K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1:

Một ô tô chở đầy hàng hóa, khối lượng của xe và hàng hóa là 20 tấn., lưu thông qua cầu có biển báo giao thông cắm ở đầu cầu ghi là 10t(tự hình dung)

Khi đến phần nhịp cầu, cây cầu chuyển lắc mạnh, rồi đổ sập theo hướng của chiếc xe đang lưu thông. Lúc này,tài xế cùng phụ xế bị thương nhẹ nên mở cửa thoát ra ngoài và trèo được lên bờ còn hàng hóa bị nước tràn vào thấm ướt nhưng không thể vận chuyển ra ngoài. Cây cầu sập làm cho cuộc sống người dân bị ảnh hưởng rất nhiều. Qua thông tin trên hãy trả lời câu hỏi sau:

a. Số "10t" ghi trên biển báo giao thông có ý nghĩa gì?

b. Hãy giải thích vì sao cây cầu bị sập? Theo em cần phải làm gì để tránh được tai nạn đáng tiếc như trên.

Câu 2: a. Sắp xếp các giá trị sau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn:200g;1,5 lạng;0,02kg;2,5 kg.

b.Theo thứ tự từ lớn đến bé: 10.5 kg; 1.5 lạng; 100dag;8,7g

Câu 3:

a.Trên vỏ hộp bánh có ghi"Khối lượng tịnh 250g". Số này cho biết điều gì?

b. Bạn An dùng cân Rô-béc-van để cân quả xoài. Khi đòn cân thăng bằng, đĩa cân bên trái có quả xoài và 50g, đĩa cân bên phải có quả cân 200g. Quả xoài có khối lượng là bao nhiêu kg?

Câu 4:

Xe tải nặng 8 tấn chở 60 kiện hàng, mỗi kiện hàng nặng 50kg.

a.Tính khối lượng của 60 kiện hàng.

b. Tính khối lượng của xe tải khi chở hàng.

d. Khi xe tải chở hàng chạy đến cầu, ở phía đầu cầu có treo biển báo 10t. Vậy xe tải có được phép qua cầu không? Vì sao?

1
26 tháng 9 2018

Câu 1:

a. Số "10t" trên bảng có ý nghĩa: Cầu chỉ chịu được trọng tải 10 tấn

b. Cây cầu bị sập do tài xế lái xe có trọng tải lớn hơn trọng tải mà cây cầu chịu được (20 tấn > 10 tấn) qua cầu làm cho cầu không chịu được dẫn đến sập cầu

Để tránh tình trạng như trên: Chở hàng hóa không quá 10 tấn, nên chở với trọng tải 9 tấn trở xuống

Câu 2: (bn tự lm dc ko?)

Câu 3: a. Số này cho biết khối lượng của bánh trong hộp là 250g

b. Do 2 đĩa thăng bằng nên khối lượng đĩa trái bằng khối lượng đĩa phải

\(\Rightarrow m_{xoài}+50g=200g\)

\(\Rightarrow m_{xoài}=200-50\)

\(\Rightarrow m_{xoài}=150\left(g\right)\)

Vậy khối lượng quả xoài là 150g

Câu 4:

a. Khối lượng của 60 kiện hàng: \(60.50=3000\left(kg\right)\)

b. 3000kg = 3 tấn

Khối lượng của xe tải khi chở hàng:

\(8+3=11\left(tấn\right)\)

d. Xe tải này không được phép qua cầu. Vì biển báo đó báo rằng cây cầu chỉ chịu được 10 tấn, mà trọng tải của xe lớn hơn trọng tải mà cây cầu chịu được (11 tấn > 10 tấn) nên xe không được phép qua

27 tháng 9 2018

Ok :))

20 tháng 6 2019

Biển A

1 tháng 11 2021

1.B

2.A

1 tháng 11 2021

1 B

2 A

29 tháng 10 2021

câu 11: 5T nghĩa là 5 tấn điều này nói rằng chiếc xe đi qua phải có khối lượng ko quá 5 tấn

câu 13: 2 cái bằng nhau (câu này mik đoán bừa đấy ^-^)

29 tháng 10 2021

mình cảm ơn nhayeu

 

30 tháng 9 2018

Biển C

22 tháng 1 2019

Bác tài đi bộ qua cầu để xe ở lại

22 tháng 1 2019

bỏ xe lại bác tài qua thôi

19 tháng 10 2016

Trước một cây cầu có biển giao thông ghi 10T. Số đó cho biết điều gì?

  • Khối lượng của một vật đi trên cầu là 10 tấn

  • Trọng tải của cầu là 10 tạ

  • Trọng tải của cầu là 10 tấn

  • Khối lượng cây cầu là 10 tấn

Mk cx ko chắc lắm !!!!!!!!!!!!!

19 tháng 10 2016

Trước một cây cầu có biển giao thông ghi 10T. Số đó cho biết điều gì?

Tôi chắn chắn vs câu trả lời của mình: Vì sao? Vì trọng tải là sức của cầu có thể chịu được, sức của cầu này chịu được 1 chiếc xe 10 tấn. Khi cầu chở quá 10 tấn, thì cầu sập.

 

  • Khối lượng của một vật đi trên cầu là 10 tấn

  • Trọng tải của cầu là 10 tạ

  • Trọng tải của cầu là 10 tấn

  • Khối lượng cây cầu là 10 tấn

1/ Một học sinh dùng thước thẳng để đo chiều dài của bàn học và ghi lại các kết qủa qua 3 lần đo như sau:a. 120cm b. 121cmc. 122cmEm hãy cho biết ĐCNN của thước đo mà HS đó dùng.2/ Một học sinh dùng bình chia độ để đo thể tích của một lượng chất lỏng và ghi lại các kết quả dưới đây:a. 1800 mlb. 1815 mlEm hãy cho biết ĐCNN của hai loại bình chia độ trên.3/ Khi đòn cân Rôbecvan thăng bằng...
Đọc tiếp

1/ Một học sinh dùng thước thẳng để đo chiều dài của bàn học và ghi lại các kết qủa qua 3 lần đo như sau:

  • a. 120cm
  • b. 121cm
  • c. 122cm

Em hãy cho biết ĐCNN của thước đo mà HS đó dùng.

2/ Một học sinh dùng bình chia độ để đo thể tích của một lượng chất lỏng và ghi lại các kết quả dưới đây:

  • a. 1800 ml
  • b. 1815 ml

Em hãy cho biết ĐCNN của hai loại bình chia độ trên.

3/ Khi đòn cân Rôbecvan thăng bằng người ta thấy một bên đĩa cân có hai quả 200g, 1 quả 500g, bên đĩa còn lại là 2 túi bột ngọt như nhau. Vậy khối lượng của 2 túi bột ngọt là bao nhiêu ?

4/ a. Một em bé giữ 1 đầu dây của quả bóng bay (quả bóng rất nhẹ), quả bóng không bay l ên được vì sao ?

b. Quan sát 1 quả cầu được treo vào sợi dây trên cái giá đỡ, một số học sinh nhận xét l à quả cầu đang đứng yên, vì sao? Nếu cắt đứt sợi dây treo, quả cầu sẽ như thế nào, vì sao ?

5/ a. Một học sinh đá vào quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt đất. Điều gì sẽ xảy ra sau đó?

b. Một quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt bàn nằm ngang và sát một bức tường. Dùng bàn tay ép mạnh quả bóng cao su vào tường. Hãy cho biết có hiện tượng gì xảy ra với quả bóng cao su?

6/ Một xe cát có thể tích là 8 m3 và có khối lượng bằng 12 tấn.

a. Tính khối lượng riêng D của xe cát ?

b. Tính trọng lượng riêng d của cát ?

c. Tính trọng lượng của xe cát ?

d. Có thể viết 12000 kg = 120000 N được hay không ? Vì sao ?

7/ Một thanh nhôm có thể tích l à 20 dm3 . Biết khối lượng riêng của nhôm là 2700kg/m3 . Hãy tính:

a) Khối lượng của thanh nhôm ?

b) Trọng lượng của thanh nhôm ?

c) Trọng lượng riêng của thanh nhôm ?

d) Có thể viết 2700kg/m3 = 27000N/m3 được không ? Vì sao ?

0
Câu 1 : Nêu đơn vị đo độ dài , khối lượng , thể tích , lực , khối lượng riêng , trọng lượng riêng .Câu 2 : Nêu dụng cụ đo độ dài , khối lượng , thể tích , khối lượng riêng , trọng lượng riêng . Khi sử dụng các dụng cụ đo cần lưu ý gì ?Câu 3: Xác định được GHĐ và ĐCNN của thước , cân , bình chia độ . Câu 4: Vận dụng kến thức về lực,2 lực cân bằng . hãy trả lời các câu...
Đọc tiếp

Câu 1 : Nêu đơn vị đo độ dài , khối lượng , thể tích , lực , khối lượng riêng , trọng lượng riêng .

Câu 2 : Nêu dụng cụ đo độ dài , khối lượng , thể tích , khối lượng riêng , trọng lượng riêng . Khi sử dụng các dụng cụ đo cần lưu ý gì ?

Câu 3: Xác định được GHĐ và ĐCNN của thước , cân , bình chia độ .

Câu 4: Vận dụng kến thức về lực,2 lực cân bằng . hãy trả lời các câu hỏi sau :

a/ Treo một vật nặng vào lò xo .

- Vật tác dụng vào lò xo một lực gì ? Kết quả tác dụng của lực ?

- Lò xo có tác dụng lên vật không ? Lực đó là lực gì ?

- Tại sao khi treo vật vào lò xo , vật không bị rơi xuống đất ?

b/ Một đèn chùm được giữ yên bằng 2 sợi dây treo . Hỏi có những lực nào tác dụng lên đèn chùm ? Hãy nhận xét ev62 các lực đó .

Câu 5 : Dùng cân Rôbecvan để đo khối lượng một bịch đường , khi cân thăng bằng , ở đĩa bên kia người ta đặt các ủa cân : 500g, 200g,200g,100g . Hãy tính khối lượng của một bịch đường là bao nhiêu kg . Biết rằng đó cũng là số ghi trên vỏ bịch đường , em hãy cho biết con số đó chỉ gì ?

Câu 6 : Để kéo một kiện hàng có khối lượng 600kg lên theo phương thẳng đứng , người ta phải dùng một lực kéo ít nhất bằng bao nhiêu ? nếu dùng mặt phẳng nghiêng thì lực kéo chỉ còn lại 3/4 lần so với khi kéo phương thẳng đứng thì lực kéo khi dùng mặt phẳng nghiêng ?

0
2 tháng 1 2020

Biển A