Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bn thấy hình tam giác ở giữa có dấu chấm than mà mng đặt câu hỏi ra bn ấn hình tam giắc đấy là báo cáo đó
a)Theo em, việc làm của nhóm bạn Vy là chưa đúng vì:
- Nhóm bạn chưa có thái độ tích cực trong việc đóng góp ý kiến xây dựng bài học.
- Nhóm bạn đưa ra được nhiều ý kiến và làm việc nhóm tốt nhưng lại không tự tin để chia sẻ với lớp.
- Các thành viên trong nhóm chưa thể hiện được sự trách nhiệm của bản thân đối với tập thể khi không ai chủ động đại diện trả lời câu hỏi cho nhóm, thậm chí là cả tổ trưởng hay tổ phó(vì đề bài nêu rằng không ai chịu báo cáo)
- Nhóm bạn chưa đáp ứng được yêu cầu của giáo viên vì nếu không ai báo cáo đồng nghĩa với việc thời gian giáo viên cho các bạn trao đổi không hề được tận dụng, không mang đến kết quả.
b)Nếu là bạn cùng lớp với nhóm bạn Vy, em sẽ khuyên các bạn hãy tự tin chia sẻ ý kiến với cả lớp và giáo viên, không có gì phải lo lắng hay ngại ngùng, học tập là quá trình đi từ không biết đến biết, từ không hiểu đến hiểu, cho dù nhóm bạn trả lời sai đi nữa thì cũng chẳng có vấn đề gì. Chưa kể, nhóm bạn đã thảo luận rất tốt nên nhất định sẽ không khiến giáo viên và các bạn thất vọng.
- Em không đồng ý với ý kiến trên. Hoàn cảnh gia đình Tuấn rất khó khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm vào ngày chủ nhật còn những ngày học và hoạt động trong tuần Tuấn đều tham gia và đảm bảo tốt, như vậy Tuấn đã giải quyết được tốt việc nhà và việc học. Tuấn là một người con hiếu thảo với cha, mẹ, là người có trách nhiệm với gia đình. Tuấn là người có ý thức tổ chức kỉ luật vì những ngày nghỉ không tham gia những hoạt động do lớp tổ chức vào ngày chủ nhật, thỉnh thoảng nghĩa là không phải tất cả các hoạt động của lớp vào ngày chủ nhật Tuấn đều vắng mặt. Những ngày vắng mặt Tuấn đến báo cáo xin nghỉ với lí do rất chính đáng là đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình vì hoàn cảnh của gia đình Tuấn rất khó khăn, Tuấn không có điều kiện để tham gia cùng các bạn mặc dù đó là điều ngoài ý muốn của Tuấn. Như vậy là Tuấn có ý thức tôn trọng quy định, hoạt động của tập thế.
- Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ động viên, chia sẻ với Tuấn để Tuấn học giỏi hơn, vượt qua khó khăn, nhận được học bổng “Vượt khó học tốt”. Em sẽ vận động các bạn trong lớp lập quỹ “Giúp đỡ bạn nghèo vượt khó” bằng những đồng quà sáng, tiền tiêu vặt...để giúp đỡ Tuấn và gia đình Tuấn.
- Em và các bạn sẽ cùng Tuấn làm những việc có thể làm được để giúp Tuấn.
- Em không đồng ý với ý kiến trên. Hoàn cảnh gia đình Tuấn rất khó khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm vào ngày chủ nhật còn những ngày học và hoạt động trong tuần Tuấn đều tham gia và đảm bảo tốt, như vậy Tuấn đã giải quyết được tốt việc nhà và việc học. Tuấn là một người con hiếu thảo với cha, mẹ, là người có trách nhiệm với gia đình. Tuấn là người có ý thức tổ chức kỉ luật vì những ngày nghỉ không tham gia những hoạt động do lớp tổ chức vào ngày chủ nhật, thỉnh thoảng nghĩa là không phải tất cả các hoạt động của lớp vào ngày chủ nhật Tuấn đều vắng mặt. Những ngày vắng mặt Tuấn đến báo cáo xin nghỉ với lí do rất chính đáng là đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình vì hoàn cảnh của gia đình Tuấn rất khó khăn, Tuấn không có điều kiện để tham gia cùng các bạn mặc dù đó là điều ngoài ý muốn của Tuấn. Như vậy là Tuấn có ý thức tôn trọng quy định, hoạt động của tập thế.
- Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ động viên, chia sẻ với Tuấn để Tuấn học giỏi hơn, vượt qua khó khăn, nhận được học bổng “Vượt khó học tốt”. Em sẽ vận động các bạn trong lớp lập quỹ “Giúp đỡ bạn nghèo vượt khó” bằng những đồng quà sáng, tiền tiêu vặt...để giúp đỡ Tuấn và gia đình Tuấn.
- Em và các bạn sẽ cùng Tuấn làm những việc có thể làm được để giúp Tuấn.
+ Em không đồng ý với ý kiến phê bình Tuấn không có mặt đầy đủ trong những buổi hoạt động lớp vì:
- Tuấn đã xin phép vắng mặt với lý do chính đáng
- Ở đây là thỉnh thoảng chứ ko phải tuần nào cũng nghỉ
+ Nếu là bạn của Tuấn thì em sẽ thưa với cô và bảo cô phân công các bạn đi làm thay Tuấn => Tuấn có thể có mặt thường xuyên để dụ hoạt động lớp
Theo em, việc ngăn cản của gia đình chị B là không đúng, vì :
+ Pháp luật không cấm cản người bên đạo Thiên Chúa sẽ không được cưới người bên đạo Phật.
+ Suy nghĩ của bố mẹ chị B là quá lạc hậu.
+ Việc làm của bố mẹ chị B sẽ gây nên ảnh hưởng lớn cho chị B sau này.
+ Nên đồng ý cho chị B với anh A yêu nhau và tiến tới hôn nhân, vì làm như vậy cuộc sống của chị B sẽ được hạnh phúc, không phải chịu nhiều khổ đau.
Tình huống 1 : mình đã giúp bạn rồi nhé, chỉ cần xem lại chuông thông báo là thấy thôi nè !
Tình huống 2 :
Em không đồng ý với ý kiến trên , vì trách nhiệm bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là dành cho những người đứng đầu cơ quan và người dân phải cùng nhau bảo vệ.Ai cũng phải bảo vệ, không phân biết chức cao trong xã hội.
Tình huống 3 :
Em không đồng tình với ý kiến trên, vì đúng là trẻ em cần phải học, việc học là việc quan trọng đối với các em . Nhưng , ngoài việc học , các em cần phải phụ giúp cha mẹ, đỡ đần cho cha mẹ. Không nên lấy lí do cái cớ là cần phải học, trẻ em chỉ mỗi quyền là phải học, còn cái việc khác thì làm hay không cũng không quan trọng.Suy nghĩ đã là điều sai, chỉ có những trẻ em có suy nghĩ không cầu tiến mới dám nghĩ như vậy, thử một phút dừng lại , suy nghĩ lại xem bản thân đã đúng và sai ở đâu ? Sai thì khắc phục, đúng thì tự hào về bản thân mình.
Tình huống 4 :
a) Theo em, bố mẹ Thành khuyên Thành như vậy là sai, vì bố mẹ Thành cho rằng " đó không phải việc của nhà mình, không được lo chuyện hàng xóm " .
b) Nếu là Thành , em phải :
+ Nhất định báo được cho các chú kiểm lâm.
+ Khuyên lại bố mẹ nên suy nghĩ rõ lại về hành động của mình.
+ Đồng thời cũng nhắc nhở ông Năm nên sửa đổi.
+............
Tình huống 5 :
Hành vi trên là sai, đáng để lên án cho việc làm này.
Nếu em là An, chứng kiến việc đó , em cần :
+ Cố gắng tìm mọi cách để báo cho cơ quan chính quyền.
+ Nói lại với bác trưởng thôn hay bố mẹ để xử lí kịp thời.
+ Khuyên một số người dân thả xác động vật chết xuống ao, hồ hoặc vứt ra đường nên ra đầu thú, biết hối lỗi và không làm như vậy nữa.
+...............
Tình huống 6 :
a) Em đồng tính với quan điểm của bạn Dung, vì việc làm này đang hủy hoại những nơi như danh lam thắng cảnh, chùa, miếu ,.......
b) Nếu là người chứng kiến , em sẽ nói các bạn nên xem lại những hành động, hành vi mà các du khách đã làm, thử nghĩ coi nếu đó là đồ của các bạn mà bị người khác viết tên, hay phá phách món đồ đó thì các bạn sẽ phê phán hay đồng tình với việc làm của họ ? . Chắc chắn sẽ 99% là cảm thấy phê phán cho hành vi này . Vậy cũng như Thắng cảnh Vịnh Hạ Long với món đồ của bản thân các bạn thì là hai thứ giống nhau. Do đó, các bạn nên xem xét lại hành vi của mình khi đồng tình với ai , vì những điều đó chưa thật sự chính xác.
2/
- Ko đồng tình với ý kiến trên vì hoàn cảnh Tuấn quá khó khăn nên chủ nhật Tuấn phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ mẹ
- Vận động các bạn ủng hộ tiền cho Tuấn, đến nhà Tuấn làm đỡ các việc giúp Tuấn có thời gian, điều kiện kinh tế
1/
- Biểu hiện : thường xuyên vi phạm nội quy :vô lễ,đi trễ,trốn tiết,không học bài,đánh nhau....
- Hậu quả: chứng tỏ những người đó là vô phép tắc, ko có tính kỉ luật, ko nhận được sự tín nhiệm của mọi người .
bị báo cáo giáo viên sẽ trừ điểm hởi đáp và khóa tài cụng biện vĩnh viên ko đăng nhập được
TL
Nếu bị báo cáo quá nhiều thì sẽ ko thể trả lời hay là ra câu hỏi nữa, nặng nhất sẽ bị khóa nick và ko thể truy cập lại trang wed olm,vn nữa.
#vohuudoan
ht