Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(5=5\) \(;8=2^3\) \(;12=2^2.3\)
\(BCNN\left(5;8;12\right)=2^3.3.5=120.\)
\(BC\left(5;8;12\right)=\left\{0;120;240;360;....\right\}\)
Theo đề bài ta có số học sinh bằng \(200< x< 250\)
Số học sinh khối 6 để thỏa mãn yêu cầu đề bài là \(240em\)
Gọi số học sinh khối 7 của trường đó là a ( học sinh ) ║ a∈ N* , 200 ≤ a ≤ 250
Theo bài ra ta có , a chia hết cho 6 , 10 , 12 .
⇒ a∈ BC ( 6 , 10 , 12 )
Ta có :
6 = 2 . 3
10 = 2 . 5
12 = 2² . 3
Do đó , BCNN ( 6 , 10 , 12 ) = 2² . 3 . 5 =60
⇒ BC ( 6 , 10 ,12 ) = B ( 60 ) = { 0 ; 60 ; 120 ; 180 ; 240 ; 300 ; 360 ;...}
Mà 200 ≤ a ≤ 250 nên a chỉ có thể bằng 240 .
⇒ a = 240
Vậy số học sinh khối 7 của trường đó là 240 học sinh .
Link : https://hoidap247.com/cau-hoi/3570575
Cả 2 đều là câu trả lời của tôi nhé , no copy .
Bài giải
Ta gọi a là số học sinh khối 6
Theo đề ta có:
a chia hết cho 4; a chia hết cho 7; a chia hết cho 9 và 200<a<300
=> a=BCNN(4;7;9)
Ta có:
4= 22
7= 7
9= 32
=> BCNN(4;7;9)= 22.7.32=252
=> BC(4;7;9)= B(252)= {0;252;504;...}
Vì 200<a<300 nên a=252
Vậy khối 6 có 252 học sinh
10= 2.5
12= 22.3
15= 3.5
BCNN(10;12;15)= 22.3.5= 60
Vậy số học sinh trường đó chia hết cho 60
Số chia hết cho 60 từ 200 đến 250 là 240
Suy ra số học sinh trương đó là 240 học sinh
goi so hoc sinh la x
vi khi xep hang 10,12,15 deu du hang nen x thoc bc(10,12,15)
10=2x5
12=2mu2x3
15=3x5
bcnn(10,12,15)=2 mu 2x3x5=60
bc(10,12,15)=b(60)={0;60;120;180;240;300;...}
ma 200<x<250
nen x =240
vay so hoc sinh khoi 6 cua truong do la 240
gọi số hs khối 6 của trường đó là x .
- theo bài ra , ta có :
Số học sinh khối 6 của trường khi xếp hàng 4 , hàng 6 , hàng 9 đều dư 2 học sinh , nhưng khi xếp hàng 5 thì vừa đủ , .
để tìm đc số hs khối 6 của trường đó :
thì x - 2 : 4 ; x - 2 : 6 ; x - 2 : 9 ; x :5 và 200 <_ x <_ 300 .
=> x E BC(4;6;9) và 200 <_ x <_ 300 .
ta có : 200 = 2^3 . 5^2
300 = 2^2 . 3 . 5^2
=> BCNN(4;6;9) = 2^3 . 3 . 5^2 = 600
=> BC(4;6;9) = B(600) = { 0 ; 600 ; 1200 ; ... }
12=2^2 NHÂN 3
36=2^2 NHÂN 3^2
UCLN[12,36]=2^2 NHÂN 3=12
4=2^2
13=13
BCNN[4,13]=2^2 NHÂN 13= 52
2
10=2 NHÂN 5
12=2^2 nhân 3
15=3 nhân 5
BCNN[10,12,15]=2^2 NHÂN 3 NHÂN 5 = 60
B[60]={0,60,120,180,240,300,...}
VÌ SỐ HỌC SINH PHẢI LỚN HƠN HOẶC BẰNG 200 VÀ NHỎ HƠN HOẶC BẰNG 250
=> SỐ HỌC SINH CHỈ CÓ THỂ LÀ 240 HỌC SINH
12=2^2 NHÂN 3
36=2^2 NHÂN 3^2
UCLN[12,36]=2^2 NHÂN 3=12
4=2^2
13=13
BCNN[4,13]=2^2 NHÂN 13= 52
2
10=2 NHÂN 5
12=2^2 nhân 3
15=3 nhân 5
BCNN[10,12,15]=2^2 NHÂN 3 NHÂN 5 = 60
B[60]={0,60,120,180,240,300,...}
VÌ SỐ HỌC SINH PHẢI LỚN HƠN HOẶC BẰNG 200 VÀ NHỎ HƠN HOẶC BẰNG 250
=> SỐ HỌC SINH CHỈ CÓ THỂ LÀ 240 HỌC SINH
1, gọi số học sinh khối 6 là x (x thuộc N*; x < 500; học sinh)
nếu xếp vào hàng 6;8;10 em thì vừa đủ nên x thuộc BC(6;8;10)
có 6 = 2.3 ; 8 = 2^3; 10 = 2.5
=> BCNN(6;8;10) = 2^3.3.5 = 120
=> x thuộc B(120) mà x < 500 và x thuộc N*
=> x thuộc {120; 240; 480}
VÌ x ; 7 dư 3 đoạn này đề sai
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x-2\in B\left(60\right)\)
hay x=242