; z = -3

14 tháng 10 2017

1.

Theo bài ra ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3},\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và x + y - z = 10

Ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12},\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}=\frac{x+y-z}{8+12-15}=\frac{10}{5}=2\)

Suy ra:

x = 2 . 8 = 16

y = 2 . 12 = 24

z = 2 . 15 = 30

2/

Đặt \(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=k\)

Ta có :x = 2k ; y = 5k

=>x . y = 2k . 5k = 10k2 = 10 => k= 1 => k = ±1

Thay k = 1 ta có : x = 2 . 1 = 2     ;      y = 5 . 1 = 5

Thay k = -1 ta có : x = 2 . (-1) = -2    ;    y = 5 . (-1) = -5

Vậy x = ±2   ;  y = ±5

3/

Giải:

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d .

Theo bài ra ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Suy ra :

a = 35 . 9 = 315

b = 35 . 8 = 280

c = 35 . 7 = 245

d = 35 . 6 = 210

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315;280;245;210 .

Giả sử đại lượng y tỉ lệ vs đại lượng x theo hệ số tỉ lệ là k (k ≠ 0 )

  ⇒ y = xk   (1) 

Thay x = 4 và y = 12 vào (1)  ta có 

12 = 4.k 

=> k = 3 ( thỏa mãn k khác 0 ) 

Vậy k = 3 

 b) Thay  k = 3  vào (1) ta có y = 3x

Vậy y = 3x

c) Thay x = - 2 vào công thức y = 3x ta có

y = 3 .  ( - 2 )

=> y = - 6

Vậy x = - 2 <=> y = - 6

Thay x = 6 vào công thức y = 3x ta có

y = 6 . 3 = 18

Vậy x = 6 <=> y = 18

## Học tốt

7 tháng 3 2020

Bài 1:

a) Giả sử đại lượng y tỉ lệ vs đại lượng x theo hệ số tỉ lệ là k (k ≠ 0 )  

⇒ y = xk   (1) 

Thay x = 4 và y = 12 vào (1)  ta có 

12 = 4.k 

=> k = 3 ( thỏa mãn k khác 0 ) 

Vậy k = 3   

b) Thay  k = 3  vào (1) ta có y = 3x

Vậy y = 3x

c) Thay x = - 2 vào công thức y = 3x ta có

= 3 .  ( - 2 )

=> y = - 6

Vậy x = - 2 <=> y = - 6

Thay x = 6 vào công thức y = 3x ta có

y = 6 . 3 = 18

Vậy x = 6 <=> y = 18

Bài 3:

gọi khối lượng của hai thanh chì là m1 và m2 ( gam )

Do khối lượng và thể tích của vật thể là hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau

\(\frac{m_1}{12}=\frac{m_2}{17}\) 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{m_1}{12}=\frac{m_2}{17}=\frac{m_1+m_2}{12+17}=\frac{56,5}{5}=11,3\)

\(\Rightarrow m_1=135,6\)

      \(m_2=192,1\)

Vậy.......................................

1.Tìm chiều dài 3 cạnh của một tam giác, biết ba cạnh tỉ lệ với 3,5,7 và cạnh dài nhất hơn cạnh ngắn nhất 8cm. 2.Sơ kết học kỳ I: số học sinh giỏi các khối 6,7,8,9 tỉ lệ 6,5,4,3. Biết tổng số học sinh giỏi của 2 khối 6 và 9 là 54 học sinh. Tìm số học sinh giỏi mỗi khối. 3.Diện tích 3 cánh đồng tỉ lệ 3,5,7. Hỏi mỗi cánh đồng rộng bao nhiêu hecta biết cánh đồng thứ ba rộng hơn cánh đồng...
Đọc tiếp

1.Tìm chiều dài 3 cạnh của một tam giác, biết ba cạnh tỉ lệ với 3,5,7 và cạnh dài nhất hơn cạnh ngắn nhất 8cm.

2.Sơ kết học kỳ I: số học sinh giỏi các khối 6,7,8,9 tỉ lệ 6,5,4,3. Biết tổng số học sinh giỏi của 2 khối 6 và 9 là 54 học sinh. Tìm số học sinh giỏi mỗi khối.

3.Diện tích 3 cánh đồng tỉ lệ 3,5,7. Hỏi mỗi cánh đồng rộng bao nhiêu hecta biết cánh đồng thứ ba rộng hơn cánh đồng thứ nhất 200ha.

4.Một miếng đất hình chữ nhật có chu vi bằng 70m, tỉ số giữa hai cạnh của nó bằng \(\dfrac{3}{4}\). Tính diện tích miếng đất này,

5.Tỉ số sản phẩm làm được của hai công nhân A và B là 0.9. Hỏi mỗi người làm được bao nhiêu sản phẩm biết rằng công nhân B làm nhiều hơn công nhân A là 120 sản phẩm.

6.Tỉ số hai góc B và C của tam giác ABC tỉ lệ với 4 và 5. Biết hiệu số đo hai góc này bằng 100 độ. Tính số đo hai góc đó.

7.Tính số học sinh lớp 7A và lớp 7B, biết rằng lớp 7A ít hơn lớp 7B 5 học sinh và tỉ số học sinh của hai lớp là 8 : 9.

8.Ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được 180 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp, biết rằng số cây của các lớp theo thứ tự tỉ lệ với 3,4,5.

9.Tính độ dài các cạnh của một tam giác, biết chu vi là 22cm và các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2;4;5.

10. Tìm x,y,z biết:

a)\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{7}\)và x.y=112

b) -2x=3y và x.y=-54

c)\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{-7}\) và x.y.z=336

d)\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}\);\(\dfrac{z}{5}=\dfrac{y}{4}\)và x+y-z=10

5
25 tháng 6 2017

Câu 1 :

Gọi số đo của 3 cạnh là : a ; b và c ( cm )

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{8}{4}=2\)

Vậy a = 6

b = 10

c = 14

25 tháng 6 2017

Câu 4 :

Nửa chu vi mảnh đất hình chữ nhật là:

70 : 2 = 35 ﴾m﴿

Tổng số phần bằng nhau là:

3 + 4 = 7 ﴾ phần﴿

Chiều dài mảnh đất hình chữ nhật là:

35 : 7 x 4 = 20 ﴾m﴿

Chiều rộng mảnh đất hình chữ nhật là:

35 : 7 x 3 = 15 ﴾m﴿

Diện tích mảnh đất hình chữ nhật là:

20 x 15 = 300 ﴾m2)

a) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:

X/3 = y/4 = x/3 + y/4 = 28/7 = 4

=> x = 4 × 3 = 12

=> y = 4 × 4 = 16

Vậy x = 12, y = 16

B) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:

X/2 = y/(-5) = x/2 - y/(-5) = (-7)/7 = -1

=> x = -1 × 2 = -2

=> y = -1 × -5 = 5

Vậy x = -2, y = 5

C) làm tương tự như bài a, b

9 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

x8=y12=z15=x+y−z8+12−15=105=2x8=y12=z15=x+y−z8+12−15=105=2

Do đó: x=16; y=24; z=30