K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: a) Điền vào chỗ trống: r, d hoặc gi

Khi bờ tre .......íu ........ít tiếng chim kêu

Khi mặt nước chập chờn con cá nhảy 

Bạn bè tôi tụm năm tụm bảy 

Bầy chim non bơi lội trên sông

Tôi ......ang tay ôm nước vào lòng

Sông mở nước ôm tôi vào .....ạ.

b) Điền dấu hỏi hoặc dấu ngã vào từng chữ in đậm:

Ta đi trên quang trường

Bâng khuâng như vân thấy

Nắng reo trên  đài

Có bàn tay Bác vây.

Câu 2: a) Nối từng bộ phận chủ ngữ ở cột A với vị ngữ thích hợp ở cột B:

                           A                                                                                            B

1. Không khí nơi vùng cao                                                    a. cũ kĩ, mộc mạc, thân thương

2. Những thửa ruộng bậc thang                                            b. yên lành, trong trẻo

3. Những ngôi nhà sàn                                                        c. xinh tươi, kín đáo và e lệ

4. Các cô gái Thái                                                               d. vàng ươm màu lúa

b) Chép tiếp các câu văn tạo được ở mục a vào chỗ trống để có một đoạn văn:

Tôi lưu luyến tất cả những gì ở nơi này ......................................................................................................................

....................................................................................................................................................................................

......................................................................................................................................................................................

Câu 3: Điền tiếp vị ngữ vào từng chỗ trống để hoàn chỉnh các câu văn miêu tả chú gà trống:

a. Chú gà trống nhà em ........................................................................................................................................................

b. Đầu chú ..............................................................................................................................................................................

c. Khi chú gáy, cổ chú ................................................................., ngực chú ..........................................................................

d. Tiếng gáy của gà trống ............................................................................................................................................................

Câu 4: Gạch dưới bộ phận vị ngữ của từng câu kể Ai thế nào ? có trong đoạn văn sau:

(1) Dạo ấy là mùa hạ. (2) Nắng gay gắt. (3) Cây cối thu mình, héo quắt dưới sự hun đốt giận dữ của mặt trời. (4) Thế mà chuối con vẫn xanh mơn mởn nhờ bầu sữa ngọt lành của mẹ. (5) Chẳng mấy chốc, nó đã to lớn, phổng phao.

Câu 5: a) Sắp xếp các đoạn theo thứ tự hợp lí để tạo thành một bài văn miêu tả cây cối:

a. Cúc mọc thành từng khóm, thân câu chi chít, chen chúc lẫn nhau như muốn đứng tựa vào nhau bởi thân mềm, mảnh mai như cây sậy. Lá mọc thành từng chùm xòe ra như những ngón tay. Hình là xẻ cong mềm mại, mọc so le nhưng rất dày, vì thế nhìn khóm cúc tưởng như nó xòa lan ra mặt đất. Là cúc xanh quanh năm, một màu xanh dìu dịu.

b. Cũng giống hệt như hoa cúc vàng, vẻ đẹp của cúc trắng chẳng kém phần lộng lẫy lại còn thêm vẻ trinh trắng kiêu sa hơn cúc vàng một bậc. Lúc nào, hoa cũng tròn xoe, trắng muốt, kiêu hãnh, xếp đặc cánh hoa bao quanh nhụy. Cũng những cánh hoa nhỏ li ti, cũng hương thơm ngào ngạt dịu dàng, vậy mà em thích nó nhiều hơn cúc vàng đấy.

c. Ai đã đọc sự tích Bông hoa cúc trắng chắc chắn sẽ không khỏi xúc động về tấm lòng hiếu thảo của cô bé trong truyện. Vì vậy, mỗi lần ngắm hoa cúc trắng, lòng em lại cảm thấy xao xuyến.

d. Dù nắng hạ mưa đông, tiết trời thay đổi cúc vẫn không quên nở hoa và cũng không vì thế mà kém cả sắc hương. Và lúc nào cúc cũng được ong bướm bầu bạn đông vui nhất.

e. Cây cúc trắng không gợi nhớ mùa thu như cây cúc vàng, mùa xuân như vạn thọ. Nó là loại hoa tứ quý luôn trang điểm cho đời thêm đẹp thêm vui. Có thể từ đặc điểm riêng biệt này mà làm cho em yêu loài hoa này nhất.

Sắp xếp: ........................................................

b) Lập dàn ý miêu tả một cây ăn quả hoặc cây cho bóng mát mà em yêu thích.

...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

5
26 tháng 1 2018

Khi bờ tre  ríu rít tiếng chim kêu

Khi mặt nước chập chờn con cá nhảy 

Bạn bè tôi tụm năm tụm bảy 

Bầy chim non bơi lội trên sông

Tôi  dang tay ôm nước vào lòng

Sông mở nước ôm tôi vào  dạ.

b) Điền dấu hỏi hoặc dấu ngã vào từng chữ in đậm:

Ta đi trên quảng trường

Bâng khuâng như vẫn thấy

Nắng reo bên lễ đài

Có bàn tay Bác vẫy.

Câu 2: a)

1)b

2)d

3)a

4)c

28 tháng 1 2018

bn lên mạng ấy có hết đó,

dài dằng dặc thế này có đến ngày mai cũng chưa xong đâu!

Bài 1 : Gạch dưới những câu kể ai làm gì ?trong đoạn văn dưới đây .Dùng gạch chéo để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của từng câu tìm đượcBuổi mai hôm ấy ,một buổi mai đây sương thu và gió nhẹ ,mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi đi trên con đường dài và hẹp .Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi,vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn:hôm nay tôi đi học .Cũng như tôi ,mấy cậu...
Đọc tiếp

Bài 1 : Gạch dưới những câu kể ai làm gì ?trong đoạn văn dưới đây .Dùng gạch chéo để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của từng câu tìm được

Buổi mai hôm ấy ,một buổi mai đây sương thu và gió nhẹ ,mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi đi trên con đường dài và hẹp .Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi,vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn:hôm nay tôi đi học .Cũng như tôi ,mấy cậu học trò bỡ ngỡ đứng nép bên người thân ,chỉ dám đi từng bước nhẹ .Sau một hồi trống,mấy học trò cũ sắp hàng dưới hiên rồi đi vào lớp

Bài 3 :

a) tìm từ ghép có tiếng đẹp đứng trước khạc sau

...................................................

b)xếp các từ ghép tìm được ở câu a rồi  chia thành hai nhóm :  từ ghép có nghĩa tổng hợp,từ ghép có nghĩa phân loại

 

 

2
23 tháng 8 2018

Bài 1 : Gạch dưới những câu kể ai làm gì ?trong đoạn văn dưới đây .Dùng gạch chéo để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của từng câu tìm được

Buổi mai hôm ấy ,một buổi mai đây sương thu và gió nhẹ ,mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi đi trên con đường dài và hẹp .Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi,vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn:hôm nay tôi đi học .Cũng như tôi ,mấy cậu học trò bỡ ngỡ đứng nép bên người thân ,chỉ dám đi từng bước nhẹ .Sau một hồi trống,mấy học trò cũ sắp hàng dưới hiên rồi đi vào lớp.

Bài 3:

a) Đẹp tuyệt, tuyệt đẹp, tươi đẹp, tốt đẹp,...

b)...(ko biết làm)...

25 tháng 1 2024

hi

Bài 3: Xác định danh từ, động từ, tính từ trong các câu sau:a) Nhìn xa trông rộngb) Nước chảy bèo trôic) Phận hẩm duyên ôid) Vụng chèo khéo chốnge) Gạn đục khơi trongg) Ăn vóc học hay.Bài 4: Hãy tìm 5 từ ghép, 5 từ láy nói về tình cảm, phẩm chất của con người. Đặt 1 câu với một trong số những từ vừa tìm được.Bài 5:a. Tìm 2 từ cùng nghĩa, gần nghĩa và 2 từ trái nghĩa với từ "chăm...
Đọc tiếp

Bài 3: Xác định danh từ, động từ, tính từ trong các câu sau:

a) Nhìn xa trông rộng

b) Nước chảy bèo trôi

c) Phận hẩm duyên ôi

d) Vụng chèo khéo chống

e) Gạn đục khơi trong

g) Ăn vóc học hay.

Bài 4: Hãy tìm 5 từ ghép, 5 từ láy nói về tình cảm, phẩm chất của con người. Đặt 1 câu với một trong số những từ vừa tìm được.

Bài 5:

a. Tìm 2 từ cùng nghĩa, gần nghĩa và 2 từ trái nghĩa với từ "chăm chỉ". Đặt câu với từ vừa tìm.

b. Tìm 2 từ cùng nghĩa, gần nghĩa và 2 từ trái nghĩa với từ "dũng cảm".

 

Bài 6: Tìm câu kể Ai thế nào? trong đoạn trích dưới đây. Gạch chéo giữa bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của từng câu tìm được. Vị ngữ do những từ ngữ nào tạo thành?

a. Tay mẹ  không trắng đâu. Bàn tay mẹ  rám nắng, các ngón tay  gầy gầy, xương xương. Hai bàn tay  xoa vào má cứ ram ráp nhưng không hiểu sao Bình rất thích. Hàng ngày, đôi bàn tay của mẹ phải làm biết bao nhiêu là việc

b. Ôi chao! Chú chuồn chuồn nước mới đẹp làm sao! Màu vàng trên lưng chú lấp lánh. Bốn cái cánh mỏng như giấy bóng. Cái đầu tròn và hai con mắt long lanh như thuỷ tinh. Chú đậu trên một cành lộc vừng ngả dài trên mặt hồ.

c. Rừng hồi  ngào ngạt, xanh thẫm trên các quả đồi quanh làng. Một mảnh lá gãy  cũng dậy mùi thơm. Gió  càng thơm ngát. Cây hồi  thẳng, cao, tròn xoe. Cành hồi  giòn, dễ gãy hơn cả cành khế. Quả hồi  phơi mình xoè trên mặt lá đầu cành.

Bài 7: Ngắt đoạn văn sau thành từng câu và chép vào vở (đặt dấu chấm vào cuối mỗi câu và  nhớ viết hoa chữ cái đầu câu ):

       Những ngày nghỉ học, chúng tôi thường rủ nhau ra cánh đồng tìm bắt dế chọi trong túi áo đứa nào cũng có sẵn bốn, năm chiếc vỏ bao diêm Toàn có đôi tai thính như tai mèo và bước chân êm, nhẹ như thỏ nhảy cậu ta nổi tiếng là tay bắt dế chọi lành nghề

 

2
24 tháng 3 2020

Bài 1 ĐT: nhìn, chảy, trôi, chèo, chống, gạn, khơi, ăn, học, trông.

TT: xa, rộng, hẩm, ôi, khéo, đục, trong, hay

DT: nước, bèo, duyên.

Bài 2: 5 từ ghép: trung thực, quyết tâm, yêu thương, tốt bụng, kiên trì

           5 từ láy: dịu dàng, nhớ nhung, đảm đan, nết na.

        Đặt câu: Bạn Mai rất trung thực

Bài 3: 2 từ cùng nghĩa với chăm chỉ: cần cù, siêng năng.

            2 từ gần nghĩa: chịu khó, cần mẫn

            Đặt câu: Bạn Nam rất chịu khó làm bài

             2 từ cùng nghĩa với dũng cảm: gan dạ, gan lì

             2 từ gần nghĩa : anh hùng, anh dũng

Bài 4: a,Câu kể ai làm gì: bàn tay mẹ/ rám nắng,các ngón tay gầy gầy, xương xương, hai bàn tay /xoa vào má cứ ram ráp nhưng không hiểu sao Bình rất thích, hằng ngày, đôi bàn tay của mẹ /phải làm biết bao nhiêu là việc.

          b, chú / đậu trên vừng ngã dài trên mặt hồ.

          c,một mảnh lá/ gãy cũng dậy mùi thơm,quả hồi/ phơi mình xòe trên mặt lá đầu cành

 Bài 5: Những ngày nghỉ học,chúng tôi thường rủ nhau ra cánh đồng tìm bắt dế chọi. Trong túi áo đứa nào cũng có sẵn bốn năm chiếc vỏ bao diêm. Toàn có đôi tai thính như tai mèo và bước chân êm, nhẹ như thỏ nhảy cậu ta nổi tiếng là tay bắt dế chọi lành nghề.

NHỚ K CHO MÌNH NHÉ

CHÚC BẠN HỌC TỐT😄😄😄

27 tháng 3 2020

Tự làm là cách tốt nhất để cố gắng trong hok tập đề trên dễ mà cậu tự làm đi câu nào ko bt alo cho tôi chứ chỉ sạch cho cậu thì ............ 

Hok tốt 

k và kb nếu có thể

14 tháng 1 2018

a, Tôi và ông tôi đang xem ti vi

b, Các con sóng tung bọt trắng xóa

c, Ngoài đồng, các cô bác nông dân đang làm ruộng

d, Từ nhiều năm nay, cái bàn vẫn chăm chỉ làm việc 

Mk trả lời đầu tiên nên nhớ tích đó nha

14 tháng 1 2018

a, Tôi và ông tôi đang làm vườn.

b, Những con sóng đang tung bọt trắng xóa.

c, Ngoài đồng, các cô bác nông dân đang làm việc

d, Từ nhiều năm nay, cái bàn đã đồng hành cùng em học tập.

đọc đoạn văn và trả lời những câu hỏi sau:                                                                                           Tiếng hót chim chiền chiệnĐã lâu lắm rồi, tôi mới có dịp trở về miền quê đã từng sống suốt thờ ấu. Giữa những niềm vui vì được gặp lại bạn bè ngày xưa, tôi bỗng gặp lại tiếng hót quen thuộc của những chú chim chiền chiện,...
Đọc tiếp

đọc đoạn văn và trả lời những câu hỏi sau:

                                                                                           Tiếng hót chim chiền chiện

Đã lâu lắm rồi, tôi mới có dịp trở về miền quê đã từng sống suốt thờ ấu. Giữa những niềm vui vì được gặp lại bạn bè ngày xưa, tôi bỗng gặp lại tiếng hót quen thuộc của những chú chim chiền chiện, khiến cho lòng òa lên kỉ niệm về một thời ấu thơ.

 Ôi những con chim chiền chiện của vùng đồng nôi,mắt nàu nâu bình dị.bay vút lên trời cao rồi cất tiếng hót thanh cao đến vây.Tiếng hót như thả vào không trung thoáng đãng, các âm thanh mộc mạc, trong veo.Chất giọng véo von lan truyền qua những cánh đồng,đến nỗi nhà thơ Thanh Hải đã phải thốt lên:''Ơi con chim chiền chiện... Hót chi mà vang trời".

  Chơi chim chiền chiện có lẽ chỉ là thú vui của người vùng quê.Người thành phố với khoảng không gian chật hẹp, nên ko mấy ai giữ được tiếng hót của chim.Bởi vì, chiền chiện yêu thích bầu trời rộng thênh thang, nếu bị nhốt trong lồng chim sẽ biếng ăn, biếng hót là điều chắc chắn.Và cũng vì cái chất dân dã, cùng tính thích tự do của chiền chiện mà tôi yêu nó hơn hẳn hồng yến.

        Tôi đã có một thời lang thang trên những cánh đồng, mải mê theo cánh trời, theo bước chân của những thằng bạn đi bẫy chim.Chúng tôi chỉ bẫy nhữn con chim cu ngờ nghệch, những con chim sẻ háu ăn...chứ đối với con chim chiền chiện, tuyệt đối chúng tôi không bao giờ săn đuổi.Chim chiền chiện cũng như người nông dân, sống nhờ vào đất nên có một cặp chân rất khỏe để bám vào đất chắc. Nó lại ăn côn trung,hạt cỏ dại và cũng lam lũ như moi người nên càng trở nên thân thiết với tôi. 

         Tiếng hót của nhưng chú chim chiền chiện vào buổi sáng tinh mơ, yên tĩnh cứ lanh lánh ngân nga mãi trong lòng tôi.Tiếng hót đó cứ đi theo tôi suốt cả cuộc đời.Tôi đã từng nghe người ta khen rằng chim chiền chiện bay vút lên trơi xanh thả ra tiếng hót như thả ra những viên ngọc.Tiếng hót đó gọi lúa đến thì con gái, gọi mùa gieo vãi đồng gần, đồng xa. Và hơn hết, tiếng hót của chim đọng lại trong tôi một niềm vui là vẫn còn nhiều chú chim chiền chiện hót ca trên vùng quê mà tôi đã từng sống.

phần 2.Câu hỏi

1. điều gì đã khiến cho lòng tác giả òa lên kỉ niệm thời thơ ấu?

   a.Gặp lại bạn bè xưa

    b.Câu thơ của nhà thơ Thanh Hải

    c.Tiếng hót của chim chiền chiện.

2.Câu văn nào sau đây miêu tả hình dáng chim chiền chiện?

 a.Mắt nâu bình dị

 b. Cặp chân khỏe khoắn để bám đất

 c. Cả hai ý trên 

3.Câu"Người thành phố với khoảng không gian chât hep,nên không mấy ai giữ đươc tiếng hót của chim" ý nói gì

a. Người thành phố không ai nuôi chim chiền chiện 

b. Người thành phố đã làm cho chim chiền chiện nuôi trong lồng sẽ không hay hót, không muốn hót

c.Người thành phố đã lam cho chim chiền chiện mất đi khả năng ca hát

4.Chuỗi từ ngữ nào sau đây ghi đủ các từ ngữ miêu tả tiếng hót của chim chiên chiện?

a.Thanh cao, mộc mạc, trong veo , véo von, vang trời, lanh lảnh, ngân nga,như những viên ngọc

b.Thanh cao , mộc mạc , trong veo, véo von,vang trời, lanh lảnh,ngân nga, như những viên ngọc, gọi lúa đến thì con gái, gọi mùa gieo vãi đồng gần , đồng xa

c.Thanh cao , mộc mạc , trong veo, véo von,vang trời, lanh lảnh,ngân nga, như những viên ngọc, gọi lúa đến thì con gái, gọi mùa ,gieo vãi đồng gần , đồng xa

5.Tính cách của chim chiền chiện như thế nào?

a. Dân dã,lam lũ như con người.

b.Dân dã ,thich tự do 

c.Dân dã ,thich tự do ,lam lũ như con người.

6.Bài văn trên có nôi dung gì?

a. Ca ngợi tiếng hót của chim chiền chiên.

b.Tình cảm yêu mến đặc biệt của tác giả dành cho chim chiền chiên

c. Nỗi nhớ đồng quê vs tiếng hót của chim chiền chiện một thời thơ ấu

7.Đặt môt câu cảm bộc lộ cảm xúc của em về tiếng hót chim chiền chiện.

..........................................................................................................................................

8. xác định Chủ ngữ-Vị ngữ trong các câu sau

Tiếng hót của những chú chim chiền chiện vào buổi sáng sớm tinh mơ, yên tĩnh cứ lanh ảnh ngân nga mãi trong lòng tôi.

9.Dùng gạch chéo tách câu sau thành các từ xêp các từ vào bảng phân loại

Tiếng hót như thả vào không trung thoáng đãng, các âm thanh mộc mạc,trong veo

                   Từ đơn                                    Từ ghép                                     Từ láy

...........................................                  .......................................      ........................................

Bạn nào lam nhanh nhất đúng nhat mik tick nha

 

2
3 tháng 6 2021

1- c

2-c

3-b 

4-b

5-c

6-c

7. Ôi chao ! Tiếng chim hót mới hay làm sao !

8. Tiếng hót của những chú chim chiền chiện / vào buổi sáng sớm tinh mơ, yên tĩnh cứ lanh lảnh ngân nga maixtrong lòng tôi.

9 hok biết

2 tháng 11 2023

dài qué

 

 Bài 1. (1 điểm) Từ nào có tiếng chí không cùng nghĩa với các từ còn lại trong nhóm?a. ý chí, khoái chí, chí khí, quyết chí. b. chí phải, chí thân, chí hướng, chí lí.Bài 2. (1 điểm) Điền từ có tiếng chí trong bài 1 vào chỗ trống cho thích hợp.a. Bác Hồ ........... ra đi tìm đường cứu nước.b. Hùng là người bạn ......... của tôi.Bài 3. (1 điểm) Câu tục ngữ nào khuyên người ta phải có ý...
Đọc tiếp

 Bài 1. (1 điểm) Từ nào có tiếng chí không cùng nghĩa với các từ còn lại trong nhóm?
a. ý chí, khoái chí, chí khí, quyết chí. b. chí phải, chí thân, chí hướng, chí lí.
Bài 2. (1 điểm) Điền từ có tiếng chí trong bài 1 vào chỗ trống cho thích hợp.
a. Bác Hồ ........... ra đi tìm đường cứu nước.
b. Hùng là người bạn
......... của tôi.
Bài 3. (1 điểm) Câu tục ngữ nào khuyên người ta phải có ý chí? Đúng ghi Đ, sai ghi S.
a. Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ. b. Thất bại là mẹ thành công.

c. Chớ thấy sóng cả mà rã tay chèo.
Bài 4. (1 điểm) Từ ước mơ trong câu nào là danh từ?
d. Thua keo này, bày keo khác.

a. Đó là những ước mơ cao đẹp. b. Hùng ước mơ trở thành phi công.
c. Đừng
ước mơ hão huyền như thế. d. Ước mơ ấy thật viển vông.
Bài 5. (1 điểm) Hãy ghi ĐT hoặc TT dưới các từ gạch chân trong các câu sau.
a. Cái thang cao lênh khênh. b. Trời đang mưa rất to

2
30 tháng 11 2021

Bài 1: a) Khoái chí  ; b) Chí thân

Bài 2: a. Quyết chí

b. Chí thân

Bài 3: a)  S

b) Đ

c) Đ

d) Đ

Bài 4: a. Đó là những ước mơ cao đẹp. => Từ "ước mơ" là danh từ

b. Hùng ước mơ trở thành phi công. => Từ "ước mơ" là danh từ

c. Đừng ước mơ hão huyền như thế. => Từ "ước mơ" là động từ

d. Ước mơ ấy thật viển vông. Từ "ước mơ" là danh từ

Bài 5: a) Lênh khênh (Tính từ)

b) đang mưa rất to (Động từ)

Đánh dấu k cho mình nhé!

30 tháng 11 2021

dấu k ở đâu ạ

6 tháng 1 2022

Những câu kể Ai làm gì trong các câu là : 

Câu B, Câu C, Câu E, Câu F

Chúc bạn học tốt !!!

I. Trắc nghiệm: (4 điểm)Em hãy chọn phương án trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau:Câu 1: Từ “ai” trong câu nào dưới đây là từ dùng để hỏi?A. Anh ta đem hoa này tặng ai vậy?B. Ông ta gặng hỏi mãi nhưng không ai trả lời.C. Anh về lúc nào mà không báo cho ai biết cả vậy?D. Cả xóm này ai mà không biết chú bé lém lỉnh đó!Câu 2: Trạng ngữ trong câu: “Với tất cả sự nỗ lực của mình,...
Đọc tiếp

I. Trắc nghiệm: (4 điểm)

Em hãy chọn phương án trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau:

Câu 1: Từ “ai” trong câu nào dưới đây là từ dùng để hỏi?

A. Anh ta đem hoa này tặng ai vậy?

B. Ông ta gặng hỏi mãi nhưng không ai trả lời.

C. Anh về lúc nào mà không báo cho ai biết cả vậy?

D. Cả xóm này ai mà không biết chú bé lém lỉnh đó!

Câu 2: Trạng ngữ trong câu: “Với tất cả sự nỗ lực của mình, tôi có thể vượt qua mọi khó khăn, trở ngại.” thuộc loại nào sau đây?

A. Trạng ngữ chỉ phương tiện        B. Trạng ngữ chỉ mục đích

C. Trạng ngữ chỉ điều kiện             D. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân

Câu 3: Các bộ phận chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong câu: “Cái hình ảnh trong tôi về cô, đến bây giờ, vẫn còn rõ nét.” được sắp xếp theo thứ tự nào sau đây?

A. Chủ ngữ - trạng ngữ - vị ngữ        B. Trạng ngữ - vị ngữ - chủ ngữ

C. Trạng ngữ - chủ ngữ - vị ngữ        D. Chủ ngữ - vị ngữ - trạng ngữ

Câu 4: Dòng nào sau đây chưa phải là một câu hoàn chỉnh?

A. Hình ảnh người dũng sĩ đội mũ sắt, mặc áo giáp sắt, cưỡi ngựa sắt, vung roi sắt xông thẳng vào quân giặc.

B. Những cô bé ngày nào nay đã trưởng thành.

C. Hương cau ngan ngát khắp vườn nhà.

D. Trên vòm cây, bầy chim hót líu lo.

Câu 5: Cho các câu:

(1) Nó rơi từ trên tổ xuống.

(2) Tôi đi dọc lối vào vườn.

(3) Con chó chạy trước tôi.

(4) Tôi nhìn dọc lối đi và thấy một con sẻ non mép vàng óng, trên đầu có một nhúm lông tơ.

(5) Chợt nó dừng chân và bắt đầu bò, tuồng như bắt đầu thấy một vật gì.

Cần sắp xếp các câu trên theo cách nào sau đây để tạo thành đoạn văn hoàn chỉnh?

A. (2) - (3) - (5) - (4) - (1)          B. (2) - (3) - (1) - (4) - (5)

C. (2) - (3) - (5) - (1) - (4)          D. (2) - (3) - (4) - (5) - (1)

1
11 tháng 6 2018

trả lời :

Câu 1: Từ “ai” trong câu nào dưới đây là từ dùng để hỏi?

A. Anh ta đem hoa này tặng ai vậy ? 

Câu 2: Trạng ngữ trong câu: “Với tất cả sự nỗ lực của mình, tôi có thể vượt qua mọi khó khăn, trở ngại.” thuộc loại nào sau đây?

A. Trạng ngữ chỉ phương tiện  

Câu 3: Các bộ phận chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong câu: “Cái hình ảnh trong tôi về cô, đến bây giờ, vẫn còn rõ nét.” được sắp xếp theo thứ tự nào sau đây?

A. Chủ ngữ - trạng ngữ - vị ngữ 

Câu 4: Dòng nào sau đây chưa phải là một câu hoàn chỉnh?

B. Những cô bé ngày nào nay đã trưởng thành.

câu 5 :

C. (2) - (3) - (5) - (1) - (4)      

cái này mik chưa chắc lắm đâu ! 

hok tốt