K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 3 2022

sông ngòi Đông Âu nhiều nước vào mùa xuân, hạ vì:

- Nguồn cung cấp nước chính của sông là băng tan.

- Vào mùa xuân, hạ, băng tan cung cấp nước cho sông.

Có thời kì đóng băng vì:

- Nằm trong đới ôn hòa.

- Có lãnh thổ nằm trên vòng Bắc cực.

- ...

20 tháng 3 2022

em cảm ơn nhiều ạ

 

20 tháng 3 2017

Tập làm văn mẫu cảm nhận của em về truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng

Đề bài: em hãy phân tích truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng của O’Hen-ri

Chiếc lá cuối cùng là một trong những truyện ngắn xuất sắc của nhà văn O’Hen-ri. Cậu chuyện là hiện thực cuộc sống đầy rẫy những bất công vô lý, đem đến bao bất hạnh cho những cuộc đời nghèo khổ. Tuy vậy, nhà văn lại tìm thấy và khơi dậy được vẻ đẹp tâm hồn những con người ấy qua những tình huống truyện bất ngờ, cảm động.

cam-nhan-cua-em-ve-truyen-ngan-chiec-la-cuoi-cung-hinh-anh-2

Câu chuyện kể về cuộc sống nghèo của ba người hoạ sĩ nghèo: Xiu, Giôn-xi, Bơ-men. Cụ Bơ-men suốt bốn chục năm mơ ước vẽ một bức kiệt tác mà không thực hiện được, đành phải ngồi làm mẫu cho các họa sĩ trẻ để kiếm chút tiền còm nuôi thân. Xiu vẫn mòn mỏi với những bức vẽ. Giôn-xi bị sưng phổi, dần mất niềm tin vào cuộc sống: cô đếm từng chiếc lá rơi, với niềm tin khi chiếc lá cuối cùng rụng xuống thì cô sẽ ra đi…

Mỗi ngày trôi đi với mưa gió lạnh lẽo và khắc nghiệt, cây thường xuân cứ thế trút dần những chiếc lá trên cành để rồi còn một chếc duy nhất. Giôn-xi như nhìn thấy cái chết của mình đang đến gần. Sự sống của cỗ bỗng trỏe nên mong manh hơn bao giờ hết. Cô bất lực và buông xuôi, càng khiến cho cụ Bơ-men và Xiu lo lắng: “Họ sợ sệt ngó ra ngoài cửa sổ, nhìn cây thường xuân. Rồi họ nhìn nhau một lát, chẳng nói năng gì” cam nhan cua em ve truyen ngan chiec la cuoi cung. Đặc biệt là Xiu. Cô âu lo thổn thức, bồn chồn “tỉnh dậy sau khi chợp mắt được một tiếng đồng hồ”.

Đêm mưa gió dữ dội, chiếc lá kia chắc cũng đã bị vùi dập. Cái khoảnh khắc Giôn-xi nhìn tấm mành kéo xuống thật đáng sợ. Không một ai có thể khiến cho cô từ bỏ suy nghĩ sẽ lấy số lá còn sót lại trên cành thường xuân làm thước đo mạng sống của mình. Bản thân Xiu có lẽ cũng không thể chịu nổi cái ý nghĩ rằng đã đến lúc phải chia tay người bạn đồng nghiệp của mình trong mãi mãi. Nhưng điều kì diệu đã xảy ra: vẫn còn một chiếc lá thường xuân bám trên bức tường gạch. Niềm vui trong Xiu như vỡ òa. Còn đối với Giôn-xi, cô cũng có chút ngạc nhiên, miễn cưỡng chấp nhận sự thật để rồi lại chìm đắm trong suy nghĩ từ bỏ cuộc đời : “Hôm nay nó sẽ rụng thôi và cùng lúc đó thì em sẽ chết”. Ta thấy Giôn-xi vừa đáng trách mà lại đáng thương.

Mùa đông khắc nghiệt vẫn kéo dài. Thế nhưng chiếc lá thường xuân vẫn còn đó. Rồi một ngày kia, mưa gió tràn về trong đêm. Vậy mà “chiếc lá thường xuân vẫn còn đó”. Chống chọi với thiên nhiên khắc nhiệt, chiếc lá vượt qua mọi khó khăn, bám vững trên cành cây khẳng khiu. Giôn-xi cảm thấy khó hiểu, và cũng như bừng tỉnh. Cô mơ ước: “một ngày nào đó em sẽ vẽ được vịnh Na- plơ”. Điều đó chứng tỏ cô đã có niềm tin vào cuộc sống. Chiếc lá thường xuân kia đã tiếp thêm cho cô sức mạnh vô hình để chống chọi bệnh tật.

Kết thúc câu chuyện đã khiến cho cả người trong cuộc lẫn độc giả phải bất ngờ. Chiếc lá cuối cùng còn sót lại tren cây thường xuân kia, hóa ra là một tác phẩm tài hoa của một người nghệ sĩ lão làng. Đó chính là cụ Bơ-men. Vì sự sống của một cô gái, cụ đã vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, để mang lại cho cô chút niềm tin vào cuộc sống. Người họa sĩ già với mong ước cả một đời được vẽ nên một kiệt tác, và cuối cùng điều đó cũng trở thành hiện thực. Tác phẩm của ông chân thật và sống động đến không ngờ. Không chỉ vậy, nó đã cứu rỗi tâm hồn của một cô gái trẻ đang đưa tay về Thần Chết. Không một ai biết được sự thật này cho đến khi ra đi. Cụ Bơ-men quả thật không chỉ là một người họa sĩ tài năng, mà còn là một người nghệ sĩ chân chính với tâm hồn cao cả.

“Chiếc lá cuối cùng” mang đậm tình cảm giữa con người với con người trong tình cảnh nghèo khó. Đồng thời, tác phẩm còn mang đến một thông điệp: Nghệ thuật vị nhân sinh.

Tham khảo tập làm văn hay phân cảm nghĩ của em về truyện ngắn Chiếc là cuối cùng

Đề bài: em hãy nêu cảm nghĩ của mình khi học xong bài Chiếc lá cuối cùng

O-hen-ri là nhà văn Mỹ nổi tiếng với những tác phẩm văn học nhẹ nhàng, sâu lắng, giàu giá trị nhân văn. Đọc những trang viết của O-hen-ri người đọc có cảm giác như đang được sống trong những bức tranh được vẽ bằng ngôn từ của ông. “Chiếc lá cuối cùng” trích trong tác phẩm cùng tên của O-hen-ri thực sự có sức ám ảnh lớn, lay động đến tâm can người đọc vì tình thương yêu cao cả vĩ đại của những con người ông khắc họa nên.

TICK NHA MÁkhocroi

 Chủ đề:Ôn tập học kì ICâu hỏi:NỘI DUNG ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KÌ MÔN ĐỊA LÍHình thức kiểm tra trắc nghiệmNội dung ở bài 1:- Tháp tuổi cho ta biết những đặc điểm gì của dân số- Tình hình tăng dân số thế giời từ đầu thế kỉ XIX đến cuối thể kỉ XX.- Dân số thế giới tăng nhanh và đột ngột từ nhưng năm 1950 của thế kì XX ở nhưng nước nào?Nguyên nhân? Hậu quả?Nội dung ở bài 2:- Những khu vực...
Đọc tiếp

 

Chủ đề:

Ôn tập học kì I

Câu hỏi:

NỘI DUNG ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KÌ MÔN ĐỊA LÍ
Hình thức kiểm tra trắc nghiệm

Nội dung ở bài 1:
- Tháp tuổi cho ta biết những đặc điểm gì của dân số
- Tình hình tăng dân số thế giời từ đầu thế kỉ XIX đến cuối thể kỉ XX.
- Dân số thế giới tăng nhanh và đột ngột từ nhưng năm 1950 của thế kì XX ở nhưng nước nào?
Nguyên nhân? Hậu quả?
Nội dung ở bài 2:
- Những khu vực tập trung đông dân trên thế giới
- Dân cư trên thế giới thường sinh sống ở những khu vực nào. Tính mật độ dân số
- Căn cứ vào đâu mà người ta chia dân cư thế giới ra thành các chủng tộc? Đặc điểm cơ bản các
chủng tộc
Nội dung ở bài 3 :
- Đặc điểm quần cư nông thôn và quần cư thành thị
- Vào thế kỉ XIX đô thị phát triển nhanh ở những nước nào
- Xác định một số siêu đô thị ở châu Á
Nội dung ở bài 5 :
- Xác đinh các kiểu môi trường ở đới nóng
- Vị trí môi trường đới nóng
- Vị trí môi trường xích đạo ẩm
- Đặc điểm khí hậu và các kiểu thực vật đặc trưng ở môi trường xích đạo ẩm
Nội dung ở bài 6:
- Vị trí môi trường nhiệt đới
- Đặc điểm khí hậu và các đặc điểm khác của môi trường ( thiên nhiên, đất, thực vật, sông ngòi) ở môi trường
nhiệt đới
Môi trường nhiệt đới thích hợp cho việc trồng những loại cây nào
Nội dung ở bài 7:
- Môi trường nhiệt đới gió mùa phân bố ở đâu
- Đặc điểm khí hậu ở môi trường nhiệt đới gió mùa
- Cảnh sắc thiên nhiên, nhiều thảm thực vật như thế nào
- Môi trường nhiệt đới thích hợp cho việc trồng những loại cây nào
- Việt Nam thuộc kiểu môi trường nào sau đây?
Nội dung ở bài 10:
- Dân số thế giới ở đới nóng tập trung đông ở đâu? Châu lục nào nhèo đói nhất thế giới

- Ảnh hưởng của dân số tới tài nguyên. Bùng nổ dân số ảnh hưởng xấu đến môi trường, kinh tế- xã hôi như
thế nào
- Các biện pháp giảm tỉ lệ gia tăng dân số.
Nội dung ở bài 13:
- Xác đinh các kiểu môi trường ở đới ôn hòa
- Vị trí môi trường đới ôn hòa
Sư phân hóa của môi trường theo thời gian, theo không gian như thế nào (thực vật thay đổi như thế nào )
Đặc điểm khí hậu kiểu môi trương ôn đới hải dương, ôn đới lục địa, Địa Trung Hải
Nội dung ở bài 17:
Những nguyên nhân gây ô nhiểm không khí,hậu quả, biện pháp ứng phó ở đới ôn hòa
Những nguyên nhân gây ô nhiểm nước,hậu quả, biện pháp ứng phó ở đới ôn hòa                       

Đừng gửi ảnh

0
18 tháng 12 2016

mày thi rồi con gì

 

26 tháng 12 2021

TK

– Châu Phi nằm giữa 2 chí tuyến Bắc và Nam. Mà tính chất của những vùng gần chí tuyến là: Càng về gần chí tuyến thì lượng mưa càng giảm, nhiệt độ càng tăng. ... Tất cả từ những yếu tố trên đã khiến cho châu Phi trở thành 1 châu lục nóng nhất thế giới. Và đó cũng là nguyên nhân hình thành nên các sa mạc lớn.

Chúc mai b thi tốt nhé!

Châu Phi nằm giữa 2 chí tuyến Bắc và Nam. Mà tính chất của những vùng gần chí tuyến là: Càng về gần chí tuyến thì lượng mưa càng giảm, nhiệt độ càng tăng. ... Tất cả từ những yếu tố trên đã khiến cho châu Phi trở thành 1 châu lục nóng nhất thế giới. Và đó cũng là nguyên nhân hình thành nên các sa mạc lớn.

24 tháng 11 2021

a. Mở bài - Mở bài trực tiếp: giới thiệu về cô giáo kính mến mà em muốn kể. - Mở bài gián tiếp: dẫn dắt giới thiệu về cô giáo thông qua những câu hát. Gợi ý: Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ yêu. Cô và mẹ là hai cô giáo. Mẹ và cô ấy hai mẹ yêu. (Cô và mẹ) Cây bông hồng em trồng tặng cô Cánh hoa hồng tươi như khoe ngày hội Mát dịu mùi hương như tình thương mến Cô dành cho chúng em. (Bông hồng tặng cô) Ngày đầu tiên đi học Em mắt ướt nhạt nhòa Cô vỗ về an ủi Chao ôi sao thiết tha. (Ngày đầu tiên đi học) Em xa cách nơi đây Bao năm rồi cô nhỉ Sao vẫn thấy thân quen Khi về lại mái trường. Cô ơi nhớ em không Người học trò năm ấy Những lời dạy khi xưa Theo em tận hôm nay. (Cô ơi) Nhớ cô thật nhiều Sẽ mãi chăm ngoan theo lời cô đã bảo ban Em hứa sống tốt nên người thành đạt xây dựng tương lai Em hứa sẽ làm cô mãi mỉm cười 10 năm nữa hay xa vời vợi Khi nghe về em, cô sẽ mãi thấy đó học trò luôn ngoan. Sẽ mãi ghi sâu theo lời cô đã bảo ban Em hứa em với các bạn sẽ chẳng bao giờ quên mau Em hứa sẽ làm cô mãi mỉm cười 10 năm nữa hay xa vời vợi Đi đâu về đâu cũng chẳng bao giờ quên mau Nhớ cô thật nhiều. (Nhớ cô thật nhiều) b. Thân bài - Miêu tả về cô: Giới thiệu chung: Tên của cô là gì?, Năm nay cô khoảng bao nhiêu tuổi? Cô dạy môn học nào? Cô dạy ở ngôi trường này bao lâu rồi? Miêu tả khái quát: chiều cao, cân nặng, dáng hình, khuôn mặt… Miêu tả chi tiết: chọn miêu tả sâu vào một số bộ phận mà em ấn tượng nhất ở cô giáo, ví dụ: mái tóc, đôi mắt, bàn tay… Phong cách giảng dạy của cô (gần gũi, đa dạng, kết hợp nhiều trò chơi…) Phong cách ăn mặc của cô (Cô thường mặc trang phục nào?, Mang túi gì? Mang theo những dụng cụ nào?...) Tính cách của cô: dựa vào cách cô ứng xử, giao tiếp với học sinh, đồng nghiệp, bạn bè - Cảm nhận của em về cô: Ấn tượng của em về cô là một giáo viên như thế nào? (về tính cách, về phong cách dạy…) Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và cô, mà đến bây giờ em vẫn không quên Em đã có những hành động, thái độ gì để thể hiện tình cảm của mình dành cho cô. c. Kết bài - Em sẽ về gặp cô giáo chứ? Việc đó sẽ diễn ra vào lúc nào? Em định đến thăm cô cùng với ai? - Nêu những suy nghĩ, tình cảm mà em dành cho cô giáo.

18 tháng 12 2022

Nhật Bản
- Công nghiệp:

+ Giá trị sản lượng công nghiệp của Nhật Bản đứng thứ 2 thế giới, sau Hoa Kì.

+ Nhật Bản chiếm vị trí cao trên thế giới về sản xuất máy công nghiệp và thiết bị điện tử, người máy, tàu biển, thép, ô tô, vô tuyến truyền hình, máy ảnh, sản phẩm tơ tằm và sợi tổng hợp, giấy in báo,...

- Dịch vụ:

+ Thương mại và tài chính là 2 ngành có vai trò hết sức to lớn.

+ Nhật Bản đứng hàng thứ 4 thế giới về thương mại.

+ Ngành giao thông vận tải biển có vị trí đặc biệt quan trọng, đứng thứ 3 thế giới.

+ Ngành tài chính, ngân hàng đứng hàng đầu thế giới, hoạt động đầu tư ra nước ngoài ngày càng phát triển.
 

- Nông nghiệp:

+ Nông nghiệp có vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản, tỉ trọng nông nghiệp trong GDP rất thấp.

+ Nông nghiệp phát triển theo hướng thâm canh, ứng dụng nhanh tiến bộ khoa học - kĩ thuật và công nghệ hiện đại để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi và tăng chất lượng nông sản.

+ Cây trồng chính (lúa gạo), cây trồng phổ biến (chè, thuốc lá, dâu tằm), các vật nuôi chính (bò, lợn, gà), nghề nuôi trồng hải sản phát triển.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 gần đến rồi, mìk gửi tặng các pạn bài cảm nghĩ này [mìk làm hổng hay cho lắm, mong mấy pạn thông cảm]:Thầy, cô giáo là những người dạy dỗ em nên người, cho em biết những điều hay lẽ phải. Chính thầy cô đã đem đến cho em những tri thức, hiiểu biết, vốn văn hóa ứng xử trong cuộc sống. Thầy, cô đối với bản thân em như là người cha, người mẹ thứ hai...
Đọc tiếp

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 gần đến rồi, mìk gửi tặng các pạn bài cảm nghĩ này [mìk làm hổng hay cho lắm, mong mấy pạn thông cảm]:

Thầy, cô giáo là những người dạy dỗ em nên người, cho em biết những điều hay lẽ phải. Chính thầy cô đã đem đến cho em những tri thức, hiiểu biết, vốn văn hóa ứng xử trong cuộc sống. Thầy, cô đối với bản thân em như là người cha, người mẹ thứ hai của mình. Những người cha, người mẹ rất mẫu mực, luôn yêu thương con cái và muốn chúng sau này sẽ thành đạt. "Bao năm tháng trôi qua, bây giờ chúng đã thành công trên con đường đời, không biết chúng có còn nhớ ta không?". Đây là điều mà các thầy, các cô luôn đặt nó làm câu hỏi trong tâm trí của mình. Đây là điều khiến thầy cô phải buồn lòng nhất. Phải làm sao để chúng em luôn nhớ đến thầy, phải làm sao để chúng em luôn nghĩ về cô - những "người lái đò" đã đưa thế hệ trẻ chúng em "cập bến" tương lai...

okthanghoayeu

3
24 tháng 11 2016

Hay wá bn Liên ơi yeu

28 tháng 11 2016

yeuyeuvuivui hay was bạn

13 tháng 10 2021

Tham khảo:

   Hoạt động sản xuất nông nghiệp:

- Thuận lợi: nền nhiệt cao, độ ẩm lớn, mưa nhiều tạo điều kiện phát triển nền nông nghiệp lúa nước, thâm canh tăng vụ, đa dạng hóa cây trồng vật nuôi.

    Hoạt động sản xuất khác và đời sống:

- Thuận lợi: để phát triển các ngành kinh tế như lâm nghiệp, thủy sản, giao thông vận tải, du lịch...đồng thời đẩy mạnh các hoạt động khai thác, xây dựng nhất là vào mùa khô.

14 tháng 10 2021

Em cảm ơn ạ