K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 12 2021

đó : Nâng cao năng lực dự báo, giám sát khí hậu; ...

góp phần chủ động phòng, chống  giảm thiểu thiệt hại thiên taibiến đổi khí hậu; ...

Chúc bạn hok tốt

T.I.C.K cho mình nha

29 tháng 12 2021

THAM KHẢO :

 

Hiện nay an toàn giao thông đang là vấn đề nóng hổi và bức xúc của toàn xã hội. Chỉ một sơ suất nhỏ, chỉ một phút giây thôi, tai nạn giao thông sẽ gây ra đau thương mất mát cho gia đình ai đó và từng ngày, từng giờ những tai nạn giao thông vẫn đang cướp đi sinh mệnh của bao người, gây thương tích, tàn phế và đem đến nỗi đau tinh thần không gì bù đắp được cho hàng ngàn người thân của họ.

Đáng tiếc nhất đó là những tai nạn giao thông do chính những người đi bộ gây ra. Mặc dù Nhà nước đã quan tâm xây dựng nhiều công trình cho người đi bộ sang đường như cầu vượt, hầm đường bộ… nhưng nhiều người vẫn không đi đúng phần đường của mình. Vậy người đi bộ khi tham gia giao thông phải tuân thủ những quy định nào?

Điều 32, Luật Giao thông đường bộ, người đi bộ phải tuân thủ các quy tắc giao thông như sau:

1. Người đi bộ phải đi trên hè phố, lề đường; trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường.

2. Người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.

3. Trường hợp không có đèn tín hiệu, không có vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ thì người đi bộ phải quan sát các xe đang đi tới, chỉ qua đường khi bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn khi qua đường.

4. Người đi bộ không được vượt qua dải phân cách, không đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy; khi mang vác vật cồng kềnh phải bảo đảm an toàn và không gây trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

5. Trẻ em dưới 7 tuổi khi đi qua đường đô thị, đường thường xuyên có xe cơ giới qua lại phải có người lớn dắt; mọi người có trách nhiệm giúp đỡ trẻ em dưới 7 tuổi khi đi qua đường.
Nếu vi phạm, người đi bộ sẽ bị phạt theo quy định tại Điều 9, Nghị định 171/2013/NĐ-CP, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

6 tháng 1 2022

ai vẽ giúp với được ko

 

Tham khảo:

- Tên dự án: Tuyên truyền về phòng ngừa tai nạn khi gặp mưa dông, lốc, sét.

- Đối tượng dự án hướng tới: thiếu niên ở địa phương

- Các tai nạn ở địa phương: người bị thương, người chết do đổ cây xanh; đường dây điện bị sự cố; gây tốc mái nhà cửa và một số công trình.

- Cách phòng ngừa, ứng phó với nguy hiểm: Ở trong nhà khi trời mưa dông, lốc, sét; tắt các thiết bị điện trong nhà (điện thoại di động, tivi…); nếu đang đi ngoài đường cần nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn; không trú dưới gốc cây, cột điện, giữa cánh đồng…

21 tháng 2 2022

refer:nguồn :

hamchoi.vn

- Tên dự án: Tuyên truyền về phòng ngừa tai nạn khi gặp mưa dông, lốc, sét

.- Đối tượng dự án hướng tới: thiếu niên ở địa phương

- Các tai nạn ở địa phương: người bị thương, người chết do đổ cây xanh; đường dây điện bị sự cố; gây tốc mái nhà cửa và một số công trình.

- Cách phòng ngừa, ứng phó với nguy hiểm: Ở trong nhà khi trời mưa dông, lốc, sét; tắt các thiết bị điện trong nhà (điện thoại di động, tivi…); nếu đang đi ngoài đường cần nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn; không trú dưới gốc cây, cột điện, giữa cánh đồng…

24 tháng 4 2022

_Đi đúng phần đường dành cho người đi bộ

_Chỉ qua đường khi tất cả xe dừng lại

_Nếu là trẻ con thì cần có người lớn đi cùng

_Trước khi qua đường cần quan sát xem có xe hay không.

24 tháng 4 2022

Đội nón bảo hiểm.

Không đi xe hàng 2, 3.

Không đi xe ngược chiều.

Phải chấp hành tuyệt đối những điều trên khi tham gia giao thông.

Câu 1: Gia đình ,dòng họ bạn Nam cả 3 đời đều làm Bác sĩ vậy gia đình ,dòng họ bạn Nam đã tiếp nối truyền thống gì của gia đình ? Câu 2:  Hãy nêu ý nghĩa của truyền thống  gia đình, dòng họ? Câu 3: Thể hiện sự hài lòng ,hãnh diện về các giá trị tốt đẹp mà gia đình ,dòng họ đã tạo ra được gọi là gì  ? Câu 4: Cách  thức để rèn luyện tính siêng năng, kiên trì là gì ? Câu 5: Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người...
Đọc tiếp

Câu 1: Gia đình ,dòng họ bạn Nam cả 3 đời đều làm Bác sĩ vậy gia đình ,dòng họ bạn Nam đã tiếp nối truyền thống gì của gia đình ?

 

Câu 2:  Hãy nêu ý nghĩa của truyền thống  gia đình, dòng họ?

 

Câu 3: Thể hiện sự hài lòng ,hãnh diện về các giá trị tốt đẹp mà gia đình ,dòng họ đã tạo ra được gọi là gì  ?

 

Câu 4: Cách  thức để rèn luyện tính siêng năng, kiên trì là gì ?

 

Câu 5: Siêng năng, kiên trì sẽ giúp con người điều gì ?

 

Câu 6: Người siêng năng, kiên trì sẽ được mọi người  như thế nào ?

 

Câu 7: Quan tâm ,chia sẻ ,cảm thông ,hỗ trợ, giúp đỡ, tha thứ ,hi sinh vì người khác là biểu hiện của bài học nào ?

 

Câu 8: Trái với yêu thương con người là gì ?

 

Câu 9 : Người biết yêu thương con người sẽ nhận được điều gì ?

 

Câu 10: Lòng yêu thương con người mang lại điều gì cho chúng ta?   

  

Câu 11 :Tôn trọng sự thật là suy nghĩ, nói và làm theo đúng sự thật, luôn luôn bảo vệ ….?

( Điền vào dấu …)

 

Câu 12: Giúp chúng ta tự tin ,có bản lĩnh cá nhân ,dễ thành công trong cuộc sống ,xứng đáng được người khác kính trọng là ý nghĩa của bài học nào ?

 

Câu 13:  Biểu hiện của tính tự lập là gì ?

 

Câu 14 :Biểu hiện của tôn trọng sự thật là người sống ngay thẳng ,thật thà ,nhận lỗi khi mình có …? (Điền vào dấu …     )

 

Câu 15: Ý nghĩa của việc tôn trọng sự thật là gì ?

 

Câu 16: Nội dung nào không phản ánh ý nghĩa của việc tôn trọng sự thật ?

 

Câu 17: Việc không siêng năng, kiên trì trong cuộc sống và lao động sẽ mang lại hậu quả gì?

Câu 18 : Chúng ta nên làm gì để rèn luyện tính tự lập ?

 

Câu 19: Một trong những biểu hiện của người có tính tự lập là gì ?

 

Câu 20 :Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp, H và G thoả thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh: H làm một số bài, G làm một số bài, sau đó trao đổi cho nhau để chép vào bài làm. Em nhận xét gì về việc làm của H và G ?

 

Câu 21:Hành vi nào  không thể hiện việc tôn trọng sự thật trong nhà trường?

 

Câu 22 :Câu tục ngữ: “Lá lành đùm lá rách” nói đến điều gì ?

 

Câu 23: Hành vi thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia  đình, dòng họ là gì?

Câu 24: Việc làm nào thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?

Câu 25:T là học sinh lớp 8E, mỗi khi T gặp bài toán khó đều bỏ cuộc không suy nghĩ để tìm cách giải mà chờ những bạn làm xong để chép bài. Trường hợp trên biểu hiện T là người như thế nào?

 

Câu 26: Biểu hiện của việc không giữ gìn truyền thống của gia đình, dòng họ   ?

 

Câu 27: Hành động nào thể hiện hành vi của người luôn tôn trọng sự thật?

 

Câu 28: Hành vi nào không thể hiện tình yêu thương con người?

 

Câu 29: Ý kiến nào là đúng khi nói về lòng yêu thương con người ?

 

Câu 30: Hành vi nào góp phần rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì ?

 

Câu 31 :Việc làm nào là đúng khi nói về người biết tôn trọng sự thật ?

 

Câu 32 :Việc làm nào thể hiện lòng yêu thương con người  ?

 

Câu 33: Cách cư xử nào thể hiện là người biết tôn trọng sự thật?

 

Câu 34: Một trong những biểu hiện của tính tự lập là gì ?    

 

Câu 35: Câu tục ngữ nào khuyên chúng ta giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình dòng họ?

 

Câu 36: Câu tục ngữ nào nói về biểu hiện của không tôn trọng sự thật ?

 

Câu 37: Việc làm nào thể hiện người có tính tự lập ?

Câu 38: Biểu hiện của tôn trọng sự thật là gì ?

 

Câu 39: Việc làm nào thể hiện người không có tính tự lập ?

 

Câu 40: Hành vi nào thể hiện biết tôn trọng sự thật ?

 

Câu 41: Đối lập với tự lập là gì ?

 

Câu 42:Cách rèn luyện lối sống yêu thương con người là gì ?

 

Câu 43:Biểu hiện nào thể hiện đức tính tôn trọng sự thật?

 

Câu 44: Biểu hiện nào thể hiện người có tính siêng năng, kiên trì?

 

Câu 45: Gia đình bạn A luôn động viên con cháu trong gia đình theo nghề giáo viên để dạy học nối tiếp truyền thống của thế hệ trước trong gia đình. Việc làm đó của gia đình A thể hiện điều gì?

 

Câu 46: Nhà bạn Hương ở gần trường nhưng bạn rất hay đi học muộn. Khi lớp trưởng hỏi lí do, Hương luôn trả lời: “Tại bố mẹ không gọi mình dậy sớm” nên không đi học được. Việc làm này thể hiện bạn Hương chưa biết rèn luyện phẩm chất đạo đức nào ?

 

Câu 47: Anh Luận là người dân tộc Mường được bình chọn là Doanh nhân trẻ xuất sắc. Tuy gia đình khó khăn nhưng anh vẫn cố gắng học và đã thi đỗ vào trường đại học. Để có tiền đóng học phí và sinh hoạt, anh đã làm thêm nhiều việc: phát tờ rơi, gia sư, phục vụ bàn…Ra trường, anh trở về quê hương làm thuê, tự tích lũy tiền và bắt đầu kinh doanh cà phê. Doanh nghiệp của anh càng ngày phát triển, tạo công ăn việc làm cho nhiều người ở buôn làng. Phẩm chất đạo đức nào đã giúp anh Luận đạt được thành công trong cuộc sống?

 

Câu 48: Bạn Q năm nay học lớp 9, bạn thường xuyên lấy cớ là năm học cuối cấp nên ngoài việc học bạn không làm việc gì cả, việc nhà thường để anh chị làm hết, quần áo bố mẹ vẫn giặt cho. Việc làm đó thể hiện bạn Q chưa có phẩm chất đạo đức nào ?

 

Câu 49: Buổi tối, Hải làm bài tập Tiếng Anh. Những bài đầu Hải giải rất nhanh, nhưng đến các bài sau Hải đọc thấy khó quá bèn suy nghĩ: “Mình sẽ không làm nữa, sang nhà bạn Hoàng giải hộ”. Việc làm của Hải trong tình huống trên thể hiện bạn thiếu đức tính gì?

 

Câu 50: Được sự động viên của thầy cô và gia đình, sau khi được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố, Hưng đã tự giác, miệt mài ôn tập. Hàng ngày bạn thường xuyên tìm đọc các loại sách tham khảo để củng cố kiến thức. Tìm hiểu các cách giải hay trên mạng chỗ nào không hiểu bạn liên hệ với thầy cô giáo để được giúp đỡ. Không bao giờ Hưng chịu bỏ cuộc khi gặp những bài tập khó. Nhờ vậy mà trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, Hưng đã đạt giải nhất. Phẩm chất đạo đức nào đã giúp Hưng đạt được nhiều thành công như vậy ?

 

Câu 51: Tuổi thơ của An đã gắn bó với tiếng đàn bầu vì bà ngoại và mẹ của An đều là nghệ sĩ đàn bầu nổi tiểng. Từ nhỏ, An đã được tập đàn cùng bà và mẹ. Giờ đây, kĩ thuật đánh đàn của An đã khá điêu luyện. An luôn mong muốn sẽ có nhiều cơ hội mang nét độc đáo của tiếng đàn bầu Việt Nam giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế. Việc làm này thể hiện bạn An đã thực hiện tốt điều gì ?

 

Câu 52: Vừa xin mẹ tiền đóng học phí nhưng Long lại dùng số tiền đó để la cà ăn vặt sau mỗi giờ tan học. Khi cô giáo hỏi Long đã trả lời với cô giáo là Long đã đánh rơi số tiền ấy. Thấy vậy Nam đã khuyên Long nhận lỗi với mẹ và cô giáo. Hành động của Nam là thể hiện bạn là người như thế nào ?

 

Câu 53: Hân và Nam là học sinh lớp 7 trường Trung học cơ sở X. Một hôm, hai bạn đang trên đường đi học về thì thấy hai thanh niên đi ngược chiều đâm ngã một người phụ nữ rồi bỏ chạy. Hân và Nam thấy người phụ nữ bị thương nặng, đã cùng mọi người giúp đõ sơ cứu vế thương cho người bị nạn. Việc làm trên thể hiện hai bạn đã thực hiện tốt phẩm chất đạo đức nào ?

 

Câu 54 :Trong lớp em có bạn A mới từ trường khác chuyển về thường bị các bạn trai trong lớp trêu đùa. Trong tình huống đó em sẽ làm gì ?

 

Câu 55: Chú Hà là người giàu có nhưng luôn biết giúp đỡ người nghèo. Việc làm đó của Chú thể hiện điều gì?

 

Câu 56: Trên đường đi học, Thùy đã nhặt được chiếc ví, trong đó có các giấy tờ tùy thân và 2 triệu đồng. Nếu em là Thùy em sẽ làm gì ?

 

Câu 57:  Bạn Q học lớp 9, bạn chỉ ăn và học, việc nhà thường để cho bố mẹ làm hết, quần áo bố mẹ vẫn giặt cho. Việc làm đó thể hiện điều gì?

 

Câu 58: Khi đi xe buýt bạn A thấy một phụ nữ mang thai, trông cô ấy rất mệt mỏi. Vì xe rất đông, cô ấy lên sau nên không có chỗ ngồi. Thấy vậy, bạn A đã nhanh chóng nhường ghế cho cô ấy. Việc làm của bạn A thể hiện điều gì?

 

Câu 59 : Gia đình T có truyền thống yêu nước. Ông của T là lão thành cách mạng, bố của T đang làm việc trong quân đội. T rất tự hào về truyền thống gia đình, nên T rất nổ lực cố gắng học để thi đậu vào Học viện lục quân, để nối tiếp truyền thống gia đình. Việc làm của T thể hiện điều gì?

 

Câu 60: Ngọc và Lâm vừa tham gia đại hội thể dục thể thao của trường về. Trong lúc đi đường, hai bạn nói chuyện với nhau, Ngọc nói: “Rõ ràng là Tùng đã chơi gian lận mới giành chiến thắng, hay là mình báo với cô đi”. Lâm nói: “Thôi, mình coi như không biết đi, nói ra Tùng lại ghét chúng mình đấy”. Bạn Tùng chưa thực hiện tốt phẩm chất đạo đức nào ?

3
22 tháng 12 2021

1. là truyền thống nghề nghiệp : được lưu truyền và phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác.

2.Ý nghĩa: Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đìnhdòng họ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống, góp phần làm phong ...phú bản sắc dân tộc ........

3.đó là TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH , DÒNG HỌ 

4.

phải luôn cố gắng chăm chỉ làm việc thay vì lười biếng, ỉ lại người khác

-Trong học tập: đi học chuyên cần, chăm chỉ học, làm bài đầy đủ, có kế hoạch học tập.

- Trong lao động: chăm làm việc nhà, không ngại khó, miệt mài với công việc.

- Trong lao động: chăm làm việc nhà, không ngại khó, miệt mài với công việc.

5.– Siêng năng, chăm chỉ đem đến cho bản thân em những lợi ích: tự giác hơn trong cuộc sống, chăm chỉ, rèn luyện và phát triển bản thân mình mỗi ngày, tích cực học tập, rèn luyện và tạo nên được thói quen tốt cho bản thân, choxã hội, cảm thấy cuộc đời này thật ý nghĩ

22 tháng 12 2021

giúp mình với

 

1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?3/...
Đọc tiếp

1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?

2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?

3/ Tính siêng năng, kiên trì được biểu hiện như thế nào trong học tập, lao động và trong đời sống? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?

Câu 2. Tình huống: ( làm bài)

1/TH1:Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc. ở thôn Mai, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh( do mẹ Mai trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.

a, Em có nhận xét gì về việc làm của Mai.

b, theo em, ý kiến của các bạn Mai có đúng không? Vì sao?

2/TH2:Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".

Câu hỏi :

1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?

2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?

3/TH3: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.

Câu hỏi :Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?

4/TH4:Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tân đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tân, khiến Tân bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước.

Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?

1
22 tháng 10 2021

Dài vậy sao trả lời hết hả bạn, cho từng câu thôi chứ

Câu 1: Thiên nhiên bao gồm những gì? Thiên nhiên có vai trò thế nào đối với cuộc sống con người? Em hãy nêu hiểu biết của mình về thiên nhiên quê mình. Học sinh chúng ta cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên? Gia đình em đã đưa vào thiên nhiên để sống như nào?Câu 2: Thế nào là sống chan hòa với mọi người? Vì sao phải sống chan hòa với mọi người? Em hãy nêu một số ví dụ về việc làm...
Đọc tiếp

Câu 1: Thiên nhiên bao gồm những gì? Thiên nhiên có vai trò thế nào đối với cuộc sống con người? Em hãy nêu hiểu biết của mình về thiên nhiên quê mình. Học sinh chúng ta cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên? Gia đình em đã đưa vào thiên nhiên để sống như nào?

Câu 2: Thế nào là sống chan hòa với mọi người? Vì sao phải sống chan hòa với mọi người? Em hãy nêu một số ví dụ về việc làm của em hoặc bạn em đã làm thể hiện sống chan hòa với mọi người

Câu 3: Lịch sự , tế nhị là gì? So sánh lịch sự và tế nhị. Lịch sự, tế nhị được thể hiện khi nào?

Em hãy nêu một số biểu hiện của con người thể hiện lịch sự, tế nhị

Câu 4: Tích cực, tự giác là gì? Vì sao chúng ta phải tích cực, tự giác hoạt động tập thể, xã hội? Em hãy nêu một số hoạt động tập thể, xã hội mà em đã tham gia.

Câu 5: Mục đích học tập của học sinh là gì? Em hãy xác định mục đích trước mắt và mục đích lâu dài. Vì sao chúng ta cần phải xác định mục đích học tập? Ước mơ về nghề nghiệp trong tương lai của em là gì? Em đã làm gì để thực hiện ước mơ đó?

LÀM GIÚP MK VỚI yeuyeuyeu

5
19 tháng 3 2017

mik chịu bạn ơiucche

29 tháng 10 2017

khó quá bó tay

leuleuleuleuleuleu

2 tháng 3 2022

Ngày nay , các tai nạn do các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên và con người . Có những tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên như : lũ lụt, mưa dông , lốc xoáy, sấm sét,....và một số tình huống nguy hiểm từ con người như : cướp giật , trộm cắp, bạo hành , bạo lực học đường ,..... 

Cách phòng chống :

* Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên : tìm  nơi an toàn để núp những ngày sấm sét , không đứng  dưới gốc cây hay cột điện ,.....

* Tình huống nguy hiểm từ con người : cần báo lại với giáo viên khi gặp trường hợp này hoặc bản thân là nạn nhân trong trường hợp này . Tố cáo về hành vi cướp giật , trộm cắp . Hoặc khi ra ngoài không mang những thứ có giá trị , điều này là sơ hở khá lớn của mỗi người dân vì có suy nghĩ chủ quan.

=> Cần phòng chống tình huống nguy hiểm từ con người như bị bạo lực học đường .Nếu không phòng chống sẽ  dần dần là nạn nhân có trong tình huống đó .

=> Cần phòng chống những nguy hiểm từ thiên nhiên bởi những rất nguy hiểm khi gặp phải tình huống đó , có thể gây chết người vì không có kiến thức khi gặp tình huống đó 

 

2 tháng 3 2022

Tham khảo:

- Tên dự án: Tuyên truyền về phòng ngừa tai nạn khi gặp mưa dông, lốc, sét.

- Đối tượng dự án hướng tới: thiếu niên ở địa phương

- Các tai nạn ở địa phương: người bị thương, người chết do đổ cây xanh; đường dây điện bị sự cố; gây tốc mái nhà cửa và một số công trình.

- Cách phòng ngừa, ứng phó với nguy hiểm: Ở trong nhà khi trời mưa dông, lốc, sét; tắt các thiết bị điện trong nhà (điện thoại di động, tivi…); nếu đang đi ngoài đường cần nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn; không trú dưới gốc cây, cột điện, giữa cánh đồng…