Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bác Hồ đã là một nhà lãnh đạo tài ba và tâm huyết, ông đã không chỉ đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam mà còn có ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa nhân loại. Trong văn bản "Phong Cách HCM", ta có thể thấy sự tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại của Bác thông qua việc sử dụng tình thái từ và câu ghép.
Bác Hồ đã sử dụng tình thái từ để truyền đạt tình cảm và ý nghĩa sâu sắc. Ông đã biết cách sử dụng từ ngữ để tạo ra những hình ảnh sống động và cảm xúc mạnh mẽ trong tâm trí người đọc. Đồng thời, ông cũng sử dụng câu ghép để tăng tính linh hoạt và sự truyền đạt chính xác của văn bản.
Nhờ vào sự tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại, Bác Hồ đã tạo ra một phong cách văn bản độc đáo và sáng tạo. Văn bản "Phong Cách HCM" không chỉ là một tác phẩm văn học, mà còn là một tài liệu quan trọng trong việc truyền đạt tư tưởng và triết lý của Bác đến với mọi người.
Bác Hồ đã khéo léo sử dụng ngôn ngữ để truyền đạt những giá trị văn hóa và nhân văn. Ông đã tạo ra một tình thái từ đầy tình yêu thương và sự hy vọng, đồng thời sử dụng câu ghép để tạo ra sự rõ ràng và chính xác. Nhờ vào sự tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại, Bác Hồ đã để lại một di sản văn hóa vĩ đại cho nhân loại.
1. Bài thơ Đoàn thuyền đánh cá - Huy Cận.
2. Đó là khúc ca lao động và tác giả thay lời những người ngư dân.
Câu thơ có từ hát được dùng nghệ thuật ẩn dụ: “Câu hát căng buồm cùng gió khơi”:
+ Ẩn dụ chuyển đổi cảm giác “câu hát căng buồm” -> tái hiện vẻ đẹp tâm hồn, niềm vui lao động của người dân chài.
-> Đoàn thuyền ra khơi trong niềm vui, tình yêu lao động và mang trong đó mang theo khát vọng về những khoang cá đầy ắp, bội thu.
Mai về miền Nam thương trào nước mắt
Tâm trạng tiếc nuối lưu luyến của nhà thơ trong giây phút chia ly thật xúc động, mãnh liệt. Dòng cảm xúc “thương trào nước mắt” được diễn tả giản dị mà sâu lắng. Ước nguyện thành kính của nhà thơ được giãi bày qua khao khát:
Muốn làm con chim hót quanh lăng Bác
Muốn làm đóa hoa tỏa hương đâu đây
Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này
Điệp từ “muốn làm” nhấn mạnh khao khát tới cháy bỏng, được ở cạnh, được đứng canh giấc ngủ yên bình cho Bác đã thôi thúc nhà thơ muốn hóa thân thành cảnh vật, sự sống xung quanh lăng Người. Tác giả vừa bộc lộ trực tiếp, vừa bộc lộ gián tiếp tình cảm chân thành của nhà thơ. Điều đặc biệt là hình ảnh cây tre được lặp lại trong khổ thơ cuối có nhiều nét mới. Hình ảnh cây tre lúc này ẩn dụ cho lòng thành kính, sự trung thành với lý tưởng cách mạng và Bác. “Cây tre trung hiếu” cũng chính là phẩm chất của con người Việt Nam, mãi mãi kiên trung với Bác và lý tưởng cách mạng.