Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có :
Số lớn là 756 và số bé là 432
Vì nếu thay các chữ số của số lớn thành các chữ số của số bé thì hai số giống nhau ( bằng nhau )
Dễ mà
Bài 3 Đúng
Bài 4
a, gồm 4 chữ số
b, gồm 7 chữ số
Bài 5 a, lớn : 75420 nhỏ : 20457 b, lớn 992 nhỏ : 299
Gọi số học sinh lớp 4B là \(\overline{ab}\) (bạn); \(\left(a>b\right)\)
Số học sinh không quá 60 bạn nên \(\overline{ab}< 60\).
Nếu chia thành 5 hàng thì dư 3 bạn nên \(\overline{ab}=\left\{53;43\right\}\)
Mà nếu chia học sinh thành 3 hàng hoặc 2 hàng thì thừa 1 bạn nên ta thấy số 43 thỏa mãn yêu cầu bài toán.
Vậy lớp 4B có 43 học sinh.
Viết nhầm chữ số 4 thành chữ số 5 ở hàng nghìn nên số tạo ra được sẽ chênh lệch khoảng (5-4)*1000=1000(đơn vị) so với số ban đầu
Viết nhầm chữ số 5 thành chữ số 2 ở hàng đơn vị nên số tạo ra được sẽ chênh lệch 2-5=-3(đơn vị) so với số ban đầu
Số mới tạo ra sẽ tăng thêm:
1000-3=997(đơn vị)
ví dụ : nếu 4 số tự nhiên liên tiếp là 1234
=> nếu viết theo thứ tự ngược lại là 4321
=> 4321 - 1234 = 3087
Vậy nếu cho số có 4 chữ số mà bốn chữ số hàng nghìn, trăm, chục, đơn vị là 4 số tự nhiên liên tiếp tăng dần, viết số đó theo thứ tự ngược lại ta được số mới hơn số đó 3087 đơn vị
Theo đề, A là 3A8bcde, sau khi thay, chữ số B là: 5a4bcde
Vậy B>A và lớn hơn:
5a4bcde-3a8bcde=1960000(đơn vị)
Đáp số: B lớn hơn và hơn 1960000
câu này có trong sách trường Đoàn Thị Điểm