Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số hs 3 khối lần lượt là: x,y,z
theo đề bài, ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\) và x+y+z = 252
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{252}{9}=28\)
\(\frac{x}{2}=28=>x=28\cdot2=56\)
vậy số hs của khối 7 là: 56 hs
Gọi số HS giỏi khối 7, 8, 9 lần lượt là a(HS); b(HS); c(HS)
Theo đề bài ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)
Và \(a+b+c=480\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{5+4+3}=\frac{480}{12}=40\)(vì \(a+b+c=480\))
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=40\cdot5=200\\b=40\cdot4=160\\c=40\cdot3=120\end{cases}}\)
Vậy, số HS giỏi khối 7, 8, 9 lần lượt là 200(HS); 160(HS); 120(HS)
CHÚC BẠN HỌC TỐT!!! :))
Gọi số học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là: a,b,c
số mét học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là d;e;f
Ta có: a/b=1/3 =>a=b/3=>a/4=b/12
b/c=4/5 =>b/4=c/5=>b/12=c/15
=>a/4=b/12=c/15
=>a;b;c tỉ lệ với 4;12;15
mà mỗi học sinh trung bình làm được 1,2;1,4;1,6
nên 3 lớp trung bình làm được: 4*1,2 ; 12*1,4 ; 15*1,6 hay 4,8 ; 16,8 ; 24
->d/4,8=e/16,8=f/24
Ta có: d+e+f=912(m)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
d/4,8=e/16,8=f/24=(d+e+f)/(4,8+16,8+24)=912/45,6=20
=>d=20*4,8=96
e=20*16,8=336
f=20*24=480
=>a=96:1,2=80
b=336:1,4=240
c=480:1,6=300
Vậy số học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là: 80;240;300(học sinh)
x/9 = y/8=z/7=t/6
((x+y) - (z+t))/9+8 -7-6 = 120/4 = 30
x = 270hs
y = 240hs
z = 210hs
t = 180hs
Gọi số học sinh của 3 khối 7, 8, 9 lần lượt là A,B,C
theo bài ra, ta có: \(\frac{A}{2}=\frac{B}{3}=\frac{C}{4}=\frac{A+B+C}{2+3+4}=\frac{252}{9}=28\)
\(\frac{A}{2}=28=>A=28\cdot2=56\)
\(\frac{B}{3}=28=>B=28\cdot3=84\)
\(\frac{C}{4}=28=>C=28\cdot4=112\)
Vậy số học sinh các khối 7,8,9 lần lượt là: 56,84,112
(bài này chủ yếu áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau)