Một số dạng toán khó cho học sinh lớp 6 :Câu 1 : Tính bằng cách hợp lí :a/ \(\left(14^{19}-14^{18}\right):\left(14^5.14^{12}\right)\)b/ \(\left(2^{41}+3^8\right).\left(10^7-2^7\right).\left(2^4-4^2\right)\)Câu 2 : a/ Tích các số tự nhiên từ 6 đến 30 tận cùng bằng chữ số gì ?b/ Tích các số tự nhiên từ 7 đến 22 tận cùng bằng mấy chữ số 0 ?Câu 3 : a/ Cho \(a,b\in N\). Chứng tỏ rằng \(ab\left(a+b\right)⋮2\)b/ ...
Đọc tiếp
Một số dạng toán khó cho học sinh lớp 6 :
Câu 1 : Tính bằng cách hợp lí :
a/ \(\left(14^{19}-14^{18}\right):\left(14^5.14^{12}\right)\)
b/ \(\left(2^{41}+3^8\right).\left(10^7-2^7\right).\left(2^4-4^2\right)\)
Câu 2 :
a/ Tích các số tự nhiên từ 6 đến 30 tận cùng bằng chữ số gì ?
b/ Tích các số tự nhiên từ 7 đến 22 tận cùng bằng mấy chữ số 0 ?
Câu 3 :
a/ Cho \(a,b\in N\). Chứng tỏ rằng \(ab\left(a+b\right)⋮2\)
b/ Tìm \(x,y\in N\) , biết rằng \(:xy\left(x+y\right)=20112009\)
Câu 4 :
a/ Từ 1 đến 1000 có bao nhiêu số chia hết cho 2 ? Bao nhiêu số chia hết cho 5 ?
b/ Từ 50 đến 2009 có bao nhiêu số chia hết cho 2 ? Bao nhiêu số chia hết cho 5 ?
Câu 5
Cho \(M=1+3+3^2+3^3+...+3^{100}\)
Tìm số dư khi chia M cho 13, chia M cho 40.
Câu 6 : Tìm các số tự nhiên x sao cho :
a/ \(x⋮21\) và \(40< x\le80\)
b/ \(x\inƯ\left(30\right)\) và \(x>8\)
c/ \(x\in B\left(30\right)\)và \(40< x< 100\)
d/ \(x\inƯ\left(50\right)\) và \(x\in B\left(25\right)\)
@Ace Legona @Nguyễn Thanh Hằng @Liana @Ma Đức Minh @Sky SơnTùng
P là tập hợp các số gì vậy?