Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\text{Gọi 4 phần đó lần lượt là a,b,c,d}\)
\(\text{Ta có :}\)\(\frac{a}{b}=\frac{2}{3}=\frac{16}{24}\Rightarrow\frac{a}{16}=\frac{b}{24}\)
\(\frac{b}{c}=\frac{4}{5}=\frac{24}{30}\Rightarrow\frac{b}{24}=\frac{c}{30}\)
\(\frac{c}{d}=\frac{6}{7}=\frac{30}{35}\Rightarrow\frac{c}{30}=\frac{d}{35}\)
\(\text{Áp dụng t/chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)\(\frac{a}{16}=\frac{b}{24}=\frac{c}{30}=\frac{d}{35}=\frac{a+b+c+d}{16+24+30+35}=\frac{420}{105}=4\)
\(\frac{a}{16}=4\Rightarrow a=64\)
\(\frac{b}{24}=4\Rightarrow b=96\)
\(\frac{c}{30}=4\Rightarrow c=120\)
\(\frac{d}{35}=4\Rightarrow d=140\)
Vậy :
Gọi 4 số đó lần lượt là \(a, b, c, d \left(a, b, c, d\inℤ\right)\)
Ta có:
\(420=a+b+c+d\)
Và \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3} ;\frac{ b}{4}=\frac{c}{5} ;\frac{ c}{4}=\frac{d}{5}\)
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}\Leftrightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{12} ;\frac{ b}{4}=\frac{c}{5}\Leftrightarrow\frac{b}{12}=\frac{c}{15}\)
Suy ra \(\frac{a}{8}=\frac{b}{12}=\frac{c}{15}\)
Lại có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{12}=\frac{c}{15};\frac{c}{4}=\frac{d}{5}\Leftrightarrow\frac{a}{32}=\frac{b}{48}=\frac{c}{60}=\frac{d}{75}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{32}=\frac{b}{48}=\frac{c}{60}=\frac{d}{75}=\frac{a+b+c+d}{32+48+60+75}=\frac{420}{215}\)
Suy ra 4 số a,b,c,d cần tìm
Bài 3: Gọi số học sinh giỏi,khá,trung bình lần lượt là a,b,c
Theo bài ra ta có : \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{2}{3}\Rightarrow\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}\); \(\dfrac{b}{c}=\dfrac{4}{5}\Rightarrow\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3};\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\); \(a+b+c=35\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{8+12+15}=\dfrac{35}{35}=1\)
Ta có : \(\dfrac{a}{8}=1\Rightarrow a=8\)
Làm tương tự ta tính được : \(b=12;c=15\)
Vậy số học sinh giỏi là 8 bạn
Số học sinh khá là 12 bạn
Số học sinh trung bình là 15 bạn
Bài 1:
\(\sqrt{1}-\sqrt{4}+\sqrt{9}-\sqrt{16}+\sqrt{25}-\sqrt{36}+.....-\sqrt{400}\)
\(=1-2+3-4+5-6+.....-20\)
\(=\left(1-2\right)+\left(3-4\right)-\left(5-6\right)+.....+\left(19-20\right)\)
\(=\left(-1\right)\times\dfrac{\dfrac{\left(20-1\right)\times1+1}{2}}{2}\)
\(=\left(-1\right)\times10\)
\(=-10\)
Dễ thế này mà ko ai lm à
Chúc bn học tốt
a: \(\dfrac{15}{21}=\dfrac{5}{7}=\dfrac{30}{42}\)
=>Lập được TLT
b: \(\dfrac{0.25}{1.25}=\dfrac{1}{5}< >\dfrac{1}{7}\)
=>KO lập được TLT
c: \(0.4:\left(1+\dfrac{2}{5}\right)=0.4:1.4=\dfrac{2}{7}< >\dfrac{3}{5}\)
=>Ko lập được TLT
d: \(\dfrac{3}{5}:\dfrac{1}{7}=\dfrac{21}{5}=< >21:\dfrac{1}{5}\)
=>Ko lập được TLT
e: \(4+\dfrac{1}{2}:7+\dfrac{1}{2}=4.5:7.5=\dfrac{3}{5}< >\dfrac{2.7}{4.7}\)
=>Ko lập được TLT
f: 1/4:1/9=9/4
1/2:2/9=9/4
=>1/4:1/9=1/2:2/9
=>Lập được TLT
g: 2/7:4/11=2/7*11/4=22/28=11/14
7/2:4/11=7/2*11/4=77/8<>11/14
=>Ko lập được TLT
h: 2/5:10/2=2/5*2/10=4/50=2/25
2/1:1/4=8<>2/25
=>Ko lập được TLT
i: 2/7:7/4=2/7*4/7=8/49
16/49:2=8/49=2/7:7/4
=>Lập được TLT
gọi số gói tăm từ thiện mỗi lớp nhận là x (gói)
gọi số gói tăm từ thiện lúc mỗi lớp nhận lúc đầu lần lượt là a,b,c (gói)
gọi số gói tăm từ thiện mỗi lớp nhận lúc sau lần lượt là m,p,q (gói)
theo đề bài ta có :a/5=b/6=c/7=a+b+c/5+6+7=a+b+c/18=x/18
m/4=p/5=q/6=m+p+q/4+5+6=m+p+q/15=x/15
suy ra : a=5x/18;b=6x/18;c=7x/18 (1)
m=4x/15;p=5x/15;q=6x/15 (2)
so sánh (1) và (2) ta thấy lớp thứ 3 là lớp mà lúc sau nhận nhiều hơn lúc trước 4 gói
suy ra :4 gói = 6x/15-7x/18=4 suy ra 36x/90=35x/90=4 suy ra x/90=4 suy ra x=360 gói
vậy tổng số gói mà cả 3 lớp nhận được là 360 gói