Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
số hs đạt điểm 10 chiếm 1/3 cả lớp, vậy số hs còn lại là
\(1-\frac{1}{3}\)=\(\frac{2}{3}\)(hs)
số học sinh đạt điểm 8 chiếm số phần của cả lớp là
\(1-\left(\frac{2}{3}.\frac{3}{4}+\frac{1}{3}\right)=\frac{1}{6}\)(cả lớp)
số hs lớp đó là
\(10:\frac{1}{6}=60\)( học sinh)
vậy....
Bài giải
Mỗi hình tròn để ghi số bạn giải đúng một bài nào đó. Vì chỉ có một bạn giải đúng 3 bài nên điền số 1 vào phần chung của 3 hình tròn. Số bạn giải đúng bài I và bài II là 2 nên phần chung của hai hình tròn này mà không chung với hình tròn còn lại sẽ được ghi số 1 (vì 2 - 1 = 1). Tương tự, ta ghi được các số vào các phần còn lại.
Số học sinh lớp 4A chính là tổng các số đã điền vào các phần
13 + 5 + 1 + 1 + 4 + 8 + 0 = 32 (HS)
Giả sử tất cả học sinh đều được điểm 8 thì tổng điểm của cả lớp là:
8 x 45 = 360 (điểm)
Thiếu:
379 - 360 = 19 (điểm)
Vậy số học sinh được điểm 9 là 19 học sinh.
Số học sinh được điểm 8 là:
45 - 19 = 26 (học sinh)
a) Phân số chỉ số học sinh được điểm 5 và 6 là :
\(1-\frac{1}{5}-\frac{1}{3}=\frac{7}{15}\)
Vậy số hoc sinh của lớp là :
\(21:\frac{7}{15}=45\)(em)
b) Số học sinh đc điểm 9 và 10 là :
\(45.\frac{1}{5}=9\)(em)
Số học sinh được điểm 7 và 8 là :
\(45.\frac{1}{3}=15\)(em)
KL :...