K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1. Anh/chị hãy đọc kỹ tình huống và trả lời các câu hỏi sau:

Mở đầu buổi học trực tuyến ngày 21/11, thầy giáo yêu cầu đại diện nhóm 3 chuẩn bị mở video clip thuyết trình giữa kỳ. Học sinh tên Hoàng, nhóm trưởng la lớn: “Thầy ơi, nhóm em thuyết trình ngày 30 mà thầy?”. Thầy giáo nhẹ nhàng: “Hôm nay đến đề tài số 3 của nhóm 3. Tuần trước thầy có nhắc nhóm 3 chuẩn bị mà?”. Hoàng lớn tiếng: “Em tưởng hôm nay thầy giảng, nhóm em đều nói tụi em thuyết trình vào ngày 30. Thư ký nhóm cũng ghi lại như vậy”. Thầy chia sẻ lên màn hình kế hoạch dạy - học của lớp. Trên đó ghi rõ nhóm 3 thuyết trình vào ngày 21. Hoàng vẫn cố gượng “ủa, sao kỳ vậy ta? Nhóm em đều nói tụi em thuyết trình vào ngày 30”. Giảng viên vẫn ôn tồn: “Đây là kế hoạch thầy đã công bố từ đầu học kỳ. Giờ nhóm không chuẩn bị thì tính sao đây?” Hoàng im lặng. Lúc này thầy mời lớp trưởng và các nhóm trưởng cho ý kiến.

Lớp trưởng cho rằng nhóm 3 đã chủ quan, không chuẩn bị video clip thì phải thuyết trình trực tiếp. Nhóm trưởng nhóm 1 cho rằng các bạn đã sai, xin thầy cho nhóm 3 cơ hội làm bài lại. Nhóm 4 và các nhóm còn lại đều cho rằng các bạn cần xin lỗi thầy và xin thầy cho các bạn cơ hội. Lúc này, thầy mới bảo: “Cơ hội là do chính các bạn tạo ra thôi. Vấn đề ở đây, thầy muốn các bạn phải nhận diện được thiếu sót của mình để khắc phục. Sai ở đâu thì sửa ở đó”. Lúc này, các thành viên nhóm 3 mới lên tiếng xin lỗi thầy. Thầy ra quyết định cuối cùng, nhóm 3 sẽ quay video clip và nộp trong tuần. Clip sẽ không mở tại lớp mà tải lên trang lớp học trực tuyến, và nhóm sẽ nhận điểm trừ vì không trình bày đúng hạn. Lớp học tiếp tục diễn ra với phần giảng bài của thầy… 

1.1. Anh/chị hãy cho biết, thầy giáo đã sử dụng những nguyên tắc giáo dục nào? Qua đó, nêu nội dung và cách thức vận dụng các nguyên tắc vừa nêu.

1.2. Liệt kê các phương pháp giáo dục đã được thầy giáo vận dụng trong tình huống. Từ đó, nêu vai trò và cách vận dụng của các phương pháp đó.

Nêu nhận xét của anh/chị về người thầy giáo và các học sinh trong tình huống trên. Qua đó, nêu cảm nghĩ về vấn đề giáo dục học sinh hiện nay.

Câu 2. Anh/chị hãy nêu một số điểm khác biệt và tương đồng về hình ảnh người thầy giáo trong quan niệm truyền thống người Việt và hiện tại. Qua đó, nêu cảm nghĩ của anh/chị về nghề dạy học hiện nay.

Câu 3. Đóng vai trò giáo viên chủ nhiệm của một lớp ở trường PTTH, anh/chị hãy lập kế hoạch cho một buổi sinh hoạt ngoài giờ lên lớp với chủ đề: “Chào mừng ngày 8 tháng 3”.

1
24 tháng 12 2021

1.1 

Theo Từ điển tiếng Việt, phẩm chất là cái làm nên giá trị của người hay vật, hoặc: Phẩm chất là những yếu tố đạo đức, hành vi ứng xử, niềm tin, tình cảm, giá trị cuộc sống; ý thức pháp luật của con người được hình thành sau một quá trình giáo dục;

Cũng theo Từ điển tiếng Việt, NL là khả năng, điều kiện chủ quan hoặc tự nhiên sẵn có để thực hiện một hoạt động nào đó; hoặc: NL là khả năng huy động tổng hợp các kiến thức, kĩ năng để thực hiện thành công một loại công việc trong một bối cảnh nhất định. NL gồm có NL chung và NL đặc thù. NL chung là NL cơ bản cần thiết mà bất cứ người nào cũng cần phải có để sống, học tập và làm việc. NL đặc thù thể hiện trên từng lĩnh vực khác nhau, được hình thành và phát triển do lĩnh vực đó tạo nên.

1.2Mỗi nhà trường, cơ sở giáo dục cần tăng cường tập huấn, bồi dưỡng GV về hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực, xây dựng kế hoạch dạy học, kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng tăng cường phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác, độc lập, sáng tạo của HS. Chú trọng rèn luyện cho HS phương pháp tự học, tự nghiên cứu tài liệu để tiếp nhận tri thức và vận dụng kiến thức đã lĩnh hội thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập, yêu cầu của hoạt động giáo dục đặt ra. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS phù hợp với kế hoạch dạy học từng môn học và kết quả tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển NL, phẩm chất của HS.

câu 2

28 tháng 4 2019

Đáp án: C

3 tháng 7 2017

Đáp án: A

1 tháng 3 2017

Đáp án: A

16 tháng 9 2018

Đáp án A

28 tháng 12 2021

Em nghĩ rằng lúc đầu thì gv sẽ nhắc nhở các bạn trước, để các bạn biết bản thân mình sai ở điểm nào. Nếu còn thực hiện nữa thì sẽ mời phụ huynh và sẽ bị kỷ luật. Vì gv đã nhắc và các bạn cũng biết làm việc đó là sai mà vẫn cố tình làm.

28 tháng 12 2021

Em nghĩ rằng lúc đầu thì gv sẽ nhắc nhở các bạn trước, để các bạn biết bản thân mình sai ở điểm nào. Nếu còn thực hiện nữa thì sẽ mời phụ huynh và sẽ bị kỷ luật. Vì gv đã nhắc và các bạn cũng biết làm việc đó là sai mà vẫn cố tình làm.

10 tháng 7 2017

Đáp án: C

29 tháng 3 2019

Đáp án C

C. Bất khả xâm phạm về thân thể 

3 tháng 4 2019

Đáp án C

20 tháng 6 2021

Năng lực chuyên biệt của người giáo viên tiểu học ?
Chọn một:
a. Nhóm năng lực tổ chức hoạt động sư phạm.
b. Năng lực dạy học, nhóm năng lực giáo dục, nhóm năng lực tổ chức hoạt động sư phạm
c. Nhóm năng lực giáo dục: năng lực hiểu nhân cách của HS tiểu học, năng lực cảm hóa, năng lực vạch dự án, năng lực giải quyết các tình huống sư phạm.
d. Năng lực dạy học: năng lực hiểu HS, năng lực lựa chọn và phát triển nội dung dạy học, năng lực tổ chức hoạt động học tập của HS.

20 tháng 6 2021

c. Nhóm năng lực giáo dục: năng lực hiểu nhân cách của HS tiểu học, năng lực cảm hóa, năng lực vạch dự án, năng lực giải quyết các tình huống sư phạm.