Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bằng ngòi bút của mình, Đỗ Phủ đã viết nên một bài thơ thật xúc động.
a) tuy gương có tan xương nát thịt thì vẫn còn nguyên tấm lonhf ngay thẳng như từ lúc mẹ cha sinh ra nó
thì => nhưng
b)Em tôi thích học toán mà tôi thi không thích
Mà => nhưng
c) nhưng với những người bận rộn lại thường là những người thấy mình luôn vui
nhưng => mà
a) Tuy gương có tan xương nát thịt thì vẫn còn nguyên tấm lòng ngay thẳng như từ lúc mẹ cha sinh ra nó.
=>Tuy gương có tan xương nát thịt nhưng vẫn còn nguyên tấm lòng ngay thẳng như từ lúc mẹ cha sinh ra nó.
b)Em tôi thích học toán mà tôi thì không thích.
=> Em tôi thích học toán nhưng tôi thì không thích.
c) Nhưng với những người bận rộn lại thường là những người thấy mình luôn vui.
=>Mặc dù với những người bận rộn lại thường là những ngươi thường mình luôn vui.
I : Chữa lại quan hệ từ trong các câu :
1: Càng yêu lao động bao nhiêu tuy nhiên chúng em càng chăm chỉ học tập bấy nhiêu
➞sửa:Càng yêu lao động bao nhiêu thì chúng em càng chăm chỉ học tập bấy nhiêu.
2: Dưới ngòi bút của mình Đỗ Phủ đã viết lên bài thơ rất xúc động
➞sửa:với ngòi bút của mình, Đỗ Phủ đã viết lên bài thơ rất xúc động
3: Em đến trường với con đường đầy bóng mát.
➞sửa:Em đến trường trên con đường đầy bóng mát.
Dựa vào các kiến thức đã học ở bậc tiểu học , hãy xác định quan hệ từ trong các cau dưới đây:
Bởi tôi an uống đều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm
Mẹ thường nhân lúc con ngủ mà làm vài việc cua riêng mình . Nhưng hôm nay mẹ không tập trung được vào việc gì cả
Bởi tôi an uống đều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm
Mẹ thường nhân lúc con ngủ mà làm vài việc cua riêng mình . Nhưng hôm nay mẹ không tập trung được vào việc gì cả
mắc lỗi thừa QHT(qua).Sửa lại:
Bài thơ"Bài ca nhà tranh bị gió thu phá" nói lên tinh thần nhân dạo cao cả của Đỗ Phủ
Tôi ngu văn sai thì đừng ném đá
a) nên --> vì
b) và --> nên
c) vì --> nếu
d) Tuy ... nhưng --> Vì ... nên
e) vì --> mà
g) và --> hay
a) cây bị đổ vì gió thổi mạnh
Chủ ngữ:cây,gió
Vị ngữ bị đổ, thổi mạnh
b) trời mưa nên đường trơn
Chủ ngữ:trời,đường
VN:mưa,đường trơn
c) bố mẹ sẽ thưởng cho e 1 hộp màu vẽ nếu em học giỏi
Cn:bố mẹ
Vn:hộp màu vẽ
d) vì nhà xa nên bạn nam thường đi hok muộn
Cn:nhà,bạn nam
Vn:xa,thường đi hok muộn
e) tôi khuyên sơn nhưng nó không nghe
Cn:tôi,nó
Vn:khuyên sơn,ko nghe
g) mình cầm lái nhưng cậu cầm lái
Cn:mình,cậu
Vn:cầm lái x2
Câu đầu thay từ Vì bằng từ Mặc dù
Câu 2 bỏ từ Qua
câu 3 thay từ nên bằng từ nhưng
câu 4 thêm từ bằng
câu 5 thay từ Dưới bằng từ Bằng
Tham Khảo
“Bước đến Đèo Ngang bóng xế tà/ Cỏ cây chen đá lá chen hoa". Câu thơ đã nhắc tới toàn bộ hoàn cảnh, không gian và thời gian tại Đèo Ngang, nhân vật trữ tình khi đặt chân đến đây đã tức cảnh sinh tình trước khung cảnh Đèo Ngang khi buổi chiều tà. Khung cảnh ấy gợi lên một nỗi buồn man mác, mênh man và xa xăm (Từ láy) tiếc nuối về một ngày sắp hết. Việc nhân hóa các loài cây cỏ với động từ “chen” đã tạo nên nét vẽ sống động cho bức tranh thiên nhiên đầy sức sống, hơn thế còn là sức sống mãnh liệt. Tiếp theo ở hay câu thơ thực, tác giả đang ở tư thế đứng trên đèo cao mà phóng tầm mắt nhìn về xung quanh, ra xa để tìm kiếm bóng dáng con người: “Lom khom dưới núi tiều vài chú/ Lác đác bên sông chợ mấy nhà”. Sự xuất hiện của con người lại càng làm tăng thêm vẻ hiu hắt mênh mang của cảnh vật. Biện pháp đảo ngữ kết hợp với (QHT) những từ láy đã góp phần diễn tả không khí vắng vẻ của cuộc sống nơi đây, vẻ hiu quạnh bao trùm lên toàn bộ cảnh vật. “Tiều vài chú” đang “lom khom” dưới núi, đó là hình ảnh của con người lao động vất vả, thưa thớt. “Lác đác” bên sông “chợ mấy nhà” ấy là chỉ sự nghèo đói và kém phát triển của vùng đất này. Hai câu luận đã khắc họa rõ nét nỗi buồn của tác giả qua những âm thanh thê lương, não lòng: “Nhớ nước đau lòng con quốc quốc Thương nhà mỏi miệng cái gia gia”. Bài thơ “Qua Đèo Ngang” không chỉ là một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đượm buồn mà còn mang nặng những nỗi niềm nuối tiếc của một tấm lòng yêu nước thương dân như Bà Huyện Thanh Quan.
-em tôi thích học toán nhưng tôi ko thích
-Bằng ngòi but cua mình đỗ phủ đã viết nên bài thơ xúc động
Em tôi thích học toán nhưng tôi ko thích
Bằng ngòi bút của mình đỗ phủ đã viết nên bài thơ xúc động