Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
D. Tăng cường khai thác các nguồn tài nguyên có giá trị. ( nha bn )
chúc bn hc tốt !!!
Đáp án C
Môi trường đô thị tập trung nhiều xí nghiệp nhà máy, hoạt động kinh tế đa dạng, trong khi vùng nông thôn hoạt động kinh tế kém phát triển, chủ yếu sản xuất nông nghiệp => do vậy dân cư kéo lên thành phố ngày càng nhiều với nhu cầu tìm kiếm việc làm. Biện pháp hạn chế sức ép dân số tới tài nguyên môi trường đô thị là đa dạng hóa ngành nghề ở nông thôn để tránh di dân tự do vào các đô thị, thu hút vốn đầu tư kinh tế tạo nhiều việc làm, thực hiện kế hoạch hóa giảm tỉ lệ gia tăng tự nhiên ở đô thị.
=> Do vậy, biện pháp tuyên truyền, khuyến khích sinh đẻ ở các đô thị là không đúng
Đáp án D
Để giảm sức ép của dân số tới tài nguyên, môi trường đới nóng, các biện pháp hiệu quả là: giảm tỉ lệ gia tăng dân số, đẩy mạnh phát triển kinh tế và nâng cao đời sống người dân.
=> Việc tăng cường khai thác các nguồn tài nguyên có giá trị (ví dụ khoáng sản) sẽ làm giảm số lượng tài nguyên, tài nguyên thiên nhiên giảm trong khi nhu cầu ngày càng lớn do dân số không ngừng tăng lên càng tăng thêm sức ép đến tài nguyên, môi trường.
=> Như vậy đáp án D: tăng cường khai thác các nguồn tài nguyên có giá trị là không đúng
Để giảm sức ép của dân số tới tài nguyên, môi trường đới nóng, các biện pháp hiệu quả là: giảm tỉ lệ gia tăng dân số, đẩy mạnh phát triển kinh tế và nâng cao đời sống người dân. Chọn: D.
Để giảm bớt sức ép dân số tới tài nguyên, môi trường ở đới nóng, cấn giảm tỉ lệ gia tăng dân số, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của nhận dân.
- Với những khu vực có sự tăng trưởng mạnh mẽ về dân số như châu Phi; một số nước châu Á và một số khu vực khác thì biện pháp nên làm ngay là phối hợp với các tổ chức thế giới (UNFPA, UNICEFT) trong chương trình vận động toàn dân nhận thức rõ tác hại cũng như những mặt trái của việc gia tăng dân số quá nhanh, chỉ rõ những tác động xấu của bùng nổ dân số đến y tế, giáo dục, lương thực, thực phẩm, tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh dẫn đến tỷ lệ tử vong tăng cao. Cần phải hướng ý thức của người dân tại các nước này tới những nguy hại của bùng nổ dân số ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của họ. - Tuyên truyền phổ biến rộng rãi tác hại của vấn đề bùng nổ dân số trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giáo dục ý thức của người dân thông qua những khẩu hiệu thiết thực. Chỉ rõ những lợi ích cũng như thuận lợi do việc có ít con đem lại.
- Hội nghị quốc tế bàn và cùng giúp đỡ nhau vượt qua khủng hoảng về bùng nổ dân số. Kêu gọi những nỗ lực chung từ các quốc gia trong việc làm giảm sự tăng dân số. Xây dựng những chiến lược cho vấn đề giảm dân số nhằm hoạch định chính sách cho các quốc gia dựa trên đặc thù riêng của mình, đồng thời là nền tảng cho các dự án của các tổ chức quốc tế về vấn đề dân số.
- Nâng cao khả năng tiếp cận đối với các dịch vụ về sức khỏe, bao gồm kế hoạch hóa gia đình.
- Cho các cặp vợ chồng quyền được quyết định số con mà mình muốn.
- Mở rộng hơn nữa các cơ hội về giáo dục, nâng cao hiểu biết cho con người, một thực tế chứng minh rằng những người phụ nữ và nam giới được giáo dục có xu hướng muốn một gia đình nhỏ hơn.
- Cải thiện tình trạng trẻ em bị chết sau sinh: chỉ khi các cặp vợ chồng cảm thấy yên tâm về những đứa con mà mình sinh ra, về khả năng sống sót của chúng, các cặp vợ chồng mới sẵn sàng sinh ít con hơn.
- Đầu tư cho phụ nữ: Mở rộng cơ hội cho những phụ nữ trẻ tuổi trong vấn đề nâng cao nhận thức, phụ nữ có học vấn sẽ có nhiều quyền lựa chọn hơn, có tiếng nói hơn trong gia đình và trong xã hội. Khi vai trò phụ nữ được tăng lên, tình trạng “trọng nam khinh nữ” cũng được khắc phục bởi đây chính là một trong những nguyên nhân của việc sinh nhiều con dẫn đến gia tăng dân số.
- Giáo dục cho lứa tuổi vị thành niên ở tất cả các quốc gia, đặc biệt là những quốc gia có tỷ lệ sinh cao nhận thấy được mối đe dọa do sự bùng nổ dân số đem lại, đề cập đến các biện pháp về quan hệ tình dục an toàn, ngăn chặn vấn đề quan hệ tình dục quá sớm ở lứa tuổi này.
- Thực hiện chính sách " Kế hoạch hóa gia đình.".
- ....