Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 4
d. 450 : [ 41 - (2x - 5) ] = 32 . 5
450 : [ 41 - (2x - 5) ] = 9 . 5
450 : [ 41 - (2x - 5) ] = 45
[ 41 - (2x - 5) ] = 450 : 45
41 - (2x - 5) = 10
(2x - 5) = 41 - 10
2x - 5 = 31
2x = 31 + 5
2x = 36
x = 36 : 2
x = 1
e. 30 : (x - 7) = 1519 : 158
30 : (x - 7) = 15
x - 7 = 30 : 15
x - 7 = 2
x = 2 + 7
x = 9
f. (2x - 3)3 = 125
2x - 3 = 5
2x = 5 + 3
2x = 8
x = 8 : 2
x = 4
tk cho cj nha
dễ mà
1) cộng hoặc nhân các số để tạo thành số tròn rồi tính
2)vận dụng công thức đã học trên lớp là ra
3)so sánh 2 số một , bên nào số lớn hơn thì lớn hơn nếu ko đc thì xem lại các bài BDNHC buổi chiều
4)nâng cao hơn 1 chút cũng có trong bài BDNHC trên trường đó chẳng qua bạn ko học thôi
Gọi thứ tự các ô trong dãy lần lượt là :
01;02;03;04;05;06;07 thì ta có:
01=04=07; 02=05 =176 ; 03=06=324;
Mà 01+02+03=1000 hay 01+176+324=1000
=>01+500=1000 => 01 = 500;
Số thích hợp để điền vào ô thứ nhất là 500...
Từ đề bài ta có:
\(T=\dfrac{1+2}{2}.\dfrac{1+3}{3}.\dfrac{1+4}{4}...\dfrac{1+98}{98}.\dfrac{1+99}{99}\)
\(=\dfrac{3}{2}.\dfrac{4}{3}.\dfrac{5}{4}...\dfrac{99}{98}.\dfrac{100}{99}\)
\(=\dfrac{100}{2}\)
\(=50\).
\(T=\left(\dfrac{1}{2}+1\right)\left(\dfrac{1}{3}+1\right)\left(\dfrac{1}{4}+1\right)...\left(\dfrac{1}{98}+1\right)\left(\dfrac{1}{99}+1\right)\)
\(T=\dfrac{3}{2}.\dfrac{4}{3}.\dfrac{5}{4}....\dfrac{99}{98}.\dfrac{100}{99}\)
\(T=\dfrac{3.4.5......99}{3.4.5......99}.\dfrac{100}{2}\)
\(T=50\)
a: \(\Leftrightarrow2n-2+3⋮n-1\)
\(\Leftrightarrow n-1\in\left\{1;-1;3;-3\right\}\)
hay \(n\in\left\{2;0;4;-2\right\}\)
b \(\Leftrightarrow12n-9⋮3n+1\)
\(\Leftrightarrow12n+4-13⋮3n+1\)
\(\Leftrightarrow3n+1\in\left\{1;-1;13;-13\right\}\)
hay \(n\in\left\{0;-\dfrac{2}{3};4;-\dfrac{14}{3}\right\}\)
c: \(\Leftrightarrow n\left(n-1\right)+1⋮n-1\)
\(\Leftrightarrow n-1\in\left\{1;-1\right\}\)
hay \(n\in\left\{2;0\right\}\)
Nhìn cứ giống toán lớp 8,9 hơn lớp 6 đúng hok