K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 2 2022

Số lớp có học sinh đến là 30x3/5=18 lớp

Số lớp không có học sinh đi học là 30-18=12 lớp

28 tháng 2 2022

Số lớp có học sinh đến là: 30 . \(\dfrac{3}{5}\) =18 ( lớp )

Số lớp không có học sinh đi học là: 30 -18 =12 ( lớp )

27 tháng 3 2022

giúp mk với các bn

25 tháng 5 2020

c) Tổng số hs lớp 6A và 6B là:

42 + 42 = 84 (hs)

Tỉ số phần trăm số hs lớp 6A, 6B chiếm số phần trăm so với số hs của cả khối là:

\(\frac{84.100}{120}\) % = 70%

24 tháng 4 2021

bạn ơi cho mình hỏi câu b bạn làm kiểu gì vậy ạ , mình cảm ơn

Bài 1 :

Số học sinh nữ là:

   150 : 100 x 52 = 78 ( học sinh )

Số học sinh nam là:

   150 - 78 = 72 ( học sinh )

      Đáp số: 72 học sinh

Bài 2 :

Số học sinh nữ chiếm số phần trăm số học sinh lớp đó là:

  13 : 25 = 0,52 = 52%

      Đáp số: 52%

Bài 3:

 Trường đó có số học sinh là:

   64 x 100 : 12,8 = 500 ( học sinh )

      Đáp số: 500 học sinh 

HT~

27 tháng 8 2021

Thank you!

12 tháng 4 2019

Số học sinh lớp 6A = \(\frac{9}{25}\) tổng số học sinh 3 lớp còn lại => số học sinh lớp 6A = \(\frac{9}{9+25}\)\(\frac{9}{34}\) tổng số hoc sinh 4 lớp. 
Tương tự thì số học sinh lớp 6B, 6C tương ứng bằng \(\frac{21}{85}\)và \(\frac{4}{17}\) số học sinh cả 4 lớp. 
=> Phân số chỉ số học sinh lớp 6D so với số học sinh cả 4 lớp là :

\(1-\left(\frac{9}{34}+\frac{21}{85}+\frac{4}{17}\right)=\frac{43}{170}\) (số học sinh). 

=> Số học sinh cả 4 lớp là  \(43:\frac{43}{170}=170\)  (học sinh) 
=> Số học sinh lớp 4A là: \(170.\frac{9}{34}=45\) (học sinh). 
Số học sinh lớp 4B là: \(170.\frac{21}{85}=42\) (học sinh). 
Số học sinh lớp 4C là: \(170.\frac{4}{17}=40\) (học sinh). 

12 tháng 4 2019

40 hoc sinh

10 tháng 8 2016

Bài 1:

Gọi số học sinh đi xe thứ nhất, thứ 2, thứ 3 lần lượt là a,b,c:

Theo đề bài, ta có:

a*1/4 = b* 1/5 =  c*1/6 

<=> a/4 = b/5 = c/6 

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{150}{15}=10\)

=> a= 10*4 =40

b= 10* 5 = 50

c= 10* 6 = 60 

Vậy xe thứ nhất có 40 hs

xe thứ 2 có 50 hs

xe thứ 3 có 60 hs.

Bài 2: 

Gọi số hs lớp A, B, C lần lượt là a,b,c:

Theo đề bài, ta có: a+b+c = 102              (1)

a= b * 8/9

c= a* 17/16 = b* 8/9 * 17/16 = b* 17/6 

Thay a= b* 8/9 và c= b* 17/6 vào (1), ta được:

\(b\cdot\frac{8}{9}+b+b\cdot\frac{17}{18}=102\)

\(\left(\frac{8}{9}+1+\frac{17}{18}\right)b=102\)

\(\frac{17}{6}\cdot b=102\)

\(b=36\)

\(\Rightarrow a=b\cdot\frac{8}{9}=36\cdot\frac{8}{9}=32\)

\(c=b\cdot\frac{17}{18}=36\cdot\frac{17}{18}=34\)

Vậy lớp A có 32 hs

Lớp B có 36 hs

Lớp C có 34 hs

21 tháng 8 2014

Số học sinh nứ không thay đổi.

Đầu năm số học sinh nam = 100/90 = 10/9 số học sinh nữ.

Giữa năm số học sinh nam = 100/75 = 4/3 số học sinh nữ

Phân số chỉ hiệu số học sinh nam giữa năm và số học sinh nam đầu năm là:

    4/3 - 10/9 = 2/9 (số học sinh nữ).

Hiệu này = 4 em học sinh nam đến thêm.

Vậy: 2/9 số học sinh nữ = 4

=> Số học sinh nữ = 4 x 9/2 = 18 em.

=> Số học sinh nam đầu năm là:

       10/9 x 18 = 20 em

Tổng số học sinh:

      20 + 18 = 38 em