Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài này nếu ở tiểu học thì phải vẽ hình; còn lớp 9 thì tôi thử làm như sau:
Gọi cạnh của tờ giấy lớn là a cm; cạnh tờ giấy nhỏ là b cm (a > b; a và b là STN)
Diện tích của tờ giấy lớn là a2 cm2; cạnh tờ giấy nhỏ là b2 cm2
Theo bài ra ta có: a2 - b2 = 63
<=> (a + b) (a-b) = 63
Vì 63 = 1.63 = 3. 21 = 7.9 nên xảy ra các trường hợp:
* TH1: a + b = 63 và a - b = 1 => a =32 cm; b = 31 cm
* TH2: a + b = 21 và a - b = 3 => a = 12cm; b = 9cm
* TH3: a + b = 9 và a-b = 7 => a = 8cm ; b = 1cm
Bài này nếu ở tiểu học thì phải vẽ hình; còn lớp 9 thì tôi thử làm như sau:
Gọi cạnh của tờ giấy lớn là a cm; cạnh tờ giấy nhỏ là b cm (a > b; a và b là STN)
Diện tích của tờ giấy lớn là a2 cm2; cạnh tờ giấy nhỏ là b2 cm2
Theo bài ra ta có: a2 - b2 = 63
<=> (a + b) (a-b) = 63
Vì 63 = 1.63 = 3. 21 = 7.9 nên xảy ra các trường hợp:
* TH1: a + b = 63 và a - b = 1 => a =32 cm; b = 31 cm
* TH2: a + b = 21 và a - b = 3 => a = 12cm; b = 9cm
Trước hết cần gấp đôi tờ giấy. Sau đó chọn điểm làm tâm rồi chia tờ giấy đã gấp ra 5 phần với 5 góc ở tâm bằng nhau, mỗi góc bằng 180 : 5 = 36°.
Trước hết cần gấp đôi tờ giấy. Sau đó chọn điểm làm tâm rồi chia tờ giấy đã gấp ra 5 phần với 5 góc ở tâm bằng nhau, mỗi góc bằng 180 :5 = 36 °
Gọi số thí sinh làm bài chỉ gồm 1 tờ giấy thi là x ( đk : x \(\in\) N* ; X < 24 )
Số thí sinh làm bài gồm 2 tờ giấy thi là y ( đk y\(\in\) N* ; y < 24 )
Do một phòng thi có 24 thí sinh dự thi nên ta có phương trình
x + y = 24 ( 1 )
Sau khi thu bài cán bộ coi thi đếm được 33 tờ giấy thi nên ta có phương trình : x + 2y = 33 ( 2 )
Từ ( 1 ) và ( 2 ) ta có hệ phương trình
\(\hept{\begin{cases}x+y=24\\x+2y=33\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=9\end{cases}\left(TM\right)}}\)
Vậy có 15 thí sinh làm bài gồm 1 tờ giấy thi , có 9 thí sinh làm bài gồm 2 tờ giấy thi