Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Gọi T là tổng số học sinh toàn trường, ta có hệ thống phương án:
Số học sinh lớp 10 là: 3/10 TSố học sinh lớp 11 là: 15/13 số học sinh lớp 12 = (15/13) * (T - 3/10 T)Số học sinh lớp 12 là: T - 3/10 T - (15/13) * (T - 3/10 T) = (1- 3/10 - 15/13 + 9/26)T = (117 - 90 + 150 - 45)/260 * T = 1320/260 * T = 5/13 TSố học sinh lớp 10: 3/10 T : 3/10 x 1200 = 360 (người)Số học sinh lớp 11: (15/13)(T-3/10T) : (15/13)(1200-360) = 630 (người)Số học sinh lớp 12: 5/13 T : (5/13) x 1200 = 462 (người)
b) Tổng số học sinh toàn trường là: T = 1200 (người)
Số học sinh lớp 12 là: 462 (người)
Phần trăm học sinh lớp 12 trong tổng số học sinh là:
(462/1200)*100% = 38,5%
Vì vậy số học sinh lớp 12 chiếm khoảng 38,5% tổng số học sinh của trường.
a)Số hs lớp 10 là: 1200 . 3/10 = 360 (hs)
Số học sinh lớp 11 và 12 là: 1200 -360 = 840 (hs)
Số học sinh lớp 11 bằng 15/13 lớp 12
=> số hs lớp 11 bằng 15/28 số hs lớp 11 và 12
Số hs lớp 11 là: 840 . 15/28 = 450 (hs)
Số hs lớp 12 là: 840 - 450 = 390 (hs)
b) Số hs lớp 12 chiếm số % hs toàn trường là: 390/1200 = 0,325 = 32,5 %
Đáp số: a) Lớp 10: 360 hs, Lớp 11: 450 hs, Lớp 12: 390 hs
b) 32,5%
số hs lớp 10 là: \(1200.\frac{3}{10}=360\left(hs\right)\)
tổng số hs lớp 11 và 12 là:\(1200-360=840\left(hs\right)\)
số hs lớp 11 là:\(840:\left(15+11\right).15=450\left(hs\right)\)
số hs lớp 12 là:\(840-450=390\left(hs\right)\)
hs lớp 12 chiếm số phần trăm là:\(\frac{390}{1200}.100\%=32,5\%\)
Bài 1 :
Số học sinh nữ là:
150 : 100 x 52 = 78 ( học sinh )
Số học sinh nam là:
150 - 78 = 72 ( học sinh )
Đáp số: 72 học sinh
Bài 2 :
Số học sinh nữ chiếm số phần trăm số học sinh lớp đó là:
13 : 25 = 0,52 = 52%
Đáp số: 52%
Bài 3:
Trường đó có số học sinh là:
64 x 100 : 12,8 = 500 ( học sinh )
Đáp số: 500 học sinh
HT~
Số học sinh lớp 6A bằng :
2/3 : 3/4 = 8/9 (số học sinh lớp 6B)
Số học sinh lớp 6A là :
102 : ( 8 + 9 ) .8 = 48 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là :
102 − 48 = 54 (học sinh)
Số học sinh lớp 6A bằng :
\(\dfrac{2}{3}:\dfrac{3}{4}=\dfrac{8}{9}\) (số học sinh lớp 6B)
Số học sinh lớp 6A là :
102 : ( 8 + 9 ) .8 = 48 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là :
102 − 48 = 54 (học sinh)
Gọi số h/s trường đó là a. ĐK: \(a< 250\)
+) a chia hết cho 10 => \(a\in B\left(10\right)\) (1)
a chia hết cho 12 => \(a\in B\left(12\right)\) (2)
Từ 1 và 2 => \(a\in BC\left(10,12\right)\)
+) 10=2.5
12=22.3
\(BC\left(10,12\right)=2^2.3.5=60\)
=> \(a\in BC\left(10,12\right)=\left\{0;60;120;180;240;...\right\}\)
Vì a gần bằng 250 nên a=240
Vậy số h/s trường đó là 240 em
Lời giải:
a)
Gọi số học sinh lớp 4A, 4B, 4C lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra ta có: \(\left\{\begin{matrix} a+b+c=108\\ a+9=\frac{b+c}{2}\\ b=\frac{a+c}{2}+3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow \left\{\begin{matrix} a+b+c=108\\ a+9=\frac{b+c}{2}=\frac{108-a}{2}\\ b=\frac{108-b}{2}+3\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow \left\{\begin{matrix} a+b+c=108\\ a=30\\ b=38\end{matrix}\right.\Rightarrow \left\{\begin{matrix} c=40\\ a=30\\ b=38\end{matrix}\right.\) (học sinh)
b)
\(c-\frac{a+b}{2}=40-\frac{30+38}{2}=6\) (học sinh)
Giải:
Số học sinh nữ là :
(160 + 10) : 2 = 85 (học sinh)
Số học sinh nam là :
160 - 85 = 75 (học sinh)
Đáp số : Nữ: 85 học sinh ; Nam: 75 học sinh
Số học sinh giỏi là:
50*16%=8(học sinh)
Số học sinh tiên tiến là:
8*3=24 (học sinh)
Số học sinh trung bình là:
50-8-24=18 (học sinh)
Vậy số học sinh giỏi là :8 học sinh
số học sinh tiên tiến là :24 học sinh
số học sinh trung bình là :18 học sinh
Lớp đó có 12:3/10=40 học sinh
Số hs lớp đó:
\(12:\dfrac{3}{10}=40\) ( hs )