Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(A=\sqrt{64a^2}\cdot2a=\sqrt{\left(8a\right)^2}\cdot2a=\left|8a\right|\cdot2a\)
Với a < 0 A = 8a.(-2a) = -16a2
Với a ≥ 0 A = 8a.2a = 16a2
\(B=3\sqrt{9a^6}-6a^3=3\sqrt{\left(3a^3\right)^2}-6a^3=9\left|a^3\right|-6a^3\)
Bạn vui lòng viết đề bằng công thức toán để được hỗ trợ tốt hơn.
\(\frac{2xy^2}{3ab}\sqrt{\frac{9a^3b^4}{8xy^3}}=\frac{2xy^2}{3ab}\frac{3\sqrt{a^2.a}\sqrt{\left(b^2\right)^2}}{2\sqrt{2xy^2.y}}\)
\(=\frac{2xy^2}{3ab}\frac{3a\sqrt{a}b^2}{2y\sqrt{2xy}}=\frac{6xy^2ab^2\sqrt{a}}{6aby\sqrt{2xy}}=\frac{bxy\sqrt{a}}{\sqrt{2xy}}\)
\(=\frac{bxy\sqrt{2axy}}{2xy}=\frac{b\sqrt{2axy}}{2}\)
- có nghĩa khi và
Nếu thì
Nếu thì - Tương tự như vậy ta có:
Nếu thì
Nếu thì - Ta có:
Điều kiện để căn thức có nghĩa là hay Do đó:
Nếu b>0 thì
Nếu thì - Điều kiện để có nghĩa là hay
Cách 1.
=
Cách 2. Biến mẫu thành một bình phương rồi áp dụng quy tắc khai phương một thương: - Điều kiện để có nghĩa là hay xy>0.
Do đó
a) \(\sqrt{\frac{9a^2-12ab+4b^2}{81a^4b^4}}=\sqrt{\frac{\left(3a-4b\right)^2}{\left(9a^2b^2\right)^2}}\)
\(=\frac{3a-4b}{9a^2b^2}\)
b)\(\sqrt{\frac{1}{a}-\frac{1}{a^2}}=\sqrt{\frac{a-1}{a^2}}=\frac{1}{a}\sqrt{a-1}\)
P/s tham khảo nhé
Gọi a(bạn) là số học sinh của lớp 9A(Điều kiện: \(a\in Z^+\))
Gọi b(bạn) là số học sinh của lớp 9B(Điều kiện: \(b\in Z^+\))
Vì khi chuyển ba học sinh từ 9A sang lớp 9B thì số học sinh hai lớp bằng nhau nên ta có phương trình:
\(a-3=b+3\)
\(\Leftrightarrow a-3-b-3=0\)
\(\Leftrightarrow a-b-6=0\)
hay a-b=6(1)
Vì khi chuyển 5 học sinh từ 9B sang lớp 9A thì số học sinh lớp 9B bằng \(\dfrac{11}{19}\)số học sinh lớp 9A nên ta có phương trình:
\(b-5=\dfrac{11}{19}\cdot\left(a+5\right)\)
\(\Leftrightarrow b-5-\dfrac{11}{19}a-\dfrac{55}{19}=0\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{-11}{19}a+b=\dfrac{150}{19}\)(2)
Từ (1) và (2) ta lập được hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a-b=6\\-\dfrac{11}{19}a+b=\dfrac{150}{19}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{8}{19}a=\dfrac{264}{19}\\a-b=6\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=33\left(nhận\right)\\b=a-6=33-6=27\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy: Số học sinh lớp 9A là 33 bạn
Số học sinh lớp 9B là 27 bạn
\(\sqrt{9a^2b^4}=\sqrt{\left(3ab^2\right)^2}=\left|3ab^2\right|=3\left|a\right|b^2\)
a) = √4. = 2(1 + 6x+ ).
Tại x = -√2, giá trị của là 2(1 + 6(-√2) + 9(
= 2(1 - 6√2 +9.2)
= 2(19 - 6√2) ≈ 21,03.
b) =
= √9.. = 3.│a│.│b - 2│.
Tại a = -2 và b = -√3, giá trị của biểu thức là 3.│-2│.│-√3 - 2│= 3.2.(√3 + 2) = 6(√3 + 2) ≈ 22,392.
a) = √4. = 2(1 + 6x+ ).
Tại x = -√2, giá trị của là 2(1 + 6(-√2) + 9(
= 2(1 - 6√2 +9.2)
= 2(19 - 6√2) ≈ 21,03.
b) =
= √9.. = 3.│a│.│b - 2│.
Tại a = -2 và b = -√3, giá trị của biểu thức là 3.│-2│.│-√3 - 2│= 3.2.(√3 + 2) = 6(√3 + 2) ≈ 22,392.
a)\(A=\sqrt{2^2\left(1+6x+9x^2\right)^2}=2\left(1+6x+9x^2\right)\)
\(=2\left(3x+1\right)^2\).Tại \(x=-\sqrt{2}\) ta có:
\(=2\cdot\left(3\cdot-\sqrt{2}+1\right)^2=2\cdot\left(1-3\sqrt{2}\right)^2=2\cdot19-6\sqrt{2}=38-12\sqrt{2}\)
b)\(B=\sqrt{9a^2\left(b^2+4-4b\right)}=\sqrt{3^2a^2\left(b^2-2\cdot2\cdot b+2^2\right)}\)
\(=\sqrt{\left(3a\right)^2\left(b-2\right)^2}\)
\(=3\cdot a\cdot\left(b-2\right)\).Tại \(a=-2;b=-\sqrt{3}\) ta có:
\(B=3\cdot\left(-2\right)\cdot\left(-\sqrt{3}-2\right)=\left(-6\right)\cdot\left(-2-\sqrt{3}\right)=12+6\sqrt{3}\)
a) \(\sqrt{4\left(1+6x+9x^2\right)^2}=\sqrt{2^2.\left(3x+1\right)^4}=2.\left(3x+1\right)^2\)
Thay x vào và tính :)
b) \(\sqrt{9a^2\left(b^2-4b+4\right)}=\sqrt{\left(3a\right)^2.\left(b-2\right)^2}=\left|3a\right|.\left|b-2\right|\)
Thay a,b vào và tính :)